Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mon8118 ที่ มกราคม 28, 2013, 22:57:54
-
จากที่เคยถามเพื่อนๆว่าระหว่างbenz w140 กับ Teana J32 สุดท้ายเลือกเก็บTeana เพราะแม่ไม่ให้เปลี่ยนครับ: ( ก้เลยจะแต่งคันนี้ให้สุดๆแทนครับ
อยากถามเพื่อนๆว่าอยากให้ Teana J32 มันมีอัตราเร่งดีขึ้น และปลายดีขึ้นอีกนิดหน่อย ต้องทำอย่างไรบ้างครับ เพราะรู้สึกต้นมันอืดๆยังไงไม่รู้
ขอเริ่มจากแบบเบสิคๆก่อนนะครับ ช่วงนี้งบจำกัด: ( แล้วถ้าอนาคตจะลง supercharge รถมันจะรับไหวไหมครับ?
Teana ตัว v6 นะครับ
ขอบคุณครับ ;D
-
สเต็ปบ้านๆก็ ท่อ กรอง กล่อง
ของผมยาริสทำแค่ท่อ กรอง กล่องคันเร่งไฟฟ้าผมว่ามันกว่าเดิมหรืออุปทานไม่รู้
แต่เทียน่า ซีวีที ซัดมากๆ ระวังเกียร์ไปก่อนนะครับบ
-
สเต็ปบ้านๆก็ ท่อ กรอง กล่อง
ของผมยาริสทำแค่ท่อ กรอง กล่องคันเร่งไฟฟ้าผมว่ามันกว่าเดิมหรืออุปทานไม่รู้
แต่เทียน่า ซีวีที ซัดมากๆ ระวังเกียร์ไปก่อนนะครับบ
แล้วพอจะมีวิธีเซฟเจ้าเกียร์ ซีวีทีไหมครับ เพราะส่วนตัวผมขับรถค่อนข้างเร็ว แต่ไม่เคยออกตัวกระชากครับ: (
ส่วนท่อผมเคยไปถามมาแล้วครับ เค้าแนะนำให้เปลี่ยนตั้งแต่ header เลย ถึงจะเห็นผลครับ
-
เกียร์คงต้องทำoil coolerให้น้ำมันเกียร์หน่ะครับ เพราะเกียร์ตัวนี้รู้สึกว่าวิ่งเร็วๆนานๆเกียร์มันชอบตัดเข้าsafe mode ต้องไปดูว่าตัว3.5 V6 เค้าใช้เกียร์เดียวกันหรือเปล่า
ถ้าใช่ก็แสดงว่าเกียร์มันรับแรงบิดได้พอสมควรหน่ะครับ
-
ลดน้ำหนักครับ ฝากระโปรง ประตู บลาๆๆ เปลี่ยนเป็นคาร์บอนให้หมด จากนั้นก็รื้อภายในออก เอาส่วนที่ไม่ได้ใช้ทิ้งไป
-
E85 ลองหรือยังครับ
เพียวๆใส่ Fiesta 0-100 เร็วขึ้น 1 วิเต็มๆ ใช้เครื่องวัด ไม่ได้อุปทาน + top speed เพิ่ม --- แต่ไฟ engine ขึ้น แต่ขับได้ปกติ ตอนเครื่องเย็นๆเครื่องติดยากกว่าปกติเล็กน้อย
ใส่ Camry 2.0 ที่รองรับแต่ E10 ตัวที่แล้วก็แรงขึ้น ไฟ engine ไม่ขึ้น ตอนเครื่องเย็นๆเครื่องติดยากกว่าปกติเล็กน้อย
ใส่ mazda 2 แรงน้อยกว่าเดิม แต่ปลายไหลขึ้นมากๆ top speed เพิ่มอย่างเห็นได้ชัด ตอนเครื่องเย็นๆเครื่องติดยากกว่าปกติเล็กน้อยเช่นกัน
ทั้งหมดที่ว่ามาเติมโดยไม่ได้ติดกล่องไม่ได้ดัดแปลงใดๆ ถ้าจะทำต้องยอมรับความเสี่ยงได้ด้วยนะครับ ส่วนตัวลองมาเกือบปีแล้ว happy ดีครับ แต่ไม่ได้เติมตลอดนะครับ
ถ้าเป็นผมจะลอง E85 + นมค ดีๆก่อนครับ + เอายางอะใหล่ออก ใส่ชุดปะยางแทน
-
ท่อยางต่างๆ รั่ว จะไม่ไหวเอานะครับ
-
2.5 V6 นี่ ยังไม่แรงอีกเหรอครับ เหอะๆ
- ทำท่อ เดินท่อสูตร
- กรองอากาศ ทำกรองเปลือย กั้นห้องดีๆ เดินงานดีๆ
- ลดน้ำหนัก ช่วงนี้เค้าฮิตเจาะกันชนท้าย เจาะแก้ม ฝาคาบอน
ปิดท้ายด้วย จูนกล่อง
ถ้าเท่านี้ยังไม่พอ ต้องดูก่อนล่ะครับ ว่าคุณจะเอาไปเทียบกับรถอะไร
-
ลองศึกษาเรื่อง Remap กล่อง ECU ดูครับ ผมเองก็ไม่ค่อยทราบเรื่องนี้มากนัก พอได้ยินมาว่าจูนเรื่องแรงบิดให้มาช่วงรอบต้นได้
อีกอย่างพวงกรองเปลือยอะไรพวกนี้น่าจะช่วยได้ครับ
-
ขับกระชากไม่กระชากยังไง ผมแนะนำให้ไปติด oil gear เพิ่มดีกว่าครับ
เพราะเกียร์มีพังไปหลายคันแล้ว เปลี่ยนเกียรร์ทั้งลูกก็ 9xxxx บาท
เทียบกับราคาออยเกียแค่หลักพัน
-
แนะนำจากความคิดส่วนตัวนะครับ
1.ลดน้ำหนัก เริ่มจาก ล้อForged , ฝากประโปรงหน้าเป็นคาร์บอน(แต่ถ้าไม่อยากโหดไปก็เป็นเนื้อคาร์บอนแต่พ้นสีเดิม)
2.ท่อ เริ่มจาก Header
3.กรองเอาแค่เปลี่ยนไส้แผ่นกรองK&Nแทนของเดิมก็เพียงพอแล้วครับ
4.Remap
ถ้าชอบแบบแตะๆคันเร่งแล้วมันพุ่งๆหน่อยก็ ตัวปรับคันเร่งไฟฟ้า(แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงม้าหรือแรงบิด มันแค่ทำให้การตอบสนองช่วงจังหวะแตะคันเร่งดีมาอีกหน่อย)
คร่าวๆประมาณนี้
-
ที่ทุกคนบอกมา เพิ่มความแรงได้จริงๆทั้งนั้นครับ แต่ความแรงที่มาตั้งแต่แรก ผมว่าก็เยอะพอสุดๆของเกียร์แล้วนะครับ แล้วรถไม่ได้ใหม่ๆ ถ้าเกียร์ไปเดี๋ยวจะยุ่งนะครับ อาจจะต้องเอางบทั้งหมดไปลงที่เกียร์สรุปไม่ได้แต่งต่อแล้วเกียร์ไม่จบมีปัญหาไปเรื่อยๆ
-
J32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์รู้สึกว่ามีออยล์เกียร์มาแล้ว แต่รุ่นแรกๆยังและควรติดเพิ่มอย่างยิ่งถ้าเท้าหนัก
การเพิ่มตีนต้น ต้องลองกับเกียร์ รู้สึกว่าที่อืดๆนั้นเป็นเพราะเกียร์มันพยายามเย่อรักษาแรงบิดมากกว่า
ส่วนปลาย 210 นั้นเป็นเพราะกล่องล็อค ที่ไม่สะอึกเพราะล็อคโดยการสั่งหรี่ลิ้นคันเร่ง มันเลยนุ่มนวลมาก
เหมือนจู่ๆผ่อนคันเร่งเฉยๆ
เฮดเดอร์และท่อไอเสียไส้ตรง จูนกล่องโดยไม่ต้องเผื่อเติม 91 อาจเพิ่มแรงม้าได้ 15-25 ตัว
ในกรณีซัด E85 ล้วน อาจได้ม้าเพิ่มมากกว่านั้น แรงบิดยังอยู่ในข่ายที่เกียร์เดิมรับได้
ส่วนเทอร์โบ ลืมไปได้เลย จนกว่านิสสันจะเผยวิธีที่ทำให้เกียร์รองรับแรงบิดที่สูงขึ้นได้
เกียร์ CVT Jatco ใจเสาะ แรงบิดเทอร์โบบูสท์แมวเยี่ยวยังทำให้เกียร์เอ๋อได้ มันไม่ได้พังกระจุยนะ
แต่ติงต๊อง ไม่ส่งกำลัง สลิปสั่นบ้าง สั่งปิดลิ้นคันเร่งบ้าง เป็นที่ยุ่งยากจนไม่อยากขอแตะอีก
-
อย่าไปยุ่งเลยครับ ขนาดทำให้เกียร์เดิมๆมันดียังทำได้ยากเลยครับ
นิสสันตัวแรกก็ไม่มี oil gear ส่วน mc มีแล้ว
ส่วนใครใช้ตัวแรกแบบผมก็รับกรรมเพราะนิสสันไม่ยอมใส่ oil gear ให้แม้เครมเกียร์ก็ตาม
นิสสันค่อนข้างใจแคบ ถ้ายังอยู่ในประกันแนะนำว่าอย่าไปยุ่งเลยครับ ขนาดไม่ยุ่งยังคุยยากเลย ถ้าไปยุ่งเวลามีปัญหาไม่ต้องคุยเลย
-
J32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์รู้สึกว่ามีออยล์เกียร์มาแล้ว แต่รุ่นแรกๆยังและควรติดเพิ่มอย่างยิ่งถ้าเท้าหนัก
การเพิ่มตีนต้น ต้องลองกับเกียร์ รู้สึกว่าที่อืดๆนั้นเป็นเพราะเกียร์มันพยายามเย่อรักษาแรงบิดมากกว่า
ส่วนปลาย 210 นั้นเป็นเพราะกล่องล็อค ที่ไม่สะอึกเพราะล็อคโดยการสั่งหรี่ลิ้นคันเร่ง มันเลยนุ่มนวลมาก
เหมือนจู่ๆผ่อนคันเร่งเฉยๆ
เฮดเดอร์และท่อไอเสียไส้ตรง จูนกล่องโดยไม่ต้องเผื่อเติม 91 อาจเพิ่มแรงม้าได้ 15-25 ตัว
ในกรณีซัด E85 ล้วน อาจได้ม้าเพิ่มมากกว่านั้น แรงบิดยังอยู่ในข่ายที่เกียร์เดิมรับได้
ส่วนเทอร์โบ ลืมไปได้เลย จนกว่านิสสันจะเผยวิธีที่ทำให้เกียร์รองรับแรงบิดที่สูงขึ้นได้
เกียร์ CVT Jatco ใจเสาะ แรงบิดเทอร์โบบูสท์แมวเยี่ยวยังทำให้เกียร์เอ๋อได้ มันไม่ได้พังกระจุยนะ
แต่ติงต๊อง ไม่ส่งกำลัง สลิปสั่นบ้าง สั่งปิดลิ้นคันเร่งบ้าง เป็นที่ยุ่งยากจนไม่อยากขอแตะอีก
ของผมก็ตัว 250xv แต่ก่อนmcนะคับ
เปลี่ยนแค่กรองแผ่น k&n
KYB new sr+สปริงเดิม
ส่วนออยเกียร์ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าเอาแบบฟิน หรือหลอดดี และยังหาร้านทำไม่ได้
ท่อ teana ปมคิดว่ามันอืดแค่รอบต้น เหมือนพี่แพนบอกทั้งๆที่แรงอ่ะมันมี อต่เหมือนพยายามทำให้สมูท
จูนกล่องใช้ sohol95 อย่างเดียวนี่แพงรึเปล่าคับ เพราะปกติก็ sohol95 shell/caltex/esso อยู่แล้ว
พอแนะนำร้านทำ oil gear ได้รึเปล่าคับ PM มาก็ได้คับ กลัวผิดกฎ
พวก spint booster มันดีมั้ยครับ เห็นราคาแรงอยู่ มีคนใช้บอกว่าดี
-
แนะนำจากความคิดส่วนตัวนะครับ
1.ลดน้ำหนัก เริ่มจาก ล้อForged , ฝากประโปรงหน้าเป็นคาร์บอน(แต่ถ้าไม่อยากโหดไปก็เป็นเนื้อคาร์บอนแต่พ้นสีเดิม)
2.ท่อ เริ่มจาก Header
3.กรองเอาแค่เปลี่ยนไส้แผ่นกรองK&Nแทนของเดิมก็เพียงพอแล้วครับ
4.Remap
ถ้าชอบแบบแตะๆคันเร่งแล้วมันพุ่งๆหน่อยก็ ตัวปรับคันเร่งไฟฟ้า(แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงม้าหรือแรงบิด มันแค่ทำให้การตอบสนองช่วงจังหวะแตะคันเร่งดีมาอีกหน่อย)
คร่าวๆประมาณนี้
ความเห็นนี้ดูมีหลักการและเป็นไปได้ที่สุดครับ
-
เท้าหนักก็กินน้ำมันเเทบช๊อค เทียน่าขับเรื่อยๆสบายใจดีนะครับ
-
กรองเปลือย/กรองผ้า กรองไฟ เฮดเดอร์ พักกลาง พักปลาย กราวด์ไวร์
-
เอาท่อนบน vq 25 det มาแปะพร้อมโบ
บูสต์ขำๆซักเกือบๆบาร์ (หนักกว่านี้ที่จะลาโลกไปก่อนจะเป็นเกียร์)
-
J32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์รู้สึกว่ามีออยล์เกียร์มาแล้ว แต่รุ่นแรกๆยังและควรติดเพิ่มอย่างยิ่งถ้าเท้าหนัก
การเพิ่มตีนต้น ต้องลองกับเกียร์ รู้สึกว่าที่อืดๆนั้นเป็นเพราะเกียร์มันพยายามเย่อรักษาแรงบิดมากกว่า
ส่วนปลาย 210 นั้นเป็นเพราะกล่องล็อค ที่ไม่สะอึกเพราะล็อคโดยการสั่งหรี่ลิ้นคันเร่ง มันเลยนุ่มนวลมาก
เหมือนจู่ๆผ่อนคันเร่งเฉยๆ
เฮดเดอร์และท่อไอเสียไส้ตรง จูนกล่องโดยไม่ต้องเผื่อเติม 91 อาจเพิ่มแรงม้าได้ 15-25 ตัว
ในกรณีซัด E85 ล้วน อาจได้ม้าเพิ่มมากกว่านั้น แรงบิดยังอยู่ในข่ายที่เกียร์เดิมรับได้
ส่วนเทอร์โบ ลืมไปได้เลย จนกว่านิสสันจะเผยวิธีที่ทำให้เกียร์รองรับแรงบิดที่สูงขึ้นได้
เกียร์ CVT Jatco ใจเสาะ แรงบิดเทอร์โบบูสท์แมวเยี่ยวยังทำให้เกียร์เอ๋อได้ มันไม่ได้พังกระจุยนะ
แต่ติงต๊อง ไม่ส่งกำลัง สลิปสั่นบ้าง สั่งปิดลิ้นคันเร่งบ้าง เป็นที่ยุ่งยากจนไม่อยากขอแตะอีก
ของผมก็ตัว 250xv แต่ก่อนmcนะคับ
เปลี่ยนแค่กรองแผ่น k&n
KYB new sr+สปริงเดิม
ส่วนออยเกียร์ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าเอาแบบฟิน หรือหลอดดี และยังหาร้านทำไม่ได้
ท่อ teana ปมคิดว่ามันอืดแค่รอบต้น เหมือนพี่แพนบอกทั้งๆที่แรงอ่ะมันมี อต่เหมือนพยายามทำให้สมูท
จูนกล่องใช้ sohol95 อย่างเดียวนี่แพงรึเปล่าคับ เพราะปกติก็ sohol95 shell/caltex/esso อยู่แล้ว
พอแนะนำร้านทำ oil gear ได้รึเปล่าคับ PM มาก็ได้คับ กลัวผิดกฎ
พวก spint booster มันดีมั้ยครับ เห็นราคาแรงอยู่ มีคนใช้บอกว่าดี
ขอร้านติด oil gear ด้วยคนครับ pm มาก้ได้ครับ แล้วจะเอาไปติดที่ศูนย์ได้ไหมครับ?
แล้วเปลี่ยนกรองเปลือยนี่ เปลี่ยนแค่แผ่นมันก้พอใช่ไหมครับ
-
การติดตั้งออยล์เกียร์ ถ้าจะเอาเนียนก็เบิกพาร์ทไมเนอร์เชนจ์ใส่
ลองคุยกับศูนย์ดู ศูนย์ควรจะรับทำเพราะทุกอย่างมีคู่มือปฏิบัติของ Nissan
พาร์ทที่ใช้ก็พาร์ท Nissan ถ้าศูนย์บอกว่าไม่รับทำ ช่วยถามเขาด้วยว่า
ที่ไม่รับทำนี่คือพาร์ทมันห่วยหรือฝีมือช่างห่วย เพราะถ้าดีทั้งสองอย่าง
ต้องรับทำให้
เรื่องออยล์เกียร์นี่ผมคุยกับช่างบังนิสสันกรุงไทยมานานมากก่อนที่
แกจะเริ่มป่วยหนัก...แกคิดจะเอาออยล์เกียร์ของ Murano มาแปลงใส่
เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าเองตั้งแต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ยังไม่มาเลยด้วยซ้ำ
ผมไม่ได้ไปเยี่ยมแกนานแล้ว ถ้าใครผ่านไปกรุงไทยรามอินทรา
ถ้าเจอแกลองคุยกับแกดูแล้วกัน..ที่จริงนิสสันมีคนเก่งไม่ใช่แค่คนเดียว
แต่ไม่รู้ว่าเป็นไงกันบ้างแล้ว ช่างบังรามอินทรา..ช่างหนุ่มมีนบุรี..ยังสบายดี
ที่นิสสันกันอยู่หรือเปล่า ถ้ายังอยู่ คุยกับสองคนนี้ได้ อย่างน้อยเขาก็เป็นช่าง
ที่ผมเล็งเห็นว่าสามารถที่จะทำให้ลูกค้า "เข้าใจ" การติดตั้งและการ
ทำงานของแต่ละส่วนได้ ไม่ใช่มั่ว หรือปฏิเสธงานยาก
ถ้าหาที่ทำไม่ได้จริงๆ จะบอกว่าร้านเชื่อมเข้าหัว อู่รถแต่งทั่วไป ก็ทำได้
ออยล์เกียร์ทีด้าผมเอาหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์มาแปลงด้วยซ้ำ มันไม่ได้ยาก
จนต้องพึ่งพาช่างเทพ ผมทำมาแล้วรั่วหัวเชื่อมไปรอบนึง ผมก็วิ่งเข้าอู่
ปากซอยหน้าบ้านให้เขาซ่อม..คือมันพื้นฐานมากครับ ไม่ต้องกลัว
แต่ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น
-
รถน้องผม J32 ก่อนไมเนอร์เคยคิดจะเอาไปติด oil gear ที่ศูนย์บ้านโป่ง
ซึ่งเค้ากำลังซ่อมเกียร์ J32 ที่พังพอดี
เค้าบอกว่า เบิกของศุนย์ค่าอะไหล่ 2xxxx บาทไม่รวมติดตั้ง
พี่ไปติดข้างนอก ดีกว่าครับ และประกันไม่ขาดด้วย
และพี่เอาเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ผมได้เหมือนเดิม
แล้ว oil gear ของศูนยือันเล็กนิดเดียว เอง
น้องผมจึงไปติดข้างนอกที่ อู่แถวฉิมพลี สวนผัก เมื่อปลายธันวาที่แล้ว
ก็มี J32 มาซ่อมเกียร์ที่นี่เหมือนกัน
-
คุณแพน องค์ความรู้นิสสันแน่นมากๆๆๆๆ นับถือครับ ;D ;D
-
ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น
เยี่ยมจริงๆครับคุณแพน
ได้ดูแลรักษารถตัวเอง
และได้ประโยชน์ตอนขายต่ออีก
COOL COOL COOL
-
การติดตั้งออยล์เกียร์ ถ้าจะเอาเนียนก็เบิกพาร์ทไมเนอร์เชนจ์ใส่
ลองคุยกับศูนย์ดู ศูนย์ควรจะรับทำเพราะทุกอย่างมีคู่มือปฏิบัติของ Nissan
พาร์ทที่ใช้ก็พาร์ท Nissan ถ้าศูนย์บอกว่าไม่รับทำ ช่วยถามเขาด้วยว่า
ที่ไม่รับทำนี่คือพาร์ทมันห่วยหรือฝีมือช่างห่วย เพราะถ้าดีทั้งสองอย่าง
ต้องรับทำให้
เรื่องออยล์เกียร์นี่ผมคุยกับช่างบังนิสสันกรุงไทยมานานมากก่อนที่
แกจะเริ่มป่วยหนัก...แกคิดจะเอาออยล์เกียร์ของ Murano มาแปลงใส่
เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าเองตั้งแต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ยังไม่มาเลยด้วยซ้ำ
ผมไม่ได้ไปเยี่ยมแกนานแล้ว ถ้าใครผ่านไปกรุงไทยรามอินทรา
ถ้าเจอแกลองคุยกับแกดูแล้วกัน..ที่จริงนิสสันมีคนเก่งไม่ใช่แค่คนเดียว
แต่ไม่รู้ว่าเป็นไงกันบ้างแล้ว ช่างบังรามอินทรา..ช่างหนุ่มมีนบุรี..ยังสบายดี
ที่นิสสันกันอยู่หรือเปล่า ถ้ายังอยู่ คุยกับสองคนนี้ได้ อย่างน้อยเขาก็เป็นช่าง
ที่ผมเล็งเห็นว่าสามารถที่จะทำให้ลูกค้า "เข้าใจ" การติดตั้งและการ
ทำงานของแต่ละส่วนได้ ไม่ใช่มั่ว หรือปฏิเสธงานยาก
ถ้าหาที่ทำไม่ได้จริงๆ จะบอกว่าร้านเชื่อมเข้าหัว อู่รถแต่งทั่วไป ก็ทำได้
ออยล์เกียร์ทีด้าผมเอาหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์มาแปลงด้วยซ้ำ มันไม่ได้ยาก
จนต้องพึ่งพาช่างเทพ ผมทำมาแล้วรั่วหัวเชื่อมไปรอบนึง ผมก็วิ่งเข้าอู่
ปากซอยหน้าบ้านให้เขาซ่อม..คือมันพื้นฐานมากครับ ไม่ต้องกลัว
แต่ที่แนะนำให้เบิกพาร์ทศูนย์แล้วทำที่ศูนย์ มีเหตุผลคือเรื่อง
ตัวอุปกรณ์มันต้องผ่านการทดสอบมาแล้วระดับหนึ่งให้ไว้ใจได้
และอีกอย่างคือเวลาขายรถต่อ ถ้าเรามีออยล์เพิ่มมา ถ้าบอกว่าทำโดยศูนย์นิสสัน
และมีใบเสร็จให้ มันดูเท่ห์ครับ คนซื้อจะรู้สึกว่าเรามันเจ๋งจริง..ทั้งๆที่จริงไม่ได้
สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น
ตอนที่ผมเครมเกียร์ รับสั่งพาร์ทออยเกียร์mcทั้งหมด 20000กว่าบาท เมื่อใส่เสร็จ การรับประกันขาดทันที นี้คือคำของนิสสันมอเตอร์ประเทศไทย
ตอนที่เหตุการณ์นี้เกิด teana mc ออกมาได้สักพักแล้ว
หลายครั้งต่อหลายครั้งที่เกิดเรื่องกับนิสสัน นี่ทำให้ผมคิดว่านี่คงเป็นนิสสันคันสุดท้ายแล้ว
ทุกอย่างที่คนอื่นไม่เจอไม่เป็นไร บอกใคร ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่นี้เป็นแค่ส่วนนึงที่ผมเจอ และมันเป็นความจริง
ส่วนช่างบัง แกไปนานแล้ว พึ่งพาคงยากครับ ต่างกรรมต่างวาระ ไม่อยากพูดอะไรถึงแกมาก
มันยุ่งยากครับ นิสสันไม่รับผิดชอบอะไรเลย ในส่วนเกียร์ตรงนี้ ซึ่งในคลับมีคนไปติดของข้างนอก จบสวยกว่าเยอะครับ
-
คุณ Newhang ใจเย็นครับ
ไม่ทราบว่าลองเปลี่ยนศูนย์ดูแล้วรึยัง
เพราะน้องผมก้เปลี่ยนไปใช้บริการศูนย์ที่เคลมง่าย อย่างบ้านโป่ง
พวงมาลัย ไฟตัดหมอก ไฟเบรคดวงที่สาม เคลมแหลก =="
-
คุณ Newhang ใจเย็นครับ
ไม่ทราบว่าลองเปลี่ยนศูนย์ดูแล้วรึยัง
เพราะน้องผมก้เปลี่ยนไปใช้บริการศูนย์ที่เคลมง่าย อย่างบ้านโป่ง
พวงมาลัย ไฟตัดหมอก ไฟเบรคดวงที่สาม เคลมแหลก =="
ไม่ได้ใจร้อนอะไรครับ แต่ที่เจอมันเข็ดครับเลยเล่าให้ฟัง ไม่อยากให้ใครไปเจอ หรือได้ทำใจไว้บ้างจะได้ไม่ผิดหวังเสียความรู้สึกอย่างแรงแบบผม
ของผมนิสสันใหญ่ส่งคนมาดูเลยครับ เกือบได้เรื่องเพราะนิสสันใหญ่เนี่ยแหละ พูดจาฟังไม่ได้เลย ผมไม่อยากโทษศูนย์หรอกครับเพราะเค้าทำให้ดีแล้ว แต่นิสสันใหญ่เนี่ยแหละตัวดีแห่งความเรื่องมากเลยครับ
ไอ้รถผมมันก็เข้าขั้นซวยๆด้วย
ที่บ้านโป่งผมก็เคยคุยกับคนในคลับเหมือนกัน ได้ความว่าดูแลดีมาก ที่ผมเล่าว่าติดออยก็มีคนไปติดที่นั้นเหมือนกัน
-
ผมว่าอย่าไปทำเลยครับ ขับชิวๆดีกว่าเนอะ
ผมเองมีรถคู่แข่ง พวกพี่ๆในคลับเค้าลงเทอร์โบกันทั้งนั้น
แต่ผมว่ารถอย่างเทียน่าแรงมาจากโรงงานอยู่แล้วครับ
ไม่เหมาะขับซิ่งๆหรอกผมว่าไม่เข้ากับตัวรถเลย
เหมาะกับขับชิวๆสบายๆนุ่มๆมากกว่า หรือ ไม่ก็เร็วบ้างบางครั้งที่รีบ แต่ไม่ใช่จะซิ่งตลอดทาง
เพราะภาพเทียน่าซิ่งๆผมไม่เคยเจอมาก่อน
-
จริงครับ Nissan สาขาใหญ่นี้ละตัวปัญหาสำหรับคนใช้นิสสัน
ปัญหาช่างเขาก็ส่งเรื่องไปหลายๆอย่างก็รู้กันอยู่ แต่นิสสัน มอเตอร์ก้นิ่งเฉยไม่ยอมมาแก้ต้นตอปัญหา