Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: seannacy ที่ มกราคม 29, 2013, 23:51:12
-
ACCORD 2.4
ลองสังเกตดูถ้าเหยียบหน่อยรอบจะขึ้นแบบธรรมดา
แต่พอเลย 4000 ไปนี่ลื่นปรืดเลยครับ
อยากสอบถามว่าอันนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับ
ถ้าอยากให้รอบมาไวกว่านี้มีวิธีไหมครับ
ใครพอทราบรบกวนช่วยบอกหน่อยนะครับ สงสัยมานานละ
-
VTEC เปิดครับ เป็นนิสัยฮอนด้า ครับ เสียงเปลี่ยนด้วยนะ ไม่ใช่ลื่นขึ้นอย่างเดียว ใครๆก็ชอบครับ ;D ;D ;D
-
ผมว่าปกติของเครื่องเบนซินที่รอบค่อนข้างจัดอยู่แล้วนะครับ >_<
แก้แบบได้ผลชะงัดก็คงต้องพึ่งซุปฯ
-
ปกตินะครับ ธรรมชาติของ VTEC DOHC มากๆ
แต่ก็พูดยากครับ ถ้ามันอืดกว่าปกติ(กว่าคันอื่น) ก็ลองไปให้ศูนย์ดูครับ
รถบางรุ่นจะเขียนในคู่มือไว้ประมาณว่าถ้ารถอืด วิ่งไม่ดีเหมือนปกติให้หยุดเติมโซฮอล เคยลองแล้วก็ได้ผลกับ Mazda ปกติเติม E20 แล้วอยู่ๆมีอยู่วันก็อืดๆผิดปกติใส่ 95 เพียวไปสองถังหลังจากนั้นก็เติม E20 ปกติก็กลับมาวิ่งปกติดีเหมือนเดิมครับ
-
ปกติของG8เค้าครับ ต้นธรรมดาแต่ปลายนี่ไม่ธรรมดามาก ยิ่งเร็วยิ่งไหลไม่หมดครับ
-
ธรรมชาติของเครื่องฮอนด้าเขาเลยครับ
วืดดดดด บรื้นนนนนนนน แปร๊รดดดด!!!! แปร็รดดดดด!!!!!!
-
ทำท่อ ทำกรอง +จูนกล่อง ดูครับ
รีวิวรถบ้าน รถจากโรงงาน แอคคอด ทำอัตราเร่งได้ด้อยที่สุด
แต่ถ้าปรับแต่ง ทำนู้นนี่เพิ่ม ฮอนด้าสนุกกว่าเยอะ
..............
ที่สำคัญ
ขับนอกเมือง
วิ่งช้า วิ่งเีร็ว ดันประหยัดพอๆกันด้วยครับ
วิ่ง 80 วิ่ง 110 อัตราสิ้นเปลืองพอๆกัน
-
ทำท่อ ทำกรอง +จูนกล่อง ดูครับ
รีวิวรถบ้าน รถจากโรงงาน แอคคอด ทำอัตราเร่งได้ด้อยที่สุด
แต่ถ้าปรับแต่ง ทำนู้นนี่เพิ่ม ฮอนด้าสนุกกว่าเยอะ
..............
ที่สำคัญ
ขับนอกเมือง
วิ่งช้า วิ่งเีร็ว ดันประหยัดพอๆกันด้วยครับ
วิ่ง 80 วิ่ง 110 อัตราสิ้นเปลืองพอๆกัน
ใช่ครับๆ วิ่ง 100 กับ 140 กินน้ำมันต่างกันนิดเดียวเอง
งง ทำได้ไง แถมรอบตั้งแต่ 4000++ โอยยยยยย มันมาแบบสะใจจริงๆ
แปร๊ดดดดดดดดดดดๆๆๆ มันส์ครับ 555
-
เป็นปกติครับ ถ้าจำไม่ผิดแรงบิดสูงสุดมาที่ 4300 รอบครับ
ถ้าต้องการให้มาไวๆ มีวิธี ส่วนมากผมจะใช้ paddle shift กดมาที่เกียร์ 2 หรือ 3 เวลาต้องการเร่งความเร็ว ไวไว ช่วยลากรอบให้ไวขึ้น เกีย 2 นี่ลากมันมากครับ ได้ถึง120 ส่วนเกียร์ 3 นี่ไปสุดที่ 180 มั้ง ลากกันยาวมาก อีกวิธีคือ กดคันเร่งให้มิดครับ แต่ต้องกดไวๆ แบบกระทืบนิดนึง มันจะเด้งไปที่ 4300 เลย
แต่ ถ้าเราค่อยๆเหยียบมันจะค่อยๆขึ้นช้าๆ ครับ
-
ขับมันมากครับ
-
Vtec sound AEM SRI (http://www.youtube.com/watch?v=IeZHoOqIQpo#)
เริ่มดูตั้งแต่วินาทีที่50ขึ้นไปก็ได้ครับ
เพิ่งเคยฟังเสียงมันจริงๆจังๆ เสียงนี้มันใช่เลย รักฮอนด้าขึ้นมา20% ;D
-
accord คันเร่งตอบสนองไม่ค่อยทันใจ ต้องกดแรงๆเน้นๆ แต่พอเร่งแล้วก็มันส์สนุกใช้ได้ ตามที่คุณแพนเคยบอกว่าเครื่องฮอนด้ามีดีที่รอบปลาย
-
Honda หลายรุ่นออกตัวช้า รอบต่ำไม่มีแรง แต่รอบสูงนั้นวิ่งใช้ได้
แม้ขนาด CRV 2.0 ที่อืดบรรลัยนั้น ถ้ากดคันเร่งแช่เอาไว้
ไม่นานก็ 180 ครับ
-
ระวังนะ ฮอนด้าหลายรุ่นเกียร์เปราะมาก จากประสบการงูเห่า
-
ปกติครับ fd2.0 ผมก็วิงไม่ออกจนรอบเครื่องอยู่ประมาณ 4000 แต่เสียงไม่เปลี่ยนเพราะว่ารถบ้านเป็น เทคประหยัดครับ
-
ของผม ซิวิค คาร์บู เทคก็ไม่มี น้ำมันก็กิน อิอิ แต่ แรงไม่แพ้รถใหม่ครับ