Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 12:54:56
-
สามารถทำได้ไหมครับและยุ่งยากไหม คือชอบขับ 4 แต่อยากได้เครื่องยนต์แปลกใหม่แรงๆ ครับ
-
"อยากได้เครื่องยนต์แปลกใหม่แรงๆ"
ผมว่าถ้างั้นเอาตัว 2.5 ไปแต่งจะดีกว่านะครับ
ถ้าแปลงเป็นขับสี่ได้คงยุ่งยากไม่น้อยเลย
เอาตัว 2.5 ดีเซลไปทำกล่อง แรงกว่า 3.0 V6 แน่ๆ ประหยัดกว่าด้วยครับ
-
"อยากได้เครื่องยนต์แปลกใหม่แรงๆ"
ผมว่าถ้างั้นเอาตัว 2.5 ไปแต่งจะดีกว่านะครับ
ถ้าแปลงเป็นขับสี่ได้คงยุ่งยากไม่น้อยเลย
เอาตัว 2.5 ดีเซลไปทำกล่อง แรงกว่า 3.0 V6 แน่ๆ ประหยัดกว่าด้วยครับ
ตามนี้เลยครับ ถ้าอยากได้ขับ4 เล่น2.5Vg ดีกว่าครับ ขับ4จบจากโรงงาน อยากแรงก็ทำกล่อง ดันราง บลา บลา รถแรงได้ในงบที่ไม่แพง.(ความจริง2.5ความแรงกับรถก็ขับพอสนุกได้+พอดีกับลักษณะรถอยู่แล้ว) เพราะการที่จะเอา3.0V6 มาแปลงใส่ขับ4 ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะครับ ชุดเฟืองชุดเพลา ชุดเกียร์ ชุดควบคุม ทำแล้วไม่จบก็เสียดายรถเสียดายเงินเปลื้องเวลาครับ..ความจริงถ้า จขกท.ไม่ใด้ใช้ลุยจริงๆ ขับ2ก็พอครับ โดยส่วนตัวใช้ปาขับ4ก็แถบไม่ได้ใช้ขับ4เลย ถ้าเป็นผมคิดคือ ถ้าไม่ได้ใช้งานในทางรุกรังโหดๆ +ลุยดินลุยโคลน ก็เล่น3.0ขับ2 แต่ถ้าต้องการใช้งานลุยจริงๆ2.5ขับ4เลยครับ :)
-
ช่วงล่างควรทำจบจากโรงงานครับ ถ้ามาทำเองยุ่งยาก ดีไม่ดีบานปลาย มาแต่งเครื่องทีหลังง่ายกว่าครับ
-
อย่าเลยครับ
ของไม่มาจากโรงงานแล้วเกี่ยวกับระบบรถแทบทั้งคัน
เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ
ผมก็เห็นด้วยกับพี่ๆ เอา2.5 4*4 ดีกว่าครับ จับดันราง จูนกล่อง ปลดบูส แค่นี้ก็แรงกว่าเยอะแล้ว
ไม่พอใจก็เอาหอยใหญ่ๆยัดลงไปแทนหอยเก่า