Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chat120912 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 02:39:17

หัวข้อ: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: chat120912 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 02:39:17
ช่วงนี้ขยับขยายงาน ต้องเดินทาง กทม-ลาว, กทม-พม่า, กทม-เชียงราย

ต้องการรถ ช่วงราคา 900-1.7 มือ 1 หรือ มือ 2 ก็ได้ ใช้น้ำมัน ไม่ติดก๊าช
ความปลอดภัย ABS EPS EDB ถุงลม
การขับขี่โอเค ช่วงล่างไว้ใจได้ ความเร็วเดินทาง 110-130 มั่นใจ
การบริโภคน้ำมันสมเหตุสมผล จะเบนซิล หรือดีเซลก็ได้
ขับรถติดต่อกันเป็นเวลานานไม่ทำให้คนขับล้ามาก ได้
บำรุงรักษาง่าย ไม่จุกจิก งอแง และราคาสมเหตุสมผล

ตอนนี้มีตัวเลือกอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ  ;)

p.s. หรือไปจบที่นั่งเครื่อง+เช่ารถ เอาดี  ::)
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: kvlegendstar ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 03:11:49
สนใจกระบะ เก่ง หรือพวก PPV อะครับ ไม่งั้นผมแนะนำ พวก Ford ranger 3.2 Chevy Colorado หรือ chev trailblazer เพราะสามารถได้ทุกที่ แล้วเครื่องดีเซลน่าจะมนกว่า จุกจิกน้อยกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: deaw008 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 03:50:18
Camry ไฮบริส
อาผมขับ ขึ้นเหนือ ลงใต้ ไปลาว ไปหาลูกค้าตลอด
ตอบโจทย์ของท่านได้หมด บำรุงรักษาง่าย นั้งสบาย ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งสบายๆอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Bimmer Boy ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 06:47:26
แคปติว่าดีเซลครับ ลุยได้ ขับสบาย ช่วงล่างไว้ใจได้
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:54:16
วิ่งทางยาวรถไฮบริดอาจไม่คุ้มค่าตัวที่ซื้่อมา

คงต้องเริ่มจากที่ว่า รถเก๋ง หรือ กระบะ (รวมถึง PPV) ก่อน

นั่งคนเดียวหรือหลายคน บรรทุกมั๊ย ถ้าใช่ของนั้นเป็นลักษณะไหน เบา หนัก ยาว สั้น สูง

ความปลอดภัย passive + active ต้องการเต็มสูบหรือไม่

1600 กม. ต่อทริป ความไว้ใจได้ของรถ สำคัญสุด ถ้ามีปัญหาต้องแก้่ได้ ต้องจบไม่กินข้าวลิง อันนี้รถตลาดตอบโจทย์แน่นอน

ถ้าเป็นเก๋ง คงหนีไม่พ้น คัมรี่ (คงไม่ต้องไฮบริด) ถ้าไม่ติดว่าชอบออชั่น หรือ รอแอคคอร์ดใหม่ หรือ เทียน่าไป
ถ้าเป็น PPV ตอนนี้ไม่มีตัวเลือก ถ้ารอไม่ได้ มันก็มีเท่าที่เห็น แต่ส่วนตัวผม gen นี้ไม่โดนซักตัวเลย รอดู gen ใหม่ที่จะทยอยออกในปีสองปีข้างหน้า
ถ้าเป็นกระบะ ถ้าได้ลองเชื่อว่าน่าจะจบที่เรนเจอร์ 3.2 WT แต่มันต้องแลกเรืองความนุ่มนวล ในการเดินทางยาว เหนื่อยกว่า ล้าง่ายกว่า

คงมีเท่านี้แหละครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 08:00:56
Dmax ตัว top
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 08:47:21
แครี่ ไฮบริด ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะแค่ถุงลม4ลูก  ไม่มีม่านถุงลม
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:00:06
- นั่งสบาย ไม่ล้า ภายในกว้าง อัตราเร่งดี
แนะนำ D-Segment เครื่องโตๆหน่อย

แคมรี่ไฮบริด ครับ ได้ทั้งประหยัด ทั้งแรง ทั้งนุ่ม ช่วงล่างไว้ใจได้

- อยากได้ขับสนุกๆหน่อย ก็ C-Segment เครื่อง 1.8-2.0
ล้ากว่ากันนิดหน่อย แต่คล่องตัวครับ

ซีวิึค หรือ โฟกัส 2.0

- แหวกแนวหน่อย รถกระบะ ขับ 2 ยกสูง หรือ SUV เครื่องดีเซล ก็น่าสนครับ
น้ำมันดีเซล เติมได้ทุกที่ เครื่องแรง แรงบิดดี ช่วงล่างทนทาน
ทัศนวิสัยดี ลุยได้ ยางใหญ่ทน ไม่กลัวหลุม
แต่จะกระเด้่งกระดอนหน่อย คงต้องเลือกช่วงล่างนุ่มๆอย่าง BT50 หรือ Triton


..............

รถขับทางไกล อย่ากลัวครับ รถวิ่งไกล สภาพดีกว่ารถจอดครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:03:45
แนะว่าเลือกมือ 1 ไว้ก่อนครับ  เดินทางไกลต้องลดความเสี่ยงในการจอดเสียกลางทาง

และที่เหลือตัวเลือกที่ตรงตาม spec ที่ว่ามา
TOYOTA Camry
TOYOTA Fortuner
Honda CRV
Honda Accord
Mitsubishi Pajero Sport
Chevrolet Trailblazer
Chevrolet Captiva
NISSAN Teana
Subaru XV

ลองเลือกดูครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:06:08
เป็นผมบินไป + เช่ารถ ถ้ารู้ schedule ล่วงหน้าแล้วด้วย จองไว้นานๆก็ถูกลง บ.รถเช่า ถ้าเราเจรจากับเขาว่าขอลดหน่อยเพราะจะใช้เป็นประจำ จองเขาไว้ล่วงหน้า บางทีอาจจะได้ส่วนลดพิเศษก็ได้ (โดยเฉพาะพวกรถเช่าส่วนบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าใหญ่ๆ)

สมมติว่าค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับต่อทริป ตีกลางๆที่ 5,000 บาท ค่ารถเช่าวันละ 1,000 บาท ผมเผื่อให้ว่าทริปนึงไปสัก 3 วันไม่รู้พอเปล่า ก็ตก 8,000 บาท ถ้าเอางบ 1.7 ล้านตั้งก็ตกทั้งหมด 212 ทริปครับ ไม่ทราบเดือนนึงต้องไปกี่ทริป ผมตีให้สัก 2 ทริปต่อเดือนแล้วกัน ไม่รู้มากหรือน้อยไปไหม ก็จะได้ทั้งหมด 8 ปี กับ 10 เดือนครับ หมายความว่าเงินก้อนนี้ คุณไม่ต้องจ่ายลงไปทั้งก้อน (กรณีจ่ายสด) หรือไม่ต้องผ่อนให้หมดภายใน 4-5 ปี ยังเอาไปลงทุนให้งอกเงยเผื่อค่าเงินเฟ้อทุกๆปีได้อีก

ข้อดี
- สบาย ไม่ต้องมานั่งเกร็งขับรถ
- ไม่เสียเวลาในการเดินทาง มีเวลาทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย รวมถึงการเอาเวลาไปขยับขยายงาน/ปรับปรุงประสิทธิภาพงาน/บริหารงาน
- ปลอดภัยกว่าหลายเท่า ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการเมื่อยล้า หรือหลับในลงไปได้มาก
- ไม่ต้องดูแลรักษารถที่ใช้เยอะขนาดนั้น (คงต้องเอาเข้าศูนย์กันถี่แน่ๆ)

ข้อเสีย
- เงินก้อนนี้ถึงเวลาไม่สามารถคืนมูลค่าเหมือนการขายต่อรถคันที่จะซื้อได้
- อาจจะยังต้องหารถไว้ใช้งานทั่วไปอีกคัน ถ้าหากไม่ได้มีรถใช้งานอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Amj ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:24:42
เป็นผมบินไป + เช่ารถ ถ้ารู้ schedule ล่วงหน้าแล้วด้วย จองไว้นานๆก็ถูกลง บ.รถเช่า ถ้าเราเจรจากับเขาว่าขอลดหน่อยเพราะจะใช้เป็นประจำ จองเขาไว้ล่วงหน้า บางทีอาจจะได้ส่วนลดพิเศษก็ได้ (โดยเฉพาะพวกรถเช่าส่วนบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าใหญ่ๆ)

สมมติว่าค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับต่อทริป ตีกลางๆที่ 5,000 บาท ค่ารถเช่าวันละ 1,000 บาท ผมเผื่อให้ว่าทริปนึงไปสัก 3 วันไม่รู้พอเปล่า ก็ตก 8,000 บาท ถ้าเอางบ 1.7 ล้านตั้งก็ตกทั้งหมด 212 ทริปครับ ไม่ทราบเดือนนึงต้องไปกี่ทริป ผมตีให้สัก 2 ทริปต่อเดือนแล้วกัน ไม่รู้มากหรือน้อยไปไหม ก็จะได้ทั้งหมด 8 ปี กับ 10 เดือนครับ หมายความว่าเงินก้อนนี้ คุณไม่ต้องจ่ายลงไปทั้งก้อน (กรณีจ่ายสด) หรือไม่ต้องผ่อนให้หมดภายใน 4-5 ปี ยังเอาไปลงทุนให้งอกเงยเผื่อค่าเงินเฟ้อทุกๆปีได้อีก

ข้อดี
- สบาย ไม่ต้องมานั่งเกร็งขับรถ
- ไม่เสียเวลาในการเดินทาง มีเวลาทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย รวมถึงการเอาเวลาไปขยับขยายงาน/ปรับปรุงประสิทธิภาพงาน/บริหารงาน
- ปลอดภัยกว่าหลายเท่า ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการเมื่อยล้า หรือหลับในลงไปได้มาก
- ไม่ต้องดูแลรักษารถที่ใช้เยอะขนาดนั้น (คงต้องเอาเข้าศูนย์กันถี่แน่ๆ)

ข้อเสีย
- เงินก้อนนี้ถึงเวลาไม่สามารถคืนมูลค่าเหมือนการขายต่อรถคันที่จะซื้อได้
- อาจจะยังต้องหารถไว้ใช้งานทั่วไปอีกคัน ถ้าหากไม่ได้มีรถใช้งานอยู่แล้ว

เห็นด้วยกับวิธีนี้ครับ

ลดความเสี่ยงจากการเดินทางได้ด้วย ที่สำคัญยังรักษาความสามารถของกระแสเงินสดได้ด้วยครับ

แต่ถ้าจะเลือกรถจริงๆ ไม่แนะนำ PPV และรถที่ไม่ใช่รถตลาดก็อย่าไปเลือกครับ ไม่มีเวลาเคลมอะไหล่แน่นอน
เป็นผมถ้าต้องเลือกรถจริงๆ คงเหลือแค่ 2 ตัวเลือก
แคมรี่ไฮบริด 2.5 กับ CRV 2.4

ขับแค่ 120 ชิวๆ อยู่แล้วครับ เดินทางไกลเยอะๆ ผมว่านอกจากนั่งสบายแล้ว ควรเน้นอัตราเร่งช่วง 80-120
อย่าลืมว่ามีรถช้าแช่ขวาให้เราต้องแซงอีกเยอะ และพอเป็นถนน 2 เลน ก็ยังมีกลุ่มรถบรรทุกที่เราต้องแซงผ่านอีก
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:33:02
Ford Ranger 3.2 4x4 Wildtrak
Chevrolet Colorado 4x4/4x2 2.8 LTZ
Isuzu D-max V-cross/Hi-lander 3.0 Z-Prestige

ผมมองเป็น 3 ตัวนี้ครับ ลุยทางสมบุกสมบั่นได้ แน่นอนทางที่ขับไปที่บอกมา ไม่ได้ดีมากครับ
มีระบบควบคุมการทรงตัว, ป้องกันการลื่นไถล ABS EBD BA Dual Airbags
ต้องเป็นรุ่นย่อยนี้เท่านั้นนะครับ รุ่นย่อยอื่นไม่มีหรือมีไม่ครบพวกระบบช่วยเหลือต่างๆ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:35:52
มีขับออกประเทศเพื่อนบ้านด้วย แนะนำเป็นกระบะ 4ประตูดีกว่าครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเจอทางอะไรบ้าง
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:41:03
ผมว่าดีเซลจะเวิคกว่ามากๆคับ กระบะก้ Ranger 2.2 หรือ 3.2 ก้ได้คับ แต่ถ้าชอบรถเก๋งก้ Cruze diesel ก้โอเคนะคับ แต่ถ้าจะเอาไซส์ใหญ่หน่อย ก้คงต้องเปน Camry hybrid แต่ New accord กำลังจะออกนะคับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:57:37
นั่งเครื่องและเช่ารถน่าจะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 10:42:18
ไปคนเดียวเสียมาก นั่งเครื่อง+รถเช่า

ไป 2 คน+ SUV เครื่องดีเซลครับ  ;D
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 10:50:09
นั่งเครื่อง+รถเช่า
ส่วนถ้าเป็นรถที่ผมอยากแนะนำคงเป็น กระบะ4ประตู ยกสูง
ไม่ก็พวก PPV
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 11:25:14
ถ้าเส้นทางเป็นทางลาดยางตลอด ดูพวก D-segment ไว้ แต่ถ้าไม่แน่ใจเรื่องสภาพถนน ผมเชียร์ SUV หรือ PPV ครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: jimsrsa ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 11:30:05
ถ้าไปลาว พม่า ด้วยนี่ ต้อง suv หรือ ppv ดีเซลเลยครับ เก๋งไม่เหมาะ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: XyteBlaster ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 13:31:36
กว่าจะขับรถถึงพม่า ... นั่งเครื่องดีกว่าครับ.

ลาวก็ด้วย. ไกลนะ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 13:31:59
Pajaro sport  3.0 V6  + LPG   รับรอง  ::)

ไม่มีอะไรดีเกินนี้อีกแล้วในการวิ่งทางไกล  

แต่เป็นผม นั่งเครื่อง หารถเช่าดีกว่า
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 14:05:24
ถ้าไม่บ่อย นั่งเครื่อง เช่ารถ ผมว่าประหยัดกว่า ไม่ต้องผ่อนรถให้เหนื่อย

เช่นในกรณี กลับบ้านต่างจังหวัดปีละครั้ง ไปกลับ 2000กิโล เป็นผมนั่งเครื่อง เช่ารถ

เอาเงินซื้อรถไปขยับขยายอย่างอื่นดีกว่าครับ  ;)

หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: chat120912 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 16:03:42
ดูแล้วเดือนนึง คงไป 3-4 ครั้ง แต่อาจจะมีแวะตามหัวเมืองสำคัญๆ ส่วนใหญ่ฉายเดี่ยว

ตามที่พี่ๆบอกมาเครื่องยนต์ขนาดใหญ่หน่อยน่าจะเหมาะที่สุด ส่วนดีเซลได้เปรียบในเรื่องการบำรุงรักษา

และควรจะเป็นรถที่สูงหน่อยเพื่อตอบโจทย์ถนนที่หลากหลาย

ตัวเลือกแคบลงมากๆ เลยครับ ขอบคุณมากครับพี่ๆ  ;D

p.s. ใจผมอ่าอยากบิน ถ้าช่วงไหนไม่ต้องแวะผมบินแน่นอน ><
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: HME ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 16:39:50
ดีเซลเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่จะอะไรก็ได้ง่ายๆแบบแต่ก่อนนะฮะ
แรงบิด... แรงบิดไม่ใช่ทุกอย่าง ยิ่งรถเบนซีนมีหลายเกียร์ ยังไงก็สับลงช่วง power band ได้สบายๆ

ผมเชียร์รถเก๋ง D segment ล่ะ

ขับเร็วๆยังไงเก๋งก็มั่นใจได้มากกว่ากระบะ

ปล.ผมลำเอียงไม่ชอบดีเซลล์นะ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 17:22:23
กระบะตัวท็อปครับ คง BT50pro ดูแล้วประวัติไม่ชอบฟอร์ด  ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 18:18:15
กระบะ
PPV
SUV
ตัวท็อป ที่มี ESP TCS Cruise control ตัวไหนก็ได้ที่ชอบ
ถ้าเก๋ง ผมว่าไปต่างจังหวัด ถึงตรงที่(จำเป็น)ต้องลุย มันลุยไม่ได้ จะแย่เอา
ถ้าเป็นคัวเดียวในบ้าน ผมว่า fortuner trailblazer captiva
แต่ถ้าคันที่ 2 ผมว่ากระบะตัวท็อปก็พอครับ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 18:40:26
ถ้าคิดว่าถนนดี ผมแนะนำเป็น d segment รุ้นทอปๆ ครับ เครื่องใหญ่หน่อย ขับสบาย ไม่กินน้ำมันมาก

แต่ถ้าทางไม่ดี แนะนำเป็น suv แท้เครื่องดีเซล เพราะ กระบะ หรือ ppv ขับแล้วมันอาจจะล้ามากกว่าครับ

สำคัญที่สุดคือ รถที่เลือก ต้องรู้สึกว่าขับนานๆแล้วไม่เมื่อย หรือ ล้า มากนัก
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 21:56:46
บินเลยก้อดีครับ ประหยัดเวลา ปลอดภัย กะเวลาตายตัวถูก
ถ้าขับรถทางไกลมากๆ ไปหลายๆประเทศ ดูท่าไม่คุ้มเท่าบินครับ
บินแล้วไปเช่ารถเมืองอื่นขับ ก้อได้ฟิวไปอีกแบบ
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: Tanapon ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 13:53:25
ขับทางไกลแนะนำเป็นกระบะ 4 ประตู วีโก้ TRD ก็เวิร์คอยู่ ปรับช่วงล่างใหม่ด้วย
หัวข้อ: Re: งบ 900-1.7 กับรถที่ต้องเดินทางไปกลับกว่า 1,600 กิโลเมตร
เริ่มหัวข้อโดย: kukonba ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 15:04:24
เดินทางไกลแต่ละเที่ยวเกือบ 1000 กิโล แถมอาจมีแวะระหว่างทาง นั่งเครื่องคงทำไม่ได้ สมัยนี้กระบะสี่ประตูหลายๆยีห้อคุณภาพเยี่ยมๆทั้งนั้นครับขับสบายไม่เมื่อยง่าย จะเบากว่าเก๋งถ้าพลาดเกิดอุบัติเหตุ เช่นกระบะโตโยต้า นิสสัน เชฟ อีซูสุ