Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wisidsak ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 02:33:22
-
ได้ฤกษ์จริงๆ กับการซื้อรถครอบครัวครับ (ตัวผมไม่ใช่คนจ่ายเงิน แหะๆ)
ผมพยายามเชียร์ CR-V อยู่เนื่องจาก ได้ตัวท็อป Options ครบ เครื่อง 2.4L กำลังเยอะกว่า 20แรงม้าเห็นจะได้
พ่อ แม่ น้อง เทใจไปทาง BMW กันซะมาก เพราะความหรูหรา (น่าจะแค่นั้นอย่างเดียวเลย)
สองรุ่นนี้ ถ้าเทียบกันแล้ว มีอะไรพอที่จะเปลี่ยนใจผมไปทาง BMW (นอกจากความหรู) หรือเปลี่ยนใจ สมาชิกครอบครัวที่เหลือ (นอกจากเรื่องราคาที่ต่ำกว่า) ได้บ้างหรือเปล่าครับ?
รบกวน และ ขอบคุณมาล่วงหน้าเลยนะครับผม ;)
-
ผมว่าช่วงล่าง BMW มันน่าจะมีอะไรมากกว่ามั้ยครับ แล้วพวกระบบ safety ลองเอาแคตตาลอ็คมาเทียบกันดู
-
ความสวยงาม วัศดุที่ใช้ ช่วงล่าง ค่อนข้างดีกว่าครับ แถมยังได้เป็นตัว MC มีไฟ LED Daytime เก๋ๆ ด้วยนะครับ ;D
-
ถ้า 18i ผมไปเอา CR-V 2.4 ดีกว่าครับ ตัว top , op เต็ม ภานใน กว้างกว่าด้วยนะเออ!
-
ก็ลองไปดูรถไปนั่งหรือ Test Drive 2 คันวันเดียวกัน ทั้งครอบครัวกันดู ว่าความเห็นเป็นอย่างไรกับแต่ละคัน
ถ้าได้ยินเสียง ติอะไร เช่น ไปนั่ง X1 แล้วมีใคร บอกว่าแคบ หรือ อืด ก็หาเหตุเลย พอไปนั่ง CRV แล้วชมอะไร
ก็ส่งเสริมเข้าไป
-
ถ้าเทียบกับ X1 ผมเลือก CRV ครับ
-
ถ้าจะเอา X1 sDrive 18i ไม่แนะนำนะครับ อ๊อฟชั่นโดนหั่นเยอะมาก ข้่างนอกสวยก็จริง แต่ข้างนอก ลดต้นทุนวัสุดพอตัว
อ๊อฟชั้นหากเทียบกับ CR-V ตัว TOP ผมว่า น้อยกว่านะ
X1 ถ้าจะเล่น ตัว 2.0 จัดเต็มครับ
-
ผมเชีย bmw นะ
-
x1 ถ้าไม่ใช่ดีเซล ผมว่าเอา crv ดีกว่าครับ
-
ลองไปซื้อ Autobild ฉบับ 15/1/2013 ดูครับ ถ้ายังมีขาย
มีรีวิว CR-V vs X1 vs Q5 vs Tiguan แต่เป็นโมเดลเยอรมันเครื่องดีเซลทั้งหมด
CR-V ทำได้ดีกว่า X1 ในแง่คุณสมบัติ
แต่สุดท้ายแพ้ราคา ซึ่งถ้าเป็นบ้านเราคงชนะขาด (ที่เยอรมัน CR-V แพงกว่า X1)
-
ผมเลือก CRV ตรงที่ ราคาถูกกว่า ค่าดูแลประหยัดกว่า ซ่อมง่ายกว่า
พอได้ใช้จริงๆ ลืม accord G8 ไปเลย comfortable กว่า ตัดเรื่องขับซิ่ง กับการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทุกอย่างดีกว่าหมด โชคดีมี E85 มาช่วย
ใจอยากใช้ XC60 แต่กลัวตอนเสีย กับตอนขาย (ยังรวยไม่พอมั้ง)
-
cr-v ครับ แต่ผมอยากรอ earth dream ก่อน
ซื้อตอนนี้เหมือนได้เครื่องเดิม
-
X1 ที่ผมเคยบอกคือ วัสดุภายในไม่ดีพลาสติกเยอะ แต่ยังดีกว่า CRV อยู่ครับ นอกนั้นดีกว่าเกือบทุกด้าน ช่วงล่างดีกว่ามากๆ การเก็บเสียงอะไรเงี้ยครับ
CRV นอกจากถูกกว่าก็ กว้างกว่าพอสมควรเลยครับ ถ้านั่งทั้งครอบครัวกลัวจะอึดอัดนะครับ แต่ถ้ามีแค่ พ่อ แม่ น้อง และคุณเจ้าของกระทู้ แล้วตัวไม่ใหญ่เท่าไหร่ก็โอเคครับ ลองไปนั่งดู
-
x1 ถ้าไม่ใช่ดีเซล ผมว่าเอา crv ดีกว่าครับ
+10ไปเลยและx1ถ้าเทียบกับcrvห้อยโดยสารมันเล็กกว่าพอสมควรเลยนะ ไม่นับไอ้หน่ายาวๆนะครับ ผมเห็นว่าctvหน้าจะเหมาะกับเป็นรถครอบครัวครับ
-
ลองไปขับเปรียบเทียบดูก่อนครับCRV น่าจะดีกว่าเรื่อง ค่าบำรุงรักษา อะไหล่ก็หาง่ายกว่า
-
ผมว่าเปรียบมวยคนละรุ่นหนะครับ เหมือนถามฝรั่งตัวเล็กกะเอเชียตัวใหญ่ ใครดูดีกว่ากัน (เกี่ยวไหม)
ผมเคนใช้ crv และลอง x1 มาแล้ว ทั้ง 1.8i และ 2.0d
Crv - ข้อดี - กว้าง ขับง่าย ถูก บำรุงรักษาสะดวก ศูนย์เยอะ
ข้อเสีย - กินน้ำมัน โยนกว่า แค่นี้เอง โดยรวมเป็นรถที่ดี
Bmw. - ข้อดี - สวย ขับดีมาก
ข้อเสีย - เล็ก แคบ กินน้ำมัน แพง อะไหล่ก็แพงกว่า
ประมาณนี้ครับ. ผมตัด 1.8i ไปเลยนะครับ เชื่อเหอะ คุณจะไม่ชอบมันอย่างแรง มีทางเดียวที่จะสนุก ชอบมัน คือต้องกด sport เท่านั้น นั่นหมายถึง กินน้ำมันโคดๆ แน่ๆ เพราะเป็นเครื่องเก่า ไม่มีเทอร์โบ ได้ 6-7 โลลิตรก็หรูแล้วครับ บางที bmw ก็ไม่ได้ดีพอจะซื้อทุกรุ่นนะ ขนาดผมเป็นแฟนพันธ์แท้ bmw ยังขอถอยเลย ถ้า x1 2.0d พอได้ แต่ก็แคบมาก
สรุปนะ 2 ตัวนี้ ผมเชียร์ CRV 2.4 2wd สุดใจครับ. นอกจากจะ up x1 ไป 2.0d แต่แพงกว่า crv. 2 เท่า
-
เครื่องเก่า ไม่มีเทอร์โบ ได้ 6-7 โลลิตรก็หรูแล้วครับ บางที bmw ก็ไม่ได้ดีพอจะซื้อทุกรุ่นนะ ขนาดผมเป็นแฟนพันธ์แท้ bmw ยังขอถอยเลย ถ้า x1 2.0d พอได้ แต่ก็แคบมาก
กดโหมด Sport แล้วรถติดรึเปล่าครับ - -
ผมวิ่ง 120-130 คือวิ่งตามใจเลย แซงปกติ ก็ประมาณ 9-10 โลลิตรนะครับ ปกติน้อยกว่านี้ถ้า 100-110 (11-12 โลลิตร ส่วนมากจะอยู่เท่านี้ ไม่ใช่รถติด)
ตัวเบนซินนะครับ
ส่วนมวยคู่นี้ AutoBild ก็นำมาเปรียบเทียบจริง ๆ อย่างข้างบนว่า กับ VW และ Audi อีกตัว ก็พอได้ครับ ลักษณะคล้ายกัน
-
ุ6-7 โล ต่อ ลิตร ผมว่าก็พูดกันเกินไปมั้งครับ E46 318i ในเมืองผมเครื่องเก่ากว่ามากกกกกก ยัง 8 โล ลิตรเอง และไม่ใช่คนขับรถช้าด้วยนะครับ
-
X1 ได้ภาพลักษณ์ ;D
-
x1 ครับถ้าคู่นี้เคยขับแล้วฟิลลิ่งยุโรปมากครับติดอย่างเดียวคือพวงมาลัยหนักไปหน่อยแต่เห็นบอกว่าตัวใหม่แก้แล้วนะครับ
ผมดูยังไงก็ bmw นะคู่นี้...
-
ุ6-7 โล ต่อ ลิตร ผมว่าก็พูดกันเกินไปมั้งครับ E46 318i ในเมืองผมเครื่องเก่ากว่ามากกกกกก ยัง 8 โล ลิตรเอง และไม่ใช่คนขับรถช้าด้วยนะครับ
ลักษณะรถต่างกันครับ suv ตัวจะหนักกว่า ยิ่งหากเจอรถติดในเมือง แบบใช้งานปกติ เช้าไปทำงาน เย็นกลับบ้านเวลาปกติ รถเยอะๆ 6-7 โลลิตร ไม่แปลกนะครับ crv ผมใช้เจอรถติด ได้ 6 โลลิตรเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ ครับ
ศูนย์ BMW ใกล้สุดอยู่ ชลบุรี เลย ทำมาค้าขายด้วย ต้องหาวันเหมาะๆ ไปติดๆ กันครับ
ใครมีความเห็นอะไร ต่อเลยนะครับ ;D
-
ไปลองทั้ง 2 คันดีกว่าครับ
ส่วนตัวผม
เลือก CR-V นะ
-
CRV + LPG ได้ประหยัดละ
เปลี่ยนโช๊คอัพดีๆ เปลี่ยนยางดีๆซักชุด ขับดีขึ้นเยอะแล้วครับ
-
ตัว autobild thailand พึ่งมีลงไปครับ... และตอนไปเยอรมันผมก็ได้ดู magazine ด้วย เขาเทียบ BMW X1 xDRive20d , Honda CR-V 2.4 d, Audi Q3 2.0 Tdi และ Volk. Tiguan โดยทั้ง magazine ทั้ง 2 เล่มผมอ่านแล้วเขียนได้ดีและไปในทางเดียวกัน
หากคุณรัก BMW ก็เลือกไปตามใจครับ แต่หากเอาภาพรวมการประเมิณผล CR-V ชนะ X1...
x1 ถูกโจมตีไปเยอะในตัวนี้ให้รอตัวใหม่ปลายปีหน้าครับ
และต้องบอกเลยว่ามาตราฐานรถ ราคา คือ สิ่งที่เราต้องพิจารณา โดย CR-V ที่ยุโรปต่างจากเราไม่มาก
โดยรายละเอียดลักษณะการใช้งานเขาระบุไว้ต่างกันชัดเจน x1 ชอบเก๋งแบบออก sport ดูลุยได้บางแต่ไม่ขนาด SUV
ส่วน CR-V รถครอบครัว
ส่วนราคารถนี่ หากวัดจริงๆเอาที่เยอรมันเลยราคาไม่ต่างกันมากด้วยครับ... ส่วนบ้านเราราคามันต่างกันเพราะกำแพงภาษี
ทางที่ดีไปลองขับดูครับ BMW นี่ถ้ามีเงินสด หรือ statement ผ่านไปขอลองกี่ทีเขาก็ให้ครับ ไม่ต้องกลัว...
-
ออกนอกเรื่องหน่อยครับ ไม่ลอง แคปติว่า ดูเหรอครับ พอฟัดพอเหวี่ยงกับ x1 เลย
แต่ต้องเป็นดีเซลนะครับ
-
Bmw ครับ แข็งแรงกว่า แอรแบคครบๆ
ไม่เคยขับ x1 แต่ลองนั่ง สบายดีนะครับ
Crv แบบรถยี่ปุ่น โยนๆ ลอยๆ
-
มีญาติเคยตัดสินใจเหมือนกันครับแต่เป็น Captiva 2.0 ltz
สุดท้ายได้ Captiva เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าร่วม 200k + อ็อพชั่นของ x1 ที่โดนตัดออกไปจน . . . :-\ แม้แต่กระจกมองข้างยังต้องพับมือ ::)
-
มีญาติเคยตัดสินใจเหมือนกันครับแต่เป็น Captiva 2.0 ltz
สุดท้ายได้ Captiva เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าร่วม 200k + อ็อพชั่นของ x1 ที่โดนตัดออกไปจน . . . :-\ แม้แต่กระจกมองข้างยังต้องพับมือ ::)
ลองคิดดูเล่นๆครับ
ขับ X1 ไปจอดบนลานจอดแคบๆของห้างสรรพสินค้าแห่งนึง
ซึ่งสายตาของยามและคนอีกหลายคนแถวนั้นจับจ้อง เพราะความเป็นรถใบพัดฟ้าขาวของมัน
แต่เมื่อจอดแล้ว เจ้าของรถคันนี้ต้องลงมาเอามือพับกระจกมองข้าง
โอ้ว มาย ก็อด! ผมคนนึงละรับไม่ได้
-
x1 18i ผมว่าได้แค่ภาพลักษณ์ กับ ช่วงล่างแน่นๆตามสไตล์จริงๆครับ
นอกนั้นไม่ต้องพูดหรอก
ถ้าคันเดียวของบ้าน x1 ครับ ไหนๆจะมีแล้ว ขอพรีเมี่ยมไว้ก่อน
ถ้ามีหลายคัน หรือ มียุโรปอยู่แล้ว จัดไป CR-V
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ (เอาไปใช้ประกอบการตัดสินใจจริงๆ ครับ)
สรุปออกมาที่ CR-V 2.4EL 4WD นั่นแหละครับผม ด้วยเหตุผลด้าน Options ขนาด อัตราเร่ง
แต่ไม่ได้ทดลองขับเลยสักคันครับ เป็นข้อจำกัดของการอยู่ต่างจังหวัดจริงๆ ไม่มีรถลองเลย :-[
ขอบคุณทุกท่านจริงๆ ครับ
-
ผมว่า พาทางบ้านไปนั่งก่อน แล้วจะชอบ CR-V ครับ เพราะมันกว้่างกว่า เอนกประสงค์กว่านะ รถ SUV ในความคิดผมคือ นั่งสบาย กว้างขวาง พาทุกคนไปได้
ไม่จำเป็นต้องขับสนุกมากมายนะ อีกอย่างศูนย์บริการ ค่าบำรุงรักษาคงถูกกว่าเยอะมาก
เมื่อเทียบกับค่าบำรุงรักษา BMW นี่พังขึ้นมา ถึงขั้น ซีด เลยทีเดียว
แต่ BMW ก็ดีอย่างคือ ได้ภาพลักษณ์ความหรูหรา
-
ผมชอบ CRV มากกว่านะ มันกว้างกว่า X1 พอมันวิ่งอยู่บนถนนมันสวยกว่าเยอะ(ความเห็นส่วนตัว) แต่ต้องล้อตัวท๊อปนะ โดนๆเลย
-
ถ้าเทียบ CR-V กับ BMW X1 sDrive 18i
เลือก CRV ถูกต้องแล้วครับ ถ้าคิดเรื่องค่าเสื่อม ราคาขายต่อ หรือใช้ยาว
เรื่องค่า Maintenance นี่ไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ BM ได้หล่อ หนึบ ทน แต่อาจจะไม่ตอบโจทย์
ต้องดูว่าอะไรตอบโจทย์ในใจของคุณมากกว่า
แต่ถ้า X1 sDrive20d ถ้าตัวนี้ผมยกนิ้วให้ครับ
ผมทดสอบขับของเพื่อนมาแล้วครับ แรงกว่า ประหยัดกว่าครับ
แต่ก็ต้องแลกกับราคาที่สูงกว่าและค่าบำรุงรักษาที่มากกว่า
-
มีญาติเคยตัดสินใจเหมือนกันครับแต่เป็น Captiva 2.0 ltz
สุดท้ายได้ Captiva เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าร่วม 200k + อ็อพชั่นของ x1 ที่โดนตัดออกไปจน . . . :-\ แม้แต่กระจกมองข้างยังต้องพับมือ ::)
ลองคิดดูเล่นๆครับ
ขับ X1 ไปจอดบนลานจอดแคบๆของห้างสรรพสินค้าแห่งนึง
ซึ่งสายตาของยามและคนอีกหลายคนแถวนั้นจับจ้อง เพราะความเป็นรถใบพัดฟ้าขาวของมัน
แต่เมื่อจอดแล้ว เจ้าของรถคันนี้ต้องลงมาเอามือพับกระจกมองข้าง
โอ้ว มาย ก็อด! ผมคนนึงละรับไม่ได้
งง มันพับด้วยมือเมื่อไหร่เนี่ย ปุ่มกดก็อยู่ตรงกระจกไฟฟ้าอ่ะ