Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: p1o6 ที่ มกราคม 21, 2013, 02:04:42
-
ถ้าจะซื้อ bt50pro 2.2 4ประตู เกียร์ธรรมดา เอาตัวสูงหรือเตี้ยดีครับ ใจอยากได้เตี้ย เพราะน่าจะขับง่ายกว่าเพราะเล็กกว่า อัตราเร่งน่าจะดีกว่าตัวสูงเพราะขนาดยางที่เล็กและน้ำหนักที่เบาก็น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า ส่วนความนุ่มนวลน่าจะพอๆกัน ผมเข้าใจตามนี้ถูกไหมครับ
-
ตัวเตี้ยนี่ตัวท๊อปเลยอ่ะป่าวคับ
-
สมียนี้ตั้งตัวสูงเท่านั้นครับ
-
ถ้าใช้เอง ผมแนะนำตัวสูง แรงกว่ากันไม่มาก แต่ความเท่ ต่างกันเยอะ
อัตราเร่งไม่ต่างกันมาก
ถ้าใช้งานบรรทุกด้วย เอาตัวเตี้ยจะต่อยอดด้านการบรรทุกได้ดีกว่า
กรณีที่เอาไปโมฯต่อ เล่นแรงๆ เอาไปเล่นสนุกต่อ
เอาตัวเตี้ยดีกว่า
-
ถ้าเป็นตัวเตี้ยตัวท็อปราคาพอๆกับยกสูงเลยนะครับ ถ้าเอาตัวเตี้ยก็เอารุ่นล่างๆไปให้ราคาแตกต่างกันหน่อยแต่เอาครบๆไปเลยครับ ยกสูงเท่านั้น
-
รถมันคันใหญ่ ถ้าเอาตัวเตี้ยมันดูไม่สมดุลเหมือนคนหัวโตขาลีบ ส่วนเกียร์ธรรมดาประหยัดอยู่แล้ว
-
ถ้าใช้เอง ผมแนะนำตัวสูง แรงกว่ากันไม่มาก แต่ความเท่ ต่างกันเยอะ
อัตราเร่งไม่ต่างกันมาก
ถ้าใช้งานบรรทุกด้วย เอาตัวเตี้ยจะต่อยอดด้านการบรรทุกได้ดีกว่า
กรณีที่เอาไปโมฯต่อ เล่นแรงๆ เอาไปเล่นสนุกต่อ
เอาตัวเตี้ยดีกว่า
ใช้ครับ ถ้าดูตัวที่มันราคาใกล้กันตัวจะได้absแต่ผมว่ามันดูไม่สวยถ้าว่าไม่แต่งต่อ มันเหมือนคนตัวใหญ่ขาเล็กครับผมใช้ตัว 2.2ยกสูงออโต้อยู่ครับ ผมว่ามันเป็นรถกระที่ขับเหมือนรถเก๋งที่สุด(ขอยื่มพี่จิมมี่มาพูดนะครับ)
-
รถมันใหญ่ พอตัวเตี้ยแล้วแปลกๆ อ่ะครับ
เชียร์ตัวสูงมากกว่า
แต่ถ้า cab ตัวเตี้ยก็พอได้น่าจะแรงพอควร
-
ตัวสูงน่าจะใช้งานได้หลากหลายกว่านะครับ แล้วเผื่อว่าน้ำท่วม อันนี้มีประโยชน์มหาศาล
-
ชอบตัวสูง เท่ห์ดีครับ
-
ตัวเตี้ยเถอะครับ ตัวสูงเกร่อไป แถมไม่เห็นใช้กันจริงจังสักหน่อย
-
ไม่เห็นจำเป็นต้องเป็นตัวยกสูงในเมื่อตัวเตี้ย ประหยัดกว่าจริง ทรงตัวดีกว่าจริงๆ
แถมตัวเตี้ยของ Bt-50 pro มันไม่เตี้ยมากนะสูงคล้ายๆ กับ Navara caliber นั่นแหละ
คนที่บอกตัวเล็กขาลีบ ล้อ Bt-50 pro ตัวเตี้ยไม่เล็กนะครับ
ความนุ่มนวลไม่คอมเฟิร์มนะคัรบ รุ่นเก่าๆ ตัวเตี้ยนุ่มกว่าหมด นัยว่ากรัด้างน้อยกว่า
แต่ตัวนี้ไม่แน่ เพราะผมยังไม่ลองตัวยกสูงแต่นั่งตัวเตี้ยมาแล้ว
-
ตัวไหนก็ได้ครับ BT-50 Pro ตัวเตี๊ยดูลงตัวกว่า New Ranger ตัวเตี๊ยครับ ถ้าเป็น T6 จะเชียร์ให้เอาตัวสูง
-
คงไม่ง่ายไปกว่ากันสักเท่าไหร่มั้งครับ ความกว้าง ความยาวเท่ากันทั้งตัวสูงและตัวเตี้ย
ตัวสูงเท่ ลงตัวกว่าเยอะ 8)
-
ตัวสูงหล่อกว่ามากครับชัวโมงนี้ตัวสูงเท่านั้นผมก็จอง4 ประตูยกสูงไปเซลพึ่งโทรมาบอกเมื่อเช้าว่ารถมาแล้ว
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ตัวสูงเท่านั้นครับ ดีกว่าแทบทุกด้านเลย ส่วนต่างก็ไม่ได้มากมายอะไร
ทั้งความสวยงาม บึกบึน
ภาพลักษณ์ที่ดีกว่า เพราะตัวเตี้ย ดูเหมือนรถส่งของมากกว่ารถครอบครัว
ลุยน้ำได้มากกว่า ลุยทางได้มากกว่า ทำให้ขับแล้วมั่นใจกว่า โดยเฉพาะเวลาเดินทาง ตจว
ทัศนวิสัยที่ดีกว่า ไหนๆจะซื้อกระบะทั้งที ก็ซื้อแบบที่มันทำให้เรารู้สึกว่า เรากำลังขับรถ SUV คันหรูไปเลย
อัตราสิ้นเปลือง ตัวเตี้ยอาจจะประหยัดกว่า แต่ก็แค่นิดเดียว ไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไรเลยครับ เพราะสุดท้าย มันก็เครื่อง+เกียร์เดียวกันอยู่ดี
น้ำหนักตัว ก็แทบไม่ต่างกัน นอกจากว่า เป็นรุ่น 3.2 ขับ 4 ล้อ
-
เพิ่มเติมครับ ต้องดูรุปร่างของคนขับและผู้โดยสารด้วยนะครับ
ปล.ถ้ามีคนแก่หรือเด็กก็พาไปลอง นั่งขึ้นๆลงๆ ดูด้วยครับ แต่ถ้าไม่เน้นผู้โดยสารก็จัดตามใจชอบเลยครับ ;D
-
ตัวสูงเถอะครับ
บึกบึน ดูดี ลุยน้ำได้ วิสัยทัศเยี่ยม เสียแค่ขึ้นลงยาก
-
ตัวเตี้ยไม่ค่อยมีใครนิยมกัน ขายต่อยากมากกกกกกกกกกกกกและถุกกดราคาอีกต่างหา...ถ้าตัวเตี้ยแคปขายต่อง่าย...
-
;D ผมชอบสี่ประตู ใส่แม็กไม่ใหญ่มาก18-20 นิ้วแนวทัวริ่งคาร์ ยางหนาๆหน่อยเอานิ่มนวลด้วย..
เพราะฉะนั้นไม่รู้จะซื้อยกสูงมาทำไม.. เผลอๆโหลดลงนิดๆอีก แล้วแต่การใช้งานและความชอบครับ
ปล.ขับรถเก๋งที่บ้านก็มองเห็นทางชัดเจนดีเหมือนกันนะ.. เพราะอยู่ใกล้ถนนนิดเดียว 5 5
-
ถ้าคุณชื้อเตี้ยแล้วจะนั้งแหงนมองตัวสูงที่อยู่ข้างๆแล้วจะคิดว่าทำไมไม่ชื้อแต่ถ้าชื้อตัวสูงแล้วมองตัวเตี้ยแล้วจะบอกว่ากูคิดถูกแล้ว ::)
-
เออ ไม่คิดว่าจะมีคนมีความคิดเดียวกัน คือผมใช้รถ 4wd มา 2 คันแล้ว และคิดว่าถ้าจะซื้อรถใหม่จะเอารุ่นตัวเตี้ย มาแต่งแนวทัวริ่ง (ความสูงอยู่ระหว่างตังยกสูงกับตัวเตี้ย)
เหตุผลเพราะ ผมขับรถเร็ว ขับรถสูงๆ ล้อโตๆ มันก็ทำได้แต่เหมือนจะไม่เหมาะ ทั้งเปลือง ทั้งต้านลม ส่วนเตี้ยไปเลยก็ไม่ค่อยชอบ ยังรักความนุ่มนวลอยู่เหมือนกัน และก็ยังอยากได้ระบบขับสี่ด้วย
ก็เลยเกิดความคิดว่า จะซื้อ4wdมาโหลดเตี้ย หรือจะเอาตัวเตี้ยไปใส่แม็กที่ใหญ่กว่าเดิมอีกหน่อยแล้วยกสูงนิดๆ บางคนอาจถามว่าบ้าหรือเปล่า แต่มีคนทำแล้วออกมาลงตัวมากกับเจ้าดีแม็กตัวเก่า รถไม่เตี้ยไม่สูง ใส่แม็ก+ยางเต็มซุ้มกำลังดี ถ้าเป็นรถเก๋งก็เรียกว่าออกแนวรถ Crossover ประมาณนั้น กับเจ้าบีที-50ผมก็ว่าน่าจะออกมาสวยนะ