Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มกราคม 24, 2013, 22:11:16
-
ผมเคยคิดว่า รถกระบะ หนัก 1500 กิโล ต่อให้เครื่องมีแรงม้า แรงบิดมากแค่ไหนก็คงไม่แรงมาก
แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสนั่งรถกระบะของที่ทำงาน(มีคนขับรถครับ)
คือ Ford Ranger 2.5 XLS (ตัวเก่า 4 ประตู แต่คอมมอนเรว แล้ว)
ผมพบหลายสิ่งที่ไม่เคย คิด เช่น
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะ มันก็ลากรอบได้ มิดแดง(4 พันกว่า)
ผมไม่คิดว่า เขาจะวิ่งเส้นเกษตร นวมินตร์(ช่วงเสนา ลาดปลาเค้า) ในเวลากลางวัน ด้วยความเร็ว 140 กว่าๆ ได้ครับ
ผมเคยขับคันเล็กผม ได้ 100 เดียวก็เร็วแล้วสำหรับเส้นนี้ช่วงกลางวัน
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะจะไปไล่จี้ตูดรถแต่งได้(เสียวมากๆ)
ทั้งที่ ช่วงล่างหน้าทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ ยางกระบะ พวงมาลัยลูกปืนหมุนวน
มันก็มันๆ ได้ :D
สรุป คือ น่ากลัว แต่มันดีครับ :D
ขอถามว่า ใครเตยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วคิดอย่างไร
-
ใจถึงก็ไปถึง ... อ๊ะ ไม่ใช่
ผมว่าเป็นที่คนขับมีความคุ้นเคยในตัวรถ และเส้นทาง มันเป็นไปได้ครับ แต่เรื่องความปลอดภัยมันอีกเรื่องนะครับ
-
Vcross AT3.0 ผมเดิมๆไม่ดันราง นะ ขับแค่นี้ผมยังรู้สึกบ้าพลังเลยครับ
ไม่รู้ถ้าติดกล่องซักใบจะเป็นยังไง :P
-
ผมขับ น้องปา V6 ก็ยังอึ้งเลยครับ กดแปบเดียว 180กว่าแล้ว แต่ไม่ทำบ่อยหรอก ไม่อยากเสี่ยงตายไปวันๆ
-
ก็ลองคิดเล่นๆว่าถ้ามีคนบ้าเอามาวางบนเก๋งมันจะเป็นยังไง
-
;D ;D ;D
-
กระบะสมัยนี้ ผมว่าตอบโจทย์หลาย ๆ อย่างได้ครบครันกว่าสมัยก่อนเยอะครับ
ความแรง ความสะดวกสบาย ราคาขายต่อ ความประหยัด รูปทรง ช่วงล่าง
-
คุณน้องคุ้นเคยกับรถเล็กน่ะครับ ต้องลองไปขับพวก D segment2.4,2.5,3.5หรือ
C segment เครื่อง2.0ดูครับ อัตราเร่งก็ไม่ด้อยกว่ากระบะที่คุณน้องนั่งนะครับ ;D
-
เพิ่งเจอ เหรอจ้ะ
ลองอีกนะ แล้วจะติดใจ อิอิ
-
2.5 TDCi ขนาดอยู่ใน Everest ความรู้สึกมันยังพุ่งมากเลย ถึงแม้ตัวเลขมันไม่ดี ;D ;D ;D แต่ขับแล้วไม่ได้แย่เลย พุ่งดี
-
แนะนำให้ลองขับครับ เผลอๆติดใจกว่าเดิม 55555+ ;) 8)
(ยิ่งถ้าได้ลอง เก๋ง ดีเซลแล้ว จะฟินยิ่งกว่าครับ...ได้ขับ BenzE220 CDI อยู่เกือบ 4 เดือน มันส์มากครับ)
เดี๋ยวนี้รถดีเซล แรงบิด 350 นิวตัน/เมตร+ :o ขับกันมันส์ ดึงกันสนุกเลย
ดึงกันมันส์ครับ มาตั้งแต่ 1,800 รอบ/นาที ดึงยาว+ต่อเนื่องซะด้วยครับ เข้าใจเลยว่ากระบะบ้าพลังเป็นยังไง :D :D
ผมติดใจตั้งแต่ Hyundai H-1 แล้วครับ....รถใหญ่บ้าอะไรไม่รู้ ยังแรงได้อีก...
(กระบะที่เคยขับก่อนหน้า H-1 คือ Isuzu มังกรทอง & Mitsubishi L200 2.8 GLXi ซึ่งมันยังไม่บ้าพลังขนาดนี้)
ตอนนี้เลยจัด Mazda BT50pro 2.2 Auto รับโครงการรถคันแรกไป....ทีแรกชั่งใจว่าไปทาง Jazz หรือ BT50pro ดี >>> เลือกกระบะดีเซล เพราะขับมันส์ กินน้ำมันเฉลี่ยต่อกิโล ไม่ต่างกับ Jazz มากเท่าไหร่ แต่ได้อัตราเร่งดีกว่า เดินทางไกลสบาย
-
ตอนแรกที่เปรี่ยนจาก มังกรทองมาเป็น vigo 3.0 แมร่งพระเจ้า แรงนรก ผมบ้าไปเลย และหลังจากนั้น ก็ได้ สัมผัสแค่ ดีแม็ก 3.0 146แรง มันก็แรงอยู่ดี ซึง ก็ขายไปซื้อ ปา 2.4 หมดแล้ว
ตอนนี้นะหรอ 55555 ใจเย็นขึ้นโขเลยละ
-
เรนเจอร์ตัวก่อน คุณงามความดีเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใช้ทุกคนอยู่แล้ว ว่าสมรรถนะไม่แพ้ใคร
แต่เพราะเป็นฟอร์ดเลยถูกมองข้ามมาตลอด
-
มาลองเก๋งดีเซล อีกอันรับรองรักดีเซลเลย...
-
จขกท. ไปลอง 525d อีกคันรับรองจะฟินยิ่งกว่านี้ :D :D :D
-
ดันราง ซักใบ
จะรู้ว่า 0-200 เป็นเรื่องง่ายมาก
รถกระบะเครื่องดีเซล 1 คัน
ดันราง 1 ใบ ปรับบู๊สเพิ่มนิดหน่อย
รถบ้านๆ ตามดมฝุ่นยังไม่ทันเลย
-
เดี๋ยวนี้ีเซล เทอร์โบ มาแรงครับ วิ่งดีจริงๆครับ
Fortuner เพื่อนผมกล่อง2ใบ ดึงดีกว่าเดิมๆโขครับ
เบนซิน เทอร์โบ เดิมๆมีอายครับ
-
เคยนั่ง 320d นึกว่ามีใครเอาเท้ามายันหน้าอก ดึงกระจาย ;D
-
กระบะยุคนี้แรงๆทั้งนั้น แค่เครื่อง ไดเ็ร็ค ทำปั้มเทอร์โบ แหล่มๆ ซักลูกวิ่งกระจายแล้วหละครับ
ทื่เมืองชล ถ้าผมเห็นควันดำๆลากตามรถมาจากกระจกมองหลังผมจะออกซ้ายรอให้เลย
-
ติดใจมากๆ ระวังติดเกาะกลางด้วยครับ ถ้ายางไม่ดี + ถนนลื่น
เหตุการณ์เกิดเมื่อเช้านี้เอง (25/01/2013) ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง สาเหตุอาจเป็นเพราะถนนลื่นเนื่องจากฝนตก และน่าจะหักหลบอะไรบางอย่าง
จุดที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่เลยสี่แยกไฟแดงมาแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าเพิ่งออกตัวมาอาจจะเร่งมาเต็มที่ จนถึงจุด Max.Torque
Ford Ranger (ตัวเก่า) ฟาดเกาะกลาง (http://www.youtube.com/watch?v=Tbl8zovJgs0#ws)
-
ถ้าแต่งเพิ่มนี่ กะบะแรงมากๆนะครับ
แต่เรื่องการขับก็เป็นอีกเรื่องนะครับ
-
เคยลองขับแล้วอยากได้มากๆ :)สุดท้ายมันให้รอรถ1ปี(มีอยู่ยี่ห้อเดียวรุ่นเดียว >:()สุดท้ายชีวิตคนเมืองทำงานบนตึกก็ออกเก๋งเหมือนเดิม :)
-
ตัวนี้ทอร์คเยอะครับ รู้สึกจะ 380 ถ้าจำไม่ผิด น้ำหนักเบาตัวเล็กคล่องตัว ช่วงล่างเทพ ครบสูตร
-
ยินดีด้วยที่ท่านบรรลุแล้วและขอเตือนให้บอกคนขับระวังตัวด้วย เรื่องความแรงไม่ต้องสงสัยกันแล้วว่าเข้าขั้นมหาศาลแต่เรื่องของช่วงล่างยังอยู่ในระดับขอรถกระบะอยู่ อย่ารีดเร้นการขับขี่ไปถึงจุดที่เข้าใกล้ขีดจำกัดบ่อยๆจะดีกว่าครับ :)
เรนเจอร์ที่ระยองคงจะเหยียบเต็มที่แล้วเจอพื้นลื่นๆจากฝนเลยเจออาการ torq steer เล่นงานซะคุมไม่อยู่ฟาดเสาไฟเลย :-X
-
แล้วทำไมผมขับแล้วรู้สึกว่าฟอร์จูนเนอร์มันอืดมากมายเลยครับ :P แต่ถ้าอยู่ในรถเก๋งค่อยว่ากันครับ เพราะทุกวันนี้ขับฟอร์จูนเนอร์ทีไรลงมาขับรถอะไรก็ตามมันแรงไปหมดเลย :o
-
ผมเคยคิดว่า รถกระบะ หนัก 1500 กิโล ต่อให้เครื่องมีแรงม้า แรงบิดมากแค่ไหนก็คงไม่แรงมาก
แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสนั่งรถกระบะของที่ทำงาน(มีคนขับรถครับ)
คือ Ford Ranger 2.5 XLS (ตัวเก่า 4 ประตู แต่คอมมอนเรว แล้ว)
ผมพบหลายสิ่งที่ไม่เคย คิด เช่น
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะ มันก็ลากรอบได้ มิดแดง(4 พันกว่า)
ผมไม่คิดว่า เขาจะวิ่งเส้นเกษตร นวมินตร์(ช่วงเสนา ลาดปลาเค้า) ในเวลากลางวัน ด้วยความเร็ว 140 กว่าๆ ได้ครับ
ผมเคยขับคันเล็กผม ได้ 100 เดียวก็เร็วแล้วสำหรับเส้นนี้ช่วงกลางวัน
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะจะไปไล่จี้ตูดรถแต่งได้(เสียวมากๆ)
ทั้งที่ ช่วงล่างหน้าทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ ยางกระบะ พวงมาลัยลูกปืนหมุนวน
มันก็มันๆ ได้ :D
สรุป คือ น่ากลัว แต่มันดีครับ :D
ขอถามว่า ใครเตยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วคิดอย่างไร
เคยขับเครื่อง เบนซิล 2.0 ซักคันไม๊ครับ ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่วิ่งเร็วกว่า
เคยขับ civic Jazz เกียร์ธรรมดาไม๊ครับ เครื่อง 1.5 1.7 1.8 ก็ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่ก็ยังเร็วกว่า
ดูตัวเลข 86 ไม๊ครับ เครื่อง 2.0 NA แรงบิดสูงสุดแค่ 200 นิดๆ ทำไมวิ่ง 7 วิ เกียร์ธรรมดา 9 วิเกียร์ออโต้
แรงดึง ไม่ได้เท่ากับ "ความเร็ว" ครับ หากมีโอกาส สัมผัสรถเยอะๆครับ หลายๆแบบ
จะได้เข้าใจ ว่า ความเร็ว กับแรงดึง มันคนละเรื่องกัน
ดึงหนัก แต่ล้อไม่หมุน มีถมไปครับ เอาเฉพาะ"เดิมๆ" นะ ไอ้ที่แต่งน่ะ
จะเบนซิล ดีเซล แต่งให้แรง มันแรงได้หมดแหละ อยู่ที่เงิน ไม่ได้อยู่ที่น้ำมัน
-
แล้วทำไมผมขับแล้วรู้สึกว่าฟอร์จูนเนอร์มันอืดมากมายเลยครับ :P แต่ถ้าอยู่ในรถเก๋งค่อยว่ากันครับ เพราะทุกวันนี้ขับฟอร์จูนเนอร์ทีไรลงมาขับรถอะไรก็ตามมันแรงไปหมดเลย :o
ฟอร์จูนเกียร์ธรรมดา พุ่งนะครับ แต่ถ้าออโต้ยังไงก็รอรอบ
-
อยากให้ไปลอง D-Max 2.5 VGS ครับ
ช่วง เกียร์ 3 ต่อ 4 รอบ 2500 - 3200
รอบสั้นๆ ความเร็วขึ้น ไวมากกกก
แซงรถ สามคันรวด สบายมากกก
อยากให้ช่วงล่าง แข็งขึ้นว่านี้อีกนิดนึง จบครับคันนี้
-
ที่ทำงานผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ มีโอกาสได่ขับบ่อยๆ
ประทับใจมากครับ ทั้งพวงมาลัย ช่วงล่าง เครื่องยนต์
ตอนนี้เลยอยากรู้ว่าเรนเจอร์ใหม่ เจ๋งกว่าเดิมแค่ไหน
หุหุ
-
เคยขับ E Class ของพ่อ 2 คัน คันหนึ่งออกตัวทีหน้าหงาย อีกคัน smooth กว่า ไม่รู้สึกถึงแรงดึง แต่ขับจริงแล้วคันหลังเร็วกว่าเยอะ จับอัตราเร่งก็ดีกว่า
สมัยนั้นยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แปลกใจเหมือนกัน ทั้งที่เป็นรถรุ่นเดียวกัน ต่างกันที่เครื่อง แต่ได้ประสบการณืว่ารถที่ดึงหน้าหงาย ไม่ได้แรงกว่ารถที่ดูเรียบๆครับ
เลยทำให้ปัจจุบันซื้อเองทั้ง W212 และ F10 ผมเลือกเบนซินทั้งคู่ครับ
ส่วนพวกรถ supercar นั้นคงยกให้เขาไปครับ ทั้งดึง ทั้งเร็ว
เคยขับ Fortuner 3.0 และ Isuzu 2.5 ยกสูง โฉมปัจจุบันทั้งคู่ของญาติ ผมรู้สึกว่าอืดกว่ารถเก๋งเยอะนะครับแม้แต่ CIVIC FD1.8 ที่ผมเคยมี แต่แรงกว่ากระบะสมัยก่อนๆครับ
จากประสบการณ์ที่เคยขับรถมาเกือบ 30 ปี มาร่วมแชร์ความรู้สึกครับ
-
ผมเคยคิดว่า รถกระบะ หนัก 1500 กิโล ต่อให้เครื่องมีแรงม้า แรงบิดมากแค่ไหนก็คงไม่แรงมาก
แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสนั่งรถกระบะของที่ทำงาน(มีคนขับรถครับ)
คือ Ford Ranger 2.5 XLS (ตัวเก่า 4 ประตู แต่คอมมอนเรว แล้ว)
ผมพบหลายสิ่งที่ไม่เคย คิด เช่น
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะ มันก็ลากรอบได้ มิดแดง(4 พันกว่า)
ผมไม่คิดว่า เขาจะวิ่งเส้นเกษตร นวมินตร์(ช่วงเสนา ลาดปลาเค้า) ในเวลากลางวัน ด้วยความเร็ว 140 กว่าๆ ได้ครับ
ผมเคยขับคันเล็กผม ได้ 100 เดียวก็เร็วแล้วสำหรับเส้นนี้ช่วงกลางวัน
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะจะไปไล่จี้ตูดรถแต่งได้(เสียวมากๆ)
ทั้งที่ ช่วงล่างหน้าทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ ยางกระบะ พวงมาลัยลูกปืนหมุนวน
มันก็มันๆ ได้ :D
สรุป คือ น่ากลัว แต่มันดีครับ :D
ขอถามว่า ใครเตยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วคิดอย่างไร
เคยขับเครื่อง เบนซิล 2.0 ซักคันไม๊ครับ ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่วิ่งเร็วกว่า
เคยขับ civic Jazz เกียร์ธรรมดาไม๊ครับ เครื่อง 1.5 1.7 1.8 ก็ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่ก็ยังเร็วกว่า
ดูตัวเลข 86 ไม๊ครับ เครื่อง 2.0 NA แรงบิดสูงสุดแค่ 200 นิดๆ ทำไมวิ่ง 7 วิ เกียร์ธรรมดา 9 วิเกียร์ออโต้
แรงดึง ไม่ได้เท่ากับ "ความเร็ว" ครับ หากมีโอกาส สัมผัสรถเยอะๆครับ หลายๆแบบ
จะได้เข้าใจ ว่า ความเร็ว กับแรงดึง มันคนละเรื่องกัน
ดึงหนัก แต่ล้อไม่หมุน มีถมไปครับ เอาเฉพาะ"เดิมๆ" นะ ไอ้ที่แต่งน่ะ
จะเบนซิล ดีเซล แต่งให้แรง มันแรงได้หมดแหละ อยู่ที่เงิน ไม่ได้อยู่ที่น้ำมัน
เห็นด้วยครับ....ทุกวันนี้เรายกย่องดีเซล"เทอร์โบ"กันมากไปนิดนึง
เทคโนโลยีดีเซลทุกวันนี้ทุกยี่ห้อเน้นมากว่าเบนซิน และก้าวกระโดดกว่ายุคที่ผ่านมามากๆ
ทั้งเทอร์โบแปรผัน-ปั๊มคอมมอนเรลแรงดันสูง วัสดุต่างๆที่ดีมากขึ้น
ทำให้รู้สึกว่าแรงงงงงงงงงงง มากกกกกกกกกก
แล้วเราก็เอาไปเปรียบกับเบนซินNA"ไม่เทอร์โบ" แบบเดิมที่เคยใช้มา
และก็บอกว่าดีเซลแรงกว่า เบนซิน
ผมให้ลองแค่เบนซินเทอร์โบยุคเก่า ในซีซีที่เท่ากัน จะเดิมก็เดิมเหมือนกัน
จะโมฯก็ต้องโมมาเท่ากัน แล้วคุณจะเริ่มเปลี่ยนความคิด
ยังไม่นับรวมเบนซินยุคใหม่ที่กำลังจะมาถึง
เทอร์โบแปรผัน-ฉีดเชื้อเพลิงตรง ฯลฯ........................
-
เต้ วันหลังมานั่งรถผมดีกว่า จะกด อุโมงค์ข้ามแยก => แยกลาดปลาเค้า ที่ 200 ให้ชม
-
ผมเคยคิดว่า รถกระบะ หนัก 1500 กิโล ต่อให้เครื่องมีแรงม้า แรงบิดมากแค่ไหนก็คงไม่แรงมาก
แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสนั่งรถกระบะของที่ทำงาน(มีคนขับรถครับ)
คือ Ford Ranger 2.5 XLS (ตัวเก่า 4 ประตู แต่คอมมอนเรว แล้ว)
ผมพบหลายสิ่งที่ไม่เคย คิด เช่น
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะ มันก็ลากรอบได้ มิดแดง(4 พันกว่า)
ผมไม่คิดว่า เขาจะวิ่งเส้นเกษตร นวมินตร์(ช่วงเสนา ลาดปลาเค้า) ในเวลากลางวัน ด้วยความเร็ว 140 กว่าๆ ได้ครับ
ผมเคยขับคันเล็กผม ได้ 100 เดียวก็เร็วแล้วสำหรับเส้นนี้ช่วงกลางวัน
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะจะไปไล่จี้ตูดรถแต่งได้(เสียวมากๆ)
ทั้งที่ ช่วงล่างหน้าทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ ยางกระบะ พวงมาลัยลูกปืนหมุนวน
มันก็มันๆ ได้ :D
สรุป คือ น่ากลัว แต่มันดีครับ :D
ขอถามว่า ใครเตยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วคิดอย่างไร
เคยขับเครื่อง เบนซิล 2.0 ซักคันไม๊ครับ ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่วิ่งเร็วกว่า
เคยขับ civic Jazz เกียร์ธรรมดาไม๊ครับ เครื่อง 1.5 1.7 1.8 ก็ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่ก็ยังเร็วกว่า
ดูตัวเลข 86 ไม๊ครับ เครื่อง 2.0 NA แรงบิดสูงสุดแค่ 200 นิดๆ ทำไมวิ่ง 7 วิ เกียร์ธรรมดา 9 วิเกียร์ออโต้
แรงดึง ไม่ได้เท่ากับ "ความเร็ว" ครับ หากมีโอกาส สัมผัสรถเยอะๆครับ หลายๆแบบ
จะได้เข้าใจ ว่า ความเร็ว กับแรงดึง มันคนละเรื่องกัน
ดึงหนัก แต่ล้อไม่หมุน มีถมไปครับ เอาเฉพาะ"เดิมๆ" นะ ไอ้ที่แต่งน่ะ
จะเบนซิล ดีเซล แต่งให้แรง มันแรงได้หมดแหละ อยู่ที่เงิน ไม่ได้อยู่ที่น้ำมัน
ตามนี้แหล่ะครับ..
เครื่องดีเซลมันได้ความดิบความเถื่อนของแรงบิดเยอะ.. มันจึงได้อารมณ์ของการขับที่มัน..
แต่เวลาของอัตราเร่งที่ได้ ก็ยังไม่ได้ต่างจากเบนซิล 2.0 ไม่มีเทอร์โบ เท่าไหร่..
หรือตามที่ท่านข้างบนได้เทียบกับ Jazz MT ก็เหมือนกันครับ.. (เทียบรถเดิมๆ)
มันเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาแล้วสร้างความแตกต่างอย่างมากกับดีเซลแบบเก่า
คนเราก็เลยไปยกย่องดีเซลคอมมอนเรลเทอร์โบมากไปน่ะครับ
-
ลองแล้วจะติดใจครับ กระบะแรงๆ เกาะถนน ขับแล้วไม่รู้สึกต่างจากเก๋ง มีมาเกือบสิบปีแล้วครับ
หลายคนได้ควบกระบะดีเซลแรงๆ เผลอกดล้อฟรีได้ง่ายๆ เชียว แต่ก็ต้องควบคุมเท้ากันนิดนึงครับ
-
วัตถุประสงค์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานต่างกันแหละครับ
ที่กระบะดึงกว่า เพราะแรงบิดเยอะกว่า ออกแบบมาให้ต้องรับภาระน้ำหนักบรรทุกด้วย
เก๋ง ไม่ดึงแต่ไปไวกว่า เพราะเซ็ตมาเน้นการขับ
ทีนี้ลองนั่งเต็มซัก 5 คน
จะรู้ทันทีกว่า กระบะ ไม่ค่อยต่างจากขับคนเดียวซักเท่าไหร่
แต่เก๋งจะอืดขึ้นทันทีอย่างเห็นได้ชัด
ทั้งนี้เพราะแรงบิดล้วนๆแหละครับ
-
เคยขับ Everest ผมว่ามันอืดๆ นะ
-
ผมเคยลาก ดีเซล 5500 รอบ แอบตกใจรถตัวเอง :P
แต่ไม่เร็วนะ ดึงเยอะ ชนะ FD 1.8 M/T ไม่เกิน 1 คันรถ
-
แล้วทำไมผมขับแล้วรู้สึกว่าฟอร์จูนเนอร์มันอืดมากมายเลยครับ :P แต่ถ้าอยู่ในรถเก๋งค่อยว่ากันครับ เพราะทุกวันนี้ขับฟอร์จูนเนอร์ทีไรลงมาขับรถอะไรก็ตามมันแรงไปหมดเลย :o
ฟอร์จูนเกียร์ธรรมดา พุ่งนะครับ แต่ถ้าออโต้ยังไงก็รอรอบ
แถม 4 speed ด้วยครับ พอลงมาขับ s80 กับ 525d ของตัวเองแบบว่าฟินมาก ;D
-
ตอกย้ำ จขกท. ผมก็ใช้ Ranger 2007 2.5 TDCi MT ดิบ เถื่อน มันส์ ดุ มาก ด้วยความไม่ผิดหวัง+อยากสบาย เลยออก T6 2.2 TDCi AT อีกคัน โอ้ววว ดิบ เถื่อน มันส์ ดุ มันหายไป แต่พอลอยตัว ก็โอเค ตอนนี้ อยากลอง MT มาก
-
เคยขับเครื่อง เบนซิล 2.0 ซักคันไม๊ครับ ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่วิ่งเร็วกว่า
เคยขับ civic Jazz เกียร์ธรรมดาไม๊ครับ เครื่อง 1.5 1.7 1.8 ก็ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่ก็ยังเร็วกว่า
ดูตัวเลข 86 ไม๊ครับ เครื่อง 2.0 NA แรงบิดสูงสุดแค่ 200 นิดๆ ทำไมวิ่ง 7 วิ เกียร์ธรรมดา 9 วิเกียร์ออโต้
แรงดึง ไม่ได้เท่ากับ "ความเร็ว" ครับ หากมีโอกาส สัมผัสรถเยอะๆครับ หลายๆแบบ
จะได้เข้าใจ ว่า ความเร็ว กับแรงดึง มันคนละเรื่องกัน
ดึงหนัก แต่ล้อไม่หมุน มีถมไปครับ เอาเฉพาะ"เดิมๆ" นะ ไอ้ที่แต่งน่ะ
จะเบนซิล ดีเซล แต่งให้แรง มันแรงได้หมดแหละ อยู่ที่เงิน ไม่ได้อยู่ที่น้ำมัน
จะว่าดึงหนักแต่ล้อไม่หมุนก็ไม่ถูกต้องนัก
ดีเซลดึงหนัก แต่หมดไว เบนซิลดึงน้อยแต่ยาวนานต่อเนื่่่อง
ถ้าเอามาเค้นกันจริงๆ จังๆเพื่อจับเวลา อย่างที่ยกตัวอย่างมา เบนซิลอาจจะดูดีกว่า
แต่ถ้าพูดถึงการขับใช้งานในชีวิตประจำวัน นึกจะเร่งจะแซงในช่วงสั้น ดีเซลแค่เหยียบคันเร่งลงไปนิดนึงก็พุ่ง แต่เบนซิลต้องเหยียบให้คิกดาว หรือไม่ก็ต้องสับเกียร์ลงเลี้ยงรอบสูง ความสบายในการขับขี่มันต่างกันตรงนี้แหละ
-
เคยนั่ง 520d E60 ของเพื่อน
ติดใจไปหลายวัน
-
ตอนนี้น่าจะแรงสุดแล้วในกระบวนกระบะด้วยกันแต่ฝีมือต้องเอาอยู่ด้วยแระกัน คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อนไปด้วย
-
บอกตรงๆ เครื่องดีเซลขับบ่อยๆ อยูกับมันนานๆ ผมก็ไม่เคยชินกับมันสักที เครื่องมันไม่นุ่มนวลเหมือนเบนซินเลย
-
เต้ วันหลังมานั่งรถผมดีกว่า จะกด อุโมงค์ข้ามแยก => แยกลาดปลาเค้า ที่ 200 ให้ชม
พี่ SignifeR ครับ
ระวังพวกมอไซด์ฝ่าไฟแดง ด้วยนะครับ
ยิ่งถ้าเป็นแยกเสนานิคม(แยกหน้า) นี่ฝ่ากันเป็นว่าเล่นเลยครับ
-
วีโก้ของที่ทำงานเปลี่ยนยางได้ปีนึงออกตัวล้อฟรีตลอดที่เกียร์สอง แต่ก็มันส์ดีชอบตูดปัดๆ ตอนออกตัวที่สี่แยกคนหันมองตรึมเพราะยางมันดัง ตอนนี้เปลี่ยนเป็น ford เหมือนเจ้าของกระทู้ก็ปัดเหมือนกันแฮะแต่เสียงไม่ดังอ่ะ...แหม่...ไม่เร้าใจเลย...