Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มกราคม 21, 2013, 20:20:34
-
จาก
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000002192 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000002192)
ผมดีใจครับ ในที่สุดก็มีรถใหญ่ๆ ขึ้นที่ประกอบในให้เลือก
แต่ผมสงสัยว่า Phantom 200 หรือที่คล้ายๆ กัน
มันหายไปไหนหมด ทำไมไม่มีการผลิดขึ้นมาอีกเลยครับ
โดยส่วนตัวผมชอบทรงรถ Cruiser มากๆ ย้อนยุคดี ครับ ;)
-
ทรง Cruiser ในไทยตลาดมันแคบกว่าทรง sport ครับ จึงไม่ค่อยมีขาย
รถมอไซค์ทรง Cruiser ตอนนี้มีแต่รถจากจีนครัีบ ที่ราคาไม่แพงมาก
ถ้าทรง Cruiser ญี่ปุ่น ถูกสุดตอนนี้มี KAWA ครับ เป็นรถนำเข้า ประมาณ 4 - 5 แสนครับ
-
ดีครับ ผมอยากให้มันมีอีกหลายๆรุ่นหลายแบรนด์นะ อย่าง Ducati Monster 795 ที่ผลิตในไทยมันค่อยจับต้องได้ขึ้นมาหน่อย
-
แค่สงสัยว่าทำไมต้อง 500 เท่านั้นครับ
ตัวเลขนี้เป็นที่ถกเถียงในวงการ จากค่ายสีเขียวว่าทำไม อิอิ
-
แค่สงสัยว่าทำไมต้อง 500 เท่านั้นครับ
ตัวเลขนี้เป็นที่ถกเถียงในวงการ จากค่ายสีเขียวว่าทำไม อิอิ
รถสองสูบ ห้าร้อยซีซี ครับ ;)
-
ใจผมอยากได้ 4สูบ 600cc มากกว่านะ ขอประกอบในประเทศ แหล่มเลย ;D
ตอนนี้ค่ายเขียว Versys650cc ราคากระโดดไปสามแสนต้นๆแล้ว ผมว่าคนจะเทมาทางปีกนกเยอะแน่เลย
-
กลุ่มเป้าหมายคือใคร ?
นักเลงรถตัวจริงคงไม่มีใครอยากใช้รถ 2 สูบ
-
2 สูบ ต้นดี
แต่ผมชอบ 4 สูบ เพราะเสียงมันหวานกว่ามาก
ปล. ถ้าใครอยากได้ 4 สูบ มีข่าวว่า KAWA ช่วงกลางปี จะีมีมาขายครับ naked 800 cc รุ่น z800 ราคาสามแสนปลาย
-
ตลาดรถมอเตอร์ไซค์กำลังจะกลับมาอีกครั้ง
ปล.kawazaki ประกอบในไทยขายและส่งออกมานานแล้วนะครับ แต่ว่าเล่นทำการตลาดแบบเงียบๆกันซะงั้น
-
กลุ่มเป้าหมายคือ คนที่ไม่เคยขี่รถเครื่องขนาดใหญ่มาก่อน
และมองหารถคันแรก ที่มีขนาดซีซี ใหญ่ ราคาไม่แรงมาก
หรือป่าว ?
-
ถ้าทำCBR1000ด้วย จะดีมาก ผมโคตรชอบเลย เครื่อง1000ซีซี คงบิดซะใจน่าดู ;D
-
ทำไมต้อง 500 cc และทำไมภาษีbigbike ต้องตัดที่ 500 cc ลองคิดดูครับ ในภาษีเพิ่มแค่5% เพิ่มไม่ถึงหมื่น?? Kawa ใกล้เคียงก็ุ 650cc โดนตัดไปเพิ่มที่10% ซึ่งราคาเพิ่มไปสองหมื่นเลย ซึ่งเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงตัดที่500เป๊ะ!!
-
เออ ทำไมต้องตัดที่ 500 ด้วยฟระ ทำไมไม่ตัดที่ 400
เอาเถอะ ยังไงก็เก็บเงินซื้อ ninja 250 ตัวไหม่ไปพลางๆ ถึงแม้จะแพงขึ้นเล็กน้อยก็เถอะ
-
พัฒนาการอีกขั้นของรถทวงหนี้แห่งประเทศไทย ;D
-
ทำไมต้อง 500 cc และทำไมภาษีbigbike ต้องตัดที่ 500 cc ลองคิดดูครับ ในภาษีเพิ่มแค่5% เพิ่มไม่ถึงหมื่น?? Kawa ใกล้เคียงก็ุ 650cc โดนตัดไปเพิ่มที่10% ซึ่งราคาเพิ่มไปสองหมื่นเลย ซึ่งเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าทำไม ทำไม และทำไมถึงตัดที่500เป๊ะ!!
ในเว็บอื่นๆ คุยกันว่า AP HONDA ไป lobby ให้มีการเพิ่มภาษีสรรพสามิตใหม่ โดยคิดภาษี 5% ที่ไม่เกิน 500 cc (เพราะรถตัวเอง คือ cbr500r , cbr500f ,cbr500 x เป็นรถที่ประกอบในประเทศมี 470 cc และต้องการเน้นยอดขายและสร้างกำไร ส่วนตัวอื่นๆ ที่นำเขา ถึงแม้จะเกินกว่า 500 cc ก็ไม่ได้เน้นยอดขายหรือกำไร เพราะเอามาแค่สร้างภาพลักษณ์เท่านั้น) ส่วนถ้าเกิน 500 คิดภาษีที่ 10 %
ทีนี้ก็เลยไปทำให้คาวาที่ประกอบในประเทศ โดยเต็มๆ เพราะมี 650 เป็นตัวหลักที่ขายอยู่ ที่สำคัย ครม. ประชุมเมื่อ 18 ธ.ค. 55 และให้บังคับใช้ภาษีใหม่เลย 19 ธ.ค. 55 (แปลกทีรถยนต์ยังให้เวลาตั้ง 3 ปี)
คล้ายกับว่า AP HONDA ต้องการให้ราคาคาวาเลยสูงขึ้นไปอีก รถตัวเองจะได้ขายได้ง่ายขึ้น
ที่เห็นนี้คือราคาใหม่ครัีบ
Ninja250 162,500บาท
KLX250, DTX250 156,300 บาท
ER6n 275,000 บาท
NINJA650 291,1000 บาท
VERSYS650 313,000 บาท
VULCAN900 497,500 บาท
Z1000 660,000 บาท
ZX-14R 920,000 บาท
KX250F 335,000 บาท
KX450F 376,000 บาท
credit http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=40333.0 (http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=40333.0)
-
ถ้าทำCBR1000ด้วย จะดีมาก ผมโคตรชอบเลย เครื่อง1000ซีซี คงบิดซะใจน่าดู ;D
ตัวพันผมว่าคงยาก เพราะกลุ่มคนชอบมีเยอะแต่คนซื้อจริงๆมีน้อย
-
ดีครับ เพิ่มทางเลือก ตลาดรถใหญ่จะได้คึกคัก
ผมก็คงจะหนีรถติดไปใช้บิ๊กไบค์เหมือนกันทั้งๆที่วิ่งอยู่ชานเมืองต่างจังหวัดแต่ไม่ไหวกับรถติดเวลาเข้าตัวเมือง
แต่ส่วนตัวยังชอบกับเสียง 4สูบหวานๆอยู่เหมือนเดิม
-
ผมยังสงสัยเหมือนคห.บนๆเหมือนกันครับ ทำไมต้องตัดที่150 500 1000
-
หน้าตาเหมือนตัว 125 250 เกิน... ราคาต่างกันตั้งเยอะ ยังไงซะก็น่าจะใส่ USD Shock มาให้หน่อย หึหึ
แต่ราคาคงกระโดดอีก
-
อัตราภาษีว่าตัดที่กี่ ซีซี มันขึ้นอยู่กับกำลังภายในของค่าย
เหมือนอีโคคา์ร์ตัดที่ 1500 ซีซี นั่นแหละ
ใครได้ ใครเสีย ก็อย่างที่เห็น
แต่โฉมนี้ ไม่สวยจริงๆ
-
เรื่องพิกัดภาษีตัดที่ 500 ซีซี ผมละไว้ในฐานที่เข้าใจกันนะครับ ( มียี่ห้อเดียวที่ได้ประโยชน์จากพิกัดนี้ )
แต่อยากจะโฟกัสไปที่ตลาด BB ในบ้านเราจะเริ่มมีตัวเลือกมากขึ้นซึ่งนำมาประกอบในประเทศโดยมี KAWA นำตลาดก่อนใคร หลังจากนั้นก็มียี่ห้ออื่นๆเข้ามาแข่งขันเพิ่มขึ้น
- Honda ก็เริ่มที่จะส่งมาสู้บ้าง เริ่มจากตะกูล CB500 ทั้ง 3 รุ่น
- Ducati จัด Monster เรียกความฮือฮา ต่อด้วย Diavel โดยรุ่นต่อมาก็คือ Hypermotard 796 ภายในปีนี้แน่นอน
- Kawa กำลังพิจารณาทำตลาด Z800 ซึ่งจะเป็น 4 สูบประกอบในประเทศตัวแรก
ต่อไปนี้ตลาด BB ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการมีตัวเลือกในราคาที่เหมาะสมมากขึ้นครับ และจะยิ่งทำให้รถนำเข้ามีส่วนต่างของราคาอย่างเห็นได้ชัดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน มากน้อยต่างกันไป ฉะนั้น Yamaha , Suzuki ถ้าพอจะชายตามาดูตลาดในประเทศบ้าง สมควรจะเริ่มมองลู่ทางประกอบในประเทศได้แล้วครับ
-
ชอบ Zero Engineering ครับ
เห็นว่ามีตัวแทนในกรุงเทพด้วย
-
ฮอนด้ายังมี"ของ"เตรียมไว้อีกเยอะครับ
ปีนี้ยังมีอีก 2 - 3 รุ่น ที่เตรียมออกมาชนกับตระกูล ER6 ของคาวาซากิ
และมีแพลนรุ่นที่นำเข้ามาขายจากญี่ปุ่นจะย้ายมาผลิตในไทยช่วงปีหน้า
ที่น่าสนใจคือ ซูซูกิ เงียบๆ ซุ่มสร้างเครือข่ายผ่านดีลเลอร์รถยนต์ โดยใช้สวิฟท์มาสร้างชื่่อกลับสู่ตลาด
โรงงานที่รังสิตก็ยังมีพื้นที่เหลือสามารถรองรับการผลิตได้อยู่อีก
BMW ที่ตอนแรกสนจะย้ายไลน์มอเตอร์ไซค์เข้ามาในเมืองไทย พอเจอภาษีสรรพสารมิตใหม่เข้าไป ก็ขอกลับไปนั่งคิดใหม่ทำใหม่กันก่อน
ยามาฮ่า นี่สิครับ เป็นกลุ่มแรกๆที่ทำแผนบิ๊กไบค์ในเมืองไทย พอตอนนี้กลับแผ่วไป แถมหลังๆมีเสียงบ่นเรื่องบริการหลังการขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ
แต่เป็นรถที่ยอมรับเลยว่าทั้ง"ทนและแรง"
ผลสุดท้ายแล้ว ทุกค่ายคงพยายามเข้ามาเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกอยู๋แล้วครับ
เพียงแต่ว่าพอกฎระเบียบเปลี่ยน สินค้าที่จะนำมาขายก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความได้เปรียบและสามารถตอบสนองตลาดได้
ยอดขายมอเตอร์ไซค์เมืองไทยปีละ 2ล้าน คัน
แค่มีคนกลุ่มนี้ขยับมาซื้อบิ๊กไบค์ซัก 10% ก็ 2แสน คันแล้ว
ถ้าสมมุติเฉลี่ยคันละ 3แสนบาท ตลาดก็มีขนาด 60,000,000,000 บาท (หกหมื่นล้านบาท)
ใหญ๋ใช่เล่นนะครับ
ช่วงตลาด 1 - 3 แสนบาทยังเป็นพื้นที่่วางอยู่ครับ
มีแต่คนพยายามจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่
รถยนต์ก็พยายามออกสินค้าเพื่อลงมาสู่ตลาดนี้
มอเตอร์ไซค์ก็พยายามส่งสินค้าเข้าไปด้วย
ปลายปีนี้หลังจากที่บ.รถยนต์เลิกวุ่นกับเรื่องรถคันแรกเรียบร้อยแล้ว สมรภูมิต่อไปก็คือตลาดนี้แหละครับ
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนมีกำลังซ์้อมากขึ้นตามไปด้วย
อีกส่วนหนึ่งก็เพราะขนาดเมืองที่ขยายมากขึ้น รถที่เหมาะจะใช้ในเมืองก็มาตกกับกลุ่มนี้
ยิ่งถ้าระบบขนส่งมวลชนทางรางมีมากขึ้นตามแผนจริงๆ คราวนี้จะสนุกกว่านี้อีกครับ
มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพจะน้อยลง เพราะคนหันมาใช้ระบบรางแทน และคนหันไปซื้อรถขนาดเล็กแทน
บางคนอาจจะบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง ราคามอเตอร์ไซค์อย่างมากก็คันละ 7-8 หมื่น รถยนต์คันละตั้งเกือบ 5แสน
แต่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ดอกเบี้ยอย่างต่ำๆก็ร้อยละ 22 ต่อปี ผ่อนได้อย่างมาก 3-4 ปี เรียกว่าผ่อนเสร็จแทบจะซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว
ส่วนรถยนต์ ดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อปี แล้วยังผ่อนได้ 4-6 ปี
พอคำนวนออกมาแล้ว ค่างวดต่างกันหลักพันบาทเท่านั้นเอง
จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนจะหันมาซื้อรถยนต์แทน
หลังจากนี้ไป จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น่าติดตามครับ
-
น่าสนใจ
-
เท่าที่ไปด้อมๆ มองๆ เมื่อ motor show ที่ผ่านมารู้สึกว่าวัสดุที่ใช้กับคุณภาพในการประกอบยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังดูก๊องแก๊งไม่เหมือนกับเป็นรถพิกัด 500cc
ถ้าเป็นผมเองคงเพิ่มเงินไปถอยตัว 650 จากค่าย Kawa ดีกว่า
แต่ผมอาจจะ biased นิดนึงเพราะตอนนี้มี Ninja 250 อยู่แล้ว
-
เสียความรู้สึกกับการขึ้นภาษีในครั้งนี้ เพราะว่ามีแผนจะซื้อbbมาใช้เวลาเดินทางใกล้ๆเพราะมันน่าจะทำให้เราสะดวกขึ้นแล้วก็ระหยัดกว่าขับรถยนต์และหาที่จอดง่ายเวลาไปตลาด
-
หน้าตาเหมือนตัว 125 250 เกิน... ราคาต่างกันตั้งเยอะ ยังไงซะก็น่าจะใส่ USD Shock มาให้หน่อย หึหึ
แต่ราคาคงกระโดดอีก
เห็นด้วยเปนอย่างยิ่งครับ น่าจะทำหั้ยต่างกันหน่อย ขับมอ"ซค์ใหญ่500ก็ไม่อยากหั้ยคนมองเปน250 ;D
-
มาแบบนี้ ราคา 200k ราคานี้ ผมก็ยังหา รถเวียนสภาพดีๆ อยู่เหมือนเดิม
แล้วจะรักเสียงหวานๆ ของ 4 สูบ ;D
-
ฮอนด้ายังมี"ของ"เตรียมไว้อีกเยอะครับ
ปีนี้ยังมีอีก 2 - 3 รุ่น ที่เตรียมออกมาชนกับตระกูล ER6 ของคาวาซากิ
และมีแพลนรุ่นที่นำเข้ามาขายจากญี่ปุ่นจะย้ายมาผลิตในไทยช่วงปีหน้า
ที่น่าสนใจคือ ซูซูกิ เงียบๆ ซุ่มสร้างเครือข่ายผ่านดีลเลอร์รถยนต์ โดยใช้สวิฟท์มาสร้างชื่่อกลับสู่ตลาด
โรงงานที่รังสิตก็ยังมีพื้นที่เหลือสามารถรองรับการผลิตได้อยู่อีก
BMW ที่ตอนแรกสนจะย้ายไลน์มอเตอร์ไซค์เข้ามาในเมืองไทย พอเจอภาษีสรรพสารมิตใหม่เข้าไป ก็ขอกลับไปนั่งคิดใหม่ทำใหม่กันก่อน
ยามาฮ่า นี่สิครับ เป็นกลุ่มแรกๆที่ทำแผนบิ๊กไบค์ในเมืองไทย พอตอนนี้กลับแผ่วไป แถมหลังๆมีเสียงบ่นเรื่องบริการหลังการขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ
แต่เป็นรถที่ยอมรับเลยว่าทั้ง"ทนและแรง"
ผลสุดท้ายแล้ว ทุกค่ายคงพยายามเข้ามาเจาะตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลกอยู๋แล้วครับ
เพียงแต่ว่าพอกฎระเบียบเปลี่ยน สินค้าที่จะนำมาขายก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความได้เปรียบและสามารถตอบสนองตลาดได้
ยอดขายมอเตอร์ไซค์เมืองไทยปีละ 2ล้าน คัน
แค่มีคนกลุ่มนี้ขยับมาซื้อบิ๊กไบค์ซัก 10% ก็ 2แสน คันแล้ว
ถ้าสมมุติเฉลี่ยคันละ 3แสนบาท ตลาดก็มีขนาด 60,000,000,000 บาท (หกหมื่นล้านบาท)
ใหญ๋ใช่เล่นนะครับ
ช่วงตลาด 1 - 3 แสนบาทยังเป็นพื้นที่่วางอยู่ครับ
มีแต่คนพยายามจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่
รถยนต์ก็พยายามออกสินค้าเพื่อลงมาสู่ตลาดนี้
มอเตอร์ไซค์ก็พยายามส่งสินค้าเข้าไปด้วย
ปลายปีนี้หลังจากที่บ.รถยนต์เลิกวุ่นกับเรื่องรถคันแรกเรียบร้อยแล้ว สมรภูมิต่อไปก็คือตลาดนี้แหละครับ
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนมีกำลังซ์้อมากขึ้นตามไปด้วย
อีกส่วนหนึ่งก็เพราะขนาดเมืองที่ขยายมากขึ้น รถที่เหมาะจะใช้ในเมืองก็มาตกกับกลุ่มนี้
ยิ่งถ้าระบบขนส่งมวลชนทางรางมีมากขึ้นตามแผนจริงๆ คราวนี้จะสนุกกว่านี้อีกครับ
มีความเป็นไปได้ที่ยอดขายมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพจะน้อยลง เพราะคนหันมาใช้ระบบรางแทน และคนหันไปซื้อรถขนาดเล็กแทน
บางคนอาจจะบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง ราคามอเตอร์ไซค์อย่างมากก็คันละ 7-8 หมื่น รถยนต์คันละตั้งเกือบ 5แสน
แต่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ดอกเบี้ยอย่างต่ำๆก็ร้อยละ 22 ต่อปี ผ่อนได้อย่างมาก 3-4 ปี เรียกว่าผ่อนเสร็จแทบจะซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว
ส่วนรถยนต์ ดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อปี แล้วยังผ่อนได้ 4-6 ปี
พอคำนวนออกมาแล้ว ค่างวดต่างกันหลักพันบาทเท่านั้นเอง
จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนจะหันมาซื้อรถยนต์แทน
หลังจากนี้ไป จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง น่าติดตามครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง ครับ