Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kris Trinitron ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 00:20:57
-
จากที่คุณจิมมิ่ได้ลองขับมา ช่วยให้คะแนนหรือเรียงลำดับ ความมั่นใจในการขับขี่ของพวงมาลัยทั้งความเร็วต่ำและสูง ของรถเหล่านี้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าจ้าา :)
CRV G4 2.0
New Ford Focus 2.0
Cruze 1.8
Toyota Altis 1.8
Mazda 2
-
ความมั่นใจในการขับขี่ของพวงมาลัย หมายถึงอะไรเหรอครับ งงแหะๆ
ขับมาแต่ Focus กับ Mazda 2
ผมว่า มาสด้า 2 ไวกว่า เบากว่า
แต่ของ โฟกัส จับสบายกว่า มีที่จับบริเวณ10 กับ 2 นาฬิกา ซึ่งใช้ได้ดีมากๆครับ แล้วก็หนักกว่าหน่อย
แต่ผมก็รู้จักมั่นใจทั้งคู่แหละครับ ถ้าเอาเฉพาะพวงมาลัย แค่มาสด้า 2 รู้สึกว่ามันเบาไปหน่อย แต่ถ้าเอาทั้งรถ โฟกัสก็มั่นคงกว่า เพราะรถใหญ่กว่าด้วย
-
ปัจจุบันผมใช้ cruze 1.8 อยู่น้ำหนักพวงมาลัยดีมากคับ คันก่อนใช้ Almera นี่คนล่ะโลกเลยคับ
-
ถ้าให้ผมเรียงลำดับตามความเห็นส่วนตัว มันจะเป็นดังนี้
- การตอบสนองในภาพรวมทั้งหมด รวมทั้ง น้ำหนักของพวงมาลัย ในแต่ละย่านความเร็ว
New Ford Focus 2.0
Cruze 1.8
CRV G4 2.0
Mazda 2
Toyota Altis 1.8
- Grip มือจับพวงมาลัย
Cruze 1.8
New Ford Focus 2.0
CRV G4 2.0
Mazda 2
Toyota Altis 1.8
ครับ
-
Mazda2
หน้าไวแต่มั่นใจ ขับสนุกๆ เลี้ยวมันส์ๆ
ความเร็วต่ำๆ ถอยจอด กลับรถ เปลี่ยนเลน มาสด้า2 เอาใจไปเลย
-
ขอบคุณมากครับ คุณจิมมี่และทุกคน
หลังจากสู้รบปรบมือกับที่บ้าน เค้าอยากให้ออกมือหนึ่ง มากกว่า ยุโรปมือสอง
ก็เลยกำลังหาข้อมูล CRV กับ Focus เปรียบเทียบกับ Mazda2 & Altis ที่มีอยู่
ใจไปทาง focus มากกว่านิดหน่อย คิดไม่ตก และลองขับ CRV แล้วชอบความใหญ่และ E85 แต่พวงมาลัยเบาใช้ได้เลย(ยังไม่ได้ลองความเร็วสูง)
แต่ด้วยความ Utility มากกว่า focus ด้วยราคาแพงกว่าประมาณ 1-2 แสนบาท (CRV 2.0S VS Focus 2.0 titanium+ or titanium) (ราคาไม่ค่อยเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด แต่save ได้ก็ดีเนอะ :)
แต่ focus ยังไม่ได้ลอง คงได้ลองสัปดาห์หน้า
ที่ถามพวงมาลัย เพราะชอบfeeling การขับที่มั่นใจ มุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ :D
ส่วนพวกช่วงล่วง อาจจะเปลี่ยนโช๊คแม๊ค ดีๆ ช่วยได้ แต่พวงมาลัยนี่ แก้ไม่ได้เลยครับ
-
ชอบfeeling การขับที่มั่นใจ มุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-focus เลยครับ
รองมา mazda 3 ครับ
-
คุณจิมมี่
ที่ rate CRV เหนือกว่า mazda2 แสดงว่าความเร็วสูงๆนี่ ให้ความมั่นใจมากกว่าเหรอครับ
เพราะ CRV เป็นพวงมาลัยไฟฟ้า และเบามากที่ความเร็วต่ำ สงสัยผมต้องไปลองtest drive อีกครั้งที่ความเร็วสูงซะแล้ว
-
CRV 2.0 4WD ขับในซอย สบายเบามือมาก เบากว่า jazz อีก ที่ความเร็ว 120 - 140 ก็หนักแน่น มั่นใจ ผ่อนคลาย
แถมให้เรื่อง ความประหยัด ใช้ E85 ลิตรล่ะ 22 บาท
1.เร่ง - เบรค แบบรถติดใน กทม อัตราสิ้นเปลือง 6-7 กม/ลิตร
2.ขับลอยตัว กดคันเร่งค้างที่ความเร็ว 80 - 110 อัตราสิ้นเปลือง 12-13 กม/ลิตร
3.ขับเร็ว 130 - 140 อัตราสิ้นเปลือง 10-11 กม/ลิตร
ช่วงล่าง ยาง DUNLOP ในตัว 2.4 เสียงดัง และกะด้างกว่า Bridgestone ใน 2.0
ความนุ่มนวลช้อคอับ นิ่ม-หนึบ ทำได้ดีแล้ว เทียบกับมาตรฐานฮอนด้า
-
คุณ taweek,
อัตราสิ้นเปลืองที่ว่านี้ เติม E85 หรือเติมอะไรครับ
-
CRV 2.4 2wd ผมว่า ที่ความเร็วต่ำ พวงมาลัยไวไปนิดครับ ทันใจมากครับ เวลาเร่งแซงแล้วหมุนพวงมาลัยเปลี่ยนเลน แต่ต้องมีสมาธิกับมันนิด เพราะมันไว
-
ใช้ E85 ครับ
มันทำให้ขับ CRV แบบสบายกะเป๋าขึ้นเยอะ เดาว่าต่อไปราคาคงไหลขึ้นเรื่อยๆ เพราะรถออกใหม่รองรับหมดแล้ว
คุณ taweek,
อัตราสิ้นเปลืองที่ว่านี้ เติม E85 หรือเติมอะไรครับ
-
ผมว่าพวงมาลัย CRV เบาไปหน่อยเวลาวิ่งเร็ว 130 ขึ้นไป
ด้วยความที่มันไวและเบา เลยต้องตั้งใจถือนิดนึง
-
พวงมาลัยเบาไว ไม่เท่ากันของแต่ล่ะคัน ขึ้นอยู่กับยาง และมุมล้อหน้าด้วยครับ
ของผม 2.0 4wd ขับเร็วผม โอเคเลย ชอบมาก
สิ่งเดียวที่ไม่ชอบใน CRV คือ การเร่งแซงไม่ดี แก้ไขโดยไม่ค่อยจะแซงใคร ปล่อยไหลไปตามจังหวะรถแทน กดจมไปก็กินน้ำมัน
-
สำหรับผม โฟกัสช่วงล่างดีมาก แต่พวงมาลัยผมว่าเบาไปที่ความเร็ว 100 ขึ้นไปครับ
-
ถ้า Focus เบาไปที่หลัง 100
ไปเช็คลมยางเลยครับ...เติมเกินน่าจะเยอะอยู่นะครับ