Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ___LOFT ที่ มกราคม 26, 2013, 22:36:26
-
BT50 Pro Hi-racer 2.2 ABS 6MT 781,000 มี Airbag ด้านคนขับ ABS EBD ระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
Vigo Champ Prerunner 3.0G 5MT 865,000 มี Airbag คู่หน้า ABS แต่ไม่มี EBD พวงมาลัย Multifuntion จอ 6.1 นิ้ว กล้องมองหลัง Bluetooth ไม่มี Navi
ช่วยเปรียบเทียบทีครับ เรื่องของอัตราเร่ง การบริโภคน้ำมัน ช่วงล่าง ความสะดวกสบาย
ชอบพอๆกัน แต่ยังห่วงเรื่อง service ของ mazda ส่วน vigo ก็ปลายอายุแล้ว แต่โดยร่วมก็ยังน่าสนใจอยู่
ใช้ยาวๆ 5 ปีเป็นอย่างต่ำครับ
** ถ้าเป็น Mazda แถวศรีนครินทร์ ศูนย์ไหนดีครับ
-
เหมือนใจจะเอนเอียงไปทางมาสดาหน่อยๆรึเปล่าครับ กลัวหากถอยวีโก้มาแล้วเวลาขับมี BT สวนมาจะปวดใจเอาสิครับ ;D
ผมใช้มาสดาจนสนิทกะช่างเลยไม่ค่อยกังวลเรื่องบริการอ่ะครับ :)
-
เครื่อง vigo ช่วงล่าง BT50 0 บริการ vigo ความสดใหม่ BT50
ตัดสินใจเอาละกัน
-
ทำไม BT50 ไม่มี AIrbag อ่ะครับ แต่ Vigo มีนะ รุ่น G
-
ในความคิดผมนะครับ ถ้าจะซื้อกระบะเกียร์ธรรมดา อย่าไปซื้อมาสด้าเลยครับ ออพชั่นอุบาทว์มาก ไปซื้อเรนเจอร์เถอะ
แต่ถ้าไม่ชอบฟอร์ด ผมว่า แชมป์ไปเลยดีกว่าครับ ตัวปัจจุบัน ถือว่า แรง ประหยัด ช่วงล่างโอเคพอตัว ออพชั่นผมว่า BT50 Pro อนาถกว่าครับ
-
bt50 2.2 เทียบกะ vigo 3.0 อัตราเร่งต่างกันเยอะนะครับ
-
ถ้าไม่สนใจว่าวีโก้อยู่ในช่วงปลายโมเดล วีโก้ให้ option ที่มากกว่านะครับทั้ง DVD กล้องมองหลัง Navigator Airbag คู่ ช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ ok มากไม่ได้เลวร้ายเหมือนเมื่อก่อน และศูนย์บริการที่ดีกว่ามาสด้า
แต่ถ้าอยากได้รถที่ขับนุ่มๆ ฟิลลิ่งคล้ายเก๋ง คันใหญ่ ช่วงล่างดีๆ ไปมาสด้าครับ
-
ใครที่บอก มาสด้า ศูนย์บริการไม่ดี ... ไม่ทราบว่าเคยไปใช้บริการกันยัง ..... ????
ผมว่า มันไม่ได้ขี้เหร่เลย ... บางทีผมว่าดีกว่าโตโยต้า ด้วยซ้ำ ....
-
เคยสัมผัสเหมือนกันครับ เซลมาสด้า :D
บอกเลยว่า พูดจาดีกว่าเจ้าตลาด หลายเท่า...
เอาใจใส่ดีมาก
-
พ่อตาผมใช้ แช้ม 2500 ก็โอเคนะ
เพียงแต่ผมเซ็งที่ไม่ได้ ABS เป็นรุ่น 4 ประตู ขับสี่
จ่าย 8.1 แสน ไม่ได้ เอบีเอส :P
-
ถ้าไม่แคร์จะตกรุ่น
ผมว่ายังไงก็ Champ อะ เทียบ 3.0 กับ 2.2 นะ
ถ้า 3.2 นี่ผมว่าไม่ต้องคิด
-
เอิ่ม..ใช้เเค่5ปีเเล้วถ้าเปลี่ยน ใช้วีโก้ดีกว่าครับ ไม่เจ็บตัวเท่ามาสด้าอะครับ ;D ;D
-
ศูนย์ Mazda ดีขึ้นเยอะครับ ในแง่ของการดูแลรถทั่วๆไป แต่ถ้าเรืองความชำนาญ
เวลาเจอเคสหนักๆ แก้ยากๆ บกเลยว่า ยังน่าปวดหัวอยู่มากกว่า Toyota
ตอนนี้ ถือเคสไว้ในมืออยู่เคสนึง แต่เป็นที่เชียงใหม่ รอการแก้ไขมานานแล้ว ยังไม่จบซะที
แต่..ถ้าในแง่รถทั้งคัน BT-50 PRO รถดีกว่า Vigo แทบทั้งคันครับ
ยกเว้น เรื่องอัตราเร่ง ที่ต้องเลือกดู แล้วแต่ชอบ เกียร์ธรรมดา BT ดีกว่ามาก
คันเกียร์ เหมือน Subaru Impreza WRX STi ชะมัด !! กล้าพูดแบบนี้ได้เพราะขับมาแล้ว
แต่ ถ้าแคร์เรื่อง ออพชัน บอกเลยว่า ยังน้อยอยู่ครับ เลือกรุ่นย่อยให้ดีๆ
รีวิวจะคลอดในช่วงต้นปีนี้ จะพยามก่อนสิ้นเดือนมีนาคม
โชว์รูม Mazda ซื้อในเมือง แล้วไปส่งซ่อม ที่ Mazda City สุขุมวิท 36 ริมถนนพระราม 4 ก็ได้ครับ
หรือจะไปที่ ปลายศรีนครินทร์ ค่อนไปออกทางปากน้ำนิดนึง จะเป็นศูนย์ใหญ่ มี Technical Center ไว้ฝึกอบรมที่นั่น ดีกว่า
-
ศูนย์ Mazda ดีขึ้นเยอะครับ ในแง่ของการดูแลรถทั่วๆไป แต่ถ้าเรืองความชำนาญ
เวลาเจอเคสหนักๆ แก้ยากๆ บกเลยว่า ยังน่าปวดหัวอยู่มากกว่า Toyota
ตอนนี้ ถือเคสไว้ในมืออยู่เคสนึง แต่เป็นที่เชียงใหม่ รอการแก้ไขมานานแล้ว ยังไม่จบซะที
แต่..ถ้าในแง่รถทั้งคัน BT-50 PRO รถดีกว่า Vigo แทบทั้งคันครับ
ยกเว้น เรื่องอัตราเร่ง ที่ต้องเลือกดู แล้วแต่ชอบ เกียร์ธรรมดา BT ดีกว่ามาก
คันเกียร์ เหมือน Subaru Impreza WRX STi ชะมัด !! กล้าพูดแบบนี้ได้เพราะขับมาแล้ว
แต่ ถ้าแคร์เรื่อง ออพชัน บอกเลยว่า ยังน้อยอยู่ครับ เลือกรุ่นย่อยให้ดีๆ
รีวิวจะคลอดในช่วงต้นปีนี้ จะพยามก่อนสิ้นเดือนมีนาคม
โชว์รูม Mazda ซื้อในเมือง แล้วไปส่งซ่อม ที่ Mazda City สุขุมวิท 36 ริมถนนพระราม 4 ก็ได้ครับ
หรือจะไปที่ ปลายศรีนครินทร์ ค่อนไปออกทางปากน้ำนิดนึง จะเป็นศูนย์ใหญ่ มี Technical Center ไว้ฝึกอบรมที่นั่น ดีกว่า
ขอบคุณคุณจิมมี่มากครับ สำหรับคำแนะนำ
ส่วนศูนย์ Mazda ที่เส้นปลายศรีนครินทร์ ใช่ศูนย์ Sime Darby Mazda ศรีนครินทร์หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ถือว่าดีเลย เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลจากที่นั่นมากเท่าไหร่ครับ
-
ผมว่า bt50pro 2.2 ตัว 781 option ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรนี่ครับ มี abs ebd แถม air bag ด้านคนขับให้ด้วย
แถมมีไฟหน้าและปัดน้ำฝน แบบ auto และกระจกมองหลังแบบตัดแสงด้วยนะครับ ส่วนอัตราเร่งแน่นอนมันต้องน้อยกว่า
เครื่อง 3.0 อยู่แล้วครับ แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะครับ แต่ที่แน่ๆ ระบบเบรคและช่วงล่าง bt 50 กิน vigo แน่นอนครับ
แต่ถ้าอยากได้แบบ option เยอะๆหน่อยก็ต้องไปเอาตัว 2.2 at แล้วละครับ
-
รถตัวถังเกือบ10ปีเอามาเทียบกับรถตัวถังเพิ่งออกเมื่อปีที่แล้ว คิดได้ไง ไม่ต้องถามเลยครับคำถามนี้ วีโก้คุณซื้อมาอีกไม่นานตกรุ่นแล้ว แล้วเวลานั้นคุณรับสภาพได้หรือเปล่า มาสด้าตัวถังนี้ชิวๆไปอีกนาน เอาง่ายๆตอนนี้มีใครพูดถึงไทเกอร์กี่มากน้อยครับ? นั่นคือสภาพท่่คุณจะเจอถ้าเลือกวีโก้
-
bt50 ดีกว่าเยอะมาก
-
Vigo สำหรับผมรุ่นนี้หน้าตาเห้ยมากไม่สวยเอาซ่ะเลยตัวเก่ายังสวยกว่าอีก ยิ่งเอามาเทียบกับ BT50 PRO อีก BT50PRO แบบไม่คิดเลยภายในก็หล่อกว่าผมว่าออฟชั่นเค้าก็จัดมาโอเคแล้วนะครับขอแถมก็เยอะอยู่ ผมก็จัดมาแล้วครับช่วงล่างดีเวอร์ๆเลยครับไม่คิดว่ากระบะจะทำได้ขนาดนี้ ส่วนเรนเจอร์ตอนแรกก็เอามาเทียบอยู่นะครับแต่ไม่แถมอะไรให้เลยรอรถก็นาน ขนาดไลเนอร์ยังได้ชื้อเอง ตอนออกรถต้องเสียเพิ่มอีก 3 หมื่นกว่าบาท แล้วอีกอย่างความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ตอนแรกชอบเรนเจอร์มากสวยกว่า BT พอได้ดูคันจริงจ้องดูนานๆ ผมดันชอบ BT มากกว่าสวยกว่าซ่ะงั้นแล้วอีกอย่างแฟนผมก็ความคิดเหมือนกันเลย เลยได้จัด BT ออกมาไว้เที่ยวดอยโดยเฉพาะ 55+
-
รถตัวถังเกือบ10ปีเอามาเทียบกับรถตัวถังเพิ่งออกเมื่อปีที่แล้ว คิดได้ไง ไม่ต้องถามเลยครับคำถามนี้ วีโก้คุณซื้อมาอีกไม่นานตกรุ่นแล้ว แล้วเวลานั้นคุณรับสภาพได้หรือเปล่า มาสด้าตัวถังนี้ชิวๆไปอีกนาน เอาง่ายๆตอนนี้มีใครพูดถึงไทเกอร์กี่มากน้อยครับ? นั่นคือสภาพท่่คุณจะเจอถ้าเลือกวีโก้
ซื้อสองคันนี้มา ผ่านไปสามปี จนวีโก้ใหม่ออกมา
ผมก็ว่าไอ่มาสด้าตัวถังชิวๆนี่ ราคาตกกว่าแน่ๆครับ
-
ผมเลือกรถที่ชอบ ไปลองครับ เท่าที่ขับพี่โตทำผมเสียวตลอด
-
รถตัวถังเกือบ10ปีเอามาเทียบกับรถตัวถังเพิ่งออกเมื่อปีที่แล้ว คิดได้ไง ไม่ต้องถามเลยครับคำถามนี้ วีโก้คุณซื้อมาอีกไม่นานตกรุ่นแล้ว แล้วเวลานั้นคุณรับสภาพได้หรือเปล่า มาสด้าตัวถังนี้ชิวๆไปอีกนาน เอาง่ายๆตอนนี้มีใครพูดถึงไทเกอร์กี่มากน้อยครับ? นั่นคือสภาพท่่คุณจะเจอถ้าเลือกวีโก้
ซื้อสองคันนี้มา ผ่านไปสามปี จนวีโก้ใหม่ออกมา
ผมก็ว่าไอ่มาสด้าตัวถังชิวๆนี่ ราคาตกกว่าแน่ๆครับ
ประเด็นนี้น่าสนใจ ช่วยแนะนำเพิ่มเติมได้ไหมครับ
ทั้ง Vigo และ BT50
-
รถตัวถังเกือบ10ปีเอามาเทียบกับรถตัวถังเพิ่งออกเมื่อปีที่แล้ว คิดได้ไง ไม่ต้องถามเลยครับคำถามนี้ วีโก้คุณซื้อมาอีกไม่นานตกรุ่นแล้ว แล้วเวลานั้นคุณรับสภาพได้หรือเปล่า มาสด้าตัวถังนี้ชิวๆไปอีกนาน เอาง่ายๆตอนนี้มีใครพูดถึงไทเกอร์กี่มากน้อยครับ? นั่นคือสภาพท่่คุณจะเจอถ้าเลือกวีโก้
ซื้อสองคันนี้มา ผ่านไปสามปี จนวีโก้ใหม่ออกมา
ผมก็ว่าไอ่มาสด้าตัวถังชิวๆนี่ ราคาตกกว่าแน่ๆครับ
ประเด็นนี้น่าสนใจ ช่วยแนะนำเพิ่มเติมได้ไหมครับ
ทั้ง Vigo และ BT50
ซื้อรถมาใช้งานอย่าไปคำนึงถึงราคาขายต่อเลยครับ ราคาขายต่อนั้น เรื่องยี่ห้อก็มีส่วนจริงอยู่ครับ แต่มันต้องขึ้นอยู่กับสภาพรถด้วยนะครับ
ผมว่าท่านไปทดลองขับมันทั้ง 2 รุ่นเลยแล้วค่อยตัดสินใจครับ แต่ที่แน่ๆคือ เราต้องคำนึงถึง ระบบ ความปลอดภัยที่จะได้จากรถที่จะซื้อ
ระบบการขับขี่เช่น ช่วงล่าง ระบบเบรค และอื่นๆครับ ศึกษาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนะครับ อย่าไปเชื่อใครมากกว่าตัวเองครับ ไปลองขับทั้ง 2 รุ่นเลยครับ
ถูกใจคันไหนก็เอาคันนั้นเลยครับ
*** ปล. คหสต . เชียร์ bt50pro ครับ เพราะผมก็ขับ bt50pro ตัว 2.2at อยู่ครับ หลังจากขาย vigo ก้มาจัด bt50pro ครับ ไม่ผิดหวังครับ ขนดคนที่ขับ vigo ตัวที่คุณ
กำลังจะซื้อนั้น พอมาเห็นรถผม เขายังอยากขายแล้วไปซื้อ bt50pro เลยครับ ติดที่เขาเพิ่งออกรถมายังไม่ถึง 6 เดือนเลย ***
-
วีโก้มันก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นครับ
อัตราเร่ง ศูนย์บริการ ความชำนาญของช่างตามอู่ อะไหล่ ของแต่ง ราคาขายต่อ
วีโก้เหนือกว่า
พูดถึงตัวรถ BT50 ดีกว่า ความสดใหม่ หน้าตา ความเท่ ช่วงล่าง ศูนย์บริการไม่แย่ ความประหยัด
แต่จะมีซักกี่คน ที่รีดสมรรถนะของมันแบบสุดๆ
ถ้าขับธรรมดาๆ ไม่แคร์หน้าตา ไม่ห่วงตกรุ่น วีโก้ก็โอเคครับ
-
ก่อนอื่นเลยผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะเอนเอียงไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากกว่าแต่ติดตรงเรื่องของออฟชั่นเลยคิดไม่ตก ผมขอแสดงความคิดเห็นให้ลองคิดดูเล่น
ในเรื่องของราคา--------เนื่องจากตัวเครื่องที่มี cc ต่างกันทำให้ราคาแตกต่าง จึงทำให้ราคาต่างกับเจ้าอื่นอย่างเห็นได้ชัดยิ่งถ้าเทียบกับรุ่นที่เป็น 3.0
ช่วงล่าง-----------------รถแต่ละค่ายออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ต่างกัน อยู่ที่ว่าเราจะใช้ในตลาด หรือเข้าบ้านนอกลุยป่าลุยโคลน รถราคาเป็นล้านเขา
ออกมาบางคันคนซื้อมาจับเปลี่ยนโช้ค สปริง ตั้งแต่ป้ายแดงเลย เพราะของติดรถมาราคาต่ำคุณภาพเลยเป็นแบบที่เห็น
เครืี่องยนต์--------------ถ้าใช้ตลาดไม่ต้องไปซีเรียส แต่ถ้าคุณวิ่งขึ้นลงเขาประจำล่ะก็ เน้น cc เยอะไว้ก่อนได้เปรียบชัวร์ คุณต้องเลือกเทคโนโลยีที่พึ่งคิด
ขึ้นมาใหม่กับเทคโนโลยีที่ได้รับการแก้ไขจุดบกพร่องไปหลายรอบ
รูปลักษณ์----------------อยู่ที่ตัวเราเลยว่าชอบแบบไหนมากกว่า วีโก้มันปลายตลาดต้องทำใจมันสดสู้bt ที่พึ่งปรับโฉมไม่ได้หรอกอย่าไปเทียบรถคนละอายุ
ศูนย์บริการ--------------ข้อนี้ยังไงเจ้าตลาดก็เอาไปครอง
ราคาขายต่อ-------------สมัยก่อนค่านิยม ต้า อีสุ ยังไงก็มาก่อน แต่หลังจากนี้ต่อไปยังไม่อยากจะคาดเดาแต่ผมว่าคนไทยยังไงก็เป็นคนไทยเปลี่ยนยาก
สุดท้ายแล้วแต่เจ้าของจะตัดสินใจ แต่ขอถามสักนิดว่า อยากได้ของที่สด ใหม่ กว่า หรือจะใช้ของที่ผ่านการแก้ไข ปรับปรุง จนปลายอายุตลาดที่รอการ
เปลี่ยนโฉม....
-
ทั้ง 2ตัวมีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ
ถ้าชอบเครื่องยนต์ ผมว่ารถยี้ปุ่นทำออกมาดีกว่าแน่นอน ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมัน การออกตัว
ถ้าช่วงล่าง ณ ตอนนี้ผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันหรอกครับ หนึบพอๆ กัน ถ้าใครได้ไปลองสัมผัสช่วงล่างตัวใหม่ของวีโก้มา จะรู้สึกไม่ค่อยต่างกัยมาสด้าเลย
ศูนย์บริการ ถ้ามองจำนวนศูนย์ ยังไงโตโยต้าศูนย์เยอะดีกว่าอยู่แล้วครับ แต่มาสด้าก็ไม่ได้แย่อะไรมากมายขนาดนั้น
ความสดใหม่ ผมไม่ได้สนใจเลย ถ้าคิดจะซื้อมาขับ ไม่ได้เอาไว้ขายต่อในไม่กี่ปี แทบไม่มีผลเลย แล้งอีกอย่าง วีโก้ราคาขายต่อไม่ค่อยตกด้วยครับ
-
BT50 สดกว่าวีโก้ตรงที่เป็น ALL NEW ศูนย์บริการน้อยกว่าโตโยต้า BT50 ยังอยู่ในช่วงรถออกมาใหม่ยังต้องมีการปรับปรุงอีกแค่รอ Feedback จากผู้ใช้รถจริง วีโก้ตอนออกมาใหม่ๆปัญหาก็มีต้องปรับปรุงตาม Feedback ของลูกค้าจนปัจจุบันวีโก้มีการปรับปรุงหลายอย่างเช่น SCV VALVE จ่ายน้ำมันให้สามารถใช้กับ B5 และปรับแต่งช่วงล่างเป็น DTS เพื่อให้การทรงตัวที่ดีขึ้นกว่าเดิม
-
ไปลองขับดูสิครับได้คำตอบแน่นอน
-
ผมใช้ BT50-PRO 2.2 อยู่นะ ถ้าท่านอยากได้เครื่องแรงกว่า 2.5 แต่ไม่แรงกว่า 3.0 เล่นตัวนี้พอ ไม่รู้จะแรงไปทำไมวิ่ง 140 ได้เหมือนกัน การใช้งานถ้าใช้วื่งในเมืองมากกว่าทางไกลเล่น AT โลดครับ MT เมื่อยขาแต่สับเกียร์มันส์เลย ;D เกียร์ 1-2-3 จะอืดหน่อยเพราะทดเยอะแต่ถ้าขึ้น6ได้เมื่อไรมีดึง ราคาขายต่อกับศูนย์บริการสู้เจ้าตลาดไม่ได้แน่นอน ออฟชั่นไม่มียี่ห้อให้ให้ครบสักยี่ห้อแม้จะเป็นตัวท๊อป(หรือมีหว่า) กะใช้สัก5ปีแล้วขาย ถ้านึกถึงข้อนี้เป็นหลักท่านไปเล่นเจ้าตลาดทั้ง 2 เจ้าได้เลยครับเพราะถ้า BT ท่านใช้แล้วไม่อยากขายมันแน่นอน ถ้าท่านวิ่งแล้วได้โลละ 2 บาทพอใจมั้ยครับ สุดท้ายไปลองขับดูดีกว่าครับ ;D
-
พี่ชายผมออก แชมป์มา ผมออกBT50Pro ตัว4ประตูยกสูงเหมือนกัน ผลัดกันขับผลัดกันนั่ง ไม่เอนเอียง BT50Pro เหนือกว่าทุกอย่างยกเว้นอัตราเร่ง ให้ญาติเลือกนั่งมา อุดร-กทม. ทุกคนขอนั่งรถผม แต่ศูนย์มาสด้าที่อุดรขี้เหล่มาก รถรอส่งลูกค้ายังจอดตากแดดพื้นยังเป็นดินลูกรังอยู่เลย
นอกเรื่องนิดนึงที่บอกมาสด้าราคาตกนี่ มาสด้า3 กับ อัลติส ปี 06-07 อัลติสราคาตกกว่านะครับ