Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dht_tubes ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:04:41
-
คือว่าได้ข่าวมาว่า BMW F30 อาจจะเปิดตัวรุ่นเบนซินใหม่ ที่ตัด option เพื่อที่จะกดราคาขายลงมาสู้กับ C class ตัวเริ่มต้น (2 ล้านต้น) ครับ เลยอยากขอความเห็นพื่อนๆ พี่ๆ ว่าทาง BMTH จะตัดออปชั่น หรือ ปรับลดอุปกรณ์มาตรฐานใดบ้าง เพื่อที่จะทำให้ราคานั้นได้ครับ
ต่อมา Lancar EX ครับว่า มีโอกาสมั๊ยที่จะมีการออกตัว Limited ที่มีชุดแต่งบอดี้พาร์ทแบบ EVO และที่สำคัญเป็นเครื่อง 2.0 เกียร์ธรรมดาครับ เพราะดูแล้ว ถ้าไม่กระตุ้นตลาดหนักๆ คงแป้กยาวสำหรับบอดี้นี้ แต่ส่วนตัวผมชอบโฉมมันมาก แต่ไม่อยากได้แบบมาแต่งเอง งานมันดูแล้วคาใจไปหน่อย
สุดท้าย เจ้าโฟกัส ถ้าเป็นดีเซล จะมีโอกาสที่เอาเกียร์ธรรมดามาทำตลาดอีกหรือไม่ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
Lancer EX คิดว่าไม่น่าจะมีครับ เพราะหน้าตา Evo X ก็ไม่ใช่ทุกคนทีชอบครับ
คิดว่าคงใช้หน้า Ralliart ยาวจนหมดอายุตลาด
ส่วน MT คิดว่าไม่มีเช่นกัน เพราะกลุ่มนี้คนใช้น้อยสุดๆครับ คิดว่าไม่คุ้มที่ทำเพิ่ม
เอากำลังคนและทุนไปลงกับ Mirage PJS Triton น่าดูคุ้มกว่าครับ
ผมว่ารุ่นต่อไป Lancer คงลดความดุดัน หน้าตาคงออกแนวกลางๆไปแนวรถตลาดตาม Altis Civic Sylphy ที่ทำยอดขายได้ดีกว่าแทนครับ
ส่วนการแต่ง ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณกับร้านที่เอาไปแต่งด้วยครับ รวมทั้งของที่หามาว่าใช้แบบไหนครับ
-
โฟกัสดีเซลน่าจะแค่เกียร์คลัชเปียกคู่นะครับ
-
ให้เดา F30
ก็พวกจอ Idrive , ไฟซีน่อน โคมโปรเจก , แม็กซ์ลายเบสิก ๆ , ชุดตกแต่งอีกหน่อย ๆ 2-3 รายการ , ฟังชั่นภายในรถครับ เช่นเบาะ ฯลฯ (มีหลายอย่าง)
แต่ราคาผมว่าคงไม่น่าต่ำกว่า 2.2 นะครับ
-
ผมว่า F30 ไม่ตัด idrive เพราะเป็นมาตรฐานทุกรุ่นในต่างประเทศมั่ง
แต่คงลดขนาดเครื่องยนต์ลง
-
EX 2.0 GT ดีทุกอย่าง ยกเว้น Transmission ถ้ามี Manual หรือ Dual Clutch SST มาเป็นตัวเลือก มันจะ PERFECT ที่สุดและหาตัวจับยากมากๆ
-
Lanver EX ขนาดรถเน้นสปอรต์ซะขนาดนั้น ยังอุตส่าเอาเกีย cvt จับมาใส่
ผมว่า Mitsu คิดอะไรอยู่ไม่ทราบ
จะขายหน้าตา ความสปอร์ต ช่วงล่าง และคนที่หลงในรถ evo แต่ดนเอาเกียน่ารักๆมาจับใส่
ดังนั้นเลิกพูดไปเลยเรื่องจะทำตัว evo
เค้าไม่เข้าใจตลาดเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง
-
EX คงไม่ทำแบบพาร์ทแบบ EVO ขายครับ 2.0 MT ยิ่งแล้วใหญ่ ผมว่ามิตซูจะกระตุ้นผมว่าทำไปแล้ว นี่ปล่อยจนนานไป จนคนลืมไปแล้ว
ว่าพี่แกยังขาย C Seg อยู่
Focus ตัวที่แล้วมีรึเปล่าไม่รู้ครับ แต่ผมว่าตัวใหม่คงไม่มี ทำเป็นตัว TOP เลย มีแต่ AT
ส่วน F30 ไม่แน่ใจเรื่องการตัด iDrive ออก แต่ที่แน่ๆ พวกไฟหน้า ลายล้อแม็กที่แบบว่ารับไม่ได้ ลดม้า ลดขนาดเครื่องยนต์
ถ้าใช้เครื่อง 318i ก็โอเค ขับธรรมดาๆ เปลี่ยนแม็ก ใส่พาร์ทก็หล่อแล้ว
-
lancer Ex 2.0 พอขับเกียร์d ธรรมดาก้อย่างที่ทุกคนว่าหน่ะครับ แต่สำหรับผมพอกระดิกpaddleshift เท่านั้นเเหละครับ ผมว่ามันดูกระฉับกระเฉงขึ้นในทันตา ;)
-
ทั้ง Lancer EX + All new Focus ไม่เอาตัว 2.0 mt มาขายแน่นอนครับ
-
F30 เดาว่าน่าจะเป็น 316i หรือ 316d หรือทั้งคู่ ดู catalogue นอกแล้วไม่มี 318i นะครับ มีแต่ 318d
iDrive ไม่น่าจะตัดออกทั้งหมด อาจจะลดขนาดจอแล้วตัด navi ออก
ที่เหลือก็อาจจะลดขนาดแม็กเหลือ 16" และไม่แบ่งไลน์
ปล. เดาล้วนๆ ;D
-
วงในบอกF30ตอนนี้ยังประกอบไม่ทัน
ขายราคาไม่ลดไม่แถมสบายๆคนต่อคิวเพียบ
คงยังไม่ต้องลงมาสู้ราคาตอนนี้
ไว้รอc class205ออกค่อยเล่นแผนนี้
-
ขอบคุณครับ สำหรับทุกความเห็น
EX เป็นรถน่าใช้จริงๆครับ ถ้าเป็นเครื่อง 2.0 เกียร์ธรรมดา ผมว่าน่าจะขายได้นะ แต่ก็อีกแหละ ผู้บริหารดูยอดขายไม่ได้มาสนใจลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ก็คงยากอย่างที่หลายท่านว่า ต้องทำใจตัดไป
โฟกัสดีเซล ก็ไม่เหมือนกันเหรอครับ ผมเคยขับโฉมเก่าตัวแรก ของเพื่อนเกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ สนุกใช้ได้เลยประหยัดอีกต่างหากครับ อดอีก
เอฟ 30 ถ้ามาเป็น 316i แรงมันจะลดลงกว่าตัว 320i มากมั๊ยครับ ถ้าลดเครื่อง ตัดออปชั่นบนๆ เเล้วราคาเหลือซัก 2.1 ล้าน คงเฮกันหลายคน โดยเฉพาะผม
หรือเอาแบบถูกหวย ตัดออปชั่นให้หมด ยัดเกียร์ธรรมดามาเลย 5555
-
ตามสเป็คนอก 316i
- เครื่อง 1600 turbocharged
- กำลัง 136 PS @4350 แรงบิด 220 N-m @1350
- อัตราเร่ง 0-100 8.9-9.2 วิ
- อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 5.8-5.9 ลิตร/ 100 กม.
โดยรวมแล้วผมว่าใช้ได้เลยนะครับ
-
EX ชุดแต่งมีหลายสำนัก หลายคุณภาพ ถ้ารู้จักเลือกดีๆมันก็อยู่สวยทนนาน ไม่ต่างจากรถเดิมจากโรงงาน
ที่ผมรู้ก็มีประมาณ 38 เจ้า ในจำนวนนี้มีอู่เทพๆอยู่ประมาณ 5 ที่
-
อยากได้รายชื่ออู่ เทพทั้ง5ด้วยครับ
-
อยากได้รายชื่ออู่ เทพทั้ง5ด้วยครับ
ระวังอู่เทพ แต่มีชื่ออยู่ในแบล็คลิสของ Lancer Exclusive Club นะครับ
จะเข้าไปดูรายชื่อต้องเป็นสมาชิกถาวรก่อนนะครับ