Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มกราคม 21, 2013, 20:20:34

หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มกราคม 21, 2013, 20:20:34
จาก

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000002192 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000002192)

ผมดีใจครับ ในที่สุดก็มีรถใหญ่ๆ ขึ้นที่ประกอบในให้เลือก

แต่ผมสงสัยว่า Phantom 200 หรือที่คล้ายๆ กัน

มันหายไปไหนหมด ทำไมไม่มีการผลิดขึ้นมาอีกเลยครับ

โดยส่วนตัวผมชอบทรงรถ Cruiser มากๆ ย้อนยุคดี ครับ ;)
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: top3245 ที่ มกราคม 21, 2013, 20:31:07
ทรง Cruiser ในไทยตลาดมันแคบกว่าทรง sport ครับ จึงไม่ค่อยมีขาย


รถมอไซค์ทรง Cruiser ตอนนี้มีแต่รถจากจีนครัีบ ที่ราคาไม่แพงมาก


ถ้าทรง Cruiser ญี่ปุ่น ถูกสุดตอนนี้มี KAWA ครับ เป็นรถนำเข้า ประมาณ 4 - 5 แสนครับ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ มกราคม 21, 2013, 20:42:35
ดีครับ ผมอยากให้มันมีอีกหลายๆรุ่นหลายแบรนด์นะ อย่าง Ducati Monster 795 ที่ผลิตในไทยมันค่อยจับต้องได้ขึ้นมาหน่อย
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มกราคม 21, 2013, 20:48:13
แค่สงสัยว่าทำไมต้อง 500 เท่านั้นครับ
ตัวเลขนี้เป็นที่ถกเถียงในวงการ จากค่ายสีเขียวว่าทำไม อิอิ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มกราคม 21, 2013, 20:54:33
แค่สงสัยว่าทำไมต้อง 500 เท่านั้นครับ
ตัวเลขนี้เป็นที่ถกเถียงในวงการ จากค่ายสีเขียวว่าทำไม อิอิ

รถสองสูบ ห้าร้อยซีซี ครับ ;)
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: DArkMaster ที่ มกราคม 21, 2013, 21:00:58
ใจผมอยากได้ 4สูบ 600cc มากกว่านะ ขอประกอบในประเทศ แหล่มเลย  ;D
ตอนนี้ค่ายเขียว Versys650cc ราคากระโดดไปสามแสนต้นๆแล้ว ผมว่าคนจะเทมาทางปีกนกเยอะแน่เลย
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: jokerone ที่ มกราคม 21, 2013, 21:07:54
กลุ่มเป้าหมายคือใคร ?
นักเลงรถตัวจริงคงไม่มีใครอยากใช้รถ 2 สูบ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: top3245 ที่ มกราคม 21, 2013, 21:12:12
2 สูบ ต้นดี

แต่ผมชอบ 4 สูบ เพราะเสียงมันหวานกว่ามาก

ปล. ถ้าใครอยากได้ 4 สูบ มีข่าวว่า KAWA ช่วงกลางปี จะีมีมาขายครับ naked 800 cc รุ่น z800 ราคาสามแสนปลาย
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: PumpNISMO ที่ มกราคม 21, 2013, 21:13:28
ตลาดรถมอเตอร์ไซค์กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

ปล.kawazaki ประกอบในไทยขายและส่งออกมานานแล้วนะครับ แต่ว่าเล่นทำการตลาดแบบเงียบๆกันซะงั้น
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ มกราคม 21, 2013, 21:25:00
กลุ่มเป้าหมายคือ คนที่ไม่เคยขี่รถเครื่องขนาดใหญ่มาก่อน

และมองหารถคันแรก ที่มีขนาดซีซี ใหญ่ ราคาไม่แรงมาก

หรือป่าว ?
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: gunz13096 ที่ มกราคม 21, 2013, 21:29:28
ถ้าทำCBR1000ด้วย จะดีมาก ผมโคตรชอบเลย เครื่อง1000ซีซี คงบิดซะใจน่าดู ;D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: domo24 ที่ มกราคม 21, 2013, 22:23:40
ทำไมต้อง 500 cc และทำไมภาษีbigbike ต้องตัดที่ 500 cc ลองคิดดูครับ ในภาษีเพิ่มแค่5% เพิ่มไม่ถึงหมื่น?? Kawa ใกล้เคียงก็ุ 650cc โดนตัดไปเพิ่มที่10% ซึ่งราคาเพิ่มไปสองหมื่นเลย ซึ่งเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงตัดที่500เป๊ะ!!
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มกราคม 21, 2013, 23:12:23
เออ ทำไมต้องตัดที่ 500 ด้วยฟระ ทำไมไม่ตัดที่ 400

เอาเถอะ ยังไงก็เก็บเงินซื้อ ninja 250 ตัวไหม่ไปพลางๆ ถึงแม้จะแพงขึ้นเล็กน้อยก็เถอะ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ มกราคม 21, 2013, 23:16:02
พัฒนาการอีกขั้นของรถทวงหนี้แห่งประเทศไทย   ;D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: top3245 ที่ มกราคม 21, 2013, 23:29:23
ทำไมต้อง 500 cc และทำไมภาษีbigbike ต้องตัดที่ 500 cc ลองคิดดูครับ ในภาษีเพิ่มแค่5% เพิ่มไม่ถึงหมื่น?? Kawa ใกล้เคียงก็ุ 650cc โดนตัดไปเพิ่มที่10% ซึ่งราคาเพิ่มไปสองหมื่นเลย ซึ่งเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงตัดที่500เป๊ะ!!


ในเว็บอื่นๆ คุยกันว่า AP HONDA ไป lobby ให้มีการเพิ่มภาษีสรรพสามิตใหม่ โดยคิดภาษี 5% ที่ไม่เกิน 500 cc (เพราะรถตัวเอง คือ cbr500r , cbr500f ,cbr500 x เป็นรถที่ประกอบในประเทศมี 470 cc  และต้องการเน้นยอดขายและสร้างกำไร  ส่วนตัวอื่นๆ ที่นำเขา ถึงแม้จะเกินกว่า 500 cc ก็ไม่ได้เน้นยอดขายหรือกำไร เพราะเอามาแค่สร้างภาพลักษณ์เท่านั้น)  ส่วนถ้าเกิน 500 คิดภาษีที่ 10 %

ทีนี้ก็เลยไปทำให้คาวาที่ประกอบในประเทศ โดยเต็มๆ เพราะมี 650 เป็นตัวหลักที่ขายอยู่ ที่สำคัย ครม. ประชุมเมื่อ 18 ธ.ค. 55 และให้บังคับใช้ภาษีใหม่เลย 19 ธ.ค. 55  (แปลกทีรถยนต์ยังให้เวลาตั้ง 3 ปี)

คล้ายกับว่า AP HONDA ต้องการให้ราคาคาวาเลยสูงขึ้นไปอีก รถตัวเองจะได้ขายได้ง่ายขึ้น

ที่เห็นนี้คือราคาใหม่ครัีบ

Ninja250                162,500บาท
KLX250, DTX250   156,300 บาท
ER6n                     275,000 บาท
NINJA650              291,1000 บาท
VERSYS650           313,000 บาท
VULCAN900           497,500 บาท
Z1000                    660,000 บาท
ZX-14R                  920,000 บาท
KX250F                  335,000 บาท
KX450F                  376,000 บาท

credit http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=40333.0 (http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=40333.0)
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: DArkMaster ที่ มกราคม 21, 2013, 23:31:56
ถ้าทำCBR1000ด้วย จะดีมาก ผมโคตรชอบเลย เครื่อง1000ซีซี คงบิดซะใจน่าดู ;D

ตัวพันผมว่าคงยาก เพราะกลุ่มคนชอบมีเยอะแต่คนซื้อจริงๆมีน้อย
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ มกราคม 22, 2013, 00:11:35
ดีครับ เพิ่มทางเลือก ตลาดรถใหญ่จะได้คึกคัก

ผมก็คงจะหนีรถติดไปใช้บิ๊กไบค์เหมือนกันทั้งๆที่วิ่งอยู่ชานเมืองต่างจังหวัดแต่ไม่ไหวกับรถติดเวลาเข้าตัวเมือง

แต่ส่วนตัวยังชอบกับเสียง 4สูบหวานๆอยู่เหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: Xtream@tom ที่ มกราคม 22, 2013, 00:39:05
ผมยังสงสัยเหมือนคห.บนๆเหมือนกันครับ ทำไมต้องตัดที่150 500 1000
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: KrisTop ที่ มกราคม 22, 2013, 01:02:09
หน้าตาเหมือนตัว 125 250 เกิน... ราคาต่างกันตั้งเยอะ ยังไงซะก็น่าจะใส่ USD Shock มาให้หน่อย หึหึ
แต่ราคาคงกระโดดอีก
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ มกราคม 22, 2013, 08:56:46
อัตราภาษีว่าตัดที่กี่ ซีซี มันขึ้นอยู่กับกำลังภายในของค่าย

เหมือนอีโคคา์ร์ตัดที่ 1500 ซีซี นั่นแหละ

ใครได้ ใครเสีย ก็อย่างที่เห็น

แต่โฉมนี้ ไม่สวยจริงๆ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มกราคม 22, 2013, 10:18:28
 เรื่องพิกัดภาษีตัดที่ 500 ซีซี ผมละไว้ในฐานที่เข้าใจกันนะครับ ( มียี่ห้อเดียวที่ได้ประโยชน์จากพิกัดนี้ )
   แต่อยากจะโฟกัสไปที่ตลาด BB ในบ้านเราจะเริ่มมีตัวเลือกมากขึ้นซึ่งนำมาประกอบในประเทศโดยมี KAWA นำตลาดก่อนใคร หลังจากนั้นก็มียี่ห้ออื่นๆเข้ามาแข่งขันเพิ่มขึ้น
   -  Honda ก็เริ่มที่จะส่งมาสู้บ้าง เริ่มจากตะกูล CB500 ทั้ง 3 รุ่น
   -  Ducati จัด Monster เรียกความฮือฮา ต่อด้วย Diavel โดยรุ่นต่อมาก็คือ Hypermotard 796 ภายในปีนี้แน่นอน
   -  Kawa กำลังพิจารณาทำตลาด Z800 ซึ่งจะเป็น 4 สูบประกอบในประเทศตัวแรก

 ต่อไปนี้ตลาด BB ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการมีตัวเลือกในราคาที่เหมาะสมมากขึ้นครับ และจะยิ่งทำให้รถนำเข้ามีส่วนต่างของราคาอย่างเห็นได้ชัดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน มากน้อยต่างกันไป ฉะนั้น Yamaha , Suzuki ถ้าพอจะชายตามาดูตลาดในประเทศบ้าง สมควรจะเริ่มมองลู่ทางประกอบในประเทศได้แล้วครับ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ มกราคม 22, 2013, 10:21:34
ชอบ Zero Engineering ครับ

เห็นว่ามีตัวแทนในกรุงเทพด้วย
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: ghia ที่ มกราคม 22, 2013, 11:23:11
ฮอนด้ายังมี"ของ"เตรียมไว้อีกเยอะครับ

ปีนี้ยังมีอีก 2 - 3 รุ่น ที่เตรียมออกมาชนกับตระกูล ER6 ของคาวาซากิ

และมีแพลนรุ่นที่นำเข้ามาขายจากญี่ปุ่นจะย้ายมาผลิตในไทยช่วงปีหน้า


ที่น่าสนใจคือ ซูซูกิ เงียบๆ ซุ่มสร้างเครือข่ายผ่านดีลเลอร์รถยนต์ โดยใช้สวิฟท์มาสร้างชื่่อกลับสู่ตลาด

โรงงานที่รังสิตก็ยังมีพื้นที่เหลือสามารถรองรับการผลิตได้อยู่อีก


BMW ที่ตอนแรกสนจะย้ายไลน์มอเตอร์ไซค์เข้ามาในเมืองไทย พอเจอภาษีสรรพสารมิตใหม่เข้าไป ก็ขอกลับไปนั่งคิดใหม่ทำใหม่กันก่อน


ยามาฮ่า นี่สิครับ เป็นกลุ่มแรกๆที่ทำแผนบิ๊กไบค์ในเมืองไทย พอตอนนี้กลับแผ่วไป แถมหลังๆมีเสียงบ่นเรื่องบริการหลังการขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ

แต่เป็นรถที่ยอมรับเลยว่าทั้ง"ทนและแรง"



ผลสุดท้ายแล้ว ทุกค่ายคงพยายามเข้ามาเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกอยู๋แล้วครับ

เพียงแต่ว่าพอกฎระเบียบเปลี่ยน สินค้าที่จะนำมาขายก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความได้เปรียบและสามารถตอบสนองตลาดได้


ยอดขายมอเตอร์ไซค์เมืองไทยปีละ 2ล้าน คัน

แค่มีคนกลุ่มนี้ขยับมาซื้อบิ๊กไบค์ซัก 10% ก็ 2แสน คันแล้ว

ถ้าสมมุติเฉลี่ยคันละ 3แสนบาท ตลาดก็มีขนาด  60,000,000,000 บาท (หกหมื่นล้านบาท)

ใหญ๋ใช่เล่นนะครับ


ช่วงตลาด 1 - 3 แสนบาทยังเป็นพื้นที่่วางอยู่ครับ

มีแต่คนพยายามจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่

รถยนต์ก็พยายามออกสินค้าเพื่อลงมาสู่ตลาดนี้

มอเตอร์ไซค์ก็พยายามส่งสินค้าเข้าไปด้วย


ปลายปีนี้หลังจากที่บ.รถยนต์เลิกวุ่นกับเรื่องรถคันแรกเรียบร้อยแล้ว สมรภูมิต่อไปก็คือตลาดนี้แหละครับ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนมีกำลังซ์้อมากขึ้นตามไปด้วย

อีกส่วนหนึ่งก็เพราะขนาดเมืองที่ขยายมากขึ้น รถที่เหมาะจะใช้ในเมืองก็มาตกกับกลุ่มนี้


ยิ่งถ้าระบบขนส่งมวลชนทางรางมีมากขึ้นตามแผนจริงๆ คราวนี้จะสนุกกว่านี้อีกครับ

มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพจะน้อยลง เพราะคนหันมาใช้ระบบรางแทน และคนหันไปซื้อรถขนาดเล็กแทน


บางคนอาจจะบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง ราคามอเตอร์ไซค์อย่างมากก็คันละ 7-8 หมื่น รถยนต์คันละตั้งเกือบ 5แสน

แต่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ดอกเบี้ยอย่างต่ำๆก็ร้อยละ 22 ต่อปี ผ่อนได้อย่างมาก 3-4 ปี เรียกว่าผ่อนเสร็จแทบจะซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว

ส่วนรถยนต์ ดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อปี แล้วยังผ่อนได้ 4-6 ปี

พอคำนวนออกมาแล้ว ค่างวดต่างกันหลักพันบาทเท่านั้นเอง


จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนจะหันมาซื้อรถยนต์แทน


หลังจากนี้ไป จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น่าติดตามครับ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ มกราคม 22, 2013, 12:27:26
น่าสนใจ
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: Monstruo ที่ มกราคม 22, 2013, 13:52:02
เท่าที่ไปด้อมๆ มองๆ เมื่อ motor show ที่ผ่านมารู้สึกว่าวัสดุที่ใช้กับคุณภาพในการประกอบยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังดูก๊องแก๊งไม่เหมือนกับเป็นรถพิกัด 500cc

ถ้าเป็นผมเองคงเพิ่มเงินไปถอยตัว 650 จากค่าย Kawa ดีกว่า
แต่ผมอาจจะ biased นิดนึงเพราะตอนนี้มี Ninja 250 อยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: Minidog ที่ มกราคม 22, 2013, 18:52:40
เสียความรู้สึกกับการขึ้นภาษีในครั้งนี้ เพราะว่ามีแผนจะซื้อbbมาใช้เวลาเดินทางใกล้ๆเพราะมันน่าจะทำให้เราสะดวกขึ้นแล้วก็ระหยัดกว่าขับรถยนต์และหาที่จอดง่ายเวลาไปตลาด
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: chanvitjeab ที่ มกราคม 22, 2013, 21:07:15
หน้าตาเหมือนตัว 125 250 เกิน... ราคาต่างกันตั้งเยอะ ยังไงซะก็น่าจะใส่ USD Shock มาให้หน่อย หึหึ
แต่ราคาคงกระโดดอีก
เห็นด้วยเปนอย่างยิ่งครับ น่าจะทำหั้ยต่างกันหน่อย ขับมอ"ซค์ใหญ่500ก็ไม่อยากหั้ยคนมองเปน250  ;D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ มกราคม 22, 2013, 22:31:49
มาแบบนี้ ราคา 200k ราคานี้ ผมก็ยังหา รถเวียนสภาพดีๆ อยู่เหมือนเดิม
แล้วจะรักเสียงหวานๆ ของ 4 สูบ  ;D
หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับ CBR500R ประกอบในประเทศ โดย Honda
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ มกราคม 23, 2013, 13:40:19
ฮอนด้ายังมี"ของ"เตรียมไว้อีกเยอะครับ

ปีนี้ยังมีอีก 2 - 3 รุ่น ที่เตรียมออกมาชนกับตระกูล ER6 ของคาวาซากิ

และมีแพลนรุ่นที่นำเข้ามาขายจากญี่ปุ่นจะย้ายมาผลิตในไทยช่วงปีหน้า


ที่น่าสนใจคือ ซูซูกิ เงียบๆ ซุ่มสร้างเครือข่ายผ่านดีลเลอร์รถยนต์ โดยใช้สวิฟท์มาสร้างชื่่อกลับสู่ตลาด

โรงงานที่รังสิตก็ยังมีพื้นที่เหลือสามารถรองรับการผลิตได้อยู่อีก


BMW ที่ตอนแรกสนจะย้ายไลน์มอเตอร์ไซค์เข้ามาในเมืองไทย พอเจอภาษีสรรพสารมิตใหม่เข้าไป ก็ขอกลับไปนั่งคิดใหม่ทำใหม่กันก่อน


ยามาฮ่า นี่สิครับ เป็นกลุ่มแรกๆที่ทำแผนบิ๊กไบค์ในเมืองไทย พอตอนนี้กลับแผ่วไป แถมหลังๆมีเสียงบ่นเรื่องบริการหลังการขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ

แต่เป็นรถที่ยอมรับเลยว่าทั้ง"ทนและแรง"



ผลสุดท้ายแล้ว ทุกค่ายคงพยายามเข้ามาเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกอยู๋แล้วครับ

เพียงแต่ว่าพอกฎระเบียบเปลี่ยน สินค้าที่จะนำมาขายก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความได้เปรียบและสามารถตอบสนองตลาดได้


ยอดขายมอเตอร์ไซค์เมืองไทยปีละ 2ล้าน คัน

แค่มีคนกลุ่มนี้ขยับมาซื้อบิ๊กไบค์ซัก 10% ก็ 2แสน คันแล้ว

ถ้าสมมุติเฉลี่ยคันละ 3แสนบาท ตลาดก็มีขนาด  60,000,000,000 บาท (หกหมื่นล้านบาท)

ใหญ๋ใช่เล่นนะครับ


ช่วงตลาด 1 - 3 แสนบาทยังเป็นพื้นที่่วางอยู่ครับ

มีแต่คนพยายามจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่

รถยนต์ก็พยายามออกสินค้าเพื่อลงมาสู่ตลาดนี้

มอเตอร์ไซค์ก็พยายามส่งสินค้าเข้าไปด้วย


ปลายปีนี้หลังจากที่บ.รถยนต์เลิกวุ่นกับเรื่องรถคันแรกเรียบร้อยแล้ว สมรภูมิต่อไปก็คือตลาดนี้แหละครับ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนมีกำลังซ์้อมากขึ้นตามไปด้วย

อีกส่วนหนึ่งก็เพราะขนาดเมืองที่ขยายมากขึ้น รถที่เหมาะจะใช้ในเมืองก็มาตกกับกลุ่มนี้


ยิ่งถ้าระบบขนส่งมวลชนทางรางมีมากขึ้นตามแผนจริงๆ คราวนี้จะสนุกกว่านี้อีกครับ

มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพจะน้อยลง เพราะคนหันมาใช้ระบบรางแทน และคนหันไปซื้อรถขนาดเล็กแทน


บางคนอาจจะบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง ราคามอเตอร์ไซค์อย่างมากก็คันละ 7-8 หมื่น รถยนต์คันละตั้งเกือบ 5แสน

แต่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ดอกเบี้ยอย่างต่ำๆก็ร้อยละ 22 ต่อปี ผ่อนได้อย่างมาก 3-4 ปี เรียกว่าผ่อนเสร็จแทบจะซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว

ส่วนรถยนต์ ดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อปี แล้วยังผ่อนได้ 4-6 ปี

พอคำนวนออกมาแล้ว ค่างวดต่างกันหลักพันบาทเท่านั้นเอง


จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนจะหันมาซื้อรถยนต์แทน


หลังจากนี้ไป จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น่าติดตามครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ครับ