Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zahnarzt ที่ มกราคม 25, 2013, 20:02:52
-
พรุ่งนี้จะไปจองแล้วครับ Fortuner 2.5G AT 2WD ป้ายแดงพี่ๆอาจ งง ว่าผมจะไปจองแล้วมาถามทำไม
คือผมอ่ะ อยากได้รถปลอดภัย นุ่มๆหน่อย ช่วงล่างไว้ใจได้ในย่านความเร็ว 140-160 แอบเล็ง Chev Trailblazer
แต่คนออกเงินบอก ถ้าไม่ Fortuner ก็ 1.8 altis E (AT) หรือ civic 1.8S(AT) ก็เลยจำเป็น T^T
ถ้าเป็นพี่ๆจะเลือก SUV คันไหนครับ ใช้ยาว 7-10 ปี ปกติขับคนเดียวแต่ชอบความคุ้มค่า จะนั่ง4คนสัก 20% ของการใช้งาน
* วันนี้แอบไปถามของแถม altis ถึงกับ งง ว่าพี่โต แถมขนาดนี้เลย แต่ควรจะเอามูลค่าที่แถม รวมเกือบๆแสน ไปเพิ่ม option
หรือพลาสติกรีไซเคิล altis จะน่าคบหาขึ้นเป็น Drum
เป็นพี่ๆจะเลือกคันไหนเพราะอะไรครับ
-
Chevrolet Trailblazer รุ่น 2.8 4WD LT (AT) สิคับ
For พาสติกเกินไปมันยังไงไม่รู้ ทั้งปุ่มหมุนแอร์ ทั้งคอลโซน แผงประตู ยิ่งช่องเก็บของตรงคอลโซลนี่ไม่ไหวเลย
ผมเคยไปเปิดแล้วกดปิดเบาๆมันไม่ยอมล็อค ตั้ง 3-4 ครั้ง จนต้องเอามือทุบมันถึงล็อค ฯลฯ
Tra พาสติกดีกว่า For นิดนึ่งแต่ก็ดูโอเคกว่า For แต่ภายในมันเหมือน colorado เลยผมว่ามันแปลกๆนิดนึ่ง
อยากได้รถปลอดภัย นุ่มๆหน่อย ช่วงล่างไว้ใจได้ในย่านความเร็ว 140-160 = Chevrolet Trailblazer
ใช้ยาว 7-10 ปี ปกติขับคนเดียวแต่ชอบความคุ้มค่า = Fortuner
ถ้า SUV ตอนนี้ผมยกให้ Captiva กับ CRV คับภาพรวมทั้งหมด ไม่เข้าใจว่าทำไม Captiva ทำออกมาวัสดุดีกว่า Chevrolet Trailblazer มาก
ถ้า 1.8 altis E (AT) หรือ civic 1.8S(AT) ให้ Altis คับ
-
บรรทัดที่ 2 ทำให้ Fortuner หายไปในความคิดผม
แต่ความจริง ถ้าตามโจทย์บรรทัดที่ 2 นี้ บวกการใช้งานไม่มากอะไร Civic ยังจะตอบโจทย์ดีกว่าด้วยซ้ำไปครับ
หรือถ้าอยากได้ SUV และใช้นานแบบนี้ Fortuner จะได้เปรียบในระยะยาวครับ
แต่ก็แค่เรื่องนี้นะครับ นอกนั้นเสียเปรียบ(แต่พอแก้ไขได้) ลองตัดสินใจละกันครับ(มันดีคนละอย่างกันครับ)
-
Fortuner 2.5 g at แน่นอนครับ เชียร์ญาติจองตั้งแต่เดือนตุลา ใกล้ได้รถแล้ว
ทีแรกเปรียบเทียบกับปา แต่เพราะจะใช้นานและต้องการความทนทาน ก็เลยจบที่ฟอร์ครับ
จะว่าไปผมเริ่มเห็นฟอร์รุ่นนี้เยอะขึ้นแล้วนะครับ นึกว่าจะไม่มีเพื่อนซะอีก
หรือไม่ก็ civic 1.8 s at ครับ
-
งานภายใน พลาสติก ผมกลับมาองว่า เทลเบร นั้นดูจะลดต้นทุนไปหน่อย ตกแต่ง ไม่ค่อยสวยงาม ปุ่มแอร์ดิจิตอล แปลกยังไงก็ไม่รู้
งานประกอบไม่เนียน อย่างที่คิด ผมกลับมาว่า ฟอร์ประกอบเนียนกว่า นะ
ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไม ไม่ทำภายในให้ดูดี หรูเหมือนแคปติว่านะ
-
ช่วงล่างไว้ใจได้
ฟอร์จูนเนอร์เดิมๆ ยอมรับว่า 140-160 ไม่มั่นใจเท่าไหร่
แต่ถ้าจับไปเปลี่ยนโช๊คอัพเมื่อไหร่ คนล่ะเรื่องครับ
เทรล ส่วนตัวยังไม่เคยลองเรื่องสมรรถนะ
แต่ดูๆแล้ว ใช้ยาวๆ ฟอร์จูนเนอร์มันก็เหนือกว่า
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ SUV ผมว่า ซีวิค ก็ไม่เลวนะครับ
-
ถ้าชอบนุ่ม แต่ไม่นิ่ม fortun ไม่ถึงกับน่าเกลียด แลกกับการทรงตัว การตอบสนอง พวงมาลัยที่เป็นธรรมชาติ ใช้น้ำมันอย่างสมเหตุสมผล แต่ถ้าเอาแรง 2.8 แรงกว่าแน่
-
2ตัวนี้ ถ้าไม่แคร์เรื่องศูนย์บริการ ไปเทลเลย
2.5 ฟรอจูน ไม่มีทางสู่ 2.8ของเทลได้เลย
มีโอกาศได้ขับเทล 2.8 นิดนึง ประทับใจ การขับขี่ อัตราเร่ง ช่วงล่าง ระบบเบรกมาก (ช่วงที่ขับ ลืมฟรอจูนไปเลย) แต่ไม่ประทับใจวัสดุภายใน และ เบาะแถว3ครับ และชื่อเสียงศูนย์บริการครับ
ถ้าจะเล่นฟรอดีเซล แนะนำอัพขึ้นมา 3.0v 2wd ดีกว่าครับ ระบบความปลอดภัยครบ อัตราเร่งพอใช้ได้ (แต่ราคาแรงไปนิด)
ใช้งาน7-10ปี ฟรอจูนอะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทางเยอะ ศูนย์ไว้ใจได้ ส่วนเทลได้สดใหม่กว่า ใช้ยันลูกโต ถึงตกรุ่น
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
เป็นผม จะเลือก civic fb ครับ เหลือตังไว้ทำอย่างอื่นได้อีกหลายแสน
จากใจคนใช้ altis mc 2010 เลือกเพราะมีตัว cng อย่างเดียว อย่างอื่นไม่ได้ชอบเลย
-
:) ผมว่ารอ new mu7 อีก ไม่กี่เดือนมาแน่ๆครับ สดใหม่ใช้อีกยาวๆครับ
-
MU7 เหนเซลบอกมาปีต้นหน้านะครับ ไม่รู้ชัวป่าว
-
MU7 เหนเซลบอกมาปีต้นหน้านะครับ ไม่รู้ชัวป่าว
ผมเดาว่า น่าจะได้เห็นในมอเตอร์โชว์ ช่วงมีนาคมนี้ครับ เพราะผมรอ อยู่ ;D
-
Trailblazer วัสดุส่วนที่เราจับต้องบ่อยๆพวกแผงประตูจะทำได้ดีครับ แต่ Console กลางนี่ผมว่าก็okนะครับ แต่ไม่ได้ดูหรูหราอะไรมาก ความรู้สึกของปุ่มกดแอร์ต่างๆถือว่าok นอกนั้นก็ Colorado style รถกระบะเลยครับ คือเน้นทนทาน แทนความหรูหรา
หรือผมมาเทียบกับ Cayenne มันเลยดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 55+(มาตรฐานมันฟ้ากับเหวเลยอะซิ) แต่ความคิดเห็นผม ผมว่า ok นะไม่ได้เลวร้าย สำหรับวัสดุภายใน
-
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ผมไม่เลือกครับ ขอไป FTN 3.0 ดีกว่า มีระบบช่วยเหลือเยอะหน่อย 2.5 ไม่มีมันเสียวครับ
ยิ่งวิ่งเกิน 120 ถ้ามีแอ่งน้ำด้วยนะ กลัวได้หมุน ๆๆๆ ควงสว่าน
แต่อยากให้ จขกท ดูการใช้งานด้วยครับ ว่าส่วนใหญ่ใช้งานรถ แบบไหน ในเมือง-นอกเมือง มากกว่ากัน
ได้วิ่งถนนดิน ถนนหิน บ้างหรือไม่? ถ้าวิ่งแต่ถนนปูน หรือ ราดยางปกติ แถมอยู่ในเมืองบ่อยกว่า ไปเก๋งดีกว่าครับ
-
Trailblazer ครับ
ถ้า FTN ต้อง 3.0 4WD ครับ
-
Chevrolet Trailblazer อัตราเร่ง การขับขี่ดีกว่าเเน่นอน
อีกอย่าง Fortuner อยู่ในช่วงปลายโมเดลเเล้ว
-
ขอบคุณพี่พี่ๆ ทุกคนนะครับ ที่ให้คำแนะนำ แต่อย่างที่บอกคนออกเงิน ให้เล่น Fortuner ถึงส่วนตัวจะแอบปันใจไปให้ Traiblazer ก็ตาม
พรุ่งนี้ว่าจะโทรคุยกับเซลล์ คุยคร่าวๆ คือประกันก็ไม่แถมเลย(ซื้อเงินสด)จะขออีกทีศูนย์ไหนได้จองเลย ปล.อยู่นครสวรรค์ครับ จะดูที่ศูนย์ที่นี่ และจังหวัดรอบๆ
ขอบคุณพี่ๆอีกทีครับ ^^
-
ฟอร์สิครับในเมื่อคนออกตังให้มาอย่างนี้จะเลือกอย่างอื่นก็ใช่ที่ แต่ถ้าเป็นไปได้ขอขยับไปเป็น 3.0 ได้มั๊ยหล่ะครับหรือจัดเต็มเป็นตัว TRD พอจะได้มั๊ย
-
ขอบคุณพี่พี่ๆ ทุกคนนะครับ ที่ให้คำแนะนำ แต่อย่างที่บอกคนออกเงิน ให้เล่น Fortuner ถึงส่วนตัวจะแอบปันใจไปให้ Traiblazer ก็ตาม
พรุ่งนี้ว่าจะโทรคุยกับเซลล์ คุยคร่าวๆ คือประกันก็ไม่แถมเลย(ซื้อเงินสด)จะขออีกทีศูนย์ไหนได้จองเลย ปล.อยู่นครสวรรค์ครับ จะดูที่ศูนย์ที่นี่ และจังหวัดรอบๆ
ขอบคุณพี่ๆอีกทีครับ ^^
อุทัยอะะครับพี่ๆๆลองไปดูครับๆๆ เมื่อก่อนไปซื้อรถที่นั่นได้ของแถมมากกว่าคอนหวันครับๆๆ (คนบ้านเดียวกันฮับๆๆ )
-
ฟอร์สิครับในเมื่อคนออกตังให้มาอย่างนี้จะเลือกอย่างอื่นก็ใช่ที่ แต่ถ้าเป็นไปได้ขอขยับไปเป็น 3.0 ได้มั๊ยหล่ะครับหรือจัดเต็มเป็นตัว TRD พอจะได้มั๊ย
เหมือนจะไม่ได้ครับขยับไม่ได้เลย ผมแค่ขับไปเรียนไปดูหนังในเมือง เฉลี่ยต่อวันไม่เกิน 15 กิโลต่อวัน กลับบ้าน 200โล โลไปกลับ 400โล กลับ เดือนละครั้งครับ ถนนหลักเปนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเที่ยวครับ ตัว 4 มันจะไม่ค่อยเหมาะป่าวครับ หรือคุ้มกว่าครับ
-
ขอบคุณพี่พี่ๆ ทุกคนนะครับ ที่ให้คำแนะนำ แต่อย่างที่บอกคนออกเงิน ให้เล่น Fortuner ถึงส่วนตัวจะแอบปันใจไปให้ Traiblazer ก็ตาม
พรุ่งนี้ว่าจะโทรคุยกับเซลล์ คุยคร่าวๆ คือประกันก็ไม่แถมเลย(ซื้อเงินสด)จะขออีกทีศูนย์ไหนได้จองเลย ปล.อยู่นครสวรรค์ครับ จะดูที่ศูนย์ที่นี่ และจังหวัดรอบๆ
ขอบคุณพี่ๆอีกทีครับ ^^
อุทัยอะะครับพี่ๆๆลองไปดูครับๆๆ เมื่อก่อนไปซื้อรถที่นั่นได้ของแถมมากกว่าคอนหวันครับๆๆ (คนบ้านเดียวกันฮับๆๆ )
ขอบคุณครับ เด่วลองโทรดูครับ ^^
-
สรุปวันนี้ยังไม่ได้จองเลยครับ ผู้ใหญ่ยังไม่ถูกใจของแถม T^T
-
สรุปวันนี้ยังไม่ได้จองเลยครับ ผู้ใหญ่ยังไม่ถูกใจของแถม T^T
เพิ่มเงินอีกหน่อยเอา 3.0 2wd 1372000 ต่างจาก 2.5 1189000(ราคาเวปtmt) ประมาน 183000 อีกหน่อยได้ออฟชั้นเกือบครบเลยนะครับ
-
เป็นผม ถ้าจะซื้อ เทรลฯ
ยอมเพิ่มตังอีกหน่อยไปเอา Captiva ดีกว่าครับ ราคาต่างกันไม่เท่าไร แต่ฟิลลิ่งคนละโลก
ถ้าตามโจทย์ จขกท. ผมว่า ฟอร์ เหมาะแล้วครับ
-
สรุปวันนี้ยังไม่ได้จองเลยครับ ผู้ใหญ่ยังไม่ถูกใจของแถม T^T
เพิ่มเงินอีกหน่อยเอา 3.0 2wd 1372000 ต่างจาก 2.5 1189000(ราคาเวปtmt) ประมาน 183000 อีกหน่อยได้ออฟชั้นเกือบครบเลยนะครับ
งบประมาณลดได้ แต่เพิ่มไม่ได้ครับ แหะๆ
-
เป็นผม ถ้าจะซื้อ เทรลฯ
ยอมเพิ่มตังอีกหน่อยไปเอา Captiva ดีกว่าครับ ราคาต่างกันไม่เท่าไร แต่ฟิลลิ่งคนละโลก
ถ้าตามโจทย์ จขกท. ผมว่า ฟอร์ เหมาะแล้วครับ
ครับผมก็อยากได้เพราะระบบความปลอดภัยได้มาหมด แต่ Fortuner ตัว 2.5G เนี่ย BA EBD ไม่ให้มาเลย เบรกหลังยังเป็นดรัมเบรกเลย T^T ถ้าพี่แกไม่เด่นเรื่องศูนย์
เรื่องราคาขายต่อนะ ฮึ่มๆ คงไม่ต้องเจอกันหรอก กับ "พลาสติกราคาน้ำแข็งใส" แรงไปไหมนิ อิอิ
-
ถ้าใช้งานในเมืองเป็นประจำเหมือนบ้านผม fortuner 2.5 g at ก็โอเคนะครับ เพียงพอแล้ว
-
มาเชียรเทรลครับ ผมใช้มาร่วมๆ5เดือนแล้ว ถ้าต้องการช่วงนิ่มๆ และเกาะถนนในช่วงความเร็วระดับ140-160 ผมเชียรเทรลครับ ทุกวันนี้ผมขับทางไกล140++ คนนั่งไม่เอะใจเลยครับว่านี่คือ140 ลองขับดูครับฟิลต่างกันเยอะ ถ้างบถึงเล่นตัวLTZเลยครับ ความปลอดภัยครบครัน ;D
-
ถ้าใช้งานในเมืองเป็นประจำเหมือนบ้านผม fortuner 2.5 g at ก็โอเคนะครับ เพียงพอแล้ว
อยากถามว่าใช้งานในเมืองนี่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน อยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วมีข้อเสี่ยอะไรบ้างหลังจากใช้ไป รู้สึกคุ้มค่ากับรถราคาเกือบ 1.2M ไหมครับ อยากทราบก่อนจอง ;D
-
มาเชียรเทรลครับ ผมใช้มาร่วมๆ5เดือนแล้ว ถ้าต้องการช่วงนิ่มๆ และเกาะถนนในช่วงความเร็วระดับ140-160 ผมเชียรเทรลครับ ทุกวันนี้ผมขับทางไกล140++ คนนั่งไม่เอะใจเลยครับว่านี่คือ140 ลองขับดูครับฟิลต่างกันเยอะ ถ้างบถึงเล่นตัวLTZเลยครับ ความปลอดภัยครบครัน ;D
ถ้าผมออกเงินเองนะ ออกเทรลแน่นอนครับ ต้องพูดยังไง ผู้ใหญ่ถึงจะะปลี่ยนใจนี่ 5555
-
Chevrolet Trailblazer อัตราเร่ง การขับขี่ดีกว่าเเน่นอน
อีกอย่าง Fortuner อยู่ในช่วงปลายโมเดลเเล้ว
Trailblazer ครับ
ถ้า FTN ต้อง 3.0 4WD ครับ
ตามนั้นแหละครับ :)
-
Chevrolet Trailblazer อัตราเร่ง การขับขี่ดีกว่าเเน่นอน
อีกอย่าง Fortuner อยู่ในช่วงปลายโมเดลเเล้ว
Chevrolet Trailblazer เกียร์. 1-2 อืดครับ
-
ผมไม่ได้เน้นความคุ้มค่าว่าเจ้าไหนให้มากกว่ากันครับ ผมเน้นที่หลังการขายพวกอะไหล่ต่างๆ อนาคตถ้า Chev ศูนย์เยอะขึ้น อะไหล่ข้างนอกมากขึ้นก็จะเป็นตัวเลือกสำหรับผม ปัจจุบันเลยเสร็จ Fortuner ครับ
-
ฟอร์มันเจ้าตลาด แต่ด้วยความที่มีบางคันขับรถแบบไร้มารยาทสังคมออนไลน์เลยไม่ค่อยชอบ อ้าวคนละเรื่อง
ผมว่ามันแปลกๆเอารุ่นที่มันข้ามรุ่นกันมาเปรียบเทียบ น่าจะมองจากราคารถเลยออกมาแบบนี้
ฟอร์เสียเรื่องช่วงล่างแต่ถ้าออกมาแล้วจับใส่โช้ค สปริง ใหม่รับรองได้เลยว่าคนละคันกันเลย