Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: preme123 ที่ มกราคม 26, 2013, 09:22:06
-
ลบ
-
รถบ้านๆ ทำลำบาก ไม่ได้ทำมาสำหรับการนั้น
civic fd ก็เป็นแบบนั้น จัดวางเบรค คันเร่ง คลัช ไว้ได้แย่ที่สุดในสามโลก นั่งขับแล้วขาหนีบเหมือนกระเทยไม่มีผิด
(แถมแป้นเบรคสูงกว่าคันเร่งเยอะ)
-
เรื่อง Heel and Toe อาจต้องพึ่งพาแป้นเหยียบสปอร์ตที่ปลายแป้นคันเร่งทำเยื้องไว้เผื่อด้วยครับ
แป้นเหยียบบ้านๆ ไม่ค่อยทำมาเพื่อการนั้น
ส่วนตัวยังใช้แป้นเดิมอยู่ เวลาลดเกียร์ต่ำลงมักใช้วิธีเบิ้ลคันเร่งแล้วตบเพื่อลดอาการกระจ๊าก
-
ใน vigo ผมทำได้นะครับ
ลองปรับแป้นเบรคดูครับ ไม่รู้รุ่นนี้ทำได้ไหม
ถ้าหากทำไม่ได้ ลองเป็นเบรค > ถอนเบรคแล้ว rev match downshift > เบรค แล้วทำต่อไปเรื่อยๆ จนถึงเกียร์ที่ต้องการแทน
หรือไม่ลองฝึก heel toe เรื่อยๆจนชินรุ่นนี้น่าจะทำได้นะครับ ระวังรถหลังด้วยนะ หรือลองทำตอนอยู่นิ่งๆโดยที่ตอน heel toe ไม่แตะเบรคลึกขนาดนั้นดูครับ
-
รถแรงบิดสูง ที่รอบต่ำ ใช้เทคนิค คันเร่งและเบรก เพื่อทดแทน heel toe น่าจะพอไหวครับ
-
ขับบนถนนปกติใช้ rev match ระหว่างคลัซกับคันเร่งก็ ok แล้วครับ
heel toe ผมว่าต้องขับโหดจริงๆ เพราะเวลาทำก็เหยียบเบรคมิดแป้นเลยทีเดียว รถบ้านส่วนมากไม่ได้ออกแบบแป้นเบรคให้ใกล้คันเร่งหรือแข็งพอเพื่อรองรับการ heel and toe
-
ตั้งแต่ขับรถมา ยังไม่เคยทำสักทีเลยครับ ผมว่ามันเป็นเทคนิคที่ไม่ได้ใช้จริงบนถนนนะครับ...
-
ไม่ค่อยได้ใช้จริงๆ บนถนนครับ แต่ถ้าฝึกใช้บ่อยๆ มันน่าจะชินไปเองนะครับ
-
ปรับสภาพให้เข้ากับรถที่ขับแล้วขับแบบปกติของมนุษย์ขับกันทั่วไปเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุกับเพื่อนร่วมถนนดีกว่าครับ