Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-din ที่ ตุลาคม 25, 2009, 20:47:05
-
มันคือระบบอัดอากาศทั้งคู่ใช่ป่าวครับ แต่มันต่างกันไงอ่ะคับ
-
supercharger เอา byproduct จากสายพาน ที่ปั่นจากเครื่อง เป็นแหล่งพลังอัดอากาศเข้าไป
turbocharger ใช้ไอเสียปั่นใบพัด เพื่อเป็นกำลังในการอัดอากาศ ครับ
-
เอาเท่าที่รู้ละกันครับ
ซุปเปอร์ชาร์จ ใช้แรงจากเครื่องยนต์ในการขับเทอร์ไบน์อัดอากาศเข้าห้องเผาไหม้
ข้อดี อัตราตีนต้นดี มาไว
ข้อเสีย ขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก และ กินแรงเครื่องที่รอบสูง
เทอร์โบชาร์จ ใช้แรงขับจากไอเสียไปขับเทอร์ไบน์เพื่ออัดอากาศเข้าห้องเผาไหม้
ข้อดี ปลายไหล น้ำหนักเบา ขนาดเล็ก ไม่กินที่ในห้องเครื่องมากนัก
ข้อเสีย รอรอบ (แต่ข้อเสียนี้ถูกแก้ไขด้วยเทอร์โบแบบแปรผัน)
อนึ่ง มีเทอร์โบที่ใช้ไฟฟ้าในการปั่นเทอร์ไบน์ด้วยนะครับ แต่ไม่ทราบว่าข้อดีข้อเสียเป็นไง
-
;D ;D ;D.............thanks for the good stuffs..................
yogibear
-
อืม ขอบคุณมากเลยคับ
-
Turbo set dd ก็มาตั้งแต่รอบต่ำๆๆ ได้นะครับ แต่ว่าขีดสุดจะไม่มากเท่าไหร่