Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 07:58:04
-
อยากทราบความเห็นครับ
พอดีเห็นราคา PJS ในเวปของมิตซู
อยากทราบว่า ส่วนใหญ่ PJS ที่วิ่งบนถนนที่เราเห็นกันบ่อยๆ คือรุ่นย่อยรุ่นนี้หรือเปล่า
ช่วงนี้เห็น PJS บ้าพลังเยอะมากๆ ทั้งในกรุงเทพ ทั้งชานเมือง
ราคามันถูกกว่ารุ่น GT มากๆเลยครับ(ตั้ง 2 แสน)
มีใครใน HLM กำลังใช้เจ้ารุ่น GLS นี้บ้างมั้ยครับ
พอดีจะแนะนำให้ญาติใช้ (ปัจจุบันแกใช้ Escape 3.0 ครับ แต่เบื่อเบนซินแล้ว เลยอยากเล่นดีเซลบ้าง)
แกกำลังมอง ระหว่างฟอร์จูนเนอร์ เทรลฯ อยู่
ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 ตัวขับ 2 ราคาซัดไปถึง 1.3 ล้าน
เลยอยากแนะนำตัวนี้ให้ใช้เหลือเกิน (ราคา 1.02 ล้าน งงๆอยู่ ทำไมมันถูกจัง??)
ปล. ดูคลิปโปรโมตของเทรลฯแล้ว ไม่อยากให้ญาติซื้อมันไปใช้เลย
-
ราคานี้น่าใช้มากครับ พี่ที่โรงงานผมก็เพิ่งแนะนำให้ซื้อไปแต่ผมแนะนำตัว GT นะครับ 1.2 ล้านแต่เค้าเลือกตัว GLS 1.02 ล้านเพราะถูกกว่าเยอะจะได้รถกลางเดือนนี้แล้วเล่นดาวน์ไปตั้ง 6 แสนผมก็มองตาปริบแล้วพูดว่าดาวน์ขนาดนี้ไม่ซื้อสดไปเลยหล่ะ ;D ;D ;D ถ้าผมซื้อเองป้ายแดงก็เอารุ่นนี้เหมือนกันแหละครับสนใจโครงสร้างและช่วงล่างมากกว่าฟังก์ชันเสริมทีแรกก็คิดกับตัว 2.4 เบนซินแต่ก็นะต้องเสียตังติดแก๊สอีกระบบมากขึ้นจุกจิกกว่าเดิมแล้วยังเกียร์ธรรมาอีกแต่ถ้าซื้อมือสองจะเอารุ่น GT เพราะราคาตกแล้วแพงกว่ากันไม่มาก
ถ้าลองเทียบกับไทรทันจะดูว่าราคาก็เหมาะสมแล้วหล่ะครับ ต้นทุนเพิ่มมาอีกหน่อยที่แพงเยอะเพราะภาษี
ได้ข้อมูลจากที่นี่แหละครับเอาไปแนะนำต่อๆ ทางบ้านพี่คนนี้ซื้อสวิฟท์กับปาตามที่ผมแนะนำเลยเรื่องสีอีกตะหาก มีมาถามเรื่องฤกษ์ออกรถด้วยแต่เรื่องนี้ผมไม่สันทัดเพราะเน้นสะดวก
-
คุ้มมากครับ เครื่องยนต์ เกียร์ เหมือนกัน ขาดแค่มีถุงลมให้คนขับใบเดียว เท่านั้นจริงๆ สำหรับผม ออฟชั่นอื่นๆ ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรครับ :)
-
สำหรับผมคิดว่า รถยกสูง ไม่ว่าจะเป็นกระบะหรือPPV ควรจะมี
ระบบควบคุมการทรงตัว ( VSC TCS ESP ) อะไรทำนองนี้อ่ะครับ
ถึงแม้ช่วงล่างจะดีแค่ไหน แต่ผมคิดว่า มี ระบบพวกนี้ปลอดภัยกว่าครับ
ลองมอง ตัวเลือกยี่ห้ออื่นที่มีระบบพวกนี้ด้วย ก็ดีนะครับ
-
**นอกเรื่อง** PJS บ้าพลัง เจอมากับตัวครับ ปาดหน้าเสร็จซิ่งไปฝ่าไฟแดงต่อ ไม่รู้รีบไปไหน :( :(
-
ถือถูกและคุ้มค่ากับกับราคา ภายใน เหมือนไทรตัน ทุกอย่าง
อ๊อฟชั่นหลักๆที่ได้
แอร์มือหมุน ถุงลมใบเดียว พวงมาลัย ไม่มีมัลติฟังชั่น ไม่มีระบบฉีดล้างไฟหน้า ระบบเปิดปิดอัตโนมัติแต่ไฟหน้าโคมโปรเจคเตอร์
ไม่มีครูซ เบาะผ้า เครื่องเล่น CD Mp3 ไม่มีเซนเซอร์ถอยหลัง ระบบเบรกแบบ ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD
ประมาณนี้ครับ
2.4 GLS 922,000.-
-
เรื่องราคาถูกนั้น Marketing มิตซูชอบแข่งขันด้านราคาอยู่แล้วครับ
ส่วนเรื่องน่าใช้มั้ย ผมไม่ขอออกความเห็นแล้วกันครับ....
-
รุ่นนี้รู้สึกจะไม่มี แร็คหลังคาหรือเปล่าคะ
ส่วนตัวคิดว่า รถประเภทนี้จะไม่สวยเลยถ้าไม่มีตัวนี้ (คหสต)
-
เห็น ฟอร์ มีขับ 4x2 เครื่อง 3.0 ราคาไม่แรง ความปลอดภัยจัดครบ
มันน่าสนใจมากครับ
-
รุ่นนี้รู้สึกจะไม่มี แร็คหลังคาหรือเปล่าคะ
ส่วนตัวคิดว่า รถประเภทนี้จะไม่สวยเลยถ้าไม่มีตัวนี้ (คหสต)
ใช่ครับมันก็ดูโล้นๆ มีหลายคนที่ออกตัวนี้มาไปติดเพิ่มไม่กี่พันแต่ว่ายังไงก็ไม่สู้มาจากโรงงานหรอกครับเพราะหลายคันที่ติดไม่ดีเจอปัญหาน้ำรั่วและเรื่องสนิมกวนใจ ถ้าจะติดต้องติดแบบไม่เจาะแต่ไม่ทราบเรื่องความแข็งแรงและความสวยงามนะครับ เข้าใจว่าที่เค้าไม่ติดมาแต่แรกให้เดี๋ยวคนไม่ซื้อรุ่นแพงๆกันเพราะแค่นี้ก็สวยแล้ว
-
ตอนจะซื้อรถไว้ลุย ผมเคยดูแนวppv แต่พอจะซื้อก็เลือกกระบะ4ประตูนะ
-
ส่วนใหญ่หลายคนจะบอก รถ option น้อยไม่น่าใช้
จริง ๆ ความน่าใช้มันคือความถูกนั่นเอง ถูกกว่ากันตั้ง 200000
ถามว่าเยอะมั้ย มันก็เยอะเหมือนกันนะ บางทีไปต่อราคาเสื้อผ้าตั้งนาน ลดได้ 50 บาท
-
ออฟชั่นสมราคาครับ ความสะดวกสบายลดทอนลงไป แต่ที่ผมไม่สนใจเพราะ เรื่องถุงลมมีใบเดียว เป็นแผนให้เมียไม่อยู่ก่อนวัยอันควร
แต่ถ้าขับคนเดียวไม่เร็วมาก ลุยถนนฝุ่นบ้างแบบค่อยๆไปก็เหมาะครับ
-
ถ้าชอบก็ซื้อสิครับ
ส่วนเรื่องความปลอดภัย ก้แล้วแต่คนขับครับ
ต่อให้มีระบบมากมาย คนขับห่วย ขับรถไว ไม่ประเมินสถานะการร์ล่วงหน้า ยังไงก็ตายครับ
รถรุ่นเก่าหลายๆคันก็ไม่มีระบบความปลอดภัยเค้ายังใช้ยังวิ่งมาถึงทุกวันนี้
เอาง่ายๆลองเข้าดูที่โรงพักสิครับ ป้ายแดงทั้งนั้นที่ชนเละเทะ
-
ถ้าไม่เน้น Option ที่หายไป เทียบกับเงิน 3 แสนบาทแล้ว
ผมว่่าเป็นตัวเลือกที่ดีแล้วครับ
เงิน 3 แสนไม่ใช่น้อยนะครับ
;D ;D ;D
-
ซื้อเลยครับคุ้ม ผมพึ่งจัดให้พ่อไปสีขาวมุก 1036000 แถม ประกัน พรบ ค่าจดทะเบียน ฟรีน้ำมันเครื่อง + เชอร์วิส 3 ระยะอีก
ถ้าไม่ชอบเบาะผ้าก็ให้เชลทำเบาะหนังให้ก็ได้ครับ
อ็อปชั้นที่ + มาของ 1200000 ผมว่าไม่จำเป็นครับ
-
การที่ออฟชั่นช่วงล่างหายไป
พร้อมกับต้องตั้งราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่ง
มันเลยถูกไงครับ แต่ช่วงล่างก็เกาะถนนดีถ้าเทียบกับคู่แข่ง
ผมว่าคุ้มค่านะครับ เครื่อง เหมือนกัน เกียร์เหมือนกัน
ออฟชั่นที่หายไปถ้าไม่ซี ก็ไม่สำคัญเท่าไหร่ครับ
พวกไฟ Xenon ที่ฉีดล้างโคมไฟหน้า
-
ผมว่ารุ่น GT น่าใช้กว่านะรุ่น GLS ไม่มีถุงลม ด้านคนนั่งนี้แหละ (ฟอร์จูนเนอร์2.5G) ก็ไม่มีเหมือนกัน ราคาตั้งเกือบ 1.2 ล้าน