Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MEK:PS ที่ มกราคม 21, 2013, 21:13:23
-
คือ สงสัยว่าทามไมฮอนด้า เค้าให้เปลี่ยนตัวกรอง นมค. ทุก2หมื่นกิโล
-
กรองน้ำมันเครื่อง จะเปลี่ยนครั้งเว้นครั้งก็ได้ครับ แต่เนื่องจากมันอันละไม่กี่ตังค์ จะเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพื่อความสบายใจไปซะก็ได้ แล้วน้ำมันเครื่องยุคนี้อยู่ได้หมื่นโลขึ้นหมดแล้ว เค้าก็เลยกำหนดให้เปลี่ยนทุก 20000 กิโล
-
ทำตามคู่มือรถ เป็นเอกสารที่ออกโดยบริษัทโดยตรง
-
ผมเปลี่ยนทุกครั้ง มันอันละไม่กี่ตัง
-
ผมเปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องครับ อันล่ะ 220 บาท ;D
-
คือ สงสัยว่าทามไมฮอนด้า เค้าให้เปลี่ยนตัวกรอง นมค. ทุก2หมื่นกิโล
เพราะมันใช้ได้ถึง 2 หมื่นกิโลจริง ๆ ครับ
เกินกว่านี้ก็ยังใช้ได้
เครื่องยนต์ไม่ได้สร้างสิ่งสกปรกภายในออกมามากมายอะไรขนาดจะทำให้กรองตันใน 10000 โล ครับ ถ้าเคยผ่าแล้วเอาไปส่องกล้องจะเห็นครับว่ามันแทบไม่มีอะไรไปตันเลย (ไม่นับพวกไส้กรองเทียมที่ไม่ได้มาตรฐาน)
รักษ์โลกครับ ใช้ให้พอดี อย่าเห็นแค่ว่าเรามีเงินอยากทิ้งอะไรก็ทิ้งเลยครับ แค่ใช้รถก็สร้างมลภาวะระดับนึงแล้ว
ผมขายอะไหล่ผมก็อยากขายได้เยอะ ๆ นะ แต่ถ้าเน้นให้คนเปลี่ยนโดยที่มันยังใช้ได้ ผมก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน
-
คือ สงสัยว่าทามไมฮอนด้า เค้าให้เปลี่ยนตัวกรอง นมค. ทุก2หมื่นกิโล
เพราะมันใช้ได้ถึง 2 หมื่นกิโลจริง ๆ ครับ
เกินกว่านี้ก็ยังใช้ได้
เครื่องยนต์ไม่ได้สร้างสิ่งสกปรกภายในออกมามากมายอะไรขนาดจะทำให้กรองตันใน 10000 โล ครับ ถ้าเคยผ่าแล้วเอาไปส่องกล้องจะเห็นครับว่ามันแทบไม่มีอะไรไปตันเลย (ไม่นับพวกไส้กรองเทียมที่ไม่ได้มาตรฐาน)
รักษ์โลกครับ ใช้ให้พอดี อย่าเห็นแค่ว่าเรามีเงินอยากทิ้งอะไรก็ทิ้งเลยครับ แค่ใช้รถก็สร้างมลภาวะระดับนึงแล้ว
ผมขายอะไหล่ผมก็อยากขายได้เยอะ ๆ นะ แต่ถ้าเน้นให้คนเปลี่ยนโดยที่มันยังใช้ได้ ผมก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน
เเชร์เเง่มุมผมบ้างนะครับ ที่ผมเปลี่ยนทุกๆหมื่น ส่วนจริงคือ ราคาไม่เเพงเเต่ที่จริงยิ่งกว่านั้น ผมไม่เชื่อมั่นมาตราฐานสินค้าครับ เพื่อความสบายใจครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นคับ