Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 00:05:41
-
อยากเห็นรถทรง coupe จากยี่ห้อดีๆ มาเพิ่มสีสันเมืองไทยอีกครับ
เช่น civic coupe ตอนนี้ราคาก็ไม่ตกเท่าไหร่ ยังเป็นที่นิยมของคนเล่นรถด้วยซ็ำ
ยอดขายตอนนั้นไม่ดีพอหรือยังไง ถึงเป็นประสบการณ์ให้ปัจจุบัน coupe ไม่มีผลิตในไทยแล้ว
-
เดาเอาว่าคนไทยชอบความอเนกประสงค์เลยทำให้ยอดขายไม่ดีเท่าไหร่ พอยอดขายไม่ได้ก็เลยเลิกทำตลาดมั้งครับ
-
คูเป้ที่เอารถบ้านมาทำ ทำขายเฉพาะตลาดพวงมาลัยซ้ายซะส่วนใหญ่ด้วยสิ
ถ้าจะนำเข้ามา มันก็ได้ราคารถนำเข้าเพราะกำแพงภาษี
แต่ถ้าจะขึ้น Lineใหม่ ผลิตในไทย คิดไปคิดมามันแย่งกับตลาด4ประตูกันเอง แถมคนไทยเอาเข้าจริงๆ คนจะซื้อกันซักกี่คน
-
เพราะมันขายไม่ออกไงครับ
ถึงขายออก ก็ไม่คุ้มทุนที่จะลงทุนนำเข้ามาทำตลาด
เพราะยอดขายจะจำกัดมาก Civic Coupe เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆเลยว่า มันเจ๊ง
-
มันขายได้เฉพาะกลุ่มที่ชอบเท่านั้นครับ ไม่คุ้มกับการลงทุนที่จะนำเข้า
หรือเปิดlineผลิต สิ่งที่พบเจอคนเห็นตามท้องถนนบอกว่าชอบว่าสวย
แต่ไม่ซื้อกันนะครับรถสวยจริงครับแต่ขายยากสำหรับประเทศไทย...
-
ผมก็ชอบ แต่ไม่ผลิดขายเสียดายจัง ไม่มีเงินซื้อรถนำเข้าหรอก
-
ผมว่ารถสปอร์ต Coupe จะเหมาะกับจำนวนครอบครัวที่มีไม่เกิน 2-4 คน ถึงจะนั่งได้นะครับ แต่ยากนะครับ ยกเว้นพวกบางรุ่นที่เข้าไทย เช่น Audi TT BMW Z4 Mercedes Benz SL,SLK , Honda CR-Z และ Toyota 86 เป็นต้นครับ
ตราบใดที่คนไทยยัีงมีทัศนคติว่าชอบความเป็นอเนกประสงค์(sedan)มากกว่ารถ Coupe คนธรรมดาจะซื้อไหม ถ้าอยากจะเล่นรถ Coupe ลองหารถสปอร์ตฝั่งยุโรปไปก่อนหรือไม่ก็ Toyota 86 ครับ ศูนย์บริการเยอะ แต่ต้องใจรักจริงๆครับ
-
ไม่ใช่แค่ในไทยนะครับที่รถคูเป้ขายไม่ออก เมืองนอกเขาก็ขายไม่ออกเหมือนกัน เพราะว่าอะไร ก็ต้องย้อนกลับไปดูสมัยที่รถคูเป้ (ที่เป็นคูเป้จริงๆ ไม่ใช่ซาลูน 2ประตู) เป็นนิยมมากๆ ก็คือเมื่อยุค 60 70 รถซาลูนสมัยนั้น (ตัวอย่างที่เห็นได้จากทั้งสองฝั่งทวีป Ford Falcon และ Ford Cortina) เป็นอะไรที่ไม่น่าตื่นเต้นเอาเสียเลย พอมีการนำรถทั้งสองคันไปทำเป็น Mustang และ Capri ผู้คนซึ่งอายุน้อย ไม่ต้องการรถที่อเนกประสงค์เพราะว่าไม่รู้จะเอาไปขนใคร ก็ได้ตื่นตาตื่นใจกับรูปทรง มาตรวัตรรอบ Bucket Seat และฝากระโปรงหน้ายาวๆ รถเหล่านั้นเลยขายดีเทน้ำเทท่า แต่ลองมาดูคูเป้สมัยนี้และไม่นานมานี้สิครับ มันคือซาลูน 2ประตู แต่บริษัทรถบอกว่าเป็น "คูเป้" รูปทรงก็แทบไม่ได้จะทำให้ใครน้ำลายไหลมากกว่ารุ่นซาลูน 4 ประตูเอาเสียเลย ราคาก็สูงกว่า ขนของอะไรก็ได้น้อยกว่า แล้วทำไมตลาดมันจะไม่ตายละครับ?
สิ่งที่คนบนโลกอินเตอร์เน็ตต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่ตลาดต้องการจริงๆครับ อันนี้เป็นเหตุผลสำคัญเลยที่เราไม่ได้เห็นบริษัทรถนำสิ่งที่คนบนอินเตอร์เน็ตใฝ่หาไปผลิตจริง