Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 21:11:57
-
พอดีไปส่งของแถวๆสาย4ครับผมแล้วตรงนันมันมีเต้นรถมีอ2แล้วไปถูกใจรถคันนี้ครับช่วยวิจานหน่อยคับผม
-
แผนของผมคีอยก2นิ้วครึงยกแคดชีด้วยใส่วินใส่ SNORKELและโรบาอ๋อใส่ยาง33ครับผม
-
เคยชนมารึเปล่าเนี่ยคันนี้ ปกติ rodeo LS จะได้ไฟหน้า HID ทุกรุ่นทั้ง cab และ4ประตูเลย แต่นี่เป็นไฟหน้าฮาโลเจนธรรมดารู้สึกไม่ไว้ใจเลย
-
จริงๆรถไม่ได้ชนครับเท่าทีไปดูมาครับเจ้าของเดิมเค้าเปลี่ยนเปนไฟไอโนเจนฮะแทนตัวไฟหน้าชีนอนครับ
-
เรื่องไฟหน้า ส่วนใหญ่ถ้าได้เปลี่ยนบัลลาสต์หรือหลอดไปซักชุด ชุดที่ 3 มักจะถอดใจ ใส่โคมธรรมดากันทั้งนั้นละครับ (บางคนก็ถอดใจตั้งแต่ชุดที่สองแล้ว)
จากประสบกาณณ์บ้าพลัง ได้ 4WD มาอยู่เฉยไม่ได้ ต้องยก คันแรกขันขึ้น คันที่ 2 ใส่ชุดยก คันที่สาม เดิมๆ ผมได้ข้อสรุปว่า
ไม่แนะนำให้ยก ไม่ว่าจะด้วยการขันทอร์ชั่นบาร์หรือชุดยก ทุกวิธีที่ทำ ได้แค่ความรู้สึกว่าสวย แต่ความแข็งแรง สู้แบบเดิมๆไม่ได้ ด้วยประการทั้งปวง แม้แต่การใส่ชุดยกก็ตาม เว้นแต่ วางคานเท่านั้นละครับ ที่จะแข็งแรงกว่าแบบเดิมๆ
นอกจากนั้นการยกยังต้องแลกมากับความสิ้นเปลืองของอะไหล่ที่ไม่ควรจะสิ้นเปลืองเช่น ยางเพลาขับ ยอย ลูกหมาก หูแหนบ ฯลฯ เรียกว่าในแต่ละปี คุณจะต้องมีการซ่อมบำรุงช่วงล่าง ปีละ 2-3 ครั้ง ทั้งๆที่เป็นการใช้งานปกติ ยิ่งถ้าไปบุกป่า ก็ยิ่งมากกว่านี้ครับ
แนะนำ ; ใส่ยางให้ใหญ่กว่าเดิม เท่าที่ช่วงล่างเดิมจะรับได้ + วินช์ + กันชน สนอกเกิล โรลบาร์ ไซด์เรล อะไรก็ตามแต่ที่เป็นอุปกรณ์กู้ภัย เพียงเท่านั้น ก็ลุยได้เยอะแล้วครับ รับรองว่า แข็งแรงกว่าไปยกขึ้น 2 นิ้วแน่นอนครับ
-
ตัวนี้ ไฟซีน่อนเปรี่ยนแพงหลาย ผมใช้ตัวปี 2003 แต่เป็น ขับ2ออโต้เตี้ย 2ประตู เครื่องแรกพอได้ครับ ผมขับ โทโบ ขาดไป 1ลูก - -* เหยียไป วิ้วๆ วูป ขับ 60 กลับ กทม แต่ผมใช้ยัน 3แสน ค่อยขาย เพราะ กระบะหลัง โดน ตู้คอนเทเนอร์หล่นทับที่ มอเตอร์เวย์ ช่วงแถวเจ้าคุณทหาร เลยซ่อมประกัน ขายทิ้ง รถมันก็หลายปีแล้ว ลองคิดดูดีๆนะครับ อย่าให้ความอยากครอบงำ ^_^
-
ไฟตัดหมอกหายไปไหน
-
รุ่นนี้จุดด้อยคือ
1. กล่องคุมปั๊มเชื้อเพลิง เสียเมื่อถึงระยะ ของใหม่เบิก ราคาสูง รวมถึงกล่องบนด้วย ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นสายไฟ ก็โดนอีก
2. เครื่อง 300 บล๊อคนี้ ต้องดูแลเรื่องระบบท่อทางเดินน้ำให้ดี ถ้าได้ระยะ จับเปลี่ยนให้เกลี้ยง เน้นว่าเกลี้ยงนะ หมดยังไม่พอ
3.. ท่าน johnlee ทักไว้เยี่ยมนะ ไฟตัดหมอกทำไมไม่มี เพราะ LS จะเป็นท๊อปบนๆ ของอีซูซุเค้าอยู่แล้ว ตามหลักต้องมีทั้งตัดหมอก และไฟหน้าซีนอน เพราะฉะนั้นต้องเช็คว่าเป็นรถโดนมาหรือเปล่าครับ
4. กินน้ำมันเหมือนกันนะครับ คำนวนดูว่าจะขยับไปเป็นตัวที่เป็นเครื่องคอมมอนเรลดีกว่าหรือเปล่า
5. ที่สำคัญ รถ 4*4 ต้องดูให้ดี เจอรถน้ำท่วมมาหรือเปล่า ไม่งั้นพวกกล่องเกียร์พัง โดนอีกนะครับ
ที่บอกมาได้อย่างนี้ เพราะรถอาของผมโดนมาแล้วทั้งนั้นครับ ประสบการณ์จริงล้วนๆครับ ซื้อตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ยังใช้อยู่ เพราะแกเป็นคนไม่ชอบเปลี่ยนรถ เสียก็ซ่อม ใช้คันนึง 10 ปีขึ้นตลอด
ขอให้โชคดี เจอรถสวยนะครับ
-
เกียร์โฟร์ กด เค้าไม่เล่นกันครับ
พังง่าย ผมไม่รับซื้อรุ่นนี้ครับ (ผมค้ารถมือ2)
-
D-max ตัวเก่า อันนี้เป็นตัวแรกซะด้วยตั้งแต่เปิดตัว
ยังไม่ได้ minorchange ไม่แนะนำเลยครับ
ภายในพลาสติกต่างๆเปราะมากครับ
(เคยใช้อยู่ 3 ปีขายทิ้งเลยครับ แต่ราคาขายต่อโคตรดีมากๆๆๆๆ)
-
ถ้าไม่มีไฟตัดหมอกมาให้นี่แสดงว่าเป็นตัวล็อตปีแรกๆเลยครับ ตอนนั้นเป็นอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษแต่มีไฟหน้า Xenon มาให้ทุกคัน พอมาช่วงปีสองปีหลังถึงจะติดมาให้หมด
-
ดูเป็นไทเกอร์แทนดีกว่าไหมครับ ใช้ยูนิคอร์น 6 นิ้ว ยาง 35 ทดเฟืองใหม่ สวยทน ของแต่งเยอะ
ดีแมกตัวนี้เคยใช้ เคยมี ไม่แนะนำด้วยประการทั้งปวง กินน้ำมัน พังไว ชุดเกียร์ฝากเปราะบาง อะไหล่แพง ฯลฯ
-
พ่อผมใช้อยู่ก็ทนดีนิ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ประหยัดน้ำมันแต่สู้คอมมอลเรลไม่ได้ ตอนออกมาใหม่ๆไฟหน้าซีนอน ไฟตัดหมอกไม่มีครับ
-
ที่บัานใช้อยู่ครับ กินน้ำมันมาก แถมอืดโคตรๆ ผมเลยเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของตัว vgs ได้ไหลเพิ่ม
ส่วนเรื่องพลาสติกภายในเปราะ เรื่องจริงครับ โดยเฉพาะที่ปรับเบาะหักบ่อยมาก เปลี่ยนหลายอันแล้ว
แนะนำหาตัวที่เป็น commonrail ดีกว่าครับ
-
ถ้าจะยก ก็ยก2"ด้วยอุปกรณ์ยก เช่นชุดยก ทอร์ชั่นบาร์ แหนบ อย่ายกบอดี้ มันไม่ได้ประโยชน์อะไร
ยก2"ใส่ยาง33 "ได้ แค่เปลี่ยนกันชนหน้าเป็นแบบเหล็กๆ ซึ่งคุณคงจะเปลี่ยนอยู่แล้วเพราะเห็นว่าจะใส่วินซ์
การยกบอดี้ ไม่ได้เป็นการเพิ่มความสูงของรถเพื่อผ่านพ้นอุปสรรคนะครับ การเพิ่มขนาดยางต่างหากคือการเพิ่มความสูงเพื่อผ่านอุปสรรค ;)
ส่วนตัวผมเจ้าชิฟออนเดอะฟลาย มันไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ ถ้าไม่เสียก็คือใช้ได้
ถ้ารถสวย ถูกใจ ราคาถูกตังค์ก็จัดเลยครับ ;D
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับจริงๆผมดูคอมมอนเรลไว้อยู่แล้วครับแต่ผมชอบตัวรุ่นไฟโปเจดเตอร์ครับช่วยดูให้ผมหน่อยครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับจริงๆผมดูคอมมอนเรลไว้อยู่แล้วครับแต่ผมชอบตัวรุ่นไฟโปเจดเตอร์ครับช่วยดูให้ผมหน่อยครับ
งั้นเอาโฉมรุ่นใหม่ของโลกละกันครับ ไฟเอียง โปรเจคเตอร์ เสาวิทยุอยู่บนขอบเสาประตูคนขับ
ถัดมาเป็นโกลด์ซีรี่ย์
-
ถ้าจำราคาไม่ผิดเกียร์4WD ราคาน่าจะ80,000นะครับ ที่สำคัญมันไม่ทนเหมือน ไทเกอร์หรือวีโก้นี้ละครับ
-
http://www.one2car.com/ISUZU_D-MAX/A24130539 (http://www.one2car.com/ISUZU_D-MAX/A24130539) คันนี้ครับแต่เครีอง2.5ครับ
-
ผมขอถามกลับหน่อยครับ ผมสงสัยว่าพี่จะเอารถรุ่นไหนบ้างครับและจะเอากระบะหรือเก๋ง เพราะผมเห็นพี่ถามเกี่ยวกับรถมือสองมาตลอดและถามหลายรุ่นเหลือเกิน
อย่าว่าผมน่าผมแค่สงสัยเฉยๆครับ
-
ผมสงสัยพวกบ่นเกียร์ 4wd พังเนี่ยใช้กันยังไงครับ รถผม8ปีแล้วยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ น้ำมันตัว shift on the fly ตามระยะตลอด ใช้งานก็ตามคู่มือแนะนำ วันนี้ก็พึ่งเอาไปลากกระบะตกหล่มเข้า 4L ได้ปกติสบายๆ
-
ผมขอถามกลับหน่อยครับ ผมสงสัยว่าพี่จะเอารถรุ่นไหนบ้างครับและจะเอากระบะหรือเก๋ง เพราะผมเห็นพี่ถามเกี่ยวกับรถมือสองมาตลอดและถามหลายรุ่นเหลือเกิน
อย่าว่าผมน่าผมแค่สงสัยเฉยๆครับ
นั่นสิครับสงสัยเหมือนกัน และก็สงสัยเฉยๆเหมือนกันครับไม่ได้มีอะไรครับ :D
-
ผมขอถามกลับหน่อยครับ ผมสงสัยว่าพี่จะเอารถรุ่นไหนบ้างครับและจะเอากระบะหรือเก๋ง เพราะผมเห็นพี่ถามเกี่ยวกับรถมือสองมาตลอดและถามหลายรุ่นเหลือเกิน
อย่าว่าผมน่าผมแค่สงสัยเฉยๆครับ
นั่นสิครับสงสัยเหมือนกัน และก็สงสัยเฉยๆเหมือนกันครับไม่ได้มีอะไรครับ :D
ผมก็เคยเป็นนะ คือ บางช่วงชีวิต การใช้รถมันเปลี่ยนเร็ว กำลังดูคันนึงว่าเหมาะ แต่เปลี่ยนงาน ย้ายบ้าน ทำธุรกิจใหม่ ความต้องการเรื่องรถมันก็ต้องเปลี่ยนตาม
-
http://www.one2car.com/ISUZU_D-MAX/A24130539 (http://www.one2car.com/ISUZU_D-MAX/A24130539) คันนี้ครับแต่เครีอง2.5ครับ
ตัวนี้เครื่องค่อนข้างไว้ใจได้แล้ว แถมลูกเล่น Option จัดเต็มแล้วน่าสนครับ
-
ผมขอถามกลับหน่อยครับ ผมสงสัยว่าพี่จะเอารถรุ่นไหนบ้างครับและจะเอากระบะหรือเก๋ง เพราะผมเห็นพี่ถามเกี่ยวกับรถมือสองมาตลอดและถามหลายรุ่นเหลือเกิน
อย่าว่าผมน่าผมแค่สงสัยเฉยๆครับ
ผมตอบเลยครับผมมีโครงการชีอรถอยู่แล้วนะครับทีผมจะเอากระบะหรือเก๋งตอบเลยว่าเอาทั้ง2อย่างครับแต่อาจจะเปนอย่างใดอย่างหนึ่งครับผมกำลังตัดสินใจอยู่คับ
-
ผมสงสัยพวกบ่นเกียร์ 4wd พังเนี่ยใช้กันยังไงครับ รถผม8ปีแล้วยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ น้ำมันตัว shift on the fly ตามระยะตลอด ใช้งานก็ตามคู่มือแนะนำ วันนี้ก็พึ่งเอาไปลากกระบะตกหล่มเข้า 4L ได้ปกติสบายๆ
อยู่กาฬสินธุ์ทำขุดดินถมดินใช้รถเยอะปีละเป็นแสนโล ใช้ทุกน้ำมัน+เครื่องมือประมาณตัน วิ่งเซอร์วิสรถขุด กับรถหกล้อดั๊มดินล้อ 8.25 16
ดังนั้นรถต้องใส่ยางอย่างน้อย 33 นิ้ว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ เสปก คันแรกใช้ฝอร์ด ทนไว้ใจได้ แต่สามปีหมดสภาพก็เลยเปลียน คันที่สองเป็นโรดิโอ้ตัวนี้ หกเดือนยางหุ้มเพลาขาดปีกว่าๆเกียร์ไปซะแล้วแถมทั้งอืดทั้งกิน เปลี่ยนมาใช้วีโก้ก็ลุยดีแต่วิ่งถนนดำไม่ได้เรื่อง เลยไปถอยนาวาร่านี่วิ่งถนนดำดีลุยไม่ได้เรื่อง สุดท้ายก็เอาวีโก้ไปเปลี่ยนไทเกอร์ 4WD เครื่อง 2.5 D4D ยกซัน4นิ้วยาง 33 ทดเฟือง ปรากฎว่าใช้ดีทนทานไว้ใจได้ประหยัดอะไหล่ถูกของแต่งหาง่าย ลุยได้เรียบดี ถ้าอยากเล่นออฟโร้ดแนะนำตัวนี้ครับ