Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suteki ที่ มกราคม 29, 2013, 08:51:40

หัวข้อ: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suteki ที่ มกราคม 29, 2013, 08:51:40
ในเว็ปเราน่าจะใช้superbกันอยู่ 5-6 คนได้ไหมครับ  เห็นมีตัว MTM ออกมาแม็ก 19 สปริงใหม่ จูนเพิ่ม 160เป็น215แรงม้า
อยากทราบว่าคุ้มค่าไหมครับกับส่วนต่าง 2แสนบาท  ผมตัดสินใจอยู่ครับ  ขายรถคันเก่าไปแล้วด้วยไม่มีรถใช้เลย
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osprey ที่ มกราคม 29, 2013, 09:11:34
น่าสนครับ ..  :o .. ไม่ทราบว่ามีปรับปรุงระบบเบรคด้วยหรือเปล่าครับ .. ? ( เห็นว่าม้ามันเยอะอ่ะครับ )
พร้อม 5ปี แสนโล DAD Secure ด้วยป่ะครับ .. ?

ถ้าเบรคจัดเต็ม + DAD Secureเต็ม .. ผมว่าคุ้มค่าครับ ..  :)
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jipja ที่ มกราคม 29, 2013, 10:06:34
ต้องเช็คว่ามันมีอะไรบ้าง เคยเช็คเฉพาะจูนอย่างเดียว น่าจะราว ๆ 70000-80000 ครับ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ มกราคม 29, 2013, 10:09:06
โอ้แรงม้าเจ๋งจริงๆ เยหยีบอัดกับพวก scirocco golf ได้เลย
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 29, 2013, 10:16:42
อยากลองขับเหมือนกัน เพราะลูบๆคลำๆเฉยๆ เห็นแค่แม็กกับการตกแต่งนิดหน่อย
ส่วนอัตราเร่งกับการขับขี่นี่ต้องลอง ถึงจะรู้ว่าคุ้มเงินหรือไม่
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ มกราคม 29, 2013, 10:31:29
สุดยอดจริงๆ น่าเอามาทำท็อปสปีด เส้นชะอำ-หัวหิน วันจันทร์ถึงศุกร์ หลังเที่ยงคืนไปแล้ว รถแทบไม่มีเลย  ;D ;D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ มกราคม 29, 2013, 10:39:28
อืม พื้นฐานเครื่อง เป็น 1.8 TSI นะครับ

เทียบง่ายๆ อย่างนี้แล้วกัน

passat cc เครื่องเดียวกับ golf GTI Scirocco ม้า 210 แรงบิด 280

ตัวนี้ ผมมองไว้สองทาง 1. จูนม้ามากกว่ากัน 5 ตัว ดูแล้วก็เท่าๆกัน ไม่น่าจะวิ่งกว่า passat cc ไปได้ passat cc 7.7 sec 0-100 km

                                  2. จูนมาหนักกว่า คือ ม้าเดิมเพิ่มมา ตั้ง 50 ตัว แรงบิดอาจจะโหดกว่า แต่ มาที่รอบสูงกว่า

แต่เท่าที่เคยสังเกตเครื่องพวกนี้ เครื่อง บล็อคเล็กกว่า ถึงม้าเยอะ แรงบิดเยอะ เอามาวิ่งจริง มันวิ่งได้ไม่เท่าเครื่อง บล็อคใหญ่กว่า แรงม้าเท่ากันนะ

แต่ถ้าถามว่าแรงพอไม๊  โอ้ย เหลือๆ เดิมๆ ไม่จูน ก็อมยิ้มทุกครั้งที่กดคันเร่งแล้วครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ มกราคม 29, 2013, 11:43:19
ซื้อแล้วจะจดทะเบียนได้ไหม เห็นมีอยู่กระทู้นึง อะเจอแล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html)
 ยังไม่เห็นมีใครไปตอบ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ มกราคม 29, 2013, 11:55:41
ซื้อแล้วจะจดทะเบียนได้ไหม เห็นมีอยู่กระทู้นึง อะเจอแล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27821.0.html)
 ยังไม่เห็นมีใครไปตอบ


กระทู้ตกเร็ว จนไม่ผ่านตาเลยครับ

ไม่ทราบว่าเลยว่ามีัปัญหาแบบนี้ ผมว่า PM แจ้งคุณจิมมี่ให้ รบกวนคุณโต มาตอบเลยดีกว่านะ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eight ที่ มกราคม 29, 2013, 12:44:07
เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ขออภัยมาตอบช้าไปหน่อย

ตอนนี้รถนำเข้า บริษัทเล็กอย่างผมที่ยอดขายไม่ได้เยอะมาก เจอปัญหาเรื่องใบ สมอ. ยูโร4 ครับ
ทางราชการไทยต้องการไปตรวจแบบ eyewitness รวมถึงตรวจสอบโรงงานที่ผลิตรถด้วย
แต่ทางฝรั่งบอกว่า เอกสารรับรองก็มีอยู่แล้ว ทั่วโลกใช้กันได้ประเทศไทยเป็นอะไร ทำไมต้องมาตรวจซ้ำ
ขอชี้แจงนิดยึงครับ การตรวจมลภาวะ ยูโร4 ขึ้นไป ต้องเสียรถรุ่นนั้นไป 2 คัน (ฝรั่งบอกมางี้นะครับ)
ตอนนี้ก็พยายามหาทางออกกันอยู่ครับ จริงๆที่ได้ยินมามีทางออกคือ จนท ที่รัฐออกใบผ่อนผันให้ได้ที่ 100,000 บาท/คัน (คาดว่าไม่ได้เข้ารัฐ)
แต่ผู้นำเข้าหลายๆรวมถึงผมด้วยก็ไม่ยอมครับ คาดว่าปัญหาคงจบเร็วๆนี้ครับ เพราะเริ่มแง้มทางออกให้เห็นอยู่บ้าง
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eight ที่ มกราคม 29, 2013, 12:52:43
ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ

เรื่องนำเข้าผมไม่เคยมีการทำอะไรนอกระบบทั้งสิ้นครับ ถ้าผมทำใจทำนอกระบบได้ ผมเลิกขาย Skoda ไปทำเกรย์ดีกว่า 5555
รวยกว่าเยอะ รับผิดชอบก็น้อยกว่า เพื่อนๆที่ทำเกรย์อยู่ยังบอก "เหนื่อยทำไม ดูอย่าง ku นี่ ขายๆไป ทำไม่ไหวปัญหาเยอะก็ปิด แล้วไปเปิดเป็นชื่อใหม่"

ยังไงก็ขออภัยเรื่องทะเบียนครับ กำลังเร่งพยายามแก้ไขอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mcat231032 ที่ มกราคม 29, 2013, 12:58:22
ตอบเคลียแบบนี้เอาใจคนใช้ skoda ตัวเก่าอย่างผมไปเต็มๆๆ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neng42 ที่ มกราคม 29, 2013, 13:51:05
เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ขออภัยมาตอบช้าไปหน่อย

ตอนนี้รถนำเข้า บริษัทเล็กอย่างผมที่ยอดขายไม่ได้เยอะมาก เจอปัญหาเรื่องใบ สมอ. ยูโร4 ครับ
ทางราชการไทยต้องการไปตรวจแบบ eyewitness รวมถึงตรวจสอบโรงงานที่ผลิตรถด้วย
แต่ทางฝรั่งบอกว่า เอกสารรับรองก็มีอยู่แล้ว ทั่วโลกใช้กันได้ประเทศไทยเป็นอะไร ทำไมต้องมาตรวจซ้ำ
ขอชี้แจงนิดยึงครับ การตรวจมลภาวะ ยูโร4 ขึ้นไป ต้องเสียรถรุ่นนั้นไป 2 คัน (ฝรั่งบอกมางี้นะครับ)
ตอนนี้ก็พยายามหาทางออกกันอยู่ครับ จริงๆที่ได้ยินมามีทางออกคือ จนท ที่รัฐออกใบผ่อนผันให้ได้ที่ 100,000 บาท/คัน (คาดว่าไม่ได้เข้ารัฐ)
แต่ผู้นำเข้าหลายๆรวมถึงผมด้วยก็ไม่ยอมครับ คาดว่าปัญหาคงจบเร็วๆนี้ครับ เพราะเริ่มแง้มทางออกให้เห็นอยู่บ้าง



ผู้บริหารออกมาตอบเองแบบนี้ผมว่าน่าจะโอเคนะครับ ทำให้ลูกค้าท่านอื่นๆ ได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและรู้ว่าบริษัทไม่ได้ทิ้งลูกค้าครับ ผมก็คนนึงที่ซื้อ ds3 จาก dad มาก็ยังป้ายแดงอยู่ แต่ผมเองก็รอได้ครับ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nookkiez ที่ มกราคม 29, 2013, 16:08:58
เห็นแล้วก็น่าอุ่นใจนะครับ ที่มีผู้บริหารเข้ามาดูแลลูกค้าถึงในเวปบอร์ดเลย  :D :D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ มกราคม 29, 2013, 16:42:53
วันก่อนไปเจอตัวจริง superb MTM ที่ Central ปิ่นเกล้ามา

ดุ โหด ดิบ น่าดูชม
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ มกราคม 29, 2013, 16:44:41
เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ ขออภัยมาตอบช้าไปหน่อย

ตอนนี้รถนำเข้า บริษัทเล็กอย่างผมที่ยอดขายไม่ได้เยอะมาก เจอปัญหาเรื่องใบ สมอ. ยูโร4 ครับ
ทางราชการไทยต้องการไปตรวจแบบ eyewitness รวมถึงตรวจสอบโรงงานที่ผลิตรถด้วย
แต่ทางฝรั่งบอกว่า เอกสารรับรองก็มีอยู่แล้ว ทั่วโลกใช้กันได้ประเทศไทยเป็นอะไร ทำไมต้องมาตรวจซ้ำ
ขอชี้แจงนิดยึงครับ การตรวจมลภาวะ ยูโร4 ขึ้นไป ต้องเสียรถรุ่นนั้นไป 2 คัน (ฝรั่งบอกมางี้นะครับ)
ตอนนี้ก็พยายามหาทางออกกันอยู่ครับ จริงๆที่ได้ยินมามีทางออกคือ จนท ที่รัฐออกใบผ่อนผันให้ได้ที่ 100,000 บาท/คัน (คาดว่าไม่ได้เข้ารัฐ)
แต่ผู้นำเข้าหลายๆรวมถึงผมด้วยก็ไม่ยอมครับ คาดว่าปัญหาคงจบเร็วๆนี้ครับ เพราะเริ่มแง้มทางออกให้เห็นอยู่บ้าง

เดาว่า XV น่าจะเจอเหมือนกันเลยเลื่อนออกไป  :P
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ มกราคม 29, 2013, 19:06:42
XV ไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะก่อนรุ่น XV พวกแมว ก็ส่งเข้า สมอ.รื้อเล่นครับ...
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suteki ที่ มกราคม 29, 2013, 20:15:51
น่าสนครับ ..  :o .. ไม่ทราบว่ามีปรับปรุงระบบเบรคด้วยหรือเปล่าครับ .. ? ( เห็นว่าม้ามันเยอะอ่ะครับ )
พร้อม 5ปี แสนโล DAD Secure ด้วยป่ะครับ .. ?

ถ้าเบรคจัดเต็ม + DAD Secureเต็ม .. ผมว่าคุ้มค่าครับ ..  :)
ประกัน dad secure 5ปีหรือแสน กิโลเมตร เหมือนกันเลยครับ
แต่เบรคเป็นตัวเดิม
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osprey ที่ มกราคม 29, 2013, 20:39:38
! .. ไม่เพิ่มเบรค ...  ดูมันไม่ค่อยบาลานซ์กับม้าที่เพิ่มขึ้นนะครับ ..  ;)
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9jang ที่ มกราคม 29, 2013, 20:50:46
! .. ไม่เพิ่มเบรค ...  ดูมันไม่ค่อยบาลานซ์กับม้าที่เพิ่มขึ้นนะครับ ..  ;)

จริงครับ ถึงเบรคตัวเดิมของรถจะเอาอยู่
แต่ส่วนตัวผมยังมองว่ารถระดับ 200+ ม้านี่น่าอัพเบรกอยู่นาาาา
ไม่ใช่แค่แรง แต่เพราะ Superb ก็น้ำหนักไม่น้อย
ถ้าเป็น Fabia ยังพอหยวนๆครับ

เอาตรงๆ ถ้าไม่รวมเพิ่มเบรกด้วย 200,000 นี่แพงนะ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NinaDaddy ที่ มกราคม 29, 2013, 22:08:12
ผมคิดว่าใช้เดิมๆก็เหลือเฟือแล้วครับ ขับไปซักพักจนเบื่อแล้วค่อยคิดมาจูนเพิ่มดีกว่ามั้งครับ
อยากถามคุณ eight ด้วยว่า
1) navigator ที่ติดรถมาจะมีโอกาสได้ใช้หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำ software ที่ไม่แพงจนเกินไปให้กับลูกค้าหน่อยก็ดีนะครับ
2) รถผมใช้ไป 4พันกว่าโลพบว่าน้ำมันเครื่องหายไปประมาณ 1ลิตร เป็นเรื่องปกติใช่มั้ยครับ และต้องจ่ายค่าน้ำมันเครื่องเองหรือว่าอยู่ใน DAD secure5ปี (จำได้ว่าไม่ฟรีแค่3อย่างคือ ยาง แบตและยางปัดน้ำฝน)
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ มกราคม 29, 2013, 22:23:48
หาย 1 ลิตรนี้ไม่น่าจะปกตินะครับ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ มกราคม 30, 2013, 00:49:29
ผมคิดว่าใช้เดิมๆก็เหลือเฟือแล้วครับ ขับไปซักพักจนเบื่อแล้วค่อยคิดมาจูนเพิ่มดีกว่ามั้งครับ
อยากถามคุณ eight ด้วยว่า
1) navigator ที่ติดรถมาจะมีโอกาสได้ใช้หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำ software ที่ไม่แพงจนเกินไปให้กับลูกค้าหน่อยก็ดีนะครับ
2) รถผมใช้ไป 4พันกว่าโลพบว่าน้ำมันเครื่องหายไปประมาณ 1ลิตร เป็นเรื่องปกติใช่มั้ยครับ และต้องจ่ายค่าน้ำมันเครื่องเองหรือว่าอยู่ใน DAD secure5ปี (จำได้ว่าไม่ฟรีแค่3อย่างคือ ยาง แบตและยางปัดน้ำฝน)

หายไปเป็นปริมาณปกติครับ เครื่อง TSI ค่อนข้างกินน้ำมันเครื่อง โดยเฉพาะ 10,000 กม.แรก

หามาเผื่อไว้เติมบ้างก็ดีครับ เผื่อไฟโชว์ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ มกราคม 30, 2013, 09:05:59
เห็นใจคุณeightครับ แต่คงต้องเหนื่อยอีกนานตราบใดที่สังคมบ้านเราเป็นแบบนี้ คนที่ทำอะไรตรงๆมักต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียเปรียบคนที่ทำไม่ตรง กฎระเบียบต่างๆมีเอาไว้หลอกกันเล่นครับ
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eight ที่ มกราคม 30, 2013, 10:54:52
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ  พอดีช่วงนี้เข้าบอร์ดวันละครั้งสองครั้งเองครับ ยุ่งนิดหน่อยทั้งเรืีองงานและส่วนตัว 555
ถ้ามีอะไรเร่งด่วน pm มาเลยก็ได้ครับ เพราะมันจะแจ้งเข้าเมลล์ผม

เรื่องน้ำมันเครื่องพร่องถือว่าปกติครับ DAD secure เติมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NarinrachMaisok ที่ มกราคม 30, 2013, 11:05:32
gti จูนแล้ว 250 ม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร เบรคเดิมๆยังอยู่สบายๆเลยครับแค่เปลี่ยนน้ำมันเบรคดีๆหน่อยก็หนึบยิ่งกว่าเดิมอีก แต่ superb นี่ไม่รู้แฮะ  :D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eight ที่ มกราคม 30, 2013, 11:27:18
เรื่องเบรค 215hp ตาม spec ของเมืองนอกยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
แต่ถ้าสนใจอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนให้ได้ครับ 5555
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ มกราคม 30, 2013, 12:55:25
! .. ไม่เพิ่มเบรค ...  ดูมันไม่ค่อยบาลานซ์กับม้าที่เพิ่มขึ้นนะครับ ..  ;)

จริงครับ ถึงเบรคตัวเดิมของรถจะเอาอยู่
แต่ส่วนตัวผมยังมองว่ารถระดับ 200+ ม้านี่น่าอัพเบรกอยู่นาาาา
ไม่ใช่แค่แรง แต่เพราะ Superb ก็น้ำหนักไม่น้อย
ถ้าเป็น Fabia ยังพอหยวนๆครับ

เอาตรงๆ ถ้าไม่รวมเพิ่มเบรกด้วย 200,000 นี่แพงนะ

sale ที่ผมคุยด้วย บอกว่าแค่ล้อ 4 วงก็แสนกว่าแล้วครับ
ค่าจูน ยาง แก้มบาง 35  สปริง ผมว่าน่าจะรวมๆแล้วสองแสนกว่า
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TDGK ที่ มกราคม 30, 2013, 21:38:00
บอกตามตรงนะครับเมื่อก่อนไม่เคยสนใจ Skoda เลย เจอที่เช็คตอนไปเที่ยวก็เฉยๆ แต่พอวันก่อนไปเจอตัวเป็นๆที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า สีขาว หลังคาดำ ล้อMTM  เปิดประตูคนขับลองนั่ง เดินไปมองจากชั้นบน มันดึงดูดใจผมมากจนต้องกลับมาหาข้อมูลกระทู้เก่าๆเก็บไปฝัน มันสวยจริงๆ ดุ โหด โดนใจมาก เป็นผลเลือกMTM แน่นอนครับเหตุผลง่ายๆคือสวยกว่า แค่นั้น ;D ;D
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NinaDaddy ที่ มกราคม 30, 2013, 21:55:12
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ  พอดีช่วงนี้เข้าบอร์ดวันละครั้งสองครั้งเองครับ ยุ่งนิดหน่อยทั้งเรืีองงานและส่วนตัว 555
ถ้ามีอะไรเร่งด่วน pm มาเลยก็ได้ครับ เพราะมันจะแจ้งเข้าเมลล์ผม

เรื่องน้ำมันเครื่องพร่องถือว่าปกติครับ DAD secure เติมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ


ขอบคุณครับ
แล้วเรื่องnavigatorล่ะครับ มีคำแนะนำเร่ืองแผ่นsoftwareมั้ยครับ เห็นหน้าจออยู่ทุกวันแต่ใช้ไม่ได้ :(
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neuspeed ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 00:49:26
superb เบาะหลังนั่งสบายมากชอบๆ

ผมว่ารถน่าจะวิ่งได้สู้สีกับ Passat เดิมๆนะครับ

เครื่อง TSI ถ้าจูนแล้วแรงม้าแรงบิดที่รอบเท่าเดิมแต่มามากขึ้นกว่าเดิม 20 - 30% ได้เลยนะครับ

ถามต่อนิดหน่อยครับว่า Program ที่จูนเพิ่มมานี้รอรองน้ำมัน gasohol95 เมืองไทยแล้วหรือยังครับ

และถ้าทาง MTM มี Software update ลูกค้าจะทราบได้ยังไงว่าตอนนี้มี software update สำหรับรถตัวเองแล้ว  (พอดีผมใช้ Audi TT MTM อยู่อยากทราบข้อมูลจุดนี้)

เรื่องเบรคนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะถ้าเครื่องแรงขึ้นและล้อ19" มีน้ำหนักมากกว่าเดิมก็ทำให้ระยะเบรคยาวขึ้นกว่าเดิมได้
ช่วงเบรคตอนแรกอาจจะรู้สึกว่ายังเอาอยู่แต่ถ้าเดินคันเร่งหนักๆเบรคหนักๆ เบรคจะออกอาการไหลให้ลุ้นครับ เวลาซิ่งควรเข้าเกียร S เพราะเกียรจะช่วยเปลี่ยนลงมาทำ Engine Brake ได้พอสมควร
หัวข้อ: Re: skoda superb MTM (215แรงม้า) คุ้มค่ากับส่วนต่างไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arthapon ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:33:01
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ  พอดีช่วงนี้เข้าบอร์ดวันละครั้งสองครั้งเองครับ ยุ่งนิดหน่อยทั้งเรืีองงานและส่วนตัว 555
ถ้ามีอะไรเร่งด่วน pm มาเลยก็ได้ครับ เพราะมันจะแจ้งเข้าเมลล์ผม

เรื่องน้ำมันเครื่องพร่องถือว่าปกติครับ DAD secure เติมให้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ


ขอบคุณครับ
แล้วเรื่องnavigatorล่ะครับ มีคำแนะนำเร่ืองแผ่นsoftwareมั้ยครับ เห็นหน้าจออยู่ทุกวันแต่ใช้ไม่ได้ :(


เห็นด้วยครับ รบกวนคุณโตแนะนำเรื่อง Software Navigator  หน่อยครับ
เซลส์แจ้งราคามา 65,000.-บาท
เงินก็พอจะกัดฟันหาได้ แต่มันทำใจลำบากน่ะครับ

สงสัยต้องไปซื้อ GPS ของ Gamin มาวางบนคอนโซล
ให้เพื่อนถามเล่นๆว่า แล้วปุ่ม GPS /  Navigator  บนฟรอนต์ Columbus มันมีไว้ทำไรหว่า 555+

หกหมื่นห้านี่ซื้อ GPS Navigator + แผนที่ลิขสิทธิ์ได้ทั่วโลกเลยนะคับ  :'(