Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monn ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2013, 21:37:25
-
วันเสาร์ พอดีโทรไปคุยกับเซลส์ ที่เพิ่งออก f30 เรื่องทะเบียน คุยไปคุยมา อย่างกระทู้เก่าๆ ที่ผมได้พูดถึงว่า กำลังจะมอง SUV สักคันราคาไม่เกิน 2.5 ล้าน ช่วงปลายปี ถึงต้นปีหน้า เลยลองถามเซลส์เรื่อง x1 และ x3 อีกที เซลส์บอก เข้ามาลองได้เลย มีให้ลองทุกรุ่น เอาหละสิ อยากมาก นัดด่วน เสาร์บ่าย เลยจัดเต็ม พาภรรยาและลูกไปลองด้วยเลย จะได้ตัดสินใจกันถูก
ตัวแรก ลอง x3 2.0d ตอนนี้มีรุ่นเดียว แต่ยังไงถ้าเอาคงรอ minor เพราะน่าจะมีประตูไฟฟ้ากะอะไรเพิ่มนิดหน่อย BMW รอตัวปรับส่วนใหญ่จะดี
ขับเส้นพระราม 2 รถกว้างขวาง นั่งสบาย ขับ mode comfort อย่างเดียว ไม่ได้ปรับอะไร ลองเหยียบ ด้วยตัวรถขนาดนี้ ยังดึงได้สะใจมาก กดเป็นมา อย่างที่คุณ Jimmy! ทดสอบ ความประหยัด ได้เกิน 16 โลลิตร ถือว่าสุดยอดมาก เพราะรถใหญ่มาก และเครื่อง 2.0ยุโรปนี่ สุดยอดจริงๆ การขับต่างๆ ไม่ต่างจากการขับ CRV เลย แต่การทรงตัวสุดยอดจริงๆ ไม่โคลงเลย เร่งแซง แต่ติดนิดนึงคือ ตอนกด มันจะหน่วงๆ นิดนึง น่าจะเพราะตัวมันใหญ่ แต่แปปเดียวครับ แล้วมันก็มาให้ใช้เต็มๆ จริงๆ ลองขึ้นคอสะพาน ซึ่งเคยขับ CRV ลอยทั้งรถทั้งคน แต่ x3 โดดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ คนบนรถยังอยู่บนเบาะตลอด มีโยน แต่ไม่ลอย ช่วงล่างดีจริงๆ ได้ลองนั่งข้างหลังด้วย กว้างขวาง สบายมาก จนตัวเล็กผม หลับไปเลยทีเดียว อุปกรณ์ข้างใน เหมือนที่คุณ JIMMY! ทดสอบครับ ไปหาอ่านดูได้ คล้ายๆ กับ F30 ให้มาเหมือนกันเด๊ะ เพิ่มเบรคมือไฟฟ้า กะ auto hold ซึ่งน่าสนใจมาก ตอนรถติด ที่เหลือก็เหมือน BMW รุ่นปัจจุบันทั้งหมด เสียอย่างเดียว เท่านั้น คือเสียงเครื่อง ดังกว่าที่คิด และดังกว่า f30 มากมาย ถึงแม้จะเป็นตัวเดียวกัน โดยเฉพาะตอนที่ผมกดลาดรอบดู มันดังมากๆ ใกล้เคียงกับ d max ของน้องเลยทีเดียว พอจอด เซลส์ยังยังเลย ไม่อยากเปิดกระโปรงให้ดูเลย มันจะเห็นว่าสั่นมาก แต่เราไม่รู้สึก ใช้ไปก็ชิน หุหุ
คันที่ 2 ลอง x1 1.8i เบนซิน (ไม่รู้ตอนนี้เรียกรุ่นไร แต่จากนี้ x1 จะมีแต่ เบนซินรุ่นถูก 2.149m กับ ดีเซล 2.79m เท่านั้นครับ)
x1 เบนซิน ได้รูปโฉมงาม แต่เครื่องเบนซินรุ่นเก่า ไม่มีเทอร์โบ พร้อมกับ แค่เกียร์ 6 สปีด ก็คือ e90 อย่างที่เคยบอกไปตลอด ส่วนข้างใน ก็แคบกว่า f30 อาจจะไม่มาก แต่คือแคบกว่าแน่นอน ด้านหลังที่เก็บของก็ไม่ได้กว่างกว่า f30 เลย ดูเหมือนจะไม่ค่อยตอบโจทย์ที่อยากได้รถครอบครัว ใหญ่ๆ สไตล์ SUV และอุปกรณ์ไม่มีไรให้เลย ไม่มีจอ ไม่มีไรให้เล่น ขับอย่างเดียว ก็ตามราคาครับ พอลองขับอีกที (เคยลองแล้ว ตอนนั้นยังไม่ได้ f30) บอกได้เลยว่า ตัดทิ้งครับ เร่งไม่ขึ้น เหนื่อย ต้องกด kick down เท่านั้น ไม่มี mode ให้เล่นได้ ดังนั้นต้องอาศัยการกดลึกอย่างเดียว แน่นอน พอลองกด ก็มาครับ แต่รอบพุ่งไป 4000 up แล้วอัตราบริโภคจะเท่าไหร่หนอ ไม่อยากคิด เบนซินด้วย เลยกลับเข้าโชว์รูมแบบแอบเซ็ง ราคาดีทีเดียว แต่... ต้องตัดทิ้งไป
เลยว่าจะไม่ลอง x1 2.0d ละ เซ็งกับตัวเบนซิน แต่เซลส์บอก มัน LCI แล้วนะ เครื่อง f30 นะ เกียร์ด้วย อุปกรณ์ก็เหมือนเลย เลยเอ๊ะ น่าสนนะ เลยไปลองก็ได้ ไหนๆ ก็มาละ ได้ลองให้ครบ จะได้ตัดสินใจถูก ข้างในดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่มีจอกับ idrive ทำให้รถดูดีขึ้นอย่างมากมาย รวมถึงเกียร์ไฟฟ้าด้วย พอได้ลอง เออแฮะ แปลก เครื่องเดียวกับ x3 แต่ทำไมเงียบกว่าเยอะ พุ่งกว่า คงเพราะตัวเล็กกว่า และขับแค่ 2 ล้อ (x3 ขับ 4) น่าจะเป็นเหตุผลหลัก เลยกลายเป็นชอบการขับของ x1 2.0d มากมาย ฟิลใกล้กับการขับ f30 เลย แต่อย่างว่า มันก็ series 3 ยกนิดหน่อย สุดท้าย กลายเป็นประทับใจ ตัวนี้ที่สุด จากการไปลองขับ
ตอนนี้เลยเป็นอะไรที่ปวดหัวหนัก เพราะ ชอบขนาดของ x3 แต่ชอบราคาและการขับของ x1 มากกว่า แต่ x1 แคบเกินไป คงไม่ไหว หากต้องจ่าย 2.79m แล้วเล็กกว่า f30 น่าจะไม่คุ้มเท่าไหร่ แต่จะกระโดดไป x3 3.59m และอาจจะเป็น 3.69m หรือมากกว่าสำหรับ LCI อาจจะเกินไปมาก ตอนนี้เลยคิดว่าจะทำยังไงดี จะพยายามเก็บเงินปีนให้ถึง x3 ทีเดียวจบ หรืออาจจะต้องตัดใจ ไปเอา CRV ตัวทอป แทน เพราะหารถราคา 1.5-2.5m SUV นี่ไม่มีจริงๆ volvo มีแต่คนบอกให้ห่าง ไม่ได้กังวลเรื่องที่ทุกคนกลัวกัน แต่ประเด็นสำคัญคือ แฟนไม่ชอบรูปร่าง และพอใช้ BMW ตอนนี้ก็ติดใจแล้ว มานั่งปวดหัวไปอีกนานเลยแน่ๆ
-
Crv 2.4 4wd เลยครับ ถ้าเทียบด้าน option มากกว่า X1 1.8i จะมีด้อยกว่าก็แค่ช่วงล่าง การเก็บเสียง แต่วัสดุภายใน ด้อย กว่านิดเดียว ครับ
-
ก่อนผมจะจอง f30 ก็ได้ลอง x1 20d เหมือนกันครับ ผมว่าเบาะหลังนั่งไม่สบายมากๆ
-
ถ้าไหวไป X3 เลยครับตอบโจทย์เจ้าของกระทู้ตรงๆเลยยกเว้นราคา
ส่วนถ้าถอยราคาลงมาถ้าไม่เอา X1 รอดู CX-5 อีกคันครับ
-
เก็บเงินดีกว่าครับ X1 เอามาไม่ตอบโจทย์ แคบไปหน่อย ข้างในวัสดุงั้นๆ
X3 ใช่ แต่เกินงบ ก็เก็บเงินรอ MC ไปพลางๆครับ ถ้าไม่รีบใช้นะ
กรณีพ่อผมนะครับ ประมาณช่วง E60 ออกมาแรกๆ อยากได้มาก แต่คุณแม่เบรกไว้ก่อน บอกว่าเก็บเงิน รอให้ผมเข้ามหาลัยก่อนแล้วค่อยซื้อ ออดแคมรี่คัวที่แล้วใช้ไป จนตอนนี้ได้ F10 มาแทน และ F30 กำลังตามมา คุ้มค่าที่รอครับ ดีกว่า กว้างกว่า แต่ต้องรอนิดนึง ช้าๆได้พร้าเล่มงามครับ ;)
-
ผมว่าเก็บเงินไปเรื่อยๆค่อยจัด X3 เลยครับ
จบทุกปัญหา
-
ที่บ้านเพิ่งได้รับ X3 มาเหมือนกันครับ(หลังจากจองมา 1 ปีนิดๆ) แฮปปี้มากกกทั้งอัตราเร่งและเรื่องการบริโภคน้ำมัน
ติอยู่ 2 อย่างคืองานประกอบภายในไม่ค่อยประทับใจเลยครับ คราวกาวหรือการเย็บเบาะดูไม่ค่อยเรียบร้อย
อีกข้อคือเวลาขับเร็วแล้วรู้สึกโครงๆไปหน่อย คันที่แล้ว H3 นี่ขับแล้วมั่นใจมากแต่สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว :P
-
ส่วนตัวผม X1 เทียบกับ CRV ผมจิ้มไปที่ CRV แบบไม่คิดมากเลยครับ
CRV ที่มีขับ 4 (ถึงจะเป็นแค่ขับ 4 ไม่เต็มร้อยก็ตาม)
ก็ทำให้สมรรถนะของรถดีขึ้น ในแง่ของความปลอดภัย ทั้งการทรงตัว และบนทางเปียก
สมรรถนะ ปรับแต่งกันได้ครับ
จับ CRV ใส่โช๊คดีๆ ยางดีๆ มันก็เกาะพอๆกับ X1 ครับ
เครื่องเสียงทำได้ อุปกรณ์ ออฟชั่น หาเพิ่มได้
แต่ความกว้าง ประโยชน์ใช้สอย ไม่รู้จะทำเพิ่มยังไง
-
ถ้ารถครอบครัวก้อคงจะต้อง X3 เลยนะครับผมว่า
X1 มันเปนรถเหมือนจะครอบครัว ;D
-
ไม่ลอง มอง captiva diesel บ้างล่ะครับ 1.79 ล้าน สำหรับตัวท็อป
เรื่องการขับอยากให้ ท่าน จขกท. ไปลองครับ ดีกว่า CRV และใกล้เคียง x3 พอสมควรครับ
-
ไม่ลอง มอง captiva diesel บ้างล่ะครับ 1.79 ล้าน สำหรับตัวท็อป
เรื่องการขับอยากให้ ท่าน จขกท. ไปลองครับ ดีกว่า CRV และใกล้เคียง x3 พอสมควรครับ
มีคนพูดถึงเยอะมาก แต่แฟนยังติดยี่ห้อพอควร ความหมายคือ มองทั้งเรื่อง service ราคาขายต่อ รวมถึงศูนย์ที่ใกล้บ้านด้วยครับ แต่อาจจะหาโอกาสไปลอง เพราะมีเวลาเลือกอยู่ครับ :D
-
อยากแนะนำ XC60 ไว้เป็นตัวเลือกด้วยเหมือนกันนะครับ เพราะตอนผมไปฝรั่งเศส เช่าเจ้านี่ขับไป 2พันกว่ากิโล วิ่ง 180-200 ยังสบายๆเลยครับ
แล้วเบาะหลังมันก็ดีกว่า X3 ตัวนี้อยู่มากพอสมควรเลยครับ การประกอบก็okเลย
ส่วนตัวที่บ้านก็เคยใช้ XC90 มานะครับ ถือว่าเป็นรถที่ไม่งอแงเลย ขับก็ok ติดแค่กินน้ำมันมากเกินไปแค่นั้นอะครับ
-
ไปลอง Captiva อาจจะชอบก็ได้นะครับ ดีเซลประหยัดใช้ได้
-
แฟนเคยเลือกมาใช้ระหว่างรอคลอด X328i กับ CR-V
สรุปได้ CR-V มาใช้ครับ
-
เก็บตังรอ X3 ครับ หรือไม่ก็อยากให้ลอง XC60 เหมือนกันนะครับ มันก็สวยเหมือนกันน๊าาาาา....... ;D
-
เก็บตังรอ x3 ดีกว่าครับ แต่จริงๆผมว่า x1 diesel นี่ก็เหลือๆนะครับ คุ้มราคาดี
ติงนิดนะครับ เวลาไปทดสอบรถไม่น่าพาภรรยากับลูกไปด้วยเลย เท่าที่ฟัง คุณคงกดเต็มที่เหมือนกันบางที มีกระโดดสะพานด้วย รถเราก็เพิ่งเคยขับครั้งแรก ระยะเบรค ระยะเร่งก็ยังไม่คุ้นชิน ความชำนาญยังไม่มี ถ้าเป็นอะไรไป ไม่อยากคิดครับ เราคนเดียวไม่พอ ยังพาครอบครัวไปเสี่ยงอีก ผมว่าไม่ควรนะครับ
-
เก็บตังรอ x3 ดีกว่าครับ แต่จริงๆผมว่า x1 diesel นี่ก็เหลือๆนะครับ คุ้มราคาดี
ติงนิดนะครับ เวลาไปทดสอบรถไม่น่าพาภรรยากับลูกไปด้วยเลย เท่าที่ฟัง คุณคงกดเต็มที่เหมือนกันบางที มีกระโดดสะพานด้วย รถเราก็เพิ่งเคยขับครั้งแรก ระยะเบรค ระยะเร่งก็ยังไม่คุ้นชิน ความชำนาญยังไม่มี ถ้าเป็นอะไรไป ไม่อยากคิดครับ เราคนเดียวไม่พอ ยังพาครอบครัวไปเสี่ยงอีก ผมว่าไม่ควรนะครับ
เอ่อ เต็มที่ของผมคือ ช่วงเร่ง เหมือนเร่งแซงหนะครับ ความเร็วไม่ถึง 100 เลยครับ รถไม่ได้เยอะ แค่อยากลองหนะครับ ที่ให้ไปด้วยเพราะจะเป็นรถครอบครัว ไม่งั้น เดี๋ยวซื้อแล้วไม่ถูกใจ เหมือนที่ออก f30 ครับ ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่ ... ไรอย่างงี้ เลยไปด้วยกันหมดดีกว่า ขอบคุณในความหวังดีครับ ผมก็คงไม่เสี่ยงกับครอบครัวแน่นอนครับ หรือแม้แต่ผมไปคนเดียว ก็ไม่เหยียบเกิน 120 ครับ
ปล. x1 เบาะหลังมันแคบ นั่งไม่สบายจริงๆ นะครับ ราคาได้ แต่ติดห้องโดยสารเล็กจริงๆ ไปเอา CRV น่าจะคุ้มกว่าเลยครับ แต่ก็นะ ได้ขับขี่ BMW ก็อีกฟิล เนี่ยครับ ปวดหัวเลย อิอิ
-
เพิ่งรับ X3 มาครับ ช่วงล่างเทพจริงๆโดยเฉพาะโหมด sport. คิดไม่ผิดเลยที่ปล่อย XC60 ออกไป
-
CX5
CX9
Xtrail ใหม่ (อันนี้คงยาก)
ทดลองขับระหว่างรอ X3 MC ครับ
เผื่อเปลี่ยนจายยยย อิอิอิ