Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PumpNISMO ที่ มกราคม 23, 2013, 00:13:10
-
จากกรณีซิลฟี่ เห็นได้ชัดว่าประหยัดขึ้นจริง อาจเป็นเพราะCVTช่วยด้วยแต่ผมว่าหัวฉีดคู่ก็มีผลพอสมควรแหละ :)
-
ถ้าได้แรงบิดมากกว่าเดิมที่รอบเท่าเดิม คงประหยัดขึ้นครับ
ที่ซิลฟี่ประหยัด เพราะกำลังเครื่องมันพอดีๆกับขนาดตัวถัง
อัลเมร่ายังถือว่าแบกตัวถังหนักกว่ากำลังเครื่องไปหน่อย
อีกเรื่องคือ ถ้าลดแรงเสียดทานในระบบ ทั้งเกียร ทั้งเครื่องได้ จะประหยัดกว่านี้ครับ
อัลเมร่า วิ่งนอกเมือง กดคันเร่งลึกๆ ขับ 120-130 ตลอด
กินน้ำมัน 15 โลลิตร ประหยัดจริงๆ
-
ผมขับ 1.8 เครื่องใหม่ (ไม่ใช่หัวฉีดคู่) นอกเมืองไปกลับวันละ 160 กิโล เหยียบ 110-130
กินน้ำมัน(E20)เหมือนมาร์ชอีกคันนึงที่บ้านยังไงยังงั้น ;)
-
March ถือว่าประหยัดขึ้นนะ
แต่ Almera ประหยัดขึ้นก็จริง
ตัวถังแบบนี้ 1.5,1.6 จะสมดุล
-
เห็นความประหยัดของนิสสันรุ่นใหม่ ๆ แล้ว
ทึ่งจริง ๆ
-
ผมขับ 1.8 เครื่องใหม่ (ไม่ใช่หัวฉีดคู่) นอกเมืองไปกลับวันละ 160 กิโล เหยียบ 110-130
กินน้ำมัน(E20)เหมือนมาร์ชอีกคันนึงที่บ้านยังไงยังงั้น ;)
หารเฉลี่ย ตก กี่ กม./ลิตร ครับ
-
ผมขับ 1.8 เครื่องใหม่ (ไม่ใช่หัวฉีดคู่) นอกเมืองไปกลับวันละ 160 กิโล เหยียบ 110-130
กินน้ำมัน(E20)เหมือนมาร์ชอีกคันนึงที่บ้านยังไงยังงั้น ;)
หารเฉลี่ย ตก กี่ กม./ลิตร ครับ
- เหยียบ~ 90-100 เฉลี่ย 18-19 กม./ลิตร
- เหยียบ~ 110-130 ไม่เกินนี้ เฉลี่ย 15-16 กม./ลิตร
condition คือขับทางไกลนอกเมืองไม่ต่ำกว่าวันละร้อยกว่ากิโลเมตรนะครับ .. ส่วนในเมืองยังไม่เคยวัด
-
ในเครื่อง HR16DE บล๊อกใหม่
จะติดตั้ง Dual CVTC วาล์วแปรผันคู่ (คล้าย Dual VVT-i ของโตโยต้า) ด้วยนะครับ
ด้วยนะครับ
ดังนั้นมันจึงมาคู่กันคือ วาล์วแปรผันคู่กับหัวฉีดคู่ด้วยครับ
-
อย่างงี้วีออสก็แห้วล่ะสิ ขับนอกเมืองดูดไป10-11กิโลกว่าๆ ถือว่าพักนี้ดูดหนักมาก
-
ในเครื่อง HR16DE บล๊อกใหม่
จะติดตั้ง Dual CVTC วาล์วแปรผันคู่ (คล้าย Dual VVT-i ของโตโยต้า) ด้วยนะครับ
ด้วยนะครับ
ดังนั้นมันจึงมาคู่กันคือ วาล์วแปรผันคู่กับหัวฉีดคู่ด้วยครับ
ขอบคุณครับพี่ ถ้ายกเครื่องตัวนี้ลงAlmera คงวิ่งดีแถมประหยัดกว่าเดิมอีก เพราะเบากว่าเดิม ;D