Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: XyteBlaster ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 02:12:56
-
คือ ดูจากข่าวมากมายๆ. มา
สรุป รถมันคาดว่าจะเคาะราคามาเท่าไหร่ครับ ?
5.5 - 7 แสน
6-8 แสน
หรือ 7 แสน ถึงล้าน
อุปกรณ์คงตามราคานะครับ กะว่าจะซื้อใช้เป็นคันที่ 2 แต่ถ้าแพงพอๆกะ c secment ก็ทนขับคันเดิมละครับ เมื่อยนิดนึง
-
ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 8แสนอัพ ครับ แพงเทคโนโลยี ???
-
7.5 + แน่นอนแต่คงไม่ถึง 9 มั้ง
-
รอดูราคาเหมือนกัน ถ้าเกิน8แสนไปเยอะก็ไม่คุ้ม
-
ดูจากเฟียสต้าก็ 7 แสนอัพแล้ว นี่เอามายกสูงเครื่องก็เทคโนโลยีใหม่ก็คงราวๆ 8 แสนกว่าครับ
-
ปกติรถแนว SUV จะแพงกว่าเก๋งอยู่แล้วครับ อย่าง CR-V ที่มีพื้นฐานจาก Civic ในระดับ C-segment ก็ราคาล้านขึ้นแล้ว ดังนั้น Ecosport ที่มีพื้นฐานจาก B-segment อย่าง Fiesta ก็คงไม่ต่างกัน ถ้าให้คำนวณดู น่าจะมีสัก 82x,xxx - 93x,xxx (1.0 Ecoboost) เป็นช่วงราคาที่เหมาะสมกับ B-SUV ครับ ซึ่งราคาก็จะไปชนกับ C-segment 1.8 ทั่วไป ดังนั้นลูกค้าก็ต้องเลือกว่าจะเอารถแบบไหน ดังนั้นถ้าราคาเปิดมาต่ำกว่าที่ผมคาดไว้ คงค่อนข้าง surprise เล็กๆ
-
น่าจะ 7.5 - 8.5 แสน นะครับ
-
SUV จะให้เท่าซ๊ดานก็ไม่ใช่มั้งครับ แถมถ้าเอาecoboostมาด้วยค่าเทคโนโลยียิ่งแพงเข้าไปใหญ่ ตัวล่างคงเจ็ดแสนแล้วสุดที่แปดแสนปลายไม่ก็เก้าแสนต้นมั้งครับ เดาๆ ;D
-
ต้องลองหาราคาที่อินเดียมาดู แล้วก็อีกอย่างคือรถกระบะ 4 ประตูขับ 2 ยกสูงที่ขายดีในประเทศเรา
อยู่ในช่วงราคาใกล้ๆกัน แนวๆเดียวกันเทคโนโลยี่ option ก็ดีมาก จะเป็นตัวกดดันราคาด้วยส่วนหนึ่ง
ถ้า EcoSport ราคามาแรง option ไม่จัดเต็ม ไม่ประกอบไทย ผมยอมซื้อกระบะ 4 ประตูขับ 2 ยกสูง เกียร์ auto
จะคุ้มกว่าราคาพอกันหรือถูกกว่า ได้คันใหญ่กว่า ทนกว่า แต่ก็ยังชอบ EcoSport
เพราะอยากได้รถเล็ก
-
ผมว่า ราคาคงอยู่ในราวๆ freed แต่น่าจะถูกกว่าเล็กน้อย