Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nookkiez ที่ มกราคม 30, 2013, 22:13:26
-
เร็วๆนี้คนไทยคงจะได้ใช้ Ford-Eco Boost, Honda-Earth Dream,Mazda-Sky Active กันแล้วสิครับเนี่ย ;D ;D ;D
http://www.autospinn.com/2013/01/mazda-transmission-plant-thailand/ (http://www.autospinn.com/2013/01/mazda-transmission-plant-thailand/)
-
เย้ๆๆๆๆๆๆ เกียร์มาสด้าจะพัฒนาขึ้นแล้วววว
-
มันคือเกียร์เฉพาะ ที่มาสด้าคิดค้นขึ้นเองเหรอครับ นึกว่าเป็นชื่อเรียกเครื่องยนต์ แฮ่ะๆ
-
แล้วโตโยต้าล่ะ มันยังคง 4 ECT 4สปีด อย่างเดิมใช่มั้ย :-\
-
อยากรู้จริงๆมากันครบแล้วใครเจ๋งสุด
แล้วโตโยต้าล่ะ มันยังคง 4 ECT 4สปีด อย่างเดิมใช่มั้ย :-\
ที่1ของโลกแล้วไม่มีไรต้องสนใจครับ ไปทำตลาดที่ยอดขายน้อยๆดีกว่าคงคิดงี้
-
เอาเว้ยเฮ้ย
;D ;D ;D
-
จะคอยดูต่อไป ;D
-
แล้วเครื่องยนต์ skyactiv หละครับ
มีผลิตในไทยแล้ว หรือว่าต้องทำเข้าอยู่ดี
-
แล้วโตโยต้าล่ะ มันยังคง 4 ECT 4สปีด อย่างเดิมใช่มั้ย :-\
เทคโนโลยี อันสูงส่งของโตต้าไทยแลนด์ครับ :D
-
.
.
.
มีบางคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Skyactiv
ก่อนอื่นมันไม่ใช่ชื่อของเครื่องยนต์นะครับ แต่มันเป็นชื่อของระบบทุกอย่าง
ที่รวมกันเรียกว่า Skyactiv คือทั้งเกียร์ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ตัวถัง ไปยันน็อต
คือเรียกว่ารื้อการออกแบบรถของค่ายใหม่ทั้งหมด
และเริ่มออกแบบกันตั้งแต่น็อตตัวแรกเลย
โดยที่น็อตของรถ Skyactiv จะมีน้ำหนักเบากว่ารถทั่วไปอีกตะหาก
และรวมไปถึงส่วนอื่นๆด้วยครับ
-
gear จะใหม่ๆทั้งทีขอทนๆนะครับ กลัวแบบฟอร์ด เปาะแปะอ่าประเทศไทยโหดร้ายมากสภาพอากาศ chev cruze ก็ได้ลุ้นทุกวันที่เกียร์จับวืด อยากให้มีเกียร์ดีๆและราคาตอนซ่อมไม่กระชาก กระเป๋าขาดฮะ :D ทุกวันนี้ในเมืองเทใจให้ altis 1.8 ฮะ อิอิ อวยรถตัวเองหน่อย
-
เป็นอีกทางเลือกที่หน้าสนใจ
-
แบบนี้รีบไปสมัครงานดีกว่า อิอิ
-
เยี่ยมเลย
-
เรื่องประสิทธิภาพน่าจะดีนะครับ.
แต่เรื่องความทนนี่ยังไม่มีใครพิสูจน์.
Gram strategy ก็เอามารอบนึงแล้ว.
-
จะบอกว่าอย่าได้ไปคาดหวังว่า Skyactiv มันจะดีขนาดที่เปลี่ยนโฉมหน้าวงการรถยนต์ไปเลยมันไม่ได้ขนาดนั้น
ถ้าคนที่เคยใช้mazdaตัวก่อนหรือปัจจุบันจะรู้ว่ามันเครื่องยนต์กับเกียร์มันห่วยมาก เทียบกับ H หรือ T ไม่ได้เลยทั้งความแรงความประหยัด (กินน้ำมันแต่ไม่แรงก็มี)
เครื่องตัวใหม่มันจะใช้เทคโนโลยีฉีดตรง(แทนที่จะให้มันดูดเข้ามาเอง)แบบที่รถยุโรปเค้าใช้กันมานานมากแล้ว น่าจะปี2006ได้มั้งไม่แน่ใจ ซึ่งมันก็จะทำแรงขึ้นประหยัดขึ้นแน่นอน (เมื่อเทียบกับเครื่อง+เกียร์ตัวเก่าของmazda) แค่นั้นจริงๆ
-
จะบอกว่าอย่าได้ไปคาดหวังว่า Skyactiv มันจะดีขนาดที่เปลี่ยนโฉมหน้าวงการรถยนต์ไปเลยมันไม่ได้ขนาดนั้น
ถ้าคนที่เคยใช้mazdaตัวก่อนหรือปัจจุบันจะรู้ว่ามันเครื่องยนต์กับเกียร์มันห่วยมาก เทียบกับ H หรือ T ไม่ได้เลยทั้งความแรงความประหยัด (กินน้ำมันแต่ไม่แรงก็มี)
เครื่องตัวใหม่มันจะใช้เทคโนโลยีฉีดตรง(แทนที่จะให้มันดูดเข้ามาเอง)แบบที่รถยุโรปเค้าใช้กันมานานมากแล้ว น่าจะปี2006ได้มั้งไม่แน่ใจ ซึ่งมันก็จะทำแรงขึ้นประหยัดขึ้นแน่นอน (เมื่อเทียบกับเครื่อง+เกียร์ตัวเก่าของmazda) แค่นั้นจริงๆ
+1ครับ
คิดว่าจะเป็นแบบนี้สำหรับ skyactiv-G แน่นอน ยังไงก็ไม่หนีคู่แข่งไปไกล
แต่สำหรับ skyactiv-D ขอดูก่อนว่าจะมาแนวไหน คาดว่าก็ไม่หนีคู่แข่งมากเช่นกันเรื่องความประหยัด
-
ขอเถียงครับ มาสด้าจริงทำเครื่องได้ไม่แย่เลยครับ
โดนเกียร์ถ่วงมาตลอด ในรุ่นไหนก็ตามลองมี M/T รับรองโดนสวนกระจายเหมือนกัน
ดูอย่างมาสด้า 2 A/T นั่นปะไร ใครๆก็บอกว่าต้องดมแจ็ซ A/T ทุกช่วงที่ไหนได้ กว่าแจ็ซจะขึ้นได้เล่นเอาหอบ
ลองหา Axela 1.6 M/T ดู แล้วจะรู้ว่าเครื่อง 1.6 มันไหลยัน 200 สบายๆ
ตอนนี้มาลุ้นให้มาสด้าทำเกียร์ A/T ให้มันเข้าได้ดีกับเครื่้องดีกว่า
-
ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งเช่นเกียร์มีการประกอบในบ้านเรา เกียร์ของเค้าอาจจะไม่ถึงขั้นเป็นที่ฮือฮาระดับโลกแต่แค่ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนดีขึ้นก็ถือว่าเจ๋งแล้วครับ การลดการสูญเสียกำลังในระบบอย่างเกียคลัทคู่และcvtก็ถือว่าน่าสนใจแล้ว คิดเหมือนกันว่าเกียร์เป็นตัวที่ทำให้โดนมองว่าอืด จำไดว่าคุณผู้การเล่าครั้งหนึ่งว่าแอสติน่าไฟป็อปอัพเกียร์กระปุกทำความเร็วถึง220ได้สบาย0-100ต่ำกว่าสิบวินาทีได้หมูๆ แต่พอโดนลดทอนกำลังเครื่องลงคนก็ลืมกันไปหมดว่าครั้งหนึ่งมาสด้าเคยอยู่ในทำเนียบตัวแสบจัดจ้านมาแล้ว มาจนยุคที่มาสด้าผลประกอบการไม่ดีต้องยกเกียร์ระบบเก่าของยุคปี80มาปรับปรุงเล็กน้อยใช้จนถึงทุกวันนี้เลยกลายเป็นภาพลักษที่แย่ไปกันใหญ่ ถ้ามาสด้าทำเกียร์ใหม่ออกมาได้เข้าขากับเครื่องยนต์ปัญหาเรื่องอืดก็คงหมดไปเพราะเครืี่องเองก็ไล่ตามคู่แข่งเข้ามาได้มากขึ้นแล้ว
-
ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งเช่นเกียร์มีการประกอบในบ้านเรา เกียร์ของเค้าอาจจะไม่ถึงขั้นเป็นที่ฮือฮาระดับโลกแต่แค่ทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนดีขึ้นก็ถือว่าเจ๋งแล้วครับ การลดการสูญเสียกำลังในระบบอย่างเกียคลัทคู่และcvtก็ถือว่าน่าสนใจแล้ว คิดเหมือนกันว่าเกียร์เป็นตัวที่ทำให้โดนมองว่าอืด จำไดว่าคุณผู้การเล่าครั้งหนึ่งว่าแอสติน่าไฟป็อปอัพเกียร์กระปุกทำความเร็วถึง220ได้สบาย0-100ต่ำกว่าสิบวินาทีได้หมูๆ แต่พอโดนลดทอนกำลังเครื่องลงคนก็ลืมกันไปหมดว่าครั้งหนึ่งมาสด้าเคยอยู่ในทำเนียบตัวแสบจัดจ้านมาแล้ว มาจนยุคที่มาสด้าผลประกอบการไม่ดีต้องยกเกียร์ระบบเก่าของยุคปี80มาปรับปรุงเล็กน้อยใช้จนถึงทุกวันนี้เลยกลายเป็นภาพลักษที่แย่ไปกันใหญ่ ถ้ามาสด้าทำเกียร์ใหม่ออกมาได้เข้าขากับเครื่องยนต์ปัญหาเรื่องอืดก็คงหมดไปเพราะเครืี่องเองก็ไล่ตามคู่แข่งเข้ามาได้มากขึ้นแล้ว
รถใหม่ เกียร์ธรรมดา อย่าง Mazda 2 ก็แซ่บพอตัว แต่พอเปลี่ยนมาให้ออโต้นี่คนละเรื่องกับเลยทีเดียว
-
ขอเถียงครับ มาสด้าจริงทำเครื่องได้ไม่แย่เลยครับ
โดนเกียร์ถ่วงมาตลอด ในรุ่นไหนก็ตามลองมี M/T รับรองโดนสวนกระจายเหมือนกัน
ดูอย่างมาสด้า 2 A/T นั่นปะไร ใครๆก็บอกว่าต้องดมแจ็ซ A/T ทุกช่วงที่ไหนได้ กว่าแจ็ซจะขึ้นได้เล่นเอาหอบ
ลองหา Axela 1.6 M/T ดู แล้วจะรู้ว่าเครื่อง 1.6 มันไหลยัน 200 สบายๆ
ตอนนี้มาลุ้นให้มาสด้าทำเกียร์ A/T ให้มันเข้าได้ดีกับเครื่้องดีกว่า
Mazda3 1.6 M/T บ้านเราก็ 200 สบายๆ ครับ
-
จัดไปอย่าให้เสียนะมาสด้า
-
ยืนยันว่า เครื่องยนต์มาสด้า ไม่ได้ด้อยอะไรเลย
เพียงแต่เกียร์ออโต้ ฉลาดน้อยกว่าชาวบ้าน แถมมีแค่ 4 เกียร์
-
อ่านข่าวดูให้ดี
ผมจับประเด็นแฝงอีกอันนึงได้ก็คือ
มาสด้า พึงตัวเอง ไม่อิงกับฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ต่อไปนี้ นับจาก เจ้า CX-5 และ Ecosport
ฟอร์ด กับมาสด้า ถือเป็น คนละค่ายโดยสิ้นเชิง
ป่ะครับ
-
หาก SKYACTIVE เป็นตัวแทนเทคโนโลยีก้าวกระโดดจริง
ผมคิดว่าจะมีแฟนที่รัก MAZDA เพิ่มขึ้นแน่นอน
ปล.ขอความตึ๊บของช่วงล่าง และพวงมาลัยคมๆ
จงคงอยู่คู่กับ MAZDA ตลอดไปเพี้ยงๆๆๆ
-
อยากให้มีมาตั้งนานแล้ว
-
cx-5 มาเเล้ว อยากให้mz6มาด้วยเลย
-
ผมกลับแอบเป็นห่วงแฮะ กลัวเกียร์มีปัญหา เหอๆ
-
เป็นการเสี่ยงครั้งใหญ่ของมาสด้าเลยนะเนี่ย
ลงทุนทำเกียร์เอง
ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆใช้ Supplier
หรือว่ามีคุยกันก่อนแล้วว่าบางยี่ห้อจะหันมาใช้เกียร์มาสด้า ;D