Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: liveshow ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 11:43:23
-
แค่อยากรู้อะครับ เครื่องยังสบายดีอยู่กันไหน ใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไร รถอะไรบ้างครับ
ผมเปลี่ยน 22xxx+- 2500 โล มา สองรอบแล้ว ยังไม่มีัปัญหา
ใช้ valvoline w0-30 full syn sn ป๋องเขียว รถผม Lpg+petrol
nissan march hr12 de ครับ
-
รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล ครั้งสอง 50000 โล ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
-
ของผมตอนใกล้ 10,000 ก็อยากเปลี่ยนแล้วครับ
-
รถเพื่อนผม 40000 กว่าโลไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เข้าอู่จอดซ่อมเรียบร้อย
-
ผม 25000 เปลี่ยนพร้อมกรองครับ
หรือปีละครั้ง
ใช้มา 3 แสนโลแล้ว เครื่องดีครับ ตอนเช้าๆน้ำกระเด็นออกปลายท่อ
;D
-
รถเพื่อนผม 40000 กว่าโลไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เข้าอู่จอดซ่อมเรียบร้อย
สุดยอด
-
แคมรี่ ACV40 เครื่อง 2.4
ขับมา 80,000
เปลี่ยน นมค. ไป2 รอบเอง
ยังแน่น ดี ไม่มีสะดุดไร เปลี่ยนแค่ นมค.ศูนย์
แจ๊ซ 2010
เปลี่ยนตอน 20,000 ใช้ยาวยัน 50,000
ก๋็ยังนิ่งๆ เดินเครื่องเงียบๆ เนี๊ยบๆ
คันนี้ใช้ Mobile-1 5w50 ยาวเลย แต่ นมค.ดำมาก
-
F10 528i รถแจ้งเข้าserviceครั้งแรกที่ประมาณ17000กม ::)
-
หะ ลากกันได้นานจัง ผม 10,000 ก้อเปลี่ยนละ มีคันล่าสุดคือ colorado ที่เค้าให้เข้าตอน 20,000 ยังหวั่นๆยุเลยว่านานไปมั้ย
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=5094.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=5094.0)
http://www.pramarn.com/pramarn/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=1109 (http://www.pramarn.com/pramarn/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=1109)
http://www.newminisociety.com/forum/forum_posts.asp?TID=1351 (http://www.newminisociety.com/forum/forum_posts.asp?TID=1351) << รูปจากที่นี่ครับ
เคส จาก BMW ลองดูแล้วกันครับ
ผมว่า สังเคราะห์ ไม่เกิน 10,000 km // กึ่งสังเคราะห์ ไม่เกิน 20,000 km
ก็น่าจะดีนะครับ สำหรับการจราจรและสภาวะอากาศบ้านเรา ถ้าไม่อยากซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องก่อนเวลา
ไส้ในของเครื่องจริงๆเราไม่เห็นหรอกครับว่ามันเป็นยังไง แต่กันไว้ดีกว่า
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
(http://image.ohozaa.com/i/f5c/SIPLoo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCsGbl3hv5xfcdQl)
-
คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม :P
-
ผมเปลี่ยนที่ 2 หมื่นโลครับเห็นมันติดสติกเกอร์ใต้กระโปรงว่าเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล
-
วีออส 03 หลังติดแก๊สใช้ PTT 0-40 เปลี่ยนที่ 20,000 โลทุกรอบ ขายไปแล้วเลขไมล์ 280,000 โล แต่เปลี่ยนฝาท่อนบนไปรอบนึงก่อนขายเพราะมันวาว์ลยันจนสุดแล้วตั้งอีกไม่ได้
NV ปิคอัพ รถสำรองใช้ ใครรถเสียเข้าอู่ไม่มีรถใช้ก็เอาแต่คันนี้ไปใช้จนลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลากไป 50,000 โล น้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลย พอเปลี่ยนเสร็จจนเลขไมล์ 330,000 โลก็ยังไม่พัง แต่เครื่องก็รู้สึกได้ว่ากำลังตกพอควรแต่ไม่ซีเรียสเพราะพังก็ทิ้ง แต่จมน้ำไปเรียบร้อยตอนน้ำท่วมใหญ่
BT50Pro เปลี่ยนไปตอน 10,000 โล กับ 20,000 โลแล้ว รอบต่อไปคง 40,000 โล ตามคู่มือบอกเปลี่ยนทุก 20,000 โล
-
คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม :P
ประหยัดทรัพยากร รักษาสิ่งแวดล้อม ใช้ให้คุ้มค่า
จะได้ไม่ต้องเป็นขยะก่อนไวอันควร ผมกะจะลากถึง 30000 เลยด้วย เดียวรอบหน้าจะลอง ^_^
ผมเห็นผู้ผลิตเค้าเครมว่า สามารถใช้ได้ถึง 2xxxx โล ก็เลยทำตามเค้าด้วย
-
รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล ครั้งสอง 50000 โล ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
โหดไปม้างงงงครับ ทำไมลากยาวขนาดนั้นครับ ??? ???
-
รถเก่าหรือหมดประกัน ก็ไม่ค่อยแปลกใจน่ะครับ ดูแลกันไปตามเห็นสมควร
ที่ผมแปลกใจคือเห็นบางคน เป็นรถค่อนข้างใหม่ อยู่ในประกัน
แต่ลากที 3-4 หมื่นโล
ถ้าเกิดมีปัญหา ศูนย์เค้าจะเคลมให้เหรอครับ :P
-
ปกติผมเปลี่ยนทุกหมื่นโลครับ แต่เอาเข้าจริงๆ ผมว่า15000โล ไม่มีปัญหา น้ำมันเครื่อง มันดีกว่า20ปีก่อนมากแล้วครับ
ล่าสุดผมก็ลากไป15,000โล ถ่ายออกมาน้ำมันยังใสแจ๋วเลย งง มาก แต่มตรฐานผมคือ สังเคราะห์100% ทุก10,000
กึ่ง เปลี่ยนที่7,500โล ว่าจะขยับขึ้นไปแล้วครับ รักษ์โลกกันหน่อยครับ มันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น เครื่องยนต์ครับไม่ใช่
มอเตอร์Tamiya อย่าไปกังวลมากครับ
-
BM E46323iคันเก่าเค้าให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่25,000โลผมก็เปลี่ยนตามที่หน้าจอมาตลอดก็ไม่มีปัญหาครับ แต่น้ำมันเครื่องต้องเป็นเฉพาะตัวของเค้าโดยตรงครับ ;D ปล.คันปัจจุบันเปลี่ยนทุก10,000โลครับ
-
รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล ครั้งสอง 50000 โล ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
โหดไปม้างงงงครับ ทำไมลากยาวขนาดนั้นครับ ??? ???
เปนเพราะนิสัยเสียครับผม ตอนแรกติดงาน เลื่อนไปเลื่อนมา เลยตามลยครับ
แต่ทำให้ประทับใจฮอนด้าจากที่ไม่เคยชอบ เครื่องอึดมาก 3 ปีกะระยะทาง150,000 โล ยังขับดีมาก จองตัวใหม่รอเลยครับ
-
ผมเปรี่ยนทุก10XXX โลทุกคันในบ้านครับ (ผมเน้นกดรอบต้นมันลื่นครับ) ท่าเกิน 15000โล ผมว่านึดๆแล้วละครับ
valvoline 5w-40 (API SM)Synthetic กับ PTT 0w-30(API SN)Super Synthetic ผมใช้อยู่2ตัวนี้ละครับ (ปตทแถมบัตรน้ำมัน500) ส่วนวาโลวีนใส่ปาเจโร่ เพราะมันแถมมา1ลิตร
ยี่ห้ออื่นๆกลัวปลอมอะครับ ใจไม่ถึง
-
Proton Exora LPG ใช้ ปตท.0W-30 SN เปลี่ยนที่ 20000 โลครับ ตอนนี้ไมล์รถ 80000 โล
Corona 1.6 LPG ใช้ ปตท.10W-40 เปลี่ยนที่ 15000 กิโล ไมล์รถ 800000 โลกว่า (แปดแสนกิโล) ไม่เคยฟิตเครื่อง ตั้งวาล์วอย่างเดียว เพิ่งขายไปเมื่อเดือนที่แล้ว
-
คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม :P
ผมรักษ์โลกครับ ;D
ทุกวันนี้ ก็ทำแบบเดิม ต่ำกว่า25000 ไม่เปลี่ยนครับ
ปล. ผมใช้กึ่งสังเคารห์ด้วยเอ้า :D
-
ผมขับ BT-50 ก็เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลตามคู่มือ ใจนึงก็คิดว่ามันบ่อยไปมั้ย ยิ่งตัวใหม่ได้ถึงสองหมื่นกิโล
อย่างนี้ผมควรลากไปซักหมื่นห้าบ้างหรือทำตามคู่มือเหมือนเดิมดีครับ
ปล. นมค.Castrol Magnatechครับ
-
กิโลเท่ากันจริงแต่การทำงานของเครื่องจริงๆของแต่ละคนไม่เท่ากันนะครับ
บางคนอยู่ในเมืองรถติดเลขไมล์ไม่ขึ้นเลย กว่าจะครบหมื่นโลบางทีเครื่องทำงานมากกว่ารถที่วิ่งนอกเมือง2-3หมื่นโลด้วยซ้ำ
-
คคหส่วนตัว
เมื่อถึงระยะควรเปลี่ยนนะ เพราะมันเริ่มอืด วิ่งแล้วหน่วงๆ ต้องเร่งมากขึ้น
กินน้ำมันมากขึ้น ผมเคยลากเกินมา 3000 กิโล กึ่งสังเคราะ ปกติเปลียนทุกหมืนกิโล
เปลี่ยนแล้วรู้สึกเลยว่า วิ่งเส้นทางประจำ น้ำมันลดน้อยลง
-
ผมเคยลากสุดๆที่ 22,500 กิโล ตามเลขกิโลรถไม่ใช่เลขที่ตัวระบบเตือน service
ตอนดับเครื่องจะเตือนว่าน้ำมันเครื่องพร่อง หลังจากนั้นก็ 12,xxx-15,xxx เปลี่ยน ไม่ได้เดือดร้อนเงินไม่รุจะไปทรมานเครื่องทำไม
ส่วนท่านที่กล้าใช้เกิน 25,000 ขึ้นไปนั้น ท่านใช้น้ำมัน OMEGA หรือ น้ำมันเทพๆกันรึไงคับ ?? ไม่กลัวเครื่องพังกันบ้างเหรอ
ผมสนิทกับอู่เห็นมาก็เยอะ ลองมาเองกับตัวก็เยอะ 2หมื่นกิโลนี่ก็ว่าแย่แล้วคับ แต่ถ้าคุณใช้รอบไม่ถึง 2000 ขับไม่เกิน80 ทุกๆวันๆๆๆ มันก็ได้อยู่
ผมใช้แต่ Mobil 0w-40 ไม่ก็ Castrol 5w-30 ของศูนย์ BMW ถ้าน้ำมันห่วยไม่เปลี่ยนใส่เครื่องคับ ผมรักรถมากกว่า และ ไม่ได้จะเดือดร้อนเงิน ชอบขับแบบสบายใจไม่ต้องมาลุ้นเครื่องพัง
-
Volvo xc60 เปลี่ยนทุก20000กม. เป็นมาตรฐานของเขา เปลี่ยนฟรีถามเซลยืนยันว่าใช่ จะเปลี่ยนหรือถ่ายเองก่อนจะหมดประกันในส่วนของเครื่องยนต์ครับ น้ำมันเครื่องที่ใช้เป็นของCastrol รุ่นEdgeอะไรประมานนี้จำไม่แม่น
ที่สังเกตุช่วงประมาณ15000-20000กม. จะวิ่งได้ประมาณ600-700กม/ถึง หลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ตอน20000กม วิงได้มากกว่า800กม/ถึงแสดงว่าน้ำมันเครื่องเริ่มหนืดขุ้น ครบระยะประกันเมื่อไหร่คงใช้ประมาณ10000กมก็คงเปลียนแล้วครับ
-
Brio , Mirage ผมเปลี่ยนทุกครั้งที่เช็คระยะศูนย์ 10000 กิโลเมตร ครับ
หิ้วไปเอง ใช้ ปตท. performa super synthetic สังเคราะห์ 0w-30 ขวดทอง ทั้งคู่