Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poppolite ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 17:26:46
-
มีเรื่องรบกวนสอบถามว่า Honda CRV 2013 ระหว่าง 2.0 S กับ 2.4 EL 2WD ถ้าใช้ระยะยาวซัก 10 ปี แล้วขายเปลี่ยนรถใหม่ ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ ใจก็สนใจตัว 2.0 S เพราะไม่ค่อยสน option มากครับ ระยะยาวกลัวมันรวน แต่ก็เกรงว่ามันเป็นตัวต่ำสุดเวลาขายจะขายยากหรือโดนกดราคาเยอะกว่าตัว 2.4 EL 2WD ครับ
-
เรื่องกดราคาไม่เกี่ยวหรอกคับ
งั้นเอา 2.0S ก็ดีคับ
-
ความคุ้มยังไงๆ ผมว่า 2.0S คุ้มกว่าแน่นอน ใช้ไปสิบปี ส่วนต่างเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ตอนนี้ส่วนต่างตอนซื้อเกือบ 3 แสน
มาดูที่การใช้งานดีกว่าครับ ส่วนต่างของออปชั่น ทุกอย่างล้วนเป็นของฟุ่มเฟือย ยกเว้น ถุงลมข้าง ซึ่งรถมวลหนักๆ ควรมี
แต่ 2.0 ไม่มี ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงไปว่าหากเกิดอุบัติเหตุจากด้านข้าง 2.0 จะได้รับบาดเจ็บมากกว่า 2.4
ถ้ายอมรับความเสี่ยงข้อนี้ได้ 2.0S คุ้มกว่าทุกประการครับ
-
เรื่องกดราคาไม่เกี่ยวหรอกคับ
งั้นเอา 2.0S ก็ดีคับ
ขอบคุณครับ
-
ความคุ้มยังไงๆ ผมว่า 2.0S คุ้มกว่าแน่นอน ใช้ไปสิบปี ส่วนต่างเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ตอนนี้ส่วนต่างตอนซื้อเกือบ 3 แสน
มาดูที่การใช้งานดีกว่าครับ ส่วนต่างของออปชั่น ทุกอย่างล้วนเป็นของฟุ่มเฟือย ยกเว้น ถุงลมข้าง ซึ่งรถมวลหนักๆ ควรมี
แต่ 2.0 ไม่มี ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงไปว่าหากเกิดอุบัติเหตุจากด้านข้าง 2.0 จะได้รับบาดเจ็บมากกว่า 2.4
ถ้ายอมรับความเสี่ยงข้อนี้ได้ 2.0S คุ้มกว่าทุกประการครับ
ขอบคุณครับ
-
เรื่องกดราคาไม่เกี่ยวหรอกคับ
งั้นเอา 2.0S ก็ดีคับ
เห็นด้วยครับผม
Gen 4 2.0S ออพชั่นค่อนข้างดีแล้ว แทบจะไม่ด้อยกว่ารุ่น E เลย
ไม่เหมือน Gen 2 ที่รุ่น S เป็นเบาะผ้า E เป็นเบาะหนัง อันนี้ขายมือสองรุ่น S โดนกดกว่าเพราะคนชอบเบาะหนังกัน (โดนมาเอง)
เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีปัญหากับสมรรถนะของรุ่น 2.0 ก็ 2.0S พอครับ
-
เรื่องกดราคาไม่เกี่ยวหรอกคับ
งั้นเอา 2.0S ก็ดีคับ
เห็นด้วยครับผม
Gen 4 2.0S ออพชั่นค่อนข้างดีแล้ว แทบจะไม่ด้อยกว่ารุ่น E เลย
ไม่เหมือน Gen 2 ที่รุ่น S เป็นเบาะผ้า E เป็นเบาะหนัง อันนี้ขายมือสองรุ่น S โดนกดกว่าเพราะคนชอบเบาะหนังกัน (โดนมาเอง)
เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีปัญหากับสมรรถนะของรุ่น 2.0 ก็ 2.0S พอครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องงบ จัด2.4ดีกว่าครับ เราต้องอยู่กับมันสิบปี เอาออฟชั่นเยอะหน่อย ความปลอดภัยมากหน่อย ตอนขายก็จะขายง่ายเพราะมีน้อยในตลาดเทียบกับ 2.0 แต่เทียบเป็นเม็ดเงินก็จะตกเป็นปริมาณมากกว่าเช่น 2.0สิบปีขายได้สัก600,000 2.4ก็น่าจะได้750,000 เป็นต้น
-
ถ้าเน้นราคาขายต่อ ตอบได้เลยตัว 2.0 ราคาตกน้อยกว่าครับ อีก 10 ปี ข้างหน้า ตอนซื้อ ราคา2.0. ถูกกว่า 2.4 สองแสนกว่า
แต่ถึงเวลาที่จะขาย ในสภาพรถพอๆกัน ราคามือสอง ต่างกัน หลักหมื่น หรือ ไม่ก็แสนต้นๆ ครับ
แต่ว่าระหว่างการใช้งาน 10 ปี ต้องบอกว่า 2.4 ขับดีกว่า อัตราเร่งดีกว่า ปลอดภัยกว่า ระบบ entertainment เยอะกว่า ถ้างบถึง 2.4 ผมยังเชียร์ 2.4 มากกว่า ครับ
-
เลือก 2.4 เพราะ VSA กับ Cruise Controll ครับ
-
เลือก 2.4 เพราะ VSA กับ Cruise Controll ครับ
Criuse Control มีทุกรุ่น ครับบบ :)
-
2.0 s ครับ ใครถาม ผมเชียร์ตลอด 55
-
ขอบคุณสำหรับ คำตอบ บทวิเคราะห์ของทุกท่านครับ
-
ใช้ 10 ปี
ผมเอา 2.4 ครับ
อนาคตข้างหน้า ใช้งานไปเรื่อยๆ กำลังเครื่องตก แรงบิดลดลง เกียรช้าลง
รถรุ่นใหม่ๆแรงขึ้น ถนนหนทางน่าจะดีขึ้น ทำความเร็วได้มากขึ้น
เอา 2.4 ไป สำหรับการใช้ยาวๆ ไม่ผิดหวังครับ
น้าผมขับ G2 ตัว 2.0
ปัจจุบันขับตัว 2.4 (ติดแก๊ส)
กินพอๆกัน แต่ความสนุก ความสบายในการขับ ต่างกันเยอะครับ
-
ใช้ 10 ปี
ผมเอา 2.4 ครับ
อนาคตข้างหน้า ใช้งานไปเรื่อยๆ กำลังเครื่องตก แรงบิดลดลง เกียรช้าลง
รถรุ่นใหม่ๆแรงขึ้น ถนนหนทางน่าจะดีขึ้น ทำความเร็วได้มากขึ้น
เอา 2.4 ไป สำหรับการใช้ยาวๆ ไม่ผิดหวังครับ
น้าผมขับ G2 ตัว 2.0
ปัจจุบันขับตัว 2.4 (ติดแก๊ส)
กินพอๆกัน แต่ความสนุก ความสบายในการขับ ต่างกันเยอะครับ
ขอบคุณมากครับ
-
อยู่ กทม ไม่ออก ตจว บ่อยใช้ 2.0 เพียงพอครับ แต่ถ้าอยู่ ตจว ขับไปนู่นไปนี่เยอะ 2.4 ดีกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นติด LPG ถังโดนัทจะช่วยประหยัดได้มาก ไม่เสียพื้นที่วางของ แต่ต้องมีชุดปะยางกับที่เติมลมเผื่อฉุกเฉิน
-
อยู่ กทม ไม่ออก ตจว บ่อยใช้ 2.0 เพียงพอครับ แต่ถ้าอยู่ ตจว ขับไปนู่นไปนี่เยอะ 2.4 ดีกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นติด LPG ถังโดนัทจะช่วยประหยัดได้มาก ไม่เสียพื้นที่วางของ แต่ต้องมีชุดปะยางกับที่เติมลมเผื่อฉุกเฉิน
ขอบคุณมากครับ
-
ใช้ 10 ปี
ผมเอา 2.4 ครับ
อนาคตข้างหน้า ใช้งานไปเรื่อยๆ กำลังเครื่องตก แรงบิดลดลง เกียรช้าลง
รถรุ่นใหม่ๆแรงขึ้น ถนนหนทางน่าจะดีขึ้น ทำความเร็วได้มากขึ้น
เอา 2.4 ไป สำหรับการใช้ยาวๆ ไม่ผิดหวังครับ
น้าผมขับ G2 ตัว 2.0
ปัจจุบันขับตัว 2.4 (ติดแก๊ส)
กินพอๆกัน แต่ความสนุก ความสบายในการขับ ต่างกันเยอะครับ
เห็นด้วยเรื่อง 2.4 ติดแก๊สนี่ใช้ชิวเลยครับ
แต่เรื่องอนาคตถนนมากขึ้น วิ่งได้เร็วขึ้น ผมว่าไม่แน่นะครับ เพราะรถมันเยอะเหลือเกิน *-*
-
ผมเลือก 2.4 ครับ
ถ้างบถึง ไม่ขัดสน ไม่ต้องเจียด
จัด 2.4 เลยครับ
ส่วนออฟชั่นผมไม่รู้ว่า 2.0 มี VSA หรือเปล่า
แต่ 2.4 มีหมดใช่ไหม แค่นี้ผมว่าก็คุ้มที่จะยอมแลกแล้วครับ
-
ขอบคุณมากครับ