Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: secrecyguy ที่ มกราคม 23, 2013, 11:12:26
-
ช่วยแนะนำน้ำมันเครื่องของรถดีเซลด้วยครับ
-
ผมใช้ ปตท สังเคราะห์ ที่ราคา 1400 เเถมบัตรลดน้ำมัน 500 เหลือราคาจริง 900 บาทครับ ผมใช้น้อย 6 เดือนวิ่งได้ประมาณ 7-8 พันโลก็ถ่ายละครับ รถ Fortuner 3.0 ไม่เน้นเเรง ไม่ซิ่ง ไปเรื่อยๆ เลยเลือกตัวนี้ครับ
-
ผมว่าใช้ให้ตรงเบอร์ที่ระบุในคู่มือรถดีที่สุดครับจะยี้ห้อใดก็ได้ครับแต่ถ่ายตามระยะครับ ;)
ส่วนตัวใช้TOTAL FIRST GOLD 5W-30 มาตลอดครับ.... :)
-
castrol edge 5w-30 ชุดนึงสองพันหน่อยๆ ล่าสุดลองลากไปถึง 20,000 โลค่อยถ่ายทิ้ง น้ำมันดำเมี่ยมเลย ช่างถามว่าพี่ใช้ตัวนี้ประจำเลยเหรอ ปกติยี่ห้ออื่นดำขนาดนี้มันจะไหลแบบหนืดๆออกจากรูถ่ายน้ำมัน แต่รถผมไหลแปบเดียวหมด แกบอกขนาด ปตท.สังเคราะห์หมื่นโลยังจะเป็นโคลนแล้วเลย ทำไมยี่ห้อนี้ 20,000 โลไม่เป็นโคลนฟระ
-
castrol edge 5w-30 ชุดนึงสองพันหน่อยๆ ล่าสุดลองลากไปถึง 20,000 โลค่อยถ่ายทิ้ง น้ำมันดำเมี่ยมเลย ช่างถามว่าพี่ใช้ตัวนี้ประจำเลยเหรอ ปกติยี่ห้ออื่นดำขนาดนี้มันจะไหลแบบหนืดๆออกจากรูถ่ายน้ำมัน แต่รถผมไหลแปบเดียวหมด แกบอกขนาด ปตท.สังเคราะห์หมื่นโลยังจะเป็นโคลนแล้วเลย ทำไมยี่ห้อนี้ 20,000 โลไม่เป็นโคลนฟระ
ถามหน่อยครับ
ใช่น้ำมันเครื่องตัวเดียวกับเครื่องดีเซลล์ที่bmwใช้หรือเปล่าครับ
เห็นของบีเอ็มเค้าเซ็ทไว้ให้เปลี่ยนที่ประมาณ15000โลอะ
-
castrol edge 5w-30 ชุดนึงสองพันหน่อยๆ ล่าสุดลองลากไปถึง 20,000 โลค่อยถ่ายทิ้ง น้ำมันดำเมี่ยมเลย ช่างถามว่าพี่ใช้ตัวนี้ประจำเลยเหรอ ปกติยี่ห้ออื่นดำขนาดนี้มันจะไหลแบบหนืดๆออกจากรูถ่ายน้ำมัน แต่รถผมไหลแปบเดียวหมด แกบอกขนาด ปตท.สังเคราะห์หมื่นโลยังจะเป็นโคลนแล้วเลย ทำไมยี่ห้อนี้ 20,000 โลไม่เป็นโคลนฟระ
การไหลอาจจะไม่ใช่ข้อบ่งชี้ว่ามันดีก็ได้ ขึ้นกับความหนืด
ตอนนี้ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ เพราะในตลาดมีน้ำมันเบอร์ 30 สำหรับดีเซลน้อย
-
ตอนนี้ผมใช้รถไม่เยอะ ออกไปทางน้อยมาก
ผมเลยเลือกกึ่งสังเคราะห์ ของ shell Helix HX7 ครับ
แต่ตอนที่ใช้รถเยอะ จะใช้สังเคราะห์แท้ของ บางจาก d3 gold ครับ