Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มกราคม 22, 2013, 13:38:24
-
จากกระทู้ข้างล่างที่บอกว่า Accord 2013 ตัว 2.4 จะมาเต็มทั้งไฟหน้า Led ,กล้องส่องภาพด้านข้าง,ระบบเตือนระยะรถคันหน้า
ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์เลยนะครับ กับออฟชั่นที่ว่ามา
แต่ประเด็นคือ ถ้ามาเต็มแบบนี้แล้วราคาทะลุ 1.6ล้าน มันก็จะไปชนกับแคมรี่ ไฮบริดตัวล่าง ซึ่งแคมรี่ไฮบริดตัว1.6ล้าน ก็จะมีออฟชั่นที่ครบเช่นกัน
(แคมรี่ที่ถูกด่าเรื่องออฟชั่นคือตัวเบนซิน 2.0 และ 2.5)
ดังนั้นผมมองว่าถ้าฮอนด้าใส่ออฟชั่นมาเต็มแล้วดันเปิดราคาไปชนแคมรี่ไฮบริด ก็กลายเป็นว่าออฟชั่นที่เพิ่มมาอาจไม่มีความหมายอะไรเลยในการตัดสินใจ เพราะสมรรถนะเครื่องเบนซินเพียวๆ ทั้งอัตราเร่งและความประหยัดมันแพ้ไฮบริด2.5ของแคมรี่แบบกระจุยอยู่แล้ว
นอกจากว่า ฮอนด้าจะทำราคาให้อยู่ที่ 1.5ล้าน แล้วออฟชั่นมาเต็ม แบบนี้ผมว่ายอดขายน่าจะเยอะเลย
-
Teana ตัวtop ปัจจุบันก็ 1.7 ล้านนะครับ ที่สำคัญปกติราคา honda accord มักจะแพงเหลื่อมๆชาวบ้านครับ
-
ก็ขายให้มันถูกๆซะครับ เวอร์ชั่นเมการาคาเท่าไหร่เอง
-
ตัวท็อปจัดออฟชั่นเต็มที่ + วัสดุดีผมว่า 1.6 + ก็ไม่แพงนะ แต่ขอ sunroof ด้วยนะ
-
ผมว่า...ไม่ดับ เพราะ มันคือ honda อิอิ
...ขนาด camry ตัวปัจจุบัน มีคนว่าไม่สวย ก็ยังขายดีเลย หุหุ...
-
ผมว่าถ้า G9 2.4 ได้ earth dream +option มาเต็มๆ เปิดมา 1.6xx ก้อโอนะ เพราะขนาดตัว G8 2.4 EL NAVI ยัง 1.687 เลย :-X
-
ผมว่ามันจะแตะ 1.7 ล้านหนะสิครับ
ขนาดตัวปัจจุบันยังเกือบๆ 1.7 เลยครับ
แล้วจะเอาจุดเด่นอะไรไปสู้หละเนี่ย
-
แคมรี่ ตัว 2.5 แอคอร์ดตัว 2.4 ราคา ก็ 1.5 ล้านแล้วะนครับ
เทียน่า ตัว TOP 1.7 ล้าน แคมรี่ ตัว ท๊อป 1.86 ล้าน ความปลอดภัย มีแค่ ABS EBD BA VSC ระบบป้องกันการไหล HAC ถุงลมเสริมความปลอดภัย ระบบ SRS คู่หน้าและด้านข้าง
ได้แค่นี้จริงๆ ครับ ถ้าแอคอร์ดตัวใหม่ มาเต็มอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่า 1.8 ล้าน ผมก็ว่ามีคนเอานะครับ
-
ไม่ดับครับ เพราะน่าจะราคาไม่สูงกว่าเดิมมากเท่าไหร่
เนื่องจากได้ภาษี E85 เข้ามาช่วย
และถ้าออกมาเครื่องแรงสูสีกัน หรือด้อยกว่าไม่มาก
แต่เป็นที่รู้กันว่าการขับขี่ ช่วงล่าง accord มักจะดีกว่า camry อยู่แล้ว
ดูจากรีวิวเมืองนอกก้เห็นชมกันมากอยู่
แถมน่าจะใช้ E85 ได้แน่นอน ซึ่งเทียบราคาบาทต่อ Km อาจจะหนีไฮบริด ไม่มากด้วย
ผมว่าถ้าออฟชั่นมาเต็ม มีคนจัดแน่นอน
-
ตัว Top ก็ราคาประมาณนี้อยู่แล้วครับ
ไม่ดับแน่นอนครับ จุดเด่นของแต่ละยี่ห้อ ไม่ได้ลบได้ด้วย "ราคา" ครับ ;D ;D ;D
-
Honda ไม่เน้นปริมาณการขาย เเต่ให้ความสำคัญกับกำไรต่อหน่วยที่สูง ขายได้ระดับ 1,000 คันต่อเดือน Hondaก็พอใจเเล้ว
-
แต่ พี่โตเน้นทัปริมาณการขายต่อเดือน. และกำไรต่อคันที่สูงมากมายนะครับ ดูจาก ออฟชั่นที่เหี่ยนเตียนขนาดนั้น
-
ผมว่า เครื่อง 2.0 earth dream hybrid จะเป็นตัวชูโรงของ honda
ซึ่งจะได้เปรียบเรื่องราคาที่ถูกกว่าหลายแสน ได้กำลังใกล้เคียงเครื่อง 2.4
แต่อาจจะไม่ประหยัดเท่า camry hybrid
แล้วถ้าพ่วง plug in มาด้วยก็สมบูรณ์ละครับ
ซึ่งผมว่า คงไม่ออกมาในตอนแรก แต่คงได้ minor change ซัก 2 รอบก่อนมั้ง
-
ไม่ดับครับ ถ้าพอจะมีรุ่นล่างมาอุดตลาด ราคาซัก 1.3-1.4 ล้านนะ และรุ่นที่ว่า 1.6 ล้าน ต้องจัดเต็มสุดๆ
ถ้าเปิดมา 1.6 ล้าน ไม่มีรุ่นล่างๆ คนที่ไม่รู้เรื่องรถจะหนีทันที เพราะราคาเริ่มต้นก็สำคัญมาก
อีกอย่าง Camry Hybrid ก็ขายดิบขายดี ทั้งที่ราคาก็ทะลุ 1.5-1.6 ล้านไปไกล
-
ราคามันจะไปแตะ1.8น่ะสิครับ สำหรับตัวออฟชั่นเต็ม
เพราะจัดออฟชั่นในแบบที่คัมรี่ไม่มี ตั้งราคาขายถูกกว่าคัมรี่นิดหน่อย ผมว่าขายได้
ตัว2.4ที่ราคา1.6ล้าน อาจจะไม่มีออฟชั่นอะไรแปลกพิสดารมากนัก แต่ได้เครื่องใหม่
ผมอยากได้ตัว2.4ออฟชั่นหอมปากหอมคอก็พอแล้ว ไอพวกออฟชั่นพิสดารอะไรนั่นสำหรับผมคิดว่าไม่จำเป็น (สำหรับคนอื่นอาจจะจำเป็น) เอาแค่ ถุงลมคู่(มีข้างด้วยก็ดี) ABS-EBD-BA ระบบช่วยทรงตัวนิดๆหน่อยๆ ภายในไม่ขี้เหร่มาก นำทางไม่เอา ซันรูฟไม่เอา ล้อ17 ไฟหน้าHIDพอไม่ต้องLED ไม่ต้องมีระบบกะระยะรถคันหน้า(กะเองได้) มีเซ็นเซอร์ถอยพอแล้ว กล้องเกลิ้งอะไรไม่เอา ขายซัก1.4-1.45 ผมจะซื้อตัวนี้พอและ เพราะทุกวันนี้ขับรถธรรมดา มีแค่ถุงลงใบเดียวกับเบรคABS+EBDไม่มีระบบพิสดารอะไร ผมยังขับมาได้เป็นสิบปี ;D
-
ราคามันจะไปแตะ1.8น่ะสิครับ สำหรับตัวออฟชั่นเต็ม
เพราะจัดออฟชั่นในแบบที่คัมรี่ไม่มี ตั้งราคาขายถูกกว่าคัมรี่นิดหน่อย ผมว่าขายได้
ตัว2.4ที่ราคา1.6ล้าน อาจจะไม่มีออฟชั่นอะไรแปลกพิสดารมากนัก แต่ได้เครื่องใหม่
ผมอยากได้ตัว2.4ออฟชั่นหอมปากหอมคอก็พอแล้ว ไอพวกออฟชั่นพิสดารอะไรนั่นสำหรับผมคิดว่าไม่จำเป็น (สำหรับคนอื่นอาจจะจำเป็น) เอาแค่ ถุงลมคู่(มีข้างด้วยก็ดี) ABS-EBD-BA ระบบช่วยทรงตัวนิดๆหน่อยๆ ภายในไม่ขี้เหร่มาก นำทางไม่เอา ซันรูฟไม่เอา ล้อ17 ไฟหน้าHIDพอไม่ต้องLED ไม่ต้องมีระบบกะระยะรถคันหน้า(กะเองได้) มีเซ็นเซอร์ถอยพอแล้ว กล้องเกลิ้งอะไรไม่เอา ขายซัก1.4-1.45 ผมจะซื้อตัวนี้พอและ เพราะทุกวันนี้ขับรถธรรมดา มีแค่ถุงลงใบเดียวกับเบรคABS+EBDไม่มีระบบพิสดารอะไร ผมยังขับมาได้เป็นสิบปี ;D
รุ่นที่แล้วก็มี 2.4 E ขาย อุปกรณ์ติดรถอารมณ์ประมาณนี้ผลคือ คนส่วนใหญ่ไปถอย 2.4EL หมด นานๆจะเจอซักคัน ตัว 2.4 คนมองว่าเพิ่มอีกไม่เท่าไหร่ก็ได้รุ่นท็อปแล้ว ยิ่งเงินผ่อนนี่ชัดยอดส่งต่อเดือนต่างกันไม่เยอะ คนก็เทรุ่นท็อปหมดแหละ
-
http://www.nydailynews.com/autos/2013-honda-accord-wins-consumer-reports-testers-article-1.1222726 (http://www.nydailynews.com/autos/2013-honda-accord-wins-consumer-reports-testers-article-1.1222726)
นาย เจค ฟิชเชอร์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ ทดสอบยานยนต์ของ Consumer Report กล่าวว่า Honda อาจจะผิดพลาดในรถยนต์หลายรุ่นที่เปิดตัวในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ต้องยอมรับว่า ใน Honda Accord กลับทำได้ดีจนต้องยกนิ้วสดุดีให้เลยทีเดียว
ในการทดสอบของ Consumer Report ในรถยนต์ Honda accord 2.4 พบว่า มันทั้งเป็นรถยนต์ที่มีความนุ่มนวลในการขับขี่ เช่นเดียวกับมีประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม ยิ่งเมื่อเครื่องยนต์นี้ถูกต่อเข้ากับระบบส่งกำลัง Continuous Variable transmission หรือ CVT ก็ทำให้ มันสามารถปลดเปลื้องอัตราประหยัดที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยมีค่าเฉลี่ยรวมที่ 30 ไมล์ ต่อแกลลอน ( 12.6 ก.ม./ลิตร) และบนทางหลวงสามารถทำได้ดีถึง 40 ไมล์ต่อแกลลอน (16.8 ก.ม./ลิตร)
กลุ่มรุ่นใหญ่เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ก็มีข้อดีเช่นเดียวกัน กับสมรรถนะที่เปี่ยมล้น ด้วย อัตราเร่ง 0-100 ก.ม. ใน 6.3 วินาที ซึ่งมากกว่ารถสปอร์ตบางรุ่น รวมถึง อัตราประหยัดเฉลี่ยรวม 26 ไมล์ ต่อแกลลอน (10.9 กิโลเมตร/ลิตร) ซึ่งดีกว่าเครื่องยนต์ 4 สูบบางรุ่นเสียด้วย ซ้ำ
ด้านในห้องโดยสาร Honda accord ให้ความลงตัว โดยเฉพาะในส่วนของท่านั่งที่เรียว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของกลุ่ม ทั้งทัศนวิสัยหรือความนุ่มนวลของที่นั่ ง ซึ่งเป้นข้อดีของรถยนต์รุ่นนี้ และทำให้มันมีความน่าสนใจที่จะคบหาจับจองเป็นเจ้าของ
ขออนุญาติคัดลอกมานะครับ
-
ผมกลัวอย่างเดียว ถ้า E85 แล้ว จะได้เครืองเดิม อย่าง CR-V ครับ
ผมว่าขอให้ option จัดเต็มแบบไม่น่าเกลียด คนรัก honda ก็ซื้ออยู่แล้ว
-
รุ่น hybrid ที่จะตามมาทีหลัง ขอ Plug-in Hybrid option แน่นๆราคาขออยู่ในช่วง 1.85-1.95M ไม่ถูกไม่แพงไปกว่านี้ในรุ่น top.... เอาให้ Camry top 1.869M หงายหลังเลย ;D
-
ไม่ดับหรอกครับ
เพราะต้องเตรียมราคาไว้ลง ไฮบริดปีหน้าอีก อิๆ
-
ขอตัว Top ราคาไม่เกิน 1.7m - 1.75m จะดีมาก
-
ตกลงว่าตัว accord ไฮบริด นี้มันจะยืนพื้นที่เครื่อง 2.0 หรือ 2.4 อะครับ แล้วระบบกะเส้นกลางและกะระยะเบรคนี้มาเป็น option อยู่ใช่ไหมครับ