Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zahnarzt ที่ มกราคม 24, 2013, 19:27:25
-
กระทู้ก่อนนี้ จากที่พี่พี่ แนะนำ ผมได้คำตอบตัวเองเป็น Fortuner ครับ ตั้งแต่ปี 2005-2007
แต่ถ้าจะนำมาติดแก็ส แนะนำเป็นรุ่นไหนครับ เพราะจากที่อ่าน feedback ของเครื่องดีเซลล์ติดแก็สไม่ค่อยจะดี
1. ประหยัดกว่าเดิมไม่มาก เพราะต้องใช้ น้ำมันร่วมกับแก็ส จริงหรือเปล่าครับ
2. รถจะแรงขึ้นจริง แต่ผลระยะยาว ไม่รู้ว่าเครื่องจะพังเร็วไหม จริงไหมครับ
3. ผมมองไปที่รุ่น 2.7 at เบนซิน ติดแก็สแล้วจะดีไหมครับ
ถ้าจะไปดู fortuner ติดแก็สควรจะต้องดูอะไรเป็นพิเศษครับ พี่ๆท่านไหนมีอะไรแนะนำได้เต็มที่เลยนะครับ
ขอบคุณครับพี่ๆ
-
1. ประหยัดกว่าเดิมไม่มาก เพราะต้องใช้ น้ำมันร่วมกับแก็ส จริงหรือเปล่าครับ
หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลก็คล้าย ๆ กับเครื่องยนต์แก๊สโซลีนล่ะครับ
ต่างกันแต่เพียงว่า เครื่องดีเซลไม่มีชุดไฟแรงสูงในการจุดระเบิด
โดยใช้หลักการอัดอากาศให้เกิดความร้อนสูงในห้องเผาไหม้
และฉีดน้ำมันเป็นฝอยละอองเข้าไปผสม
เมื่ออากาศที่อัดแรงดันสูงมีความร้อนเจอกับละอองน้ำมันก็จะเกิดการเผาไหม้ขึ้น
ดันลูกสูบให้เลื่อนลงไปขับเพลาข้อเหวี่ยงส่งกำลังไปยังล้อช่วยแรง (fly wheel)
2. รถจะแรงขึ้นจริง แต่ผลระยะยาว ไม่รู้ว่าเครื่องจะพังเร็วไหม จริงไหมครับ
ถ้ามันแรงขึ้นผมมองว่าช่างเค้าน่าจะจูนแก๊สให้หนาขึ้นนะครับ แต่รถยิ่งแรง มันยิ่งพังเร็ว เหมือนพวกดันรางนะครับ ดันให้แรงดันน้ำมันหนาขึ้น ยังไงๆผมว่ามันก็น่าจะพังเร็วขึ้น
3. ผมมองไปที่รุ่น 2.7 at เบนซิน ติดแก็สแล้วจะดีไหมครับ
คนออกรุ่นนี้ไม่ติดแก๊สแสดงว่าบ้านเป็นเศรษฐีน้ำมัน แถวบ้านผมไม่เรียกซดครับ เค้าเรียกว่าเททิ้งกับอัตราสิ้นเปลืองรุ่นนี้
-
ถ้าจะติดแก๊ซ ก้อต้อง ตัว เบนซิน2.7vvti ครับ. ทนแก๊ซหายห่วง แต่ติดอืดๆหน่อย
-
1.ผมว่าไม่จริง ผมว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพราะมันซดน้ำมันมากๆ 2.7 อะ แต่ไม่ได้แรงตามที่ซดเลย
2.รถติดแก๊สไม่มีทางแรงเท่าน้ำมันครับ ฟันธงได้เลย อย่างน้อยก็ต้องช้ากว่าสักนิด 1-1.5 วิได้ ยิ่งถ้าไม่ได้จูนนานๆยิ่งอืดหนักครับ
ที่มันแรงกว่าเพราะเรากล้าเหยียบ กล้ากระทืบคันเร่งมากกว่าเดิมไงครับ ไม่กลัวเปลือง
3.ดีมากๆเลยครับ โคตะระทนเลย 2.7อะ จัดไปครับ 2.7 LPG เป็นไปได้หา 2.7 4WD นะ
ผมว่าถ้าดูไม่เป็นจ้างคนดูเลยครับ บางทีโดนชนหนักมาผมว่าจะไม่คุ้ม
ส่วนดีเซลติดแล้วไม่ดี มันไม่ดีตรงที่ค่าติดแพงแสนแพงครับ แพงกว่าเบนซิน 3 เท่าได้เลย
แล้วน้ำมันดีเซลมันก็ถูกอยู่แล้วครับ ถ้าจะเล่นดีเซลใช้น้ำมัน ถ้าจะเล่นเบนซิน ยังไงก็ต้อง LPG ครับ
-
1.ผมว่าไม่จริง ผมว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพราะมันซดน้ำมันมากๆ 2.7 อะ แต่ไม่ได้แรงตามที่ซดเลย
2.รถติดแก๊สไม่มีทางแรงเท่าน้ำมันครับ ฟันธงได้เลย อย่างน้อยก็ต้องช้ากว่าสักนิด 1-1.5 วิได้ ยิ่งถ้าไม่ได้จูนนานๆยิ่งอืดหนักครับ
ที่มันแรงกว่าเพราะเรากล้าเหยียบ กล้ากระทืบคันเร่งมากกว่าเดิมไงครับ ไม่กลัวเปลือง
3.ดีมากๆเลยครับ โคตะระทนเลย 2.7อะ จัดไปครับ 2.7 LPG เป็นไปได้หา 2.7 4WD นะ
ผมว่าถ้าดูไม่เป็นจ้างคนดูเลยครับ บางทีโดนชนหนักมาผมว่าจะไม่คุ้ม
ส่วนดีเซลติดแล้วไม่ดี มันไม่ดีตรงที่ค่าติดแพงแสนแพงครับ แพงกว่าเบนซิน 3 เท่าได้เลย
แล้วน้ำมันดีเซลมันก็ถูกอยู่แล้วครับ ถ้าจะเล่นดีเซลใช้น้ำมัน ถ้าจะเล่นเบนซิน ยังไงก็ต้อง LPG ครับ
ถูกต้องครับหา 2.7 4WD หายากด้วย
-
หา 2.7 4*4 ให้ได้ครับ ติดแก็สLPG มันก็ประหยัดนะครับ แต่แก็สจะขึ้นไปเท่าไหร่อันนี้ต้องคิด+-ดีๆ แต่ถ้าขับเยอะ คุ้ม
-
เมื่อวานผมได้ยินรายการวิทยุ
รายการคู่แข่งมอเตอร์ริ่ง 89.5 เวลา 6 โมงเย็น จันทร์-ศุกร์
มีผู้ฟังโทรมาถามเรื่อง ดีเซล+CNG
-วิทยากรบอกแรงขึ้น ???
-วิทยากรบอกต้องใช้น้ำมันดีเซลร่วมด้วยแต่ก็ยังประหยัดได้ 50% ???
ผมไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
ไม่รู้ว่าการพัฒนา ดีเซล+CNG นั้นพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
และมีปัญหาในการใช้งานจริงหรือไม่อย่างไรนะครับ
ถ้าติดแล้วคุ้มค่าและใช้งานได้จริงไม่มีปัญหาก็น่าสนใจไม่น้อยครับ
-
ดีเซล+CNG ผมให้มองนึกถึง รถเบนซิน+ไนตรัสออกไซด์ ครับ
คิดง่ายๆ รถซิ่งติดกันเยอะไม่พังก็มี พังก็ไม่น้อย
ถามว่าแจ่มมั้ย ดีมั้ย ผมขอไม่ตอบ แต่ถามว่าคุ้มมั้ย ไม่คุ้มครับ
ผมสัมผัสพวกนี้ทุกวัน มีรถดีเซล มีชุดอุปกรณ์แก๊สสำหรับดีเซล .... แต่ผมตัดสินใจขายรถดีเซลทิ้งครับ ;)
-
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะเล่น Fortuner ติดแก๊ส ยังไงก็ต้อง 2.7 vvti เท่านั้นครับ
เครื่องตัวนี้ เน้นแรงบิดรอบต่ำ เน้นงานบรรทุก
ถึงแม้อัตราเร่งไม่ดี ซดน้ำมัน แต่แรงฉุดลาด และ ความทนแก๊ส เยี่ยมมากๆ
เฉลี่ยแล้ว ถ้า 2.7 ติดแก๊ส ก็จะตก กิโลเมตรละ 2 บาท +- แต่ต้องทำใจเรื่องอัตราเร่งไว้เลยนะครับ
มีแต่แรงต้น ปลายไม่มีเลย จากที่เคยขับอยู่ 2 วัน ของเพื่อนพ่อ
อย่าเสี่ยงเอาดีเซลติดเลยครับ พูดตรงๆ ผมยังไม่เคยเห็นรถดีเซลติดแก๊สเลย
สรุป อยากได้แรง แต่เปลือง ไปดีเซล
อยากได้ประหยัด แต่อืด ไปเบนซินติดแก๊ส