Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SauceNR ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 09:47:44
-
ของโตโยต้ายาริสน่ะครับ คือไปถามอู่ที่รู้จักมาเค้าบอกว่าต้ิงสั่งทางพี่โตซึ่งราคาอยู่ที่4หมื่นนิดๆ
ผมเลยกลัวว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาไหม กลัวจะวิ่งตกกว่าเดิมไปอีก
-
โหๆๆๆๆ อู่แถวบ้านของ+ค่าแรง หมื่นกว่าๆเองครับ
-
แล้ว Swift ผมล่ะครับ หาได้อู่ไหนบ้าง :'( :'( :'(
-
ลองเข้าไปในคลับดูมั๊ยหล่ะครับ เผื่อมีคนที่อยากเปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาเป็นออโต้จะได้เสียแค่ค่าเปลี่ยนไม่ต้องเสียค่าเกียร์หรือให้ง่ายกว่านั้นก็แลกรถกันครับส่วนต่างก็คุยกัน
-
ประสบการณ์ของ
การแปลง A/T เป็น M/T
(สำหรับรถผม Accord ท้ายก้่อนเดียว)
-ครัทช์ต้องได้ CENTER
(ถ้าไม่เนียนอีกสักระยะปั้มครัชบนจะรั่ว
และถึงจะเปลี่ยนใหม่อีกไม่นานก็จะรั่วอีก)
-ระยะห่างจากแป้นเบรกต้องมาตรฐาน
(ระยะห่างจากแป้นเบรกกับแป้นครัทช์มาตรฐาน
และยังสามารถมีพื้นที่สำหรับติดที่พักเท้าซ้ายได้)
-โครงสร้างในคอนโซลของ M/T จะทำมาโดยเฉพาะ
และจุดยึดเฉพาะทำให้ที่แป้นครัทช์แข็งแรงกว่าแบบ A/T แปลงมา
- จุดยึดหูหิ้วเกียร์ของ A/T และ M/T ของผมมันมีระยะไม่เท่ากัน
รถผมต้องเจาะใหม่
น่าจะประยุกต์
ประเด็นเหล่านี้กับรถของคุณ Saloshh ได้่บ้างครับ
-
จากประสบการณ์ ในนิววีออสคลับ
ซื้อรุ่น G เพราะอยากได้ตัวท๊อป
เกิดอยากแรง อยากซิ่ง
ไปหาพวกรุ่น MT สามารถสับได้ครับ
ไม่ต้องซื้อใหม่ แค่หาเนื้อคู่ซักคัน เอาไปเปลี่ยนกันได้เลย
ตามมรรยาทแล้ว คนที่เป็น MT จะเอา AT จะต้องออกค่าแรงให้(เพราะได้ออโต้ที่ราคาแพงกว่า)
หรือถ้าแฟร์ๆก็หารค่าแรงคนล่ะครึ่ง
อย่าลืม สับเรือนไมล์ด้วยนะครับ สำหรับคันที่เป็น AT-MT ต้องตั้งคาคลัชดีๆ
ไม่ยากครับ ประมาณ 2 วันก็เสร็จ
พี่ในคลับ วีออส รุ่น G เกียรธรรมดา เอาไปแต่งแรง
(แกมีเงินซื้อ BMW ได้สบายๆ แต่อยากแหวกแนว ชอบรถเล็กแต่งแรงมากกว่า)
ทุกวันนี้ ผมว่าค่าของ เกจวัด โช๊ค ยาง ล้อ คลัช ของแต่งอื่นๆ คงแพงกว่าราคารถแล้ว
อยากแรง เชิญครับ (ยาริส อย่าลืมตั้งคันเร่งดีๆนะครับ ไม่งั้นมันดีเลย์แล้วออกตัวดับง่ายมากๆ)
-
รถผม เปลี่ยนจากAT เป็นMT จบไป6หลักครับ :'(
ทั่วๆไปที่ต้องใช้คือ
เกียร์
ฟลายวีล
คลัชท์ พร้อมหวี
ปั๊มคลัชท์บน ล่าง
ขาเบรค คลัชท์มาทั้งชุด
shift mechanism ชุดคันเกียร์
ชุดสายน้ำมันคลัชท์จากปํีมบน ไปปั๊มล่าง
** จุดนี้คือแล้วแต่รถนะครับ เพลาข้าง ซ้ายขวา หน้าหลัง เพลากลาง
โมดิฟาย หลอกสัญญาณ เกียร์P ให้แปลงมาใส่เกียร์ธรรมดาให้สตาร์ทติดได้
ยางแท่นเกียร์
โมดิฟายอุโมงค์เกียร์
หลักๆที่ต้องใช้ ที่ของผมมันแพงเพราะ 1.รถผมหาของบ้านเราไม่ได้ต้องสั่งขึ้นเรือมาจากต่างประเทศทั้งชุด ชุดคลัชท์ผมสั่งเป็นของโมดิฟายมาทั้งชุด
ปั๊มบน ล่างเบิกใหม่ อุปกรณ์ที่เก่าหรือใกล้ถึงอายุผมเปลี่ยนทีเดียว เบ็ดเสร็จทะลุยอดที่เตรียมเอาไว้ครับ ใช้เวลา1ปีในการสะสมของจากต่างประเทศ และขนส่ง
เข้ามาบ้านเรา ใช้เวลาทำ4วัน จริงๆมันช้าตรงการทำอุโมงค์เกียร์และพ่นกันสนิม ทุกอย่างแค่bolt on 90% ครับ