Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 18:41:01
-
คือ ไม่ได้คิดจะซื้อหรอกครับ แต่อยากทราบข้อมูลอันแท้จริงว่า ตัวไหนดีกว่า อ๊อปชั่นโอเคแค่ไหน ความรู้สึกการขับขี่สองตัวนี้เป็นยังไง ;)
-
ต้องถามก่อนว่าซื้อ MT เพราะอะไร ถ้าเพราะชอบความแรง คำตอบมันชัดอยู่แล้ว FB แรงกว่าแน่นอน ถ้าชอบความแข็งแรงก็ไป focus
1.6 125ม้า
1.8 141ม้า
ม้าต่างกัน 16 ตัวมันรู้ทำแทบตายจะได้หรือเปล่า
ส่วนที่เหลือก็ไปดูว่าชอบภายในภายนอกอันไหน
ช่วงล่างเดิมๆ เบรค ความแข็งแรง focus กินขาด
ประหยัดน้ำมันและแรง fb กินขาด
คือผมขับทั้ง FB 1.8 mt และ focus 2.0
บอกได้เลยว่า focus 2.0 แรงพอๆกับ 1.8 mt ถ้าขับถนนว่างๆแล้วซัด แต่ถ้าขับแบบที่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมาสู้ mt ไม่ได้แน่นอน focus รอรอบ+รอเกียร์เปลี่ยน
focus +-ที่ให้มาตรงเกียร์ ใช้ยากมากๆ
-
เพิ่มให้อีกนิด
fb mt 0-100 ผมขับได้ 9.5-9.8
focus รถแฟนเลยไม่เคยอัด 0-100
-
ซีวิค MT แรงกว่าเยอะครับ
ช่วงล่างไม่นับ ถ้าเอามาแต่งแรง ช่วงล่างไม่เดิมๆอยู่แล้ว
ผมว่า เล่นแนวแรง ขับสนุก ซีวิคกินแน่ๆครับ
ม้าต่างกัน ทำเป็นแสนก็ไม่เท่าครับ
ยังไม่นับว่าซีวิคเดินท่ออย่างเดียวจะได้มาอีกกี่ตัว
ไหนจะเรื่องน้ำหนักตัว ซีวิคเบากว่าเป็น 100 โล
ของเล่น ของแต่ง ช่วงล่าง ท่อตรงรุ่น เบรค จาน ชุดแต่ง
ครบๆ
-
ผมก็เล็งอยู่เหมือนกัน
ถ้าให้เดา ก็เสร็จ FB สิครับ
เครื่อง 1.8 ใหญ่กว่าเขา แถมประหยัด
ส่วนเรื่องเกียร์ เกียร์ธรรมดาของ Honda เจ๋งอยู่แล้ว
ผมเล็งไว้ว่า Body Minor Change จะจัดเลย
ลงล้อ 16 ก็พอ เพราะสะเทือนมากไม่ไหว แก่แล้ว
-
FB จี๊ดกว่าเยอะครับ จากที่เห็นเพื่อนขับ FD น่ะ 2.0 ขับตามเหนื่อยครับ
-
ไม่ได้โม้ ซีวิคMT แต่งช่วงล่างของนังเมีย ขับสนุกพอๆกับ 320i ของผม
-
แต่งให้หนึบนะแต่งง่ายไม่เสียของเท่าแต่งให้แรงนะครับ
แต่งให้หนึบโช็คสักชุดน่าจะจบ แถมเวลาจะขายรถถอดออกมาขายได้ด้วย รถไม่ซ่ำ
แต่งให้แรงเผลอๆกินน้ำมันกว่าเดิมอีกซิ่งทีแถมปาดเหงื่อแถมเวลาจะขายรถเครื่องซ่ำกว่าด้วย
ไอ้ที่ว่าช่วงล่างไม่ดีเก็บเสียงไม่ดี เจอโช็คไปสักชุดเกาะยังกับตุกแก เจอแผ่นแดมป์ทั้งคั้นเงียบยังกับป่าช้า
-
ชอบแรงๆไป FB ทำต่อได้อีกยาวๆ แรงแน่ๆ
ผมหละอยากให้มี 2.0 MT เลย ทำไมฮอนด้าไม่ทำนะ อิๆ