Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ มกราคม 21, 2013, 09:35:26
-
ถ้ามีรถที่เปิดปิดเทอโบได้ อัตราการกินน้ำมันจะดีกว่ารถติดเทอโบแน่นอนใช่มั้ยครับ ถ้าตัวแปรอย่างอื่นเหมือนกันหมด
ขอบคุณครับ
-
เห็นแต่ TSI ที่เปิดปิดซุปเปอร์ชาร์จด้วยคลัทช์ไฟฟ้า
-
ผมว่าถ้าปิดได้ รถมันจะแรงลดลงมากจนกินน้ำมันมากนะครับ
รถเทอร์โบหากไม่ติดบูสตลอดน่าจะประหยัดกว่าปิดเทอร์โบ
เนื่องจากเป็นการใช้ไอเสียมาสร้างพลังงาน
-
ตามความเข้าใจและที่เคยประสบพบเจอมากับตัวเอง
รถยนต์ที่ติดตั้งเทอร์โบมาจากโรงงาน จะประหยัดกว่า NA เสมอครับ ในเงื่อนไขการขับขี่ให้ประหยัด
;)
-
ตามความเข้าใจและที่เคยประสบพบเจอมากับตัวเอง
รถยนต์ที่ติดตั้งเทอร์โบมาจากโรงงาน จะประหยัดกว่า NA เสมอครับ ในเงื่อนไขการขับขี่ให้ประหยัด
;)
เอ้าจริงหรอครับ ผมเข้าใจผิดมาตลอด คิดว่าขับๆไปพอเทอโบติดบูสก็ต้องจ่ายน้ำมันเพิ่ม แถมรถเดี๋ยวนี้ติดบูสรอบต่ำมาก บางคัน 1500-1700ก็ติดบูสแล้ว ให้ขับรอบต่ำกว่านี้กำลังไม่มีเหลือแน่ๆเลย :'(
-
;) รถติดเทอร์โบไว้อัดอากาศเพิ่มนะครับ การสั่งจ่ายน้ำมันขึ้นกับภาระที่ ECU คำนวณให้จ่ายเฉพาะที่จำเป็น
จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันกว่ารถที่ใช้แรงดูดอากาศเข้าอย่างเดียว
-
ขึ้นอยู่กับการขับด้วยครับ ถ้าขับปกติเครื่องเทอร์โบรุ่นใหม่ๆจะประหยัดกว่าเครื่อง na ที่มีกำลังในระดับใกล้เคียงกัน (อย่างเครื่อง 1.8 turbo เทียบ 2.5 na)
แต่รถเทอร์โบบางทีคนขับจะชอบกดคันเร่งหนักๆในช่วงรอบต่ำ (เพราะดึงดีมากจังหวะที่บูสท์มาเต็ม) ถ้าขับแบบนี้ก็ไม่ได้ประหยัดกว่ากัน เผลอๆจะกินมากกว่าด้วย
แต่ถ้ามีการปิดเทอร์โบได้ พวกรถเทอร์โบส่วนใหญ่คงวิ่งไม่ออกครับ
-
Scirocco ในเมืองผมอยู่ราวๆ 7.50-8.50 กม./ลิตร ผมว่า ใกล้เคียง Civic 2.0 FD นะครับ แต่ความรู้สึกที่ได้รับจากการขับขี่คนละม้วนเลยทีเดียว
-
รถเทอร์โบ ประหยัดกว่าครับ
ความจุน้อยกว่า ได้กำลังเท่ากับเครื่องความจุเยอะๆ
รอบเดินเบา รอบนิ่งๆ ฉีดน้ำมันน้อยกว่าแน่นอน
แต่ถ้าซัด รถเทอร์โบอาจจะกินกว่า เพราะต้องถมน้ำมันเยอะที่รอบสูง ไม่งั้นพัง
-
เทอโบทำให้คุณไม่ต้องค้างรอบสูงไว้นานๆหนะครับ ส่วนเรื่องกินน้ำมัน หากแต่งกันเอง ผมว่ากินเพิ่มกว่าโรงงานแน่นอน
แต่ถ้ามาจากโรงงานเลย ส่วนใหญ่ปรับจูนให้พอดีอยู่แล้ว บูสถ์ไม่สูงแต่มาในช่วงที่ต้องการ ทุกอย่างมันจะโอเค
เดาฮะ