Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 22:10:47
-
ช่วยบอกผมสักสามสี่ข้อได้ไหมครับ จะเอาไปเป็นข้ออ้างเป็นอย่างเดียวที่ไม่ผ่านอนุมัติสักที :'(
อยากทำเต็มที่แล้วเหมือนฉีดโบทอกซ์หน้าเรียวมาแต่ลืมลดความอ้วนเลยตอนนี้
-
ทำให้รถเตี้ยลงครับ
-
ทำให้รถเตี้ยลงครับ
ขออย่างอื่นนอกจาก เตี้ยลง กับ สวยขึ้นได้ไหมฮะ :'(
-
สวัสดีครับพี่ LanCeLoT ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นเลยนะครับ ;D
โหลดแล้วนอกจากเตี้ยกับสวย ผมว่า หาเหตุผลอื่นไม่เจอ จะบอกว่าเกาะถนนมากขึ้น สาดโค้งดีขึ้นก็คงไม่ได้ เพราะ F10 เดิมๆมันก็พออยู่แล้ว ;)
หรืออาจจลองเอาไปอ้างดูก็ได้นะครับ
-
เปลี่ยนช่วงล่างบ่อยขึ้นเพราะกระเทือนขึ้น ลูกหมากไปไว :'(
ปล เมืองไทยผมว่าไม่ควร load เลยครับ รถผมเตี้ย 14 ซม ผมยังอยากเอาไปยกอีกสัก นิ้วนึงเลย เบื่อต้องขับระวังมากๆ ครับ
-
- จุดศูนย์ถ่วงของรถต่ำลง ทำให้เกาะถนนมากขึ้น ลดโอกาศพลิกคว่ำ
- ลดกระแสลมที่ลอดผ่านใต้ท้อง ซุ้มล้อ ลดลมปั่นป่วนใต้ท้องรถ
- ตามหลักแล้ว สปริงยุบตัวได้น้อย ทำให้อาการเทกระจาดลดลง ผลคือ เกาะถนนขึ้น
แต่ ต้องโหลดอย่างถูกต้องนะครับ
อย่างน้อยๆ เปลี่ยนสปริงโหลดให้ตรงรุ่น(ถ้างบน้อย ก็กัดฟันหน่อย เปลี่ยนให้ตรงรุ่น)
ถ้างบเยอะ แนะนำเปลี่ยนโช๊คด้วย หรือเปลี่ยนเป็นชุดไปเลย จะช่วยได้มากครับ
เอาจริงๆนะ ถ้าอยากได้ความเกาะถนน ไม่ต้องโหลดครับ
เปลี่ยนโช๊คอัพให้หนืดขึ้นหน่อย พร้อมกับเก็บเงินซื้อยางเกรดดีๆหน่อย รับรอง เกาะขึ้นเยอะ
-
จริงๆ จะเปลี่ยนแค่เอาสวยเฉยๆ ครับ แต่ไม่รู้จะอ้างยังไงดีให้ที่บ้านยอม :'(
แต่ถ้ามันเกาะขึ้นก็เสมือนผลพลอยได้อะครับ
-
สปิงโหลด ของอะไรครับ เพราะมันขึ้นอยู่กะแต่ละยี่ห้อด้วย อีกอย่างถ้าผมจำไม่ผิด รถ จขกท ใช้ยางS001 ด้วยแต่แมกซ์ไม่แน่ใจ 19หรือ20 เพราะถ้าเป็นแบบนั้นเดิมๆ+แมกซ์กะยางตอนนี้ก็แข็งพอสมควรละนะครับ ของผมแค่ 225/40R18 ใน GTI ก็แข็ง+กระด้างพอสมควรแล้วแถมต้องเติมลมยางหน้า40หลัง38 อีกเพราะหลุมเยอะเลยต้องเซฟแมกซ์ไว้ก่อน แถมยังต้องระวังเวลาลงเนินขึ้นเนินอีก แต่อย่างว่าละครับ ยังไงโหลดก็สวยกว่าเต็มซุ้มพอดี พอดี ผมยังอยากโหลดเลยแต่ติดที่ว่าตังค์ไม่พอเพราะสปิงโหลดแพงเอาเรื่องอยู่ (vw racing 30,000 บาทถ้วน)ถ้าจะโหลดจิงก็ต้องทำใจว่าซิ่งไม่ได้ ขับยากกว่าเดิม แต่ถ้าวิ่งบนทางด่วนส่วนใหญ่ก็เกาะถนนกว่าแน่นอน ความเร็วสูงนิ่งกว่าเห็นๆแต่ถ้าวิ่งไม่เกิน160-200 ก็อาจไม่เห็นผลเท่าไหร่ ถ้าจะโหลดก็เลือกยี่ห้อดีๆไปเลยครับจะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง *-*
-
ขอเล่าประสบการณ์ตรง ผมเคย Kb2200 รถตัวเอง โหลดลงมาเยอะอยู่ ใส่แม็ก 17 ด้วย....
ผล พวงมาลัยหนักเป็นบ้า จอดทีนี้โหนกันตูดกระดกเลย
ควบคุมรถยาก รถอืดขึ้น หลังเต๋าจากแต่ก่อนกระโดดข้ามเป็นกบ ต้องค่อยๆ หยอดเหมือนหยอดน้ำข้าวต้มเลย
พื้นถนนมีอะไร รู้สึกหมด ยิ่งไอ้หมุดสะท้อนแสงนี่ตัวดีเลย ตึก ตึก ตึก ตึก! ค่ายางที่แพงขึ้นมาก.....บรรทุกต้องระหวัง เพราะแม็กไม่แข็งแรง
แต่ ข้อดีก็มีนะครับ เข้าโค้ง ตรง แยกออก ชลบุรี ก่อนขึ้น บูรพาวิถี 120 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น สมัยที่เป็นล้อ 14 ไม่โหลด 70 ก็เสียวแล้ว
แต่ตอนนี้ เอาให้มันสูงเหมือนเดิม เปลี่ยนเป็น ล้อกระทะขอบ 14 เหมือนเดิม ผลที่ได้ วิ่งสบายขึ้นอย่างกับเปลี่ยนโช๊คมา นิ่ม นุ่ม รถพุ่งเหมือนเดิม หลังเต๋ากระโดดข้ามโล้ด บรรทุกไม่ต้องกลัว ออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ราคายางก็ถูกมาก (4 เส้น 10000 มีทอน) แต่ก็ใส่โค้งได้ไม่เยอะเหมือนเดิม แล้ว ต้องระวังเวลาโยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ
สรุปนะครับ วิศวะกรสร้างรถ เค้าคิดมาดีแล้ว อย่าไปเป็นวิศวะเกิน แก้ไขรถตัวเองเลยครับ 555555 ;D ;D
-
ดูของ ACS ไว้อะครับตอนนี้
ส่วนล้อผมเป็น 20" ครับ ยาง S001
-
ใส่ไปตรงๆ เลยครับไม่ต้องหาข้อดีหรอก
ว่าโหลดเนี่ยทำให้รถดูดีสมส่วน
ไม่โหลดเหมือนคนแต่งตัวไม่เสร็จ
เหมือนเวลาไปงานแต่งงานใส่สูทผูกไทแต่ใส่ รองเท้าแตะเข้างาน มันก็กะไรอยู่
ครั้งหนึ่งในชีวิตวัยรุ่น พอแก่ตัวกว่านี้ก็ทำแบบนี้ไม่ได้แล้วขับลำบาก
โชคดีครับ ;D ;D ;D
-
ถ้ารถเป็น BMW F10 แล้ว มันแทบจะหาข้ออ้างไม่ได้เลยครับ พื้นฐานมันดีหมดอยู่แล้ว ไม่ใช่รถที่ไว้วิ่งแข่งในสนามด้วย
พอใส่ชุดแต่งกับโหลดเปลี่ยนล้อ คราวนี้ก็มีแต่ข้อเสียล่ะครับ แต่ทั่วไปก็เหมือนเดิมๆ ยกเว้นชุดแต่งที่ทำให้การขับขี่ก็ลำบากขึ้น ขึ้นที่จอดรถ หลังเต่า
จะว่ากระด้างขึ้น เคยนั่ง E90 ล้อ 19" ใส่สตรัทก็กลับนุ่มใกล้ๆกับเดิมนะ ชิ้นส่วนช่วงล่างอื่นก็ไม่มีพังนะ ปกติ แต่ถ้าเจอพวกถนนพังๆ ก็ต้องระวังกว่า
ข้อดีมันแค่สวยจริงๆ กับรถที่ใช้งานบนท้องถนน
ของผมอ้างไม่ขึ้นเหมือนกัน ยักยอกแต่งเอา แต่ของ จขกท. ก็คงต้องยักยอกหนักหน่อย น่าจะมีแถวๆครึ่งล้าน
-
ขอเล่าประสบการณ์ตรง ผมเคย Kb2200 รถตัวเอง โหลดลงมาเยอะอยู่ ใส่แม็ก 17 ด้วย....
ผล พวงมาลัยหนักเป็นบ้า จอดทีนี้โหนกันตูดกระดกเลย
ควบคุมรถยาก รถอืดขึ้น หลังเต๋าจากแต่ก่อนกระโดดข้ามเป็นกบ ต้องค่อยๆ หยอดเหมือนหยอดน้ำข้าวต้มเลย
พื้นถนนมีอะไร รู้สึกหมด ยิ่งไอ้หมุดสะท้อนแสงนี่ตัวดีเลย ตึก ตึก ตึก ตึก! ค่ายางที่แพงขึ้นมาก.....บรรทุกต้องระหวัง เพราะแม็กไม่แข็งแรง
แต่ ข้อดีก็มีนะครับ เข้าโค้ง ตรง แยกออก ชลบุรี ก่อนขึ้น บูรพาวิถี 120 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น สมัยที่เป็นล้อ 14 ไม่โหลด 70 ก็เสียวแล้ว
แต่ตอนนี้ เอาให้มันสูงเหมือนเดิม เปลี่ยนเป็น ล้อกระทะขอบ 14 เหมือนเดิม ผลที่ได้ วิ่งสบายขึ้นอย่างกับเปลี่ยนโช๊คมา นิ่ม นุ่ม รถพุ่งเหมือนเดิม หลังเต๋ากระโดดข้ามโล้ด บรรทุกไม่ต้องกลัว ออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ราคายางก็ถูกมาก (4 เส้น 10000 มีทอน) แต่ก็ใส่โค้งได้ไม่เยอะเหมือนเดิม แล้ว ต้องระวังเวลาโยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ
สรุปนะครับ วิศวะกรสร้างรถ เค้าคิดมาดีแล้ว อย่าไปเป็นวิศวะเกิน แก้ไขรถตัวเองเลยครับ 555555 ;D ;D
เหมือนกันเลยครับ แต่ของผม Mighty-X
โหลดเตี้ย วางโบ แมก17
แต่ไปๆมาๆ
แมก17 โดนขโมยไปกลางดึก ตื่นเช้ามา มีก้อนอิฐมายันไว้ด้านหน้า ส่วนด้านหลังได้แม่แรงตัวนึง แต่ตำรวจเอาไปเป็นของกลาง
โบทำฝาโก่งไปสามฝา พอโอเวอร์ฮอลเลยถอดทิ้ง
โหลดแล้ว สะเทือนมาก หลังๆ ขับนี่แบบว่าโคตรรำคาญ เลยไปเอากลับเท่าเดิม
สุดท้าย ความสูงปกติ กับล้อ14 ขับสบายขึ้นเยอะครับ ไม่เหนื่อย ไม่สะเทือนมาก วงเลี้ยวแคบลง ออกตัวไวขึ้น
แต่ความสวยสู้ตอนโหลดไม่ได้โคตรๆ แถมเลี้ยวแรงนิดหน่อยร้องลั่น เบรคทีหน้าทิ่ม ไม่มั่นคงเลย แต่ก็ยอมครับ
-
งั้นลองดู kw ด้วยก็ดีครับเพราะเจ้านั้นมีสปิงโหลดยันสตัทปรับเกรียว
-
1.สวย
2.เท่
3.สปอต
4.สาวมอง
อิอิ
-
เกาะถนนมากขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น ดูแล้วพื้นที่ระหว่างล้อกับซุ้มล้อน้อยลง ดูสวยขึ้น
แต่ การขับขี่ก็ต้องระวังมากขึ้น ขึ้นสะพาน ผ่านเนิน ก็ยากขึ้น แข็งขึ้น เพราะ ระยะยืดหดตัวของโช็คลดลง
-
มีพวกโช็คปรับความนุ่มนะครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามีปรับความสูงได้ไหม
-
- เกาะถนน เวลาเข้าโค้ง
- ถนนลื่น เข้าโค้งตูดปัด รถหมุนแต่ไม่คว่ำ
- มุดเก่ง แต่ชาวบ้านรวมทางด่าตามหลัง
- แอบเหล่สาวนุ่งสั้นตามป้ายรถประจำทาง ( ::) )
-
- เกาะถนน เวลาเข้าโค้ง
- ถนนลื่น เข้าโค้งตูดปัด รถหมุนแต่ไม่คว่ำ
- มุดเก่ง แต่ชาวบ้านรวมทางด่าตามหลัง
- แอบเหล่สาวนุ่งสั้นตามป้ายรถประจำทาง ( ::) )
ข้อ 4 นี่ผมคิดไม่ถึงครับ ยอมครับ^^
ถึงว่า รถแพงๆต้องโหลดต่ำ นี่เป็นเหตุผลหลักแน่ๆ อิอิ
-
ในประเทศไทยเราใส่แล้วได้แค่สวยครับ ผมเพิ่งถอดล้อและโช๊คออกเพราะจะขายรถแล้ว
พอมาใส่ของเดิมรู้สึกดีกว่ากันเยอะเลยครับ ถึงแม้มีเด้งมีโยนบ้าง
-
หนึบขึ้น เพราะ จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง โคลงน้อยลง ลมตีน้อยลง แต่จะว่าไป รถอย่าง f10 เนี่ย ขนาดไส่ล้อ 17 สปริงเดิม ก้หนึบมากแล้วอะ
ว่าแต่ถนนที่ใช้ ดี รึป่าวครับ เดี่ยวจะครูดเอาง่ายๆ
-
สอ วอ ยอ = สวย อย่างเดียวครับ
รถโหลดแล้วขับซิ่งได้ดีกว่ารถไม่โหลด มันไม่เป็นความจริงทั้ง 100 % ครับ รถบางคันเดิมๆจากโรงงาน เซตช่วงล่างได้ลงตัวมาแล้ว และสูงปร๊๊ดเลย แต่ทำไมมันเข้าโค้งได้ดีกว่ารถโหลด แต่ยังสามารถรูดหลุมได้ดีกว่าด้วย เรื่องช่วงล่างนี่ปราปเซียนจริงๆๆ ครับ มันเป็นสิ่งที่ทำ ยาก ที่สุดแล้วครับ
-
บอกที่บ้านตรงๆครับ
อยากให้รถสวยขึ้น
ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็เก็บตังค์เอง
-
ผมว่าช่วงล่างที่มากับf10 นี่ก็สุดยอดแล้วนะครับ ไม่น่ามีเหตุผลอื่นนอกจาก สวย แต่ผลที่ตามมาถ้าที่บ้านไม่โอ เราเองเวลาขับรู้สึกว่ากระด้างเกิน
จนรับไม่ได้ คราวนี้เหมือนกับทุกข์สองเด้งเลยนะครับ เดี๋ยวจะต้องเสียตังค์อีกรอบไปแก้กลับเป็นของเดิม
-
โหลดแล้วช่วยให้หลับสบายครับ เพราะไม่งั้นก้อจะนอนคิดตลอดว่าโหลดดีไม่โหลดดีไม่รู้จบ จัดไปเลยครับจะได้เอาเวลาไปคิดเรื่องอื่น ;D ;D ;D
-
ง่ายที่สุดเลยครับ ไม่ต้องบอกที่บ้าน เก็บเงินเองทำเอง แม่ไม่รู้แถมภูมิใจอีกตะหาก ;D ;D
สิบกว่าปีที่แล้วที่ผมอยู่มหาลัย จะแต่งรถนี่ต้องกินมาม่ากับทำงานพิเศษหารายได้ครับ จนเพื่อนทักว่าขับเบนซ์แต่ทำไมมึงงกนักวะ
ปล.มันไม่คุ้มแน่กับงานพาร์ททาร์มหนัก ๆ หลาย ๆ เดือนแลกกับล้อ AMG ไต้หวัน 4 วง แต่ยังไงล่ะ ก็คนมันชอบ (เงินเราจะทำอะไรก็เรื่องของเรา)
-
Center of mass ต่ำลง มั่นใจขึ้นนิดดดดดดดดดดดดนึงเวลาสาดโค้งแรงๆ ;)
-
รถที่เซ็ทมาดีแล้วโหลดสปริงอย่างเดียวส่วนมากเน้นสวยครับ
ถ้าเน้นการขับขี่คงต้องพวกสตรัทปรับเกรียวดีๆแล้วหาคนมาเซ็ทอัพค่าต่างๆได้มากกว่าการตั้งศูนย์อย่างเดียวครับ (จากประสบการณ์ส่วนตัว)