Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suteki ที่ มกราคม 29, 2013, 08:51:40
-
ในเว็ปเราน่าจะใช้superbกันอยู่ 5-6 คนได้ไหมครับ เห็นมีตัว MTM ออกมาแม็ก 19 สปริงใหม่ จูนเพิ่ม 160เป็น215แรงม้า
อยากทราบว่าคุ้มค่าไหมครับกับส่วนต่าง 2แสนบาท ผมตัดสินใจอยู่ครับ ขายรถคันเก่าไปแล้วด้วยไม่มีรถใช้เลย
-
น่าสนครับ .. :o .. ไม่ทราบว่ามีปรับปรุงระบบเบรคด้วยหรือเปล่าครับ .. ? ( เห็นว่าม้ามันเยอะอ่ะครับ )
พร้อม 5ปี แสนโล DAD Secure ด้วยป่ะครับ .. ?
ถ้าเบรคจัดเต็ม + DAD Secureเต็ม .. ผมว่าคุ้มค่าครับ .. :)
-
ต้องเช็คว่ามันมีอะไรบ้าง เคยเช็คเฉพาะจูนอย่างเดียว น่าจะราว ๆ 70000-80000 ครับ
-
โอ้แรงม้าเจ๋งจริงๆ เยหยีบอัดกับพวก scirocco golf ได้เลย
-
อยากลองขับเหมือนกัน เพราะลูบๆคลำๆเฉยๆ เห็นแค่แม็กกับการตกแต่งนิดหน่อย
ส่วนอัตราเร่งกับการขับขี่นี่ต้องลอง ถึงจะรู้ว่าคุ้มเงินหรือไม่
-
สุดยอดจริงๆ น่าเอามาทำท็อปสปีด เส้นชะอำ-หัวหิน วันจันทร์ถึงศุกร์ หลังเที่ยงคืนไปแล้ว รถแทบไม่มีเลย ;D ;D
-
อืม พื้นฐานเครื่อง เป็น 1.8 TSI นะครับ
เทียบง่ายๆ อย่างนี้แล้วกัน
passat cc เครื่องเดียวกับ golf GTI Scirocco ม้า 210 แรงบิด 280
ตัวนี้ ผมมองไว้สองทาง 1. จูนม้ามากกว่ากัน 5 ตัว ดูแล้วก็เท่าๆกัน ไม่น่าจะวิ่งกว่า passat cc ไปได้ passat cc 7.7 sec 0-100 km
2. จูนมาหนักกว่า คือ ม้าเดิมเพิ่มมา ตั้ง 50 ตัว แรงบิดอาจจะโหดกว่า แต่ มาที่รอบสูงกว่า
แต่เท่าที่เคยสังเกตเครื่องพวกนี้ เครื่อง บล็อคเล็กกว่า ถึงม้าเยอะ แรงบิดเยอะ เอามาวิ่งจริง มันวิ่งได้ไม่เท่าเครื่อง บล็อคใหญ่กว่า แรงม้าเท่ากันนะ
แต่ถ้าถามว่าแรงพอไม๊ โอ้ย เหลือๆ เดิมๆ ไม่จูน ก็อมยิ้มทุกครั้งที่กดคันเร่งแล้วครับ ;D ;D ;D
-
ซื้อแล้วจะจดทะเบียนได้ไหม เห็นมีอยู่กระทู้นึง อะเจอแล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html)
ยังไม่เห็นมีใครไปตอบ
-
ซื้อแล้วจะจดทะเบียนได้ไหม เห็นมีอยู่กระทู้นึง อะเจอแล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html)
ยังไม่เห็นมีใครไปตอบ
กระทู้ตกเร็ว จนไม่ผ่านตาเลยครับ
ไม่ทราบว่าเลยว่ามีัปัญหาแบบนี้ ผมว่า PM แจ้งคุณจิมมี่ให้ รบกวนคุณโต มาตอบเลยดีกว่านะ ;D ;D ;D
-
เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ขออภัยมาตอบช้าไปหน่อย
ตอนนี้รถนำเข้า บริษัทเล็กอย่างผมที่ยอดขายไม่ได้เยอะมาก เจอปัญหาเรื่องใบ สมอ. ยูโร4 ครับ
ทางราชการไทยต้องการไปตรวจแบบ eyewitness รวมถึงตรวจสอบโรงงานที่ผลิตรถด้วย
แต่ทางฝรั่งบอกว่า เอกสารรับรองก็มีอยู่แล้ว ทั่วโลกใช้กันได้ประเทศไทยเป็นอะไร ทำไมต้องมาตรวจซ้ำ
ขอชี้แจงนิดยึงครับ การตรวจมลภาวะ ยูโร4 ขึ้นไป ต้องเสียรถรุ่นนั้นไป 2 คัน (ฝรั่งบอกมางี้นะครับ)
ตอนนี้ก็พยายามหาทางออกกันอยู่ครับ จริงๆที่ได้ยินมามีทางออกคือ จนท ที่รัฐออกใบผ่อนผันให้ได้ที่ 100,000 บาท/คัน (คาดว่าไม่ได้เข้ารัฐ)
แต่ผู้นำเข้าหลายๆรวมถึงผมด้วยก็ไม่ยอมครับ คาดว่าปัญหาคงจบเร็วๆนี้ครับ เพราะเริ่มแง้มทางออกให้เห็นอยู่บ้าง
-
ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ
เรื่องนำเข้าผมไม่เคยมีการทำอะไรนอกระบบทั้งสิ้นครับ ถ้าผมทำใจทำนอกระบบได้ ผมเลิกขาย Skoda ไปทำเกรย์ดีกว่า 5555
รวยกว่าเยอะ รับผิดชอบก็น้อยกว่า เพื่อนๆที่ทำเกรย์อยู่ยังบอก "เหนื่อยทำไม ดูอย่าง ku นี่ ขายๆไป ทำไม่ไหวปัญหาเยอะก็ปิด แล้วไปเปิดเป็นชื่อใหม่"
ยังไงก็ขออภัยเรื่องทะเบียนครับ กำลังเร่งพยายามแก้ไขอยู่ครับ
-
ตอบเคลียแบบนี้เอาใจคนใช้ skoda ตัวเก่าอย่างผมไปเต็มๆๆ
-
เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ขออภัยมาตอบช้าไปหน่อย
ตอนนี้รถนำเข้า บริษัทเล็กอย่างผมที่ยอดขายไม่ได้เยอะมาก เจอปัญหาเรื่องใบ สมอ. ยูโร4 ครับ
ทางราชการไทยต้องการไปตรวจแบบ eyewitness รวมถึงตรวจสอบโรงงานที่ผลิตรถด้วย
แต่ทางฝรั่งบอกว่า เอกสารรับรองก็มีอยู่แล้ว ทั่วโลกใช้กันได้ประเทศไทยเป็นอะไร ทำไมต้องมาตรวจซ้ำ
ขอชี้แจงนิดยึงครับ การตรวจมลภาวะ ยูโร4 ขึ้นไป ต้องเสียรถรุ่นนั้นไป 2 คัน (ฝรั่งบอกมางี้นะครับ)
ตอนนี้ก็พยายามหาทางออกกันอยู่ครับ จริงๆที่ได้ยินมามีทางออกคือ จนท ที่รัฐออกใบผ่อนผันให้ได้ที่ 100,000 บาท/คัน (คาดว่าไม่ได้เข้ารัฐ)
แต่ผู้นำเข้าหลายๆรวมถึงผมด้วยก็ไม่ยอมครับ คาดว่าปัญหาคงจบเร็วๆนี้ครับ เพราะเริ่มแง้มทางออกให้เห็นอยู่บ้าง
ผู้บริหารออกมาตอบเองแบบนี้ผมว่าน่าจะโอเคนะครับ ทำให้ลูกค้าท่านอื่นๆ ได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและรู้ว่าบริษัทไม่ได้ทิ้งลูกค้าครับ ผมก็คนนึงที่ซื้อ ds3 จาก dad มาก็ยังป้ายแดงอยู่ แต่ผมเองก็รอได้ครับ
-
เห็นแล้วก็น่าอุ่นใจนะครับ ที่มีผู้บริหารเข้ามาดูแลลูกค้าถึงในเวปบอร์ดเลย :D :D
-
วันก่อนไปเจอตัวจริง superb MTM ที่ Central ปิ่นเกล้ามา
ดุ โหด ดิบ น่าดูชม
-
เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ขออภัยมาตอบช้าไปหน่อย
ตอนนี้รถนำเข้า บริษัทเล็กอย่างผมที่ยอดขายไม่ได้เยอะมาก เจอปัญหาเรื่องใบ สมอ. ยูโร4 ครับ
ทางราชการไทยต้องการไปตรวจแบบ eyewitness รวมถึงตรวจสอบโรงงานที่ผลิตรถด้วย
แต่ทางฝรั่งบอกว่า เอกสารรับรองก็มีอยู่แล้ว ทั่วโลกใช้กันได้ประเทศไทยเป็นอะไร ทำไมต้องมาตรวจซ้ำ
ขอชี้แจงนิดยึงครับ การตรวจมลภาวะ ยูโร4 ขึ้นไป ต้องเสียรถรุ่นนั้นไป 2 คัน (ฝรั่งบอกมางี้นะครับ)
ตอนนี้ก็พยายามหาทางออกกันอยู่ครับ จริงๆที่ได้ยินมามีทางออกคือ จนท ที่รัฐออกใบผ่อนผันให้ได้ที่ 100,000 บาท/คัน (คาดว่าไม่ได้เข้ารัฐ)
แต่ผู้นำเข้าหลายๆรวมถึงผมด้วยก็ไม่ยอมครับ คาดว่าปัญหาคงจบเร็วๆนี้ครับ เพราะเริ่มแง้มทางออกให้เห็นอยู่บ้าง
เดาว่า XV น่าจะเจอเหมือนกันเลยเลื่อนออกไป :P
-
XV ไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะก่อนรุ่น XV พวกแมว ก็ส่งเข้า สมอ.รื้อเล่นครับ...
-
น่าสนครับ .. :o .. ไม่ทราบว่ามีปรับปรุงระบบเบรคด้วยหรือเปล่าครับ .. ? ( เห็นว่าม้ามันเยอะอ่ะครับ )
พร้อม 5ปี แสนโล DAD Secure ด้วยป่ะครับ .. ?
ถ้าเบรคจัดเต็ม + DAD Secureเต็ม .. ผมว่าคุ้มค่าครับ .. :)
ประกัน dad secure 5ปีหรือแสน กิโลเมตร เหมือนกันเลยครับ
แต่เบรคเป็นตัวเดิม
-
! .. ไม่เพิ่มเบรค ... ดูมันไม่ค่อยบาลานซ์กับม้าที่เพิ่มขึ้นนะครับ .. ;)
-
! .. ไม่เพิ่มเบรค ... ดูมันไม่ค่อยบาลานซ์กับม้าที่เพิ่มขึ้นนะครับ .. ;)
จริงครับ ถึงเบรคตัวเดิมของรถจะเอาอยู่
แต่ส่วนตัวผมยังมองว่ารถระดับ 200+ ม้านี่น่าอัพเบรกอยู่นาาาา
ไม่ใช่แค่แรง แต่เพราะ Superb ก็น้ำหนักไม่น้อย
ถ้าเป็น Fabia ยังพอหยวนๆครับ
เอาตรงๆ ถ้าไม่รวมเพิ่มเบรกด้วย 200,000 นี่แพงนะ
-
ผมคิดว่าใช้เดิมๆก็เหลือเฟือแล้วครับ ขับไปซักพักจนเบื่อแล้วค่อยคิดมาจูนเพิ่มดีกว่ามั้งครับ
อยากถามคุณ eight ด้วยว่า
1) navigator ที่ติดรถมาจะมีโอกาสได้ใช้หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำ software ที่ไม่แพงจนเกินไปให้กับลูกค้าหน่อยก็ดีนะครับ
2) รถผมใช้ไป 4พันกว่าโลพบว่าน้ำมันเครื่องหายไปประมาณ 1ลิตร เป็นเรื่องปกติใช่มั้ยครับ และต้องจ่ายค่าน้ำมันเครื่องเองหรือว่าอยู่ใน DAD secure5ปี (จำได้ว่าไม่ฟรีแค่3อย่างคือ ยาง แบตและยางปัดน้ำฝน)
-
หาย 1 ลิตรนี้ไม่น่าจะปกตินะครับ
-
ผมคิดว่าใช้เดิมๆก็เหลือเฟือแล้วครับ ขับไปซักพักจนเบื่อแล้วค่อยคิดมาจูนเพิ่มดีกว่ามั้งครับ
อยากถามคุณ eight ด้วยว่า
1) navigator ที่ติดรถมาจะมีโอกาสได้ใช้หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำ software ที่ไม่แพงจนเกินไปให้กับลูกค้าหน่อยก็ดีนะครับ
2) รถผมใช้ไป 4พันกว่าโลพบว่าน้ำมันเครื่องหายไปประมาณ 1ลิตร เป็นเรื่องปกติใช่มั้ยครับ และต้องจ่ายค่าน้ำมันเครื่องเองหรือว่าอยู่ใน DAD secure5ปี (จำได้ว่าไม่ฟรีแค่3อย่างคือ ยาง แบตและยางปัดน้ำฝน)
หายไปเป็นปริมาณปกติครับ เครื่อง TSI ค่อนข้างกินน้ำมันเครื่อง โดยเฉพาะ 10,000 กม.แรก
หามาเผื่อไว้เติมบ้างก็ดีครับ เผื่อไฟโชว์ ;D ;D ;D
-
เห็นใจคุณeightครับ แต่คงต้องเหนื่อยอีกนานตราบใดที่สังคมบ้านเราเป็นแบบนี้ คนที่ทำอะไรตรงๆมักต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียเปรียบคนที่ทำไม่ตรง กฎระเบียบต่างๆมีเอาไว้หลอกกันเล่นครับ
-
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ พอดีช่วงนี้เข้าบอร์ดวันละครั้งสองครั้งเองครับ ยุ่งนิดหน่อยทั้งเรืีองงานและส่วนตัว 555
ถ้ามีอะไรเร่งด่วน pm มาเลยก็ได้ครับ เพราะมันจะแจ้งเข้าเมลล์ผม
เรื่องน้ำมันเครื่องพร่องถือว่าปกติครับ DAD secure เติมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ
-
gti จูนแล้ว 250 ม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร เบรคเดิมๆยังอยู่สบายๆเลยครับแค่เปลี่ยนน้ำมันเบรคดีๆหน่อยก็หนึบยิ่งกว่าเดิมอีก แต่ superb นี่ไม่รู้แฮะ :D
-
เรื่องเบรค 215hp ตาม spec ของเมืองนอกยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
แต่ถ้าสนใจอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนให้ได้ครับ 5555
-
! .. ไม่เพิ่มเบรค ... ดูมันไม่ค่อยบาลานซ์กับม้าที่เพิ่มขึ้นนะครับ .. ;)
จริงครับ ถึงเบรคตัวเดิมของรถจะเอาอยู่
แต่ส่วนตัวผมยังมองว่ารถระดับ 200+ ม้านี่น่าอัพเบรกอยู่นาาาา
ไม่ใช่แค่แรง แต่เพราะ Superb ก็น้ำหนักไม่น้อย
ถ้าเป็น Fabia ยังพอหยวนๆครับ
เอาตรงๆ ถ้าไม่รวมเพิ่มเบรกด้วย 200,000 นี่แพงนะ
sale ที่ผมคุยด้วย บอกว่าแค่ล้อ 4 วงก็แสนกว่าแล้วครับ
ค่าจูน ยาง แก้มบาง 35 สปริง ผมว่าน่าจะรวมๆแล้วสองแสนกว่า
-
บอกตามตรงนะครับเมื่อก่อนไม่เคยสนใจ Skoda เลย เจอที่เช็คตอนไปเที่ยวก็เฉยๆ แต่พอวันก่อนไปเจอตัวเป็นๆที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า สีขาว หลังคาดำ ล้อMTM เปิดประตูคนขับลองนั่ง เดินไปมองจากชั้นบน มันดึงดูดใจผมมากจนต้องกลับมาหาข้อมูลกระทู้เก่าๆเก็บไปฝัน มันสวยจริงๆ ดุ โหด โดนใจมาก เป็นผลเลือกMTM แน่นอนครับเหตุผลง่ายๆคือสวยกว่า แค่นั้น ;D ;D
-
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ พอดีช่วงนี้เข้าบอร์ดวันละครั้งสองครั้งเองครับ ยุ่งนิดหน่อยทั้งเรืีองงานและส่วนตัว 555
ถ้ามีอะไรเร่งด่วน pm มาเลยก็ได้ครับ เพราะมันจะแจ้งเข้าเมลล์ผม
เรื่องน้ำมันเครื่องพร่องถือว่าปกติครับ DAD secure เติมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ
ขอบคุณครับ
แล้วเรื่องnavigatorล่ะครับ มีคำแนะนำเร่ืองแผ่นsoftwareมั้ยครับ เห็นหน้าจออยู่ทุกวันแต่ใช้ไม่ได้ :(
-
superb เบาะหลังนั่งสบายมากชอบๆ
ผมว่ารถน่าจะวิ่งได้สู้สีกับ Passat เดิมๆนะครับ
เครื่อง TSI ถ้าจูนแล้วแรงม้าแรงบิดที่รอบเท่าเดิมแต่มามากขึ้นกว่าเดิม 20 - 30% ได้เลยนะครับ
ถามต่อนิดหน่อยครับว่า Program ที่จูนเพิ่มมานี้รอรองน้ำมัน gasohol95 เมืองไทยแล้วหรือยังครับ
และถ้าทาง MTM มี Software update ลูกค้าจะทราบได้ยังไงว่าตอนนี้มี software update สำหรับรถตัวเองแล้ว (พอดีผมใช้ Audi TT MTM อยู่อยากทราบข้อมูลจุดนี้)
เรื่องเบรคนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะถ้าเครื่องแรงขึ้นและล้อ19" มีน้ำหนักมากกว่าเดิมก็ทำให้ระยะเบรคยาวขึ้นกว่าเดิมได้
ช่วงเบรคตอนแรกอาจจะรู้สึกว่ายังเอาอยู่แต่ถ้าเดินคันเร่งหนักๆเบรคหนักๆ เบรคจะออกอาการไหลให้ลุ้นครับ เวลาซิ่งควรเข้าเกียร S เพราะเกียรจะช่วยเปลี่ยนลงมาทำ Engine Brake ได้พอสมควร
-
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ พอดีช่วงนี้เข้าบอร์ดวันละครั้งสองครั้งเองครับ ยุ่งนิดหน่อยทั้งเรืีองงานและส่วนตัว 555
ถ้ามีอะไรเร่งด่วน pm มาเลยก็ได้ครับ เพราะมันจะแจ้งเข้าเมลล์ผม
เรื่องน้ำมันเครื่องพร่องถือว่าปกติครับ DAD secure เติมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ
ขอบคุณครับ
แล้วเรื่องnavigatorล่ะครับ มีคำแนะนำเร่ืองแผ่นsoftwareมั้ยครับ เห็นหน้าจออยู่ทุกวันแต่ใช้ไม่ได้ :(
เห็นด้วยครับ รบกวนคุณโตแนะนำเรื่อง Software Navigator หน่อยครับ
เซลส์แจ้งราคามา 65,000.-บาท
เงินก็พอจะกัดฟันหาได้ แต่มันทำใจลำบากน่ะครับ
สงสัยต้องไปซื้อ GPS ของ Gamin มาวางบนคอนโซล
ให้เพื่อนถามเล่นๆว่า แล้วปุ่ม GPS / Navigator บนฟรอนต์ Columbus มันมีไว้ทำไรหว่า 555+
หกหมื่นห้านี่ซื้อ GPS Navigator + แผนที่ลิขสิทธิ์ได้ทั่วโลกเลยนะคับ :'(