Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Natto1688 ที่ มกราคม 20, 2013, 21:38:34
-
ไม่ทราบว่าเพื่อน ท่านไหนเคยมีประสบการณ์ใช้ bmw x5 e53 ตัวปี2002 มั่งครับ สมรรถนะเป็นยังไงครับ ซ่อมแพงไหมครับ และพังจุกจิกไหมครับ ขอความรู้จากเพื่อนๆที่มีปรถสบการณ์ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
เคยขับของญาติแฟนครับ เปลืองน้ำมันโคตรๆ ถ้ารับได้ก็โอเคขับดีใช้ได้สไตล์บิมเมอร์
จุกจิกไหมไม่ทราบเพราะได้ใช้ไม่กี่วัน ขนาด ผมว่าพอๆกันกับX3ตัวปัจจุบันนะครับ
-
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด
-
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด
เกินไปครับ รถผม E39 กะ E46
46 สิบปีครึ่งแล้วยังไม่โดนขนาดนั้นเลยครับ - -
-
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด
อย่าเอารถแกมาเป็นเกณฑ์ โดยเฉพาะ e39 แก >:(
ชาวบ้านหลายๆคนเขาโดนกันไม่ถึงปีละ 50,000 และ ฉันขับ 39 มา3คัน ถ้าซ่อมตามระยะ ไม่ใช่ไล่ซ่อมอาการกวนประสาทเหมือนคันแรก ไม่มีทางเกินปีละ 50,000
ถ้า......ไม่หวยออก เช่น หม้อน้ำแตกน้ำพุ่งไปโดนสมอง DSC .... แถมเครื่องฮีท อันนี้น่ะใช่ ฝา 3หมื่น สมองDSC 4หมื่น จิปาถะอีกหมื่นนึง
X5 ถ้าตัว 3.0 น่าใช้ครับ กินไม่ดุเท่าไหร่ ติดแก๊สได้ สบายๆ เครื่องตัว 3.0 ได้รางวัล3-4ปีติด ช่วงปี 01-04 อาการเสียเฉพาะรุ่นก็ ช่วงล่างถุงลม ระบบขับ4
แต่ก็ซ่อมจบ ไม่ได้ปัญหาหนักหน่วงแก้ไม่จบ (หาอู่ไว้ใจกันได้หน่อยนะ) ไม่งั้นหัวแตกเหวอะหว่ะแน่ๆคับ
-
ค่าซ่อม เตรียมไว้ปีละแสนครับ สำหรับรถยุโรปมือสองอายุประมาน 10 ปี +- ทุกชนิด
ที่บ้านเคยใช้ทั้ง E46 E34 ปีนึงยังซ่อมรวมกันไม่ถึงแสนเลยครับ
-
รบกวนถามทุกท่านครับ. ที่ว่าซ่อมไม่ถึงแสนนี่ อะไหล่แท้หรือเทียบครับ
ผมว่าต่อให้ปีละแสนก็สมราคานะครับ รถยุโรปทั้งที
-
รบกวนถามทุกท่านครับ. ที่ว่าซ่อมไม่ถึงแสนนี่ อะไหล่แท้หรือเทียบครับ
ผมว่าต่อให้ปีละแสนก็สมราคานะครับ รถยุโรปทั้งที
แท้ทั้งหมดคับ ถ้าไม่แท้เช่นอะไหล่ช่วงล่างก็ของใหม่ทั้งหมดด้วย Lemforder
-
ถึงรู้ว่าซ่อมแพงแต่สักวันก็จะหามาให้ได้สักคันอยู่ดีฮ่าๆๆๆ :-*
-
ที่บ้านใช้ E53 3.0i ปี 2005 โฉมไมเนอร์ครับ
โดยรวมสมรรถนะ ใช้ได้ครับ แต่เครื่อง 3.0 กับน้ำหนักของเจ้าอ้วนนี่มันไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ น้ำมันก็ซดพอตัว แรงออกแนวอืดนิดๆ รถไม่มีอาการจุกจิกอะไรเลย
ที่ผ่านมาซ่อมแค่ครั้งเดียวเพราะว่าระบบไฟรวน ถึงตอนนี้ ผมเลยออก E70 มาเป็นเพื่อนอีกคันแล้วครับ
-
ไม่ทราบว่าเพื่อน ท่านไหนเคยมีประสบการณ์ใช้ bmw x5 e53 ตัวปี2002 มั่งครับ สมรรถนะเป็นยังไงครับ ซ่อมแพงไหมครับ และพังจุกจิกไหมครับ ขอความรู้จากเพื่อนๆที่มีปรถสบการณ์ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
เป็นรถรุ่นประหลาดครับ คือ ตอนผมยังไม่ได้เห็นราคาอะไหล่ คิดว่า ราคามันคงแพงมากแน่ ๆ
แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็พอ ๆ กันกับรุ่นอื่น
และที่น่าแปลกใจคือ ถุงลม ตัวละ 9000 บาท แค่นั้น ถ้าเป็นของเบนซ์ก็ หมื่นup ของใหม่นะครับ ไม่ใช่เซียงกง ถูกจนน่าสงสัย ถ้าคิดว่า 9000 แพง ก็ไปใช้สปริงโช๊คได้ครับ รุ่นนี้มีรุ่นสปริงแบบธรรมดาด้วย ไม่ต้องใช้ระบบถุงลม
ของแพงก็มีครับ พวกชุดประดับทั้งหลาย ไฟหน้า ไฟท้าย ชุดขับสี่ เกียร์ อย่าได้พัง เพราะพวกนี้ ไ่ม่ได้ถูกแบบรถญีปุ่น
สมรรถนะ ผมว่าเขาไม่ได้เน้นให้วิ่งเร็วอะไรมาก ช่วงล่าง ถ้าเป็นรุ่นถุงลมก็แล้วแต่การขับขี่ครับ มีนิ่ม มีแข็งตามแบบถุงลม แต่ถ้าเป็นชุดสปริงโช๊ค ก็แข็งหน่อย แต่ไม่ได้แข็งแบบ Cherokee และก็ไม่ได้โดดโหยงเหยงเหมือน Fortuner
อัตราเร่ง ดูตัวเลขทางเทคนิกเอาครับ ง่าย ๆ อธิบายได้ชัดเจนอยู่แล้ว
-
ผมเคยนั่งไปตกปลาตอนอยู่เมืองนอกสองสามครั้งเป็นรถเพื่อนๆใช้มาหกปีได้ บอกได้คำเดียวกระด้างมาก หรือเป็นเฉพาะคันของเพื่อนผมไม่ทราบครับ
-
อืม ท่าจะจริงแหะ เพราะ E39 ผม มัน.... :'(
รู้งี้ วางเครื่องใหม่ไปเลยซะก็ดี
-
อืม ท่าจะจริงแหะ เพราะ E39 ผม มัน.... :'(
รู้งี้ วางเครื่องใหม่ไปเลยซะก็ดี
แล้ว e39 มันใช้ดีมั้ยครับ คุณ hyde. ผมเห็นว่า เค้าว่ากันว่า เป็น s5 ที่ดีที่สุดตั้งแต่มี s5 เลย กระทั่ง e60 ก็สู้ไม่ได้
-
ถ้าเน้นวิ่งทางไกล บอกได้เลยว่าคุณจะรักมันมากๆครับ ผมโคตรรักเลย ถ้าหาสภาพดีๆได้ก้ไม่เป็นแบบผมหรอก
ผมชอบตรงที่มันรู้สึกว่า รถกดลงพื้น ซึ่ง e60 ถึงแม้จะหนึบเหมือนกัน แต่ให้ความรู้สึกนี้ไม่ได้ครับ
วันไหนผมเปลี่ยนมาขับรถคันอื่นๆในบ้าน ผมจะรู้สึกหวิวๆไปเลยครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งยาวๆบนทางด่วน
E60 ก้สู้ไม่ได้ ยิ่งเทียบกะรถญี่ปุ่นพวงมาลัยไฟฟ้า ยิ่งต่างครับ รวมๆแล้ว ผมชอบช่วงล่าง e39 แต่ชอบพวงมาลัย e60 มากกว่า
ข้อเสียคือ แรงต้นอืด เครื่อง และ เกียร์ตอบสนองไม่ทันใจ ขับในเมืองไม่สบายเลย พวงมาลัยหนัก หน้ายาว
วิธีแก้จุดบอดเหล่านี้ง่ายๆครับ ยอมจ่ายเพิ่มอีกหน่อย ซื้อตัว 530i เครื่อง m54 ก้สิ้นเรื่อง