Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chariot ที่ ตุลาคม 23, 2009, 02:25:00
-
คือนั่งคิดเล่นๆว่า บ้านเรา ไม่ต้องใช้ SUV สูงๆเพื่อลุยน้ำหรอก เพราะมันปีนขึ้น-ลงลำบาก แค่เอารถเก๋งยกสูงหน่อยก็ใช้ได้แล้ว
เท่าที่คิดออกตอนนี้ มีแค่ Outback กับ XC70 ที่เข้าข่าย..
- ตัวถัง Monocoque
- ช่วงล่างอิสระ
- สูงไม่เกิน 1600 มม.
อยากรู้ว่า ถ้าเทียบสองคันนี้ โดยรวมๆเป็นอย่างไรบ้างครับ
และอยากทราบราคามือหนึ่งของทั้งสองรุ่นด้วยครับ.. ขอบคุณทุกคห. :) :)
-
เพิ่มให้อีกยี่ห้อครับ ซีตรอง ;D
-
C5 จะดีเหรอครับพี่ เดี๋ยวนี้ hydraactive มันไม่ได้ถูกเหมือนสมัย CX BX แล้วนะครับ ;D :-\
-
ช่วงล่างเดี๋ยวนี้ผมว่าทนกว่าสมัยก่อนนะครับใช้มาหกปีกว่ากับอีกแปดหมื่นกว่ากิโล ยังไม่เคยทำอะไรกับช่วงล่างเลยครับ เห็นรุ่นเก่าๆบ่นเรื่องตุ้มกันบ่อย กับเรื่องเบรควาล์ว รุ่นนี้เป็นตุ้มปิดตายตัวไปแล้วครับไม่ต้องเติมแก๊สกันบ่อยๆ เสียก็เปลี่ยนเอาแต่ใช้ได้นานมากครับ ส่วนเบรควาล์วรุ่นนี้ไม่มีแล้วใช้เบรคแบบหม้อลมธรรมดานี่แหละครับ แต่เบรคก็ยังดีเหมือนเดิมนะผมว่า(ถ้าใช้กับผ้าเบรคของนอกเบรคของยนตรกิจที่สั่งทำในนี้ห่วยครับ)ของผมรุ่นดีเซลนะ ประหยัดดี อัตราเร่งใช้ได้ ใช้ขับทางไกลสบายไม่เหนื่อยเลยครับ
-
เลกาซี่ เลยครับ ;D
-
อีกอย่างค่าซ่อมถูกกว่าอีคลาสในรุ่นปีเดียวกันอยู่พอสมควรเลยครับ ขนาดซีตรองซ่อมศูนย์กับเบนซ์ซ่อมอู่นอก
-
ผมว่า มี
audi a6 allroad
skoda octavia Scout
ไม่แน่อาจมีอีก
-
ผมใช้อยู่ OUTBACK คล่องตัวดีครับเวลาวิ่งในเมือง
ถนนเปียกลื่นก็ลุยได้ตลอด
-
outback 2,700,000 xc70 3,100,000 ตอนป้ายแดง เครื่องยนต์วอลโว่แรงม้ามกกว่านิดหน่อย outback เป็นขับสี่ fulltime ส่วน xc70 ปกติจะขับหน้าแบบ 80% เมื่อมีการลื่นไถลของล้อใดล้อหนึ่งก็จะมีการปรับเปลี่ยนกรหมุนของล้อทุกล้อด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การเกาะถนน outback ดีกว่าพวงมาลัยคมกว่า แต่ช่วงล่างแข็งกว่า อัตราเร่งน่าจะพอกันครับ ศูนย์บริการ ใช้xc70 อยู่ก้บริการดีครับอะไหล่ราคาพอรับได้ ถูกกว่า เบ็นซ์ บีเอ็ม ไม่จุกจิกเลยถ้าดูแลรักษาตามคู่มือ ช่วงล่างมีอะไหล่เทียบ ทั้งบูชลูกหมากไม่แพง ยกชุดแค่หลักพัน ส่วนที่ต้องระวังเรื่องเกียร์ โอเวอร์ฮอล์จบใน 50000 เปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์ 130,000 ยังต่อรองส่วนลดได้อีก อายุเกียร์เฉลี่ย ประมาณ 150,000-250,000 แล้วแต่ดูแลครับ ส่วนoutback รอคนใช้มาตอบละกันครับ ป้ายแดงตอนนี้ไม่มีขายทั้งคู่ มือ 2 xc70 มีมากมาย ถ้าซื้อควรเลือก ปี 05 หายากหน่อยแต่ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ถ้าครอบครัวมีเด็กเล็กและผู้สูงอายุแนะนำ xc70 เพราะขับและนั่งสบายกว่า แต่ถ้าใช้แค่สองคนและยังวัยรุ่น แนะนำ outback ครับ
-
outback 2,700,000 xc70 3,100,000 ตอนป้ายแดง เครื่องยนต์วอลโว่แรงม้ามกกว่านิดหน่อย outback เป็นขับสี่ fulltime ส่วน xc70 ปกติจะขับหน้าแบบ 80% เมื่อมีการลื่นไถลของล้อใดล้อหนึ่งก็จะมีการปรับเปลี่ยนกรหมุนของล้อทุกล้อด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การเกาะถนน outback ดีกว่าพวงมาลัยคมกว่า แต่ช่วงล่างแข็งกว่า อัตราเร่งน่าจะพอกันครับ ศูนย์บริการ ใช้xc70 อยู่ก้บริการดีครับอะไหล่ราคาพอรับได้ ถูกกว่า เบ็นซ์ บีเอ็ม ไม่จุกจิกเลยถ้าดูแลรักษาตามคู่มือ ช่วงล่างมีอะไหล่เทียบ ทั้งบูชลูกหมากไม่แพง ยกชุดแค่หลักพัน ส่วนที่ต้องระวังเรื่องเกียร์ โอเวอร์ฮอล์จบใน 50000 เปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์ 130,000 ยังต่อรองส่วนลดได้อีก อายุเกียร์เฉลี่ย ประมาณ 150,000-250,000 แล้วแต่ดูแลครับ ส่วนoutback รอคนใช้มาตอบละกันครับ ป้ายแดงตอนนี้ไม่มีขายทั้งคู่ มือ 2 xc70 มีมากมาย ถ้าซื้อควรเลือก ปี 05 หายากหน่อยแต่ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ถ้าครอบครัวมีเด็กเล็กและผู้สูงอายุแนะนำ xc70 เพราะขับและนั่งสบายกว่า แต่ถ้าใช้แค่สองคนและยังวัยรุ่น แนะนำ outback ครับ
ตามพี่ไปเลยครับ
+1่
-
อ่อครับ ขอบคุณมากๆ แต่ป้ายแดงไม่มีแล้วเหรอครับเนี่ย
Outback ใหม่ก็ทรงน่าเกลียดมากๆ มีเงินก็ซื้อไม่ลง อยากได้โฉมเก่า เท่ห์โคตร
ส่วน XC70 สงสัยคงต้องรอ S60 ใหม่ออกมาก่อนปีหน้า เห็นว่านั่งสบายก็ชอบเหมือนกัน
Audi Skoda นั่นรุ้ว่ามีครับ และยังมี Toyota Kluger ด้วยครับ แต่ไม่ได้ขายในไทยหนิ (ไม่แน่ใจ Kluger ใหม่เกรย์เอามาขายยังหว่า)
-
FOCUS X-ROAD ไงครับ
=)