Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: veeraya ที่ มกราคม 25, 2013, 23:38:56

หัวข้อ: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: veeraya ที่ มกราคม 25, 2013, 23:38:56
 ใช้ e 250 cgi อายุประมาณ 3 เดือนครับ ก่อนหน้านี้ปกติดี พอดีอาทิตย์ก่อนไปเหยียบตะปู ยางหลังขวาซึม เลยต้องถอดล้อไปปะยาง เสร็จแล้วเติมลม 35 ปอนด์ ทั้ง 4 ล้อ หลังจากนั้นเป็นต้นมา พอขับที่ความเร็ว เกิน 100 จะรู้สึกว่ารถสั่นครับ ยิ่งเร็วมากยิ่งสั่นมาก แต่พวงมาลัยไม่สั่น รถยังทรงตัวดีแต่รู้สึกพวงมาลัยกินซ้ายเล็กน้อย เลยสงสัยครับว่า
1 ต้องไปตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ เพราะเราถอดล้อไปปะยาง หรือ
2 เติมลมล้อหน้ามากไป ตาม spec ให้เติม 33 ครับ. และ
3 ถ้าเกิดจากศูนย์ล้อ เราไปตั้งตามร้านยางทั่วไปได้หรือไม่ครับ หรือต้องเข้าศูนย์ MB เพราะมันมีระบบอะไรเฉพาะหรือไม่ครับ
รบกวนผู้รู้คับ.  ขออภัยยาวไปหน่อย จะได้ข้อมูลละเอียดครับ
ปล. หวังว่าคงไม่ได้เกิดจากช่างใส่ล้อไม่แน่นนะครับ เพราะวันนี้ก็ยังวิ่งไปเกือบ 800 โล.  ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ มกราคม 25, 2013, 23:51:10

 ตั้ง 0 ถ่วงล้อ
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ มกราคม 26, 2013, 00:11:57
Benz ต้องถ่วงจี้ด้วยนะครับ ของผมw211 ตอนยังไม่ถ่วงจี้ก้อสั่นเหมือนกันครับ  :D
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LaTeX ที่ มกราคม 26, 2013, 00:12:43
ขอแทรกถามด้วยครับ พวงมาลัยสั่นแรงกว่าปกตินี่เกิดจาก0ไม่ตรงด้วยป่าวครับ คือสั่นแรงขึ้นมานิดแต่ปล่อยมือก็ยังนิ่งอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bluefox101 ที่ มกราคม 26, 2013, 11:54:00
1 ต้องไปตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ เพราะเราถอดล้อไปปะยาง
ควรถ่วงล้อใหม่ เข้าใจว่าตอนปะยาง ช่างไม่ได้ mark ตำแหน่งยางเอาไว้ ตอนใส่ล้อกลับไปเลยเสียศูนย์ถ่วง

2 เติมลมล้อหน้ามากไป ตาม spec ให้เติม 33 ครับ. และ
ลมยางไม่น่าเกี่ยวกับอาการสั่น แล้วก็ 35 psi นี่ก็ยังไม่เกินค่ามาตรฐาน

3 ถ้าเกิดจากศูนย์ล้อ เราไปตั้งตามร้านยางทั่วไปได้หรือไม่ครับ หรือต้องเข้าศูนย์ MB เพราะมันมีระบบอะไรเฉพาะหรือไม่ครับ
ถ่วงล้อได้ตามร้านยางทั่วไปครับ ถ้าได้ร้านที่มีถ่วงจี้ด้วยก็ดีครับ ไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์ MB
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: armyfst ที่ มกราคม 26, 2013, 21:50:18
ถ้าตั้งแล้วไม่หายอาจเป็นเพราะแม็กผิดรูปไปนิดเพราะหลุมบ่อหรืออื่นๆ เคยขับรถบนพหลโยธิน 1 แถวกำแพง แล้วก็สั่นเป็นจ้าวเข้าพอเอาไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อก็ไม่หาย สุดท้ายช่างอีกร้านบอกแม็กเบี้ยว -*-
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ มกราคม 27, 2013, 14:10:08
1. ตั้งศูนย์ไม่เกี่ยว โดยเฉพาะถอดแค่ล้อหลัง แต่ถ่วงล้อ ต้องทำ เพราะเวลาปะบางทีตะกั่วถ่วงล้อหลุด

ทำให้เวลาวิ่งล้อไม่ได้ดุล ยิ่งเร็วจะยิ่งสั่น จนถึงความเร็วนึง มันจะสั่นลดลง

2. ลมล้อไ่ม่ทำให้สั่น จะเติม 40 ก็ไม่สั่น

3. ถ้าแค่เหยียบตะปู ไม่ได้เปลี่ยนแมกซ์ ไม่ได้สลับยาง ไม่จำเป็นต้องไปตั้งศูนย์ใดๆ

จากอาการ จุดสำคัญมีจุดเดียวคือ ล้อ

ให้แยกออกมาก็ตามนี้  1. ยางไม่กลม  ปะมาแล้วมันไม่ดีเหมือนเดิม มีปูดบ้าง
                                2. ถ่วงล้อไม่ดี สมดุลล้อไม่ได้
                                3. ใส่ล้อไม่ดี ไม่ตรง mark เพราะ mag บางรุ่น ต้องใส่ตรงตำแหน่งเดิม เปลี่ยนรูไม่่ได้
                                4. mag ดุ้งครับ

แ้ก้ 4 สาเหตุนี้ควรจะต้องหายครับ
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BoZomBie ที่ มกราคม 28, 2013, 14:52:15
ส่วนมากปรกติ ถ้าวิ่งไวแล้วล้อสั่น ต้องไปถ่วงจี้ครับ รับรองหาย

แต่ถ้าถ่วงจี่แล้ว ทุกครั้งที่มีการสลับยาง จะต้องถ่วงจี้ตลอดนะครับ
หัวข้อ: Re: w 212 วิ่งเกินร้อยแล้วสั่น ทำอย่างไรดี ขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: veeraya ที่ มกราคม 28, 2013, 15:04:38
ขอบคุณมากครับ. คงต้องไปถ่วงล้อแล้ว ถ้าไม่หายจะมาถามใหม่นะครับ