Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vellcap ที่ ตุลาคม 24, 2009, 22:17:30
-
Honda และ Toyota ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน รุ่นไหน อืดอาดยืดยาดที่สุดครับ
จะแยกเป็น รอบต้น รอบกลาง รอบปลาย ก็ได้นะครับ
-
โตโยต้า นี่ อาจจะเป็น อแวนซ่า รึป่าว คับ
-
เอาตามที่ผมใช้อยู่นะครับ เป็น Altis ใหม่ 1.6G
ตีนต้น - ทำได้ว่องไวกว่าที่คิด การใช้งานในเมืองจัดว่าคล่องตัวมากๆ
ตีนกลาง - ช่วงความเร็วประมาท 80 - 140 เป็นช่วงที่ดูจะเอื่อยๆลงมานิดหน่อย แต่หากเทียบกับ 1.6 ตัวอื่นที่ผมลองขับมา ผมว่าทำได้ค่อนข้างว่องไวน่าประทับใจอยู่ครับ
ตีนปลาย - หลังจากพ้น 140 ขึ้นไป จะขึ้นช้ามากครับ อืดสุดๆ ต้องอาศัยระยะทางโล่งๆ และต้องตบเกียร์ลงต่ำ(3)ช่วยดึงจนรอบเกือบแดงครับ แล้วค่อยสับกลับไป D ใหม่(4) ผมกดจนสุดบนบูรพาวิถีกลางคืนประมาณตีสองกว่า ความเร็วไปสุดอยู่ที่ 200 เกือบๆ 205 ครับ (ใช้ E20) หลังจากนั้นหมดแล้ว ไม่มีแรงขึ้นอีกแล้วครับ (รถเดิมๆ แต่งแต่ภายในไม่ได้แต่งภายนอก/เครื่องยนต์)
สรุปว่า คันนี้จะอืดปลายครับ แต่ช่วง 0-120 หรือ 140 เป็นช่วงที่ยังใช้งานได้ดีกว่าที่คิดครับ(ไม่น้อยหน้าพวกเครื่อง 1.8 หรือ 2.0 ในไซส์เดียวกันมากนัก) อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นแรงบิดช่วงกว้าง ทำให้เรียกกำลังได้ค่อนข้างดีครับผม :)
เคยลอง New Altis 1.8G ก่อน Respec ของเพื่อนดู ก็พบว่ามีอาการเดียวกันครับ คือต้นกับกลางค่อนข้างมาไว(แน่นอนว่าไวกว่า 1.6) และจะไปหมดปลายเหมือนกันครับ (แต่เพื่อนเคยลองไว้วิ่งเร็วสุด 220 สุดไมล์อะครับ เส้นทางเดียวกัน กลางคืนเหมือนกัน)
-
Toyota รุ่นที่เครื่อง 2.7 ทุกรุ่นครับ (เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ)
ยืนยันจาก Fortuner 2.7 ได้เลยครับ
(อืดไม่พอ แถมซดด้วย)
(แต่ยังไงก็ไม่อืดรุนแรงเท่า G-wagon 2.8 ธรรมดา)
-
ผมคิดว่า Toyota Avanza และ Honda CRV 2.0 อืดที่สุดนะครับ
แต่ CRV รอบปลายยังไหลต่ออยู่
-
Toyota รุ่นที่เครื่อง 2.7 ทุกรุ่นครับ (เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ)
ยืนยันจาก Fortuner 2.7 ได้เลยครับ
(อืดไม่พอ แถมซดด้วย)
(แต่ยังไงก็ไม่อืดรุนแรงเท่า G-wagon 2.8 ธรรมดา)
เห็นด้วยครับ จะเร่งแซงคิกดาวน์ไม่พอ ต้องเล่นเกียร์ช่วยด้วย แต่ ยังดีที่แก้เบรคแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ ตอนเบรคก็ต้องเชนเกียร์ช่วย
คันอื่นๆที่ขับแล้วผมว่าอืด
-โซลูน่ารุ่นออโต้3เกียร์
-โคโรน่าหน้ายิ้ม
คู่นี้่คิกดาวน์มาแต่เสียง
-
CRV 2.4 กับ Captiva 2.0 ดีเซล อันไหนอืดกว่ากันอ่าครับ ???
-
CRV 2.4 กับ Captiva 2.0 ดีเซล อันไหนอืดกว่ากันอ่าครับ ???
สองคันนี้ไม่ต้องเรียกว่าอืดก็ได้ครับ
-
โตโยต้า คราวน์ ครับอืดที่สุด แต่ผมกลับชอบมากที่สุดในบรรดาโตโยต้าที่เคยขับมาในไทยเลย
แต่ถ้าเอาอืดและซดที่สุด ต้อง โตโยต้า ไทเกอร์ 3.0 4wd 4ประตูปี1999ครับ สุดยอดแล้ว
ฝั่งฮอนด้า ต้อง ทัวร์มาสเตอร์ครับ อืดที่สุด แต่ประหยัดดีแท้ เพราะมันคืออีซูสุจำแลง
ส่วนฮอนด้าที่ทั้งอืดและซด ต้องฮอนด้าโอดิซีย์ 2.3 ปี 2000 หละมั้งครับ เครื่องเดียวกับงูเห่าแต่หนักกว่า250กิโล จะซดแค่ไหนคิดดูเอง ขนาดงูเห่าวิ่งในเมืองยังได้แค่8กม/ลิตรเอง :o
-
ถ้าเอาที่มีขายอยู่ตอนนี้ ต้อง Commutor (2.5 MT) ครับ อืดที่สุด
รองลงมา ก็ Innova 2.0 AT นี่แหละ
ถัดมา น่าจะ Avanza 1.5 AT หรือไม่ก็ Ventury 2.7 AT นะ
Fortuner 2.7 ยังไม่อืดที่สุดหรอก ยังดีกว่า 3 รุ่นข้างบนนี้ครับ
ส่วน Honda ไม่รู้นะ
-
toyota ไม่เคยลองแฮะ รู้แต่ว่า SUNNY NEO 1.6 อืดโคตรๆๆ
-
รู้แต่ว่า CR-V G2 ติดแก้สอืดมาก แต่ปลายไหลดีครับ
-
civic 3 door ออกตัวอืดนิดหน่อย เกิน100 อืดสุดๆ