Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nivit ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:25:42
-
เกริ่นเรียนถามเพื่อนๆพี่ๆ
เดิมผมขับ Mazda rx8 stock ได้feel naแบบลากรอบสูงและได้ re-map ecu
ได้ม้า230กว่า ขับสนุกพอแซงได้
ตอนนี้รอรับ 320i F30 sport ซึ่งคาดจากเสปค 184ม้าน่าจะเบาลงพอตัว
เลยอยากสอบถามมีใครเคยลองพวกกล่องtuning boxที่เป็นแบบpiggy back
เพื่อไม่ต้องre-map ecu (กันหลุดbsi)
ผมเห็นจาก tmc เพิ่มจาก184 - 220 ซึ่งน่าจะพอใช้ได้ทีเดียว
อย่างไรขอความกรุณาแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าเทอโบน่าจะสนุกกว่านะครับ ปรับโหมดสปอร์ตไว้ตลอดเวลาก็ได้ครับเครื่องกับเกียร์จะเรียนรู้ว่าเราโหดมันจะพร้อมรอเรา อาจจะดึงมันกว่าRX8 แต่เสียงสู้ไม่ได้แน่นอน
-
ผมว่าเดิมๆด้วยกันทั้งคู่บีเอ็มอาจขับสนุกกว่า rx8 ครับเพราะผมเคยได้ลองขับ rx8 เดิมๆ at ผมว่าอืดมากมายครับ
-
ความสนุกอยู่ที่แรงบิดครับ
RX8 ต้องลากซักหน่อย ถึงมีแรง และมันมาเรื่อยๆ
แต่อารมณ์เทอร์โบ มีแรงบิดเยอะให้ใช้ตลอดช่วง แต่ลากไม่ได้นานเท่า RX8
สมัยเรียน เพื่อน 6 คน รวมคนขับ อัดๆกันใน RX8 (เพื่อนๆเรียกกัน RX8 Smart cap)
เกียรออโต้วิ่งไม่ออกเลย (ปกติขับคนเดียว สวนรถบ้านๆได้ทุกรุ่น)
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
อย่างไรก็ตาม
ความสงสัยเรื่องpiggy back tuning boxยังคาใจ
ไม่ทราบมีใครเคยใช้บ้างครับ
อยากทราบฟีลลิ่งและถ้าให้ดีมีใครเคยขึ้นไดโน่เทียบก่อนหลังว่าใกล้ที่เค้าเคลมหรือไม่
ตัวอย่าง tmc tuning box for 320i
184 to 230 ตัวเลขน่าสนใจมากกับราคาน้อยกว่าสามหมื่น
ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
ผมกำลังจะเอาเจ้า 320D F30 ของผบ. ไปใส่ ชุด M Performance Power kit สิ้นอาทิตย์นี้อยู่พอดี ถ้ามีโอกาสและเวลาว่างจะมาโพสให้ทราบว่าเป็นยังไงหลังใส่น่ะครับ สั่งไปตั้ง 5 เดือนแล้ว ของเพิ่งมาถึงโชว์รูมเมื่อ สามวันที่แล้ว
จริงๆแล้วชุดคิทนี้ทาง BMW Thailand จะส่งเข้ามาในไทยตั้งแต่ต้นมกราคมแล้วแต่ยังติดขัดเรื่องทาง German ต้องปรับจูนตัวกล่องให้เหมาะกับค่าน้ำมันในเมืองไทยก่อน
ผมไม่รู้ว่า ผลกระทบ ของการที่ใช้กล่องปรับจูนของ ยี่ห้ออื่น ที่ไม่ได้มีการปรับแต่งเรื่องค่าน้ำมันให้ตรงกับบ้านของเรา จะเป็นปัญหาใหญ่หรือเปล่า แต่ยังไงก็ ลองเช็คดูนิดนึงก็แล้วกันน่ะครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องที่ทาง BMW Thailand ต้องให้ทาง เยอรมันปรับจูนกล่องก่อนส่งมอบเพราะ เขาต้องมั่นใจว่าหลังใส่ไปแล้วค่าต่างๆเช่น แรงม้า และ ทอลค์ ที่เพิ่มขึ้นจะต้องเป็นไปตามตัวเลขที่เคลมไว้ในแคตตาล็อกครับ
-
ผมกำลังจะเอาเจ้า 320D F30 ของผบ. ไปใส่ ชุด M Performance Power kit สิ้นอาทิตย์นี้อยู่พอดี ถ้ามีโอกาสและเวลาว่างจะมาโพสให้ทราบว่าเป็นยังไงหลังใส่น่ะครับ สั่งไปตั้ง 5 เดือนแล้ว ของเพิ่งมาถึงโชว์รูมเมื่อ สามวันที่แล้ว
จริงๆแล้วชุดคิทนี้ทาง BMW Thailand จะส่งเข้ามาในไทยตั้งแต่ต้นมกราคมแล้วแต่ยังติดขัดเรื่องทาง German ต้องปรับจูนตัวกล่องให้เหมาะกับค่าน้ำมันในเมืองไทยก่อน
ผมไม่รู้ว่า ผลกระทบ ของการที่ใช้กล่องปรับจูนของ ยี่ห้ออื่น ที่ไม่ได้มีการปรับแต่งเรื่องค่าน้ำมันให้ตรงกับบ้านของเรา จะเป็นปัญหาใหญ่หรือเปล่า แต่ยังไงก็ ลองเช็คดูนิดนึงก็แล้วกันน่ะครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องที่ทาง BMW Thailand ต้องให้ทาง เยอรมันปรับจูนกล่องก่อนส่งมอบเพราะ เขาต้องมั่นใจว่าหลังใส่ไปแล้วค่าต่างๆเช่น แรงม้า และ ทอลค์ ที่เพิ่มขึ้นจะต้องเป็นไปตามตัวเลขที่เคลมไว้ในแคตตาล็อกครับ
ของ BMWTH ได้กี่ม้าครับ 201หรือเปล่าครับ แล้วต้องเปลี่ยนพวกพัดลม inter อะไรไหมครับ แล้วค่าเสียกายประมาณเท่าใหร่ครับ
-
สำหรับเครื่องดีเซล ราคาประมาณ 80k สำหรับ f30 ถ้า e90 จะแพงกว่านี้เพราะต้องเปลี่ยนพัดลมด้วย
ได้แรงม้าประมาณ200 ทาง bmw เคลมว่าเร่ง 80-120 เร็วขึ้น 1วิ
-
ผมขอตอบตามข้อมูลที่ผมทราบมา ณ ในขณะนี้น่ะครับ
แรงม้าจะเพิ่มเป็นประมาณ 200 แรงม้า ทอลค์เพิ่มเป็นประมาณ 400 และ 0 - 100 จะเร็วขึ้นประมาณอีก 1 วิ
ชุดคิทก็จะประกอบไปด้วย กล่องECU อินเตอร์ที่ใหญ่ขึ้น แล้วก็พวกน๊อตยึดต่างๆอีกนิดหน่อย
ราคาที่ผมได้ในฐานะออกรถไปยังไม่เกิน 6 เดือนได้ส่วนลด 10% กระเป็นประมาณ 5 หมื่นกว่าๆ ซึ่งยังไม่รวมค่าแรงและวัสดุสิ้นเปลืองครับ เพราะฉะนั้นเลยยังไม่รู้ราคาสุดท้ายจะออกมาที่เท่าไหร่
เท่าที่ผมทราบมา ตอนนี้มีชุด Kit ของ F30 เข้ามาไทยเพียงแค่สองชุด ชุดหนึ่งเป็นของผม ไม่ทราบคุณ Alcatraz เป็นคนที่ได้อีกชุดไปหรือเปล่า ถ้าใช่แล้วได้ทำการติดตั้งไปแล้วยังไงช่วยแชร์ข้อมูลหลังติดตั้งแล้วด้วยครับ
ผมจะเอารถไปใส่พรุ่งนี้แล้วครับ เสียวๆอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นไงบ้างเพราะทางศูยน์ยังไม่เคยใส่มาก่อน ผมเป็นหนูลองยาเลย