Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:45:45

หัวข้อ: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:45:45
อยากทราบความเห็นของเพื่อนๆครับ อยากได้ความเห็นแบบตรงๆ แต่ไม่ต้องโจมตีความเห็นคนอื่น จะได้ไม่เกิดการทะเลาะ

ในกรณีนี้ สมมติว่าสามารถกัดฟันซื้อพรีเมี่ยมคอมแพ็คได้ เพื่อนๆจะเลือกอะไรครับ

D-segment
+ขนาดใหญ่กว่า กว้างสบายกว่า ขับทางไกลน่าจะผ่อนคลายกว่า
+ทนทานกว่า ไม่จุกจิก
+ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า
+ศูนย์บริการเยอะกว่า
+ออฟชั่นมาแบบครบๆ
+ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า เส้นสายของตัวรถน่าจะดูหรูหรากว่าพรีเมี่ยมคอมแพ็ก แต่เป็นรองในเรื่องชื่อชั้นของแบรนด์
+ประหยัดเงินไปล้านกว่าบาท


Premium Compact
+ขับดีกว่า (ส่วนตัวผมคิดว่าต่างกันไม่มาก ยุโรปเหนือกว่าหน่อย)
+ภาพลักษณ์ดูดีกว่า

อยากทราบความเห็นเพื่อนๆครับ อยากฟังข้อดีข้อเสียที่เพื่อนๆวิเคราะห์ด้วยครับ

อยากให้เพื่อนๆสมมติว่าเป็นตัวเองกำลังจะซื้อรถครับ แล้วต้องเลือกระหว่าง2คันนี้
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: TK2003 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:50:56
ผมว่าถ้าใช้คำว่ากัดฟันซื้อ เอาคันที่เราซื้อแล้วไม่ต้องกัดดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:53:28
ผมว่า premium compact ระบบเกี่ยวกับความปลอดภัยน่าจะดีกว่าด้วยครับ
แต่ส่วนตัวถ้าถึงขั้นกัดฟันซื้อผมขอ D segment พอแล้ว เงินเหลือเยอะดี ไม่สนใจยามโบก
เป็น Camry Hybrid ได้ยิ่งดี แรง+ประหยัด
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: heinkelt14 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 15:59:01
+ทนทานกว่า ไม่จุกจิก
+ออฟชั่นมาแบบครบๆ
+ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า เส้นสายของตัวรถน่าจะดูหรูหรากว่าพรีเมี่ยมคอมแพ็ก แต่เป็นรองในเรื่องชื่อชั้นของแบรนด์

ผมว่าสามข้อนี้ ไม่ค่อยจริง ไม่ก็จริงแต่ไม่หมดนะครับ

ทนทานกว่าไม่จุกจิก งั้นคงไม่มีใครใช้ รถ Premium ละมั้งครับ เดี๋ยวก็เสียนู่นนี่แพงก็แพง รถพวกนี้เสียค่าซ่อมแพงกว่ารถญี่ปุ่นจริงครับ แต่ไม่ได้แพงกว่าทุกอย่าง และซ่อมทีใช้ได้นานครับ ถ้าไม่ได้ไปโดนหลอกมา

ออพชั่นมาแบบครบๆ เดียวนี้ผมเห็นบริษัทรถ D segment บางค่ายขยันตัดนู่นนี่และเพิ่มราคาขึ้นเรื่อยๆนะครับ

ใหญ่กว่าเส้นสายดูหรูหรากว่า  มองยังไงผมว่า มันก็ไม่ได้ดูหรูหรากว่าเลยครับ เช่น Camry ผมว่าภายในดีกว่า Altis หน่อยเดียว ส่วนภายนอกส่วนตัว ไม่ได้สวยเลยตัวก่อนยังสวยกว่านี้ มองเรื่องความหรูหรา เหนือระดับจับแค่ประตุปิดเปิดก็รู้ละครับ หรูหราวัสดุต่างๆ ใครเหนือกว่าใคร การออกแบบดูเป็นเอกลักษณ์ มีเส้นสายที่ดูแล้วมัน Premium

**คหสต
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:05:34
ปกติไปไหนมาไหนคนเดียวครับเลือก P-Compact ครับ

ภายในหรูหรากว่า ลูกเล่นเยอะกว่าครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: BlackSpeed ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:17:07
อย่ากัดฟันซื้อเลยครับ เอาแบบสบายๆหรือตึงนิดหน่อยก็พอ เพราะซื้อรถคันนึงต้องเผื่อค่าอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะนะครับ

แต่ถ้าจะซื้อให้ได้ใน 2 ตัวเลือกก็คง D-Segment พอครับ  ;)
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Alex the Gunner ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:19:53
ผมขอบรถ mid size หรือ d segment ครับ ตั้งแต่สมัยงบยังน้อยก็ยังยอมซื้อมือ 2 d segment ญึ่ปุ่น มากกว่าไปซื้อ c segment ญึ่ปุ่น ใหม่ ป้ายแดง ตอนหลังซื้อ d segment ป้ายแดงได้ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ premium compact ยุโรป เพราะ ชอบในความกว้างขวาง หรูหราในระดับรถญึ่ปุ่น และสิ่งอำนวยความสะดวกครับ

หากไม่่มีปัญญาซื้อรถ mid size ของรถยุโรป ก็ยอมขับ mid size/d segment ของรถญึ่ปุ่นดีกว่าครับ

พอรายได้มากขึ้นจนซื้อ premium mid size ได้ถึงได้ซื้อ e200 ngt  
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: marksss ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:23:09
ไหนๆ จะซื้อทีจัด premium compactเลยครับ
ดีกว่ามากครับในทุกเรื่อง ตอนนี้premium compact  bodyไม่เล็กแล้วครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: WS. ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 16:31:36
ถ้าไม่สามารถซื้อ Premium Compact แบบสบายๆ ผมเลือก D-Segment ครับ

   ที่บ้านผมมี S60 น่าจะถือเป็น Premium Compact ถึงจะไม่หล่อเท่า Banz BMW ก็เถอะ แต่ทุกวันนี้ผมเลือกใช้ j32 ซึ่งเป็น D-Segment อยู่ ข้อดีที่นึกได้จากการใช้  คือ 
1. เรื่องอะไหล่ไม่ต้องรอ จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่พอควรสำหรับผมนะครับ รถผมเคยกระจกหน้าแตก ผมสามารถหาที่เปลี่ยนได้เลย ง่ายๆ 1/2 วันเสร็จเที่ยวต่อได้เลย ในขณะอีกคันไฟท้ายแตกต้องรออะไหล่ 15-20 วัน จอดเก็บสบายไป  ซึ่งสำหรับผมที่เป็นคนใช้รถตลอด จ-ศ  ทำงาน ส-อ เที่ยวตลอด  รอไม่ได้แบบนั้น
2.สำหรับความนั่งสบาย ตำแหน่งคนขับ 2 คันไม่ต่างกันเท่าไรสำหรับผมซึ่งเป็นคนตัวไม่ใหญ่ แต่ด้านหลัง j32 สบายกว่ามาก แอร์เย็น กว้าง นั่งสบาย แต่ผมไม่เคยนั่งซักที แต่ดูจากเวลาไปเที่ยว มีรถ j32 / S60 / ( CT200 ) คุณแม่เลือกนั่ง รถผม ตลอดซึ่งก็ไม่แปลก เพราะอีก 2 คันที่เหลือด้านหลังมันเล็กกว่าจริงๆ
3. สำหรับภาพลักษณ์นั้น ผมกับเพื่อนๆ ไปเที่ยวสถานที่อโคจร อยู่เรื่อยๆ ในกลุ่มมีคนใช้  C250 CDI , Accord , BMW E60 ,jazz GE, ผม teana j32 200XL , รถผมก็สามารถจอดข้างๆ ทั้ง Benz และ BMW เพื่อนที่หน้าร้าน ได้ตลอดแต่ไม่ทุกครั้งนะ ( รถผมมีแต่งนิดหน่อยและดูแลให้ใหม่ตลอดนะคิดว่า อาจช่วยภาพลักษณ์ได้อยู่บ้าง )  มีแต่เพื่อนที่ขับ GE ที่ต้องไปจอดด้านหลังทุกที ซึ่งจริงๆคนขับมีตังกว่าผมเยอะนะ แต่เลือกใช้รถเล็กๆสบายๆในเมือง เหอๆ นี้ละสังคมทุนนิยมที่เราอยู่กัน   :P

   สำหรับผมจะเลือกรถที่ผมสามารถ ดูแล หรือผ่อนได้สบายๆ เหลือเงินเพราะผมยังมีอีกหลายๆ ด้านของชีวิตต้องใช้เงิน ถ้าผมเลือกไปลงหมดกับรถที่เกินตัว สำหรับผมคงไม่ดีและไม่สนุกแน่ๆ แต่สมมุติถ้ามีตังผมจะจัด CLA AMG แน่ๆถ้ามันออกในไทย 555+ เพราะชอบมากๆ ::)

ปล ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่มาจากเรื่องจริงในการใช้ชีวิต  ;D
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:01:22
ดูที่จุดประสงค์และปัจจัยแล้วค่อยซื้อ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:20:01
ถ้าไม่สามารถซื้อ Premium Compact แบบสบายๆ ผมเลือก D-Segment ครับ

   ที่บ้านผมมี S60 น่าจะถือเป็น Premium Compact ถึงจะไม่หล่อเท่า Banz BMW ก็เถอะ แต่ทุกวันนี้ผมเลือกใช้ j32 ซึ่งเป็น D-Segment อยู่ ข้อดีที่นึกได้จากการใช้  คือ 
1. เรื่องอะไหล่ไม่ต้องรอ จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่พอควรสำหรับผมนะครับ รถผมเคยกระจกหน้าแตก ผมสามารถหาที่เปลี่ยนได้เลย ง่ายๆ 1/2 วันเสร็จเที่ยวต่อได้เลย ในขณะอีกคันไฟท้ายแตกต้องรออะไหล่ 15-20 วัน จอดเก็บสบายไป  ซึ่งสำหรับผมที่เป็นคนใช้รถตลอด จ-ศ  ทำงาน ส-อ เที่ยวตลอด  รอไม่ได้แบบนั้น
2.สำหรับความนั่งสบาย ตำแหน่งคนขับ 2 คันไม่ต่างกันเท่าไรสำหรับผมซึ่งเป็นคนตัวไม่ใหญ่ แต่ด้านหลัง j32 สบายกว่ามาก แอร์เย็น กว้าง นั่งสบาย แต่ผมไม่เคยนั่งซักที แต่ดูจากเวลาไปเที่ยว มีรถ j32 / S60 / ( CT200 ) คุณแม่เลือกนั่ง รถผม ตลอดซึ่งก็ไม่แปลก เพราะอีก 2 คันที่เหลือด้านหลังมันเล็กกว่าจริงๆ
3. สำหรับภาพลักษณ์นั้น ผมกับเพื่อนๆ ไปเที่ยวสถานที่อโคจร อยู่เรื่อยๆ ในกลุ่มมีคนใช้  C250 CDI , Accord , BMW E60 ,jazz GE, ผม teana j32 200XL , รถผมก็สามารถจอดข้างๆ ทั้ง Benz และ BMW เพื่อนที่หน้าร้าน ได้ตลอดแต่ไม่ทุกครั้งนะ ( รถผมมีแต่งนิดหน่อยและดูแลให้ใหม่ตลอดนะคิดว่า อาจช่วยภาพลักษณ์ได้อยู่บ้าง )  มีแต่เพื่อนที่ขับ GE ที่ต้องไปจอดด้านหลังทุกที ซึ่งจริงๆคนขับมีตังกว่าผมเยอะนะ แต่เลือกใช้รถเล็กๆสบายๆในเมือง เหอๆ นี้ละสังคมทุนนิยมที่เราอยู่กัน   :P

   สำหรับผมจะเลือกรถที่ผมสามารถ ดูแล หรือผ่อนได้สบายๆ เหลือเงินเพราะผมยังมีอีกหลายๆ ด้านของชีวิตต้องใช้เงิน ถ้าผมเลือกไปลงหมดกับรถที่เกินตัว สำหรับผมคงไม่ดีและไม่สนุกแน่ๆ แต่สมมุติถ้ามีตังผมจะจัด CLA AMG แน่ๆถ้ามันออกในไทย 555+ เพราะชอบมากๆ ::)

ปล ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่มาจากเรื่องจริงในการใช้ชีวิต  ;D




ผมชอบความเห็นคุณมากเลยครับ อ่านแล้วได้หลายแง่มุมคิดดี
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 17:47:33
ถ้าให้เดา ท่านจขกท. หมายถึง

ซื้อคัมรี่ท๊อป 1.85 ล้าน กับ ซื้อ F30 320ไอ หรือ C class ราคา  2.xxx ล้านประมาณนี้หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ ก็ถามตัวเองครับว่า รถยนต์สำหรับเรา อะไรสำคัญที่สุด

มันไม่แปลก ถ้าเราจะคิดว่า ภาพลักษณ์สำคัญสุด ขับไปไหน คนเกรงใจ รู้สึกดี ก็ต้องซื้อรถ Premium ไปแหละครับ
ถ้าไม่ถึงขนาดต้องกู้หนี้ยืมสิน เอาเงินออมอนาคตมาใช้ ประมาณนั้น ก็ตามใจเราไปดีกว่าครับ ขับทุกครั้งมีความสุข ก็โอเคแล้ว

ถ้าเรื่องเิงินมาก่อน ประหยัดกว่า ใหญ่กว่า ยังไงก็ถูกหลักเศรษฐศาสตร์มากกว่า ก็ต้องไป D segment ญีุ่ปุ่นเค้าแหละครับ ยี่ห้อไหนก็ว่ากันไป

คิดอย่างมีสติ สตางค์จะอยู่ครบ

ขอให้โชคดี
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 18:47:17
ผมก็มี volvo S60 แต่คิดว่ารถของผมหล่อไม่แพ้คันอื่นๆเลย ชอบมากๆ แถมเป็นหนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ตั้งใจให้คนที่ผมรักได้ขับ

แต่ยังไงๆรถก็คือสิ่งของใช้สอยอย่างหนึ่ง เราไม่ควรหมดตัวกับมันเลย  ยิ่งซื้อแพงก็ยิ่งต้องดูแลแพงยิ่งหมดตัง... เรื่องปกติ
ผมเชื่อว่าผู้ซื้อ premium compact หรือรถหรูๆยี่ห้ออะไรก็ตาม ควรมีฐานะมั่นคงสำหรับค่าดูแลรักษาที่จะตามมา และควรมีฐานะมั่นคงที่จะมีรถสำรองคันอื่นๆไว้ด้วยซ้ำ
จริงๆแล้วจะให้ผมซื้อรถระดับสิบล้าน ผมก็ซื้อได้ แต่ผมไม่เห็นถึงความจำเป็นนั้นๆ แต่อย่างใด

ถ้าเงินผมอยู่ระดับกัดฟันซื้อรถ 3 ล้าน อย่างมากผมก็จะสรุปซื้อรถระดับ 2 ล้าน แล้วไม่ห่วงเรื่องใดๆที่อาจเกิดทีหลัง (รถชน เสีย ซ่อม หาย ฯลฯ)
ถ้าเงินผมอยู่ระดับกัดฟันซื้อรถ 2 ล้าน อย่างมากผมก็จะสรุปซื้อรถระดับ 1.5 ล้าน  คงพอเห็นภาพนะครับ

ถ้าเงินไม่มากจริงก็อย่าเน้นโชว์ หรือ อวด เลยครับ  เก็บเงินสะสมไว้ สักวันคงได้ซื้ออย่างสบายใจ จะดีกว่าไหมครับ

คนมีเงินมากๆๆๆจริงๆหลายๆคนที่ผมรู้จัก เขาไม่สนภาพลักษณ์ใดๆ แต่เน้นความสุขใจ และ พอใจ ครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: leksey36 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 19:26:19
ผมขอพูดในฐานะคนเคยมี C 200 ขับอยู่ประมาณ 1 เดือน
ถ้าเทียบ Camry กับ C 200 ผมว่า C 200 ขับนิ่มกว่าครับ
ความสนุกในการขับ พอๆกัน แต่ C 200 LOW Options น่ะครับ
ถ้า 2 ตัวนี้ ผมเชีย Camry
แต่ถ้าคุณจะซื้อ C 200 ผมว่า ไปดู S60 ไม่ดีกว่าหรือครับ ขับสนุกว่า ประหยัดกว่า  Options มาเต็มกว่าในราคาเท่ากัน
ปล.อย่าลืมน่ะ C200 เติม E85 ไม่ได้ด้วย
และด้วยงานที่พ่อผมทำเจอนายฝรั่งขับรถมาฝากเป็นเดือนๆเลยมีโอกาศได้ลองรถประเภทนี้บ่อยพอสมควร


หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: oreo_san ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 21:21:24
ผมขอบรถ mid size หรือ d segment ครับ ตั้งแต่สมัยงบยังน้อยก็ยังยอมซื้อมือ 2 d segment ญึ่ปุ่น มากกว่าไปซื้อ c segment ญึ่ปุ่น ใหม่ ป้ายแดง ตอนหลังซื้อ d segment ป้ายแดงได้ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ premium compact ยุโรป เพราะ ชอบในความกว้างขวาง หรูหราในระดับรถญึ่ปุ่น และสิ่งอำนวยความสะดวกครับ

หากไม่่มีปัญญาซื้อรถ mid size ของรถยุโรป ก็ยอมขับ mid size/d segment ของรถญึ่ปุ่นดีกว่าครับ

พอรายได้มากขึ้นจนซื้อ premium mid size ได้ถึงได้ซื้อ e200 ngt  
   +1
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:02:08
ความเห็นส่วนตัวผม
ผมรู้สึกว่าราคา D-segment พวกคามรี่ แอคคอด ...
ราคามันแพงเกินไปครับ
นับวันยิ่งจะเฉียด 2 ล้าน และคาดว่าจะได้เห็นราคาแตะ2ล้านในอนาคตแน่ครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Despinaauto ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:05:02
   ถ้าไม่ห่วงเรื่องค่าซ่อม  

   รถยุโรปช่วงล่างดีกว่าเยอะครับ  ผมขับรถมานาน  นั่งมาเยอะ  มีทั้ง ACCORD CAMRY TEANA  ยังต่างจากแค่ตัว C class เยอะ

   ส่วนความปลอดภัยผมไม่สนครับ  ขับให้ดีที่สุดเท่านั้น  ผมไม่เคยถามเซลลเลยว่ามี airbag กี่ใบ ระบบใดบ้าง เร็วแค่ 100 ชนก็แทบไม่รอดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Parinceo ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:15:37
ขับดีกว่ามากครับ สำหรับรถยุโรป แคมรี่ตัวที่แล้วบ้านผมใช้อยู่ ยังเทียบตัวพรีเมี่ยมคอมแพกต์ไม่ได้เลย

แต่ถ้าถามว่า มันควรจะเพิ่มเงินมั้ย ผมว่าถ้าไม่ได้ขับไกลๆ หรือ เมารถ แคร์เรื่องความนิ่งจริงๆ และต้องการความกว้างสบาย ผมไปหา D-seg ครับ
แต่ถ้า ความกว้างไม่ใช่ปัญหา ขับคนเดียว ไปพรีเมี่ยมคอมแพกต์เลยครับ สบายกว่าทุกอย่างทั้งในแง่ความนิ่ง ความเงียบ และวัสดุภายในต่างๆครับ

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังทรัพย์ครับ ที่บ้านมีฐานะ ออกได้สบาย ออกไปเลยครับ แต่ถ้าออกแล้วต้องมาตามผ่อน เดี๋ยวรถเสียเครียดอีก ไม่มีเงินซ่อม ก็เก็บเงินรอก่อน หรือไม่ก็ออกรุ่นอื่นไปแทนครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:39:59
ผมเพิ่งผ่านจุดเดียวกับ จขกท มา สุดท้ายเลือก d seg


หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: mike77 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:46:51
ถ้าไม่แคร์เรื่องภาพลักษณ์ ซื้อ D-segment ไปเถอะคับ
เพราะคนซื้อ Premium มันเท่ากับซื้อความสุขหรือการได้เป็นเข้าของในตราสินค้านั้นๆ คับ ไม่งั้นกระเป๋าแอร์เมส ขายไม่ได้หรอกคับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:47:40
สำหรับผม คงเป็น Premium Compact ครับ

เพราะมันจะเป็นรถคันที่ 3 ของผม ผมมี Jazz ใช้ในเมือง มี กระบะ 4x4 ไว้เที่ยวออก ตจว

และก็คิดไว้เหมือนกันว่า ถ้างบถึงอยากจะจัด Premium Compact สักคัน ไว้ โชว์ ><

แต่คิดไปคิดมา เก็บเงินไปลงทุนก่อน ไว้เหลือๆจริงๆ ค่อย Premium Compact
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: veeraya ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 23:03:40
ผมเลือก premium compact ครับ. ผมไม่ค่อยสนใจภาพลักษณ์นะครับ ผมรู้แต่ว่า ความปลอดภัย และเรื่องของความ firm ของช่วงล่างนั้น premium compact มีให้ต่างจาก d segment จริงๆครับ จากประสบการณ์ที่ได้ขับ premium เทียบกับทั้ง c และ d segment แล้วครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 23:18:33
ต้องดูด้วยอะครับ ว่า Premium Compact ตัวไหน
ถ้าเป็น S60 ละก็  ขนาด ความกว้างมัน  ....นั่งหน้า ผมว่าความกว้างของรถ  เกือบๆเท่าแคมรี่เลยนะ  แต่สั้นกว่า
ครั้งนึงเห็นจอดข้าง E39 เหมือนวอลโว่กว้างเท่ากัน หรือกว้างกว่านิดๆเลย  :o
 
ไม่รู้ทางวอลโวเค้าทำรถขนาดแปลกๆยังไงไม่รู้ (ใหญ่กว่า คอมแพคเล็กกว่า D Seg)
แต่พอเป็นที่นั่งด้านหลังจะเริ่มต่างกัน  ว่าระยะระหว่างเบาะหน้ากับขา มันใกล้กว่า พวกแคมรี่ชัดเจน

แต่ถ้าพวก C class 3 series อันนี้ เล็กกว่า แคบกว่าชัดเจนทุกมิติ  รู้สึกได้ถึงความอึดอัดเลยครับ โดยเฉพาะบีเอ็มที่รถเล็กแล้วชอบทำภายในแน่นๆ  ยิ่งทำให้รถมันยิ่งแคบ
แต่ก็แลกกับการขับขี่ที่ ..... ถามว่าดีไหม  ผมว่ารถยุโรป  เดินทางนานๆ มันให้ความ Relax ในส่วนของช่วงล่างดีกว่า  และความมั่นคงที่ความเร็วสูง แต่ถ้าปกติวิ่งไม่เกิน 110  จะต่างกันนิดหน่อย ไม่เยอะ  แต่ถ้าเกิน 120 ขึ้นไปนี่   ชัดเจนเลยครับ  ยุโรปนิ่งกว่าสบายกว่า 

เดินทางกับครอบครัว เรื่อยๆ สบายๆ D Segment ก็เหลือๆครับ   ขับๆพักๆ ทุกสามร้อยโล  ขับชิลๆ ไม่เกิน 110
แต่ถ้าชอบขับ cruising ด้วยความเร็วสูงหน่อย  หรือเดินทางนานๆไม่ค่อยจะจอดพัก (แบบพ่อผม)  อันนี้รถยุโรปดีกว่ากันชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 23:34:44
ถ้ายังโสด ใช้รถคันหนึ่งยาว ผมเลือก premium compact เช่น BMW F30, Benz c class หรือ แม้แต่ Volvo s60 ครับ
เพราะ D segment เป็นรถที่หลายๆคน รวมถึงผู้ใหญ่ที่บ้าน คิดถึงเวลาซื้อรถคันใหม่ ดังนั้น ผมมั่นใจว่า ถ้ารถคันหนึ่งๆที่คนที่บ้านต้องมีก็น่าจะไม่พ้น d segment ยี้ห้อใดยี้ห้อหนึ่ง เลยทำให้ premium compact เป็นอะไรที่น่าจะเป็นรถที่ขับสนุกกว่า รวมถึงไม่ซ้ำกับคันที่บ้าน สามารถสลับกันขับได้โดยให้ความรู้สึกไม่เหมือนกันครับ

ส่วนถ้ามีครอบครัวแล้ว ผมเลือก d segment ครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: AzLaRN ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:45:22
ส่วนตัวถ้าเลือกคงเลือก D-seg. ครับ เพราะไม่ชอบทำอะไรลำบสกสตางค์ ในกระเป๋า

แต่ถ้าเป็นส่วนตัวอีก ก็จะไปมองที่ C-Seg ที่เป็นตัวแรงๆในตลาด ขับสนุก สบาย กระเป๋า

หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Pop ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 11:22:28
ส่วนตัวขับ camry 2.0G ครับ

เพราะวิ่งจากที่พัก ไปคลินิก วันนึงไม่เกิน 15 km ครับ

ออกมา 10 เดือน วิ่งไป 7,500 โลครับ

แต่วันก่อนเห็น Lexus C200h ชักอยากได้แล้วครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 12:09:33
ส่วนตัวขับ camry 2.0G ครับ

เพราะวิ่งจากที่พัก ไปคลินิก วันนึงไม่เกิน 15 km ครับ

ออกมา 10 เดือน วิ่งไป 7,500 โลครับ

แต่วันก่อนเห็น Lexus C200h ชักอยากได้แล้วครับ

นับถือคุณหมอจริงๆ ให้ผมเดานะ คุณหมอน่าจะเป็นหมอเฉพาะทาง+เปิดคลินิกเอง
รายได้นี่ต้องมี 6 หลักต่อเดือนแน่นอน แต่ยังใช้แค่ D-seg ตัว base ซึ่งผมมองว่า
รายได้ระดับนี้สามารถขับ P-compact ได้สบายๆ

ผมมีหมอที่ผมรู้จักอีกคน เฉพาะเปิดคลินิกเองผมว่ารายได้แกต่อเดือนนี่ต้องมีครึ่งล้านแน่นอน
คนล้นคลิกนิกจนไม่มีที่นั่งรอ ต้องยืนรอกันหน้าคลินิก แต่แกขับซีวิคตาโต บางวันปั่นจักรยานจาก
โรงพยาบาลไปคลิกนิก - -"   แต่ก็นะความชอบแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เลือกตามที่ตัวเองไม่เดือดร้อนก็แล้วกันครับ
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 15:57:18
ความเห็นส่วนตัวผม
ผมรู้สึกว่าราคา D-segment พวกคามรี่ แอคคอด ...
ราคามันแพงเกินไปครับ
นับวันยิ่งจะเฉียด 2 ล้าน และคาดว่าจะได้เห็นราคาแตะ2ล้านในอนาคตแน่ครับ
แล้วเดี๋ยวพรีเมียมคาร์ มันจะเขยิบไปสามล้านปลายๆครับไม่ต้องห่วง ยังไงอนาคตมันต้องเป็นเช่นนี้แน่นอน รอดูแอคคอร์ดดีกว่า ผมว่า 1.9 ล้านแน่ๆ ออปชั่นเต็มๆซะขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 16:04:48
ขยับแล้วไม่เดือดร้อน ขยับแล้วไม่ขัดสน

จัดไปเถอะ Premium Compact

แต่ถ้ามันต้องกัดฟันผมว่าจัด D seg 2.0 ก็พอแล้วครับ

มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากมายหรอก ขับสบายๆ ประหยัดกระเป๋า

แค่นี้ก็สุขใจละครับ ดีกว่า หรูหรา ไฮโซ โก้เก๋ แต่เป็นทุกข์ทางด้านการเงินของเราก็ไม่ไหว
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: Au ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 21:14:04
ถ้าเป็นผมนะ เก็บเงินเพิ่มอีกนิดนึงแล้ว Premium Compact เลยครับ
ซื้อรถมาใช้งานให้ถูกใจและสบายตัวดีที่สุดครับ
ช้าๆได้พร้าเล่มงาม  :D
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: -nu- ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 21:37:27
D-Segment พอนึกออก camry accord teana
แต่พวก Premium  Compact นี่หมายถึงพวกไหนครับ?
พวก series3 หรือ C-Class ผมนึกว่าระดับเดียวกับพวก D-Segment ซะอีก
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: NinaDaddy ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 23:02:54
ผมว่าควรจะดูที่การใช้งานจริงมากที่สุด และช่างน้ำหนักความคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย(โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้เงินตัวเองซื้อ!!)
สำหรับผมอยากได้ premium compact (F30) มากๆ แต่เน่ืองจากการใช้งานจริงมีครอบครัวที่ต้องนั่ง4-5คนประจำ รวมทั้งมีของที่ต้องขนเยอะ(รถเข็นลูก, ใส่ของshopping ฯลฯ) เลยเลือกd-segment ที่เป็นรถestateครับ(Superb Combi) เพราะคิดดูแล้วราคาแพงกว่าCamryตัวtopไม่มากนัก แต่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบ และได้รถยุโรปที่ดีมากที่ในงบที่ถูกกว่าpremium-estateเช่นพวก e-class estate หรือBWM touring กว่าครึ่งเลย ;)
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: babybigman ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 23:12:28
ผมว่าควรจะดูที่การใช้งานจริงมากที่สุด และช่างน้ำหนักความคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย(โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้เงินตัวเองซื้อ!!)
สำหรับผมอยากได้ premium compact (F30) มากๆ แต่เน่ืองจากการใช้งานจริงมีครอบครัวที่ต้องนั่ง4-5คนประจำ รวมทั้งมีของที่ต้องขนเยอะ(รถเข็นลูก, ใส่ของshopping ฯลฯ) เลยเลือกd-segment ที่เป็นรถestateครับ(Superb Combi) เพราะคิดดูแล้วราคาแพงกว่าCamryตัวtopไม่มากนัก แต่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบ และได้รถยุโรปที่ดีมากที่ในงบที่ถูกกว่าpremium-estateเช่นพวก e-class estate หรือBWM touring กว่าครึ่งเลย ;)


ตัวอย่างคือรุ่นไหนครับ estate ที่ไม่แพงเกิน
หัวข้อ: Re: D-segment VS Premium Compact
เริ่มหัวข้อโดย: neuro ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 04:25:33
ส่วนตัวผมมีทั้ง teana 2.5 xv กับ c200 cgi
c200 ขับดีกว่าแน่นอน แต่ความนุ่มนั่งสบายแพ้ teana ขาดครับ
เรื่องความสบายกระเป๋า ศูนย์บริการ การรักษาดูแล benz แพ้ขาด
ด้านภาพลักษณ์ ok benz คือ benz สำหรับเมืองไทย
ส่วนการตัดสินใจซื้อ ขึ้นกับกำลังแต่ละคน ที่สำคัญในยุคปัจจุบัน
ถ้าต้องกัดฟันแนะนำว่าอย่าไปเล่นเลยครับ ยังไงมันก็เป็นแค่พาหนะ
เอาที่เราสบายใจ สบายกระเป๋า ไม่เป็นภาระมาก ถ้าเงินเดือนหลักแสน
ก็โอเคนะครับ ถ้าเงินเดือนพอๆดี แนะนำว่า d segment japan ดีสุดๆครับ