Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoJo-JoJo ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 00:28:37
-
รถที่เติม E20 ได้ ทำไมรถทุกคันไม่เติม E20 ครับ ทั้งๆที่ถูกกว่า...
เลยอยากทราบข้อดีข้อเสียของน้ำมัน E20 ครับ
ว่าถูกกว่า โซฮอล95 อยู่ราว 5-6บาทเนั้น มัน คุ้มกับข้อเสียที่แลกมามั้ยครับ?
ปล. ไม่ขอข้อเสียของ E20 ต่อรถที่ดัดแปลงให้เติม E20 ได้นะครับ ขอแบบ รถโรงงาน E20 เลย ^^
-
ที่ไมค่อยเติมE20สำหรับรถผมเพราะมันหมดไวกว่าE10
-
หมดเร็วกว่า e10 10%
สะอาดกว่า แรงกว่า ช่วยชาติมากกว่า
ความเข้าใจของคนเราไม่เท่ากัน
-
หมดเร็วกว่าไหมนี่ผมไม่ค่อยเห็นความต่างเท่าไร แต่เสียงเครื่องมันดังขึ้นนิดนึง ถ้าเทียบกับ 95 โซฮอลอะนะ
-
เพราะคนไทยไม่ค่อยกล้าใช้อะไรที่มันแตกต่างไปจากเดิมไงครับ กลัวไปหมดโดยไม่คิดถึงเหตุผล
-
ต่างจังหวัดหาเติมยากครับ ไม่ได้มีทุกปั้ม เข้าบางปั้มไม่มี แล้วบางทีจำเป็นต้องเติม ก็กังวลเรื่องผสมน้ำมันอีกครับ เลยตัดปัญหาไม่เติมเลย เพราะไม่ได้ประหยัดจนเห็นได้ชัดมากมาย
-
เมื่อก่อนผมเคยมีความเชื่อเรื่อง E20 จะหมดไวกว่า..
ณ ปัจจุบันนี้ ผมลองเองมากับตัวเองมาหลายถังแล้ว.. (ไม่ต่ำกว่า 8-9 ถัง)
ผมพบว่า ฟอร์ดเฟียสต้าที่ผมขับอยู่นี้ E20 วิ่งได้ระยะทางที่ไกลกว่า แก๊ซโซฮอล95 ครับ..
E20 เต็มถังผมสามารถวิ่งได้ประมาณ 540-580 กม./ถังครับ
แต่แก๊ซโซฮอล95 ผมไม่เคยทำได้เกิน 540 กม./ถัง
ตอนแรกก็แปลกใจเหมือนกัน พอไปอ่านในคลับเฟียสต้าด้วยกัน
เพื่อนๆหลายคันก็พากันวิ่ง E20 ได้เยอะมากๆไม่ต่างจากผมเลย
มันเลยทำให้ผมตอนนี้ ผมเติม E20 สถานเดียวเลยครับ..
น้ำมันถูกกว่า และเต็มถังวิ่งได้ไกลกว่า แล้วเรื่องอะไรผมจะไปเติมแก๊ซโซฮอล95 หรือแก๊ซโซฮอล91 ล่ะ
ปล.ของท่านอื่นอาจจะไม่เหมือนผม แต่นี่คือสิ่งที่ผมพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวของผมเองครับ
-
เมื่อก่อนผมเคยมีความเชื่อเรื่อง E20 จะหมดไวกว่า..
ณ ปัจจุบันนี้ ผมลองเองมากับตัวเองมาหลายถังแล้ว.. (ไม่ต่ำกว่า 8-9 ถัง)
ผมพบว่า ฟอร์ดเฟียสต้าที่ผมขับอยู่นี้ E20 วิ่งได้ระยะทางที่ไกลกว่า แก๊ซโซฮอล95 ครับ..
E20 เต็มถังผมสามารถวิ่งได้ประมาณ 540-580 กม./ถังครับ
แต่แก๊ซโซฮอล95 ผมไม่เคยทำได้เกิน 540 กม./ถัง
ตอนแรกก็แปลกใจเหมือนกัน พอไปอ่านในคลับเฟียสต้าด้วยกัน
เพื่อนๆหลายคันก็พากันวิ่ง E20 ได้เยอะมากๆไม่ต่างจากผมเลย
มันเลยทำให้ผมตอนนี้ ผมเติม E20 สถานเดียวเลยครับ..
น้ำมันถูกกว่า และเต็มถังวิ่งได้ไกลกว่า แล้วเรื่องอะไรผมจะไปเติมแก๊ซโซฮอล95 หรือแก๊ซโซฮอล91 ล่ะ
ปล.ของท่านอื่นอาจจะไม่เหมือนผม แต่นี่คือสิ่งที่ผมพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวของผมเองครับ
ของผมคล้ายๆ ต่างคือ ใช้อี20 มาตลอด มีเพียงครั้งเดียวจำเป็นต้องเต็ม 95เต็มถัง(ไฟน้ำมันหมดเตือนสักพักแต่หา อี 20ไม่ได้) วิ่งได้ระยะทางเท่าๆกันเลยกับอี20
แต่สิ่งที่ต่าง ไม่รู้ว่าอุปธานไปเองไหม ผมรู้สึกว่า อี20เยียบได้ลื่นกว่ามากๆ เพราะเป็นการเติมน้ำมันเต็มถึงติดกันสามครั้ง จากภูเก็ตถึงสกลนคร(ครั้งที่สองคือ 95)
-
ในเมืองผมใช้ e20 ตลอดคับรู้สึกอืดกว่า e10 95 นิดๆ ไม่รู้ รู้สึกเองหรือเปล่าคับ 95 จะเติมเวลาวิ่งต่างจังหวัดคับ ใช้
Vpower รู้สึกลื่นกว่า แต่เรื่องสิ้นเปลืองผมว่าไม่ต่างกันนะคับ ลองมาหลายทีเชื่อผมเถอะถ้าอยากประหยัด ต้อง e20
อย่างเดียวเท่านั้น
-
เพราะคนไทยไม่ค่อยกล้าใช้อะไรที่มันแตกต่างไปจากเดิมไงครับ กลัวไปหมดโดยไม่คิดถึงเหตุผล
เห็นด้วยสุดๆคับ ;) :D ;D
-
เมื่อก่อนผมเคยมีความเชื่อเรื่อง E20 จะหมดไวกว่า..
ณ ปัจจุบันนี้ ผมลองเองมากับตัวเองมาหลายถังแล้ว.. (ไม่ต่ำกว่า 8-9 ถัง)
ผมพบว่า ฟอร์ดเฟียสต้าที่ผมขับอยู่นี้ E20 วิ่งได้ระยะทางที่ไกลกว่า แก๊ซโซฮอล95 ครับ..
E20 เต็มถังผมสามารถวิ่งได้ประมาณ 540-580 กม./ถังครับ
แต่แก๊ซโซฮอล95 ผมไม่เคยทำได้เกิน 540 กม./ถัง
ตอนแรกก็แปลกใจเหมือนกัน พอไปอ่านในคลับเฟียสต้าด้วยกัน
เพื่อนๆหลายคันก็พากันวิ่ง E20 ได้เยอะมากๆไม่ต่างจากผมเลย
มันเลยทำให้ผมตอนนี้ ผมเติม E20 สถานเดียวเลยครับ..
น้ำมันถูกกว่า และเต็มถังวิ่งได้ไกลกว่า แล้วเรื่องอะไรผมจะไปเติมแก๊ซโซฮอล95 หรือแก๊ซโซฮอล91 ล่ะ
ปล.ของท่านอื่นอาจจะไม่เหมือนผม แต่นี่คือสิ่งที่ผมพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวของผมเองครับ
ของผมคล้ายๆ ต่างคือ ใช้อี20 มาตลอด มีเพียงครั้งเดียวจำเป็นต้องเต็ม 95เต็มถัง(ไฟน้ำมันหมดเตือนสักพักแต่หา อี 20ไม่ได้) วิ่งได้ระยะทางเท่าๆกันเลยกับอี20
แต่สิ่งที่ต่าง ไม่รู้ว่าอุปธานไปเองไหม ผมรู้สึกว่า อี20เยียบได้ลื่นกว่ามากๆ เพราะเป็นการเติมน้ำมันเต็มถึงติดกันสามครั้ง จากภูเก็ตถึงสกลนคร(ครั้งที่สองคือ 95)
เหมือนกันครับ
ทุกวันนี้ เติมเต็มถัง ก็วิ่งได้ประมาณ 500-600โล E20 บางจากนะครับ ถ้า ของปตท.
พยายามจะเลี่ยงเลย เพราะว่าเคยเติมแก้ขัดไป รู้สึก รถกินน้ำมัน+อืดลงมาก
ถ้าจำเป็นจริงๆ เติม G95 ของเซลล์หรือตราดาวเท่านั้น ครับ
-
E20 เปลืองกว่า ด้วยเหตุผลของค่าพลังงานความร้อนครับ
-
ผมเติมแต่ E20 เลยไม่รู้จะเทียบยังงัย ...แต่ที่แน่ๆ ค่าใช้จ่าย ต่อ กิโลเมตรถูกกว่าน้ำมันอื่นๆแน่นอน
-
แล้วใครใช้ E20 แล้วเสียงเครื่องดังขึ้นมั้งครับ?
-
ผมเติม E20 วิ่งชานเมืองสลับรถติดไม่มาก ได้ 11 โลลิตร ถือว่าคุ้มค่ามากมายครับ
-
ethanol ที่ปริมาตรเท่ากัน ให้พลังงานน้อยกว่าครับ เป็นเหตุผลที่E85 หมดเร็วกว่า E20 และ E10 ตามลำดับครับ ทำให้เวลาเติมเต็มถังวิ่งได้น้อยกว่า และบางท่านคิดว่าเติมethanol ทำให้เครื่องสึกเร็วกว่า ทำให้เป็นที่นิยมน้อยกว่าครับ
-
E20 หมดเร็ว
แรก ๆ ก็งี้แหล่ะครับ เดียวต่อไปก็ชิน
เหมือน โซฮอล์ กับ เบนซิล
แรก ๆ ก็หมดเร็วเหมือนกัน แต่ทุกวันนี้ชินแล้ว
-
ข้อเสียจริงๆของ E20 ไม่มีครับ
มีแต่ข้อเสีย ที่รู้สึกว่ามันมี
จำนวนลิตรเท่ากัน E10 ไปได้ไกลกว่า
จำนวนเงินเท่ากัน E20 ได้จำนวนลิตรมากกว่า
ระยะทางเท่ากัน E20 จ่ายเงินน้อยกว่า
-
แต่ก่อนเคยคิดว่าหมดไวกว่า แต่สุดท้ายวัดกันจริงๆแล้วก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่รู้สึกว่าอยู่ที่เรากด หรือเติมแล้วมันแรงขึ้นเลยกดเยอะขึ้น ตอนนี้เติมตลอด ประหยัดได้เยอะ
ถ้ารถรองรับอยู่แล้วว่าเติมE20ได้เติมไปเลยรถไม่พังครับผมเติมต่อเนื่องมาน่าจะครบปีละ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ประหยัดตังค์ในกระเป๋าขึ้นแน่นอนครับ^^
-
ผมก็ทดลองมาแล้วเหมือนกัน E20 วิ่งได้ระยะใกล้เคียงกับ G95 ครับ แต่ถังนึงประหยัดเงินได้หลายร้อยเหมือนกัน ;D
สรุปว่าเติมสลับกันแล้วแต่โอกาศครับ เพราะผมไม่ยึดติดเอาความสะดวกเป็นหลัก ;D
-
ข้อดีมันถูก ประหยัดตังค์ในเป๋า
ข้อเสียมันระเหยง่าย หมดไว
-
ผมใช้ CITY 2012 เติม E20 ก็รู้สึกว่าวิ่ง กว่า 91 E10 นะครับ
อันไหนหมดไวกว่าผมไม่เคยจับเป็นเรื่องเป็นราว แต่ที่จับแบบคร่าวๆ มันก็วิ่งได้พอๆกัน แถม E20 ถูกกว่า วิ่งดีกว่า เลือกเติมได้ผมก็เลือกแต่ E20 ครับ
-
ตอนใชเ Jazz GE เคยเติม E20 รู้สึกว่าหมดไวมาก และเสียงเครื่องแปลกๆ เลยใชแต่ โซฮอล์ 95 มาตลอด
ปัจจุบัน Swift ECO ถังแรก จัด โซฮอล์ 95 แล้วลดมาเป็น โซฮอล์ 91 และ E20 ตามลำดับ ปัจจุบันใช้แต่ E20 มาตลอดนานแล้วเหมือนกัน
เพราะหารต่อ กม. แล้วถูกกว่า 20-30 สตางค์/กม.
แต่แปลก E20 ของ ปตท. วิ่งดีกว่า E20 ของบางจาก
งง หุหุ
-
เอทานอลไม่ได้ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันครับ จะพูดให้ถูก ต้องบอกว่า เอทานอลให้พลังงานน้อยกว่า MTBE ที่เป็นตัวเพิ่มค่าอ๊อคเทนให้กับน้ำมัน(น้อยกว่ากัน 1.6 -1.8%)
เพราะถ้าเอาน้ำมันล้วนๆ ไม่มีอะไรผสมเลย กับ เอทานอลมาเทียบกัน ค่าพลังงานที่ได้จะพอๆกันแต่ด้วยโครงสร้างทางเคมีของแอลกอฮอล ที่จะมีออคซิเจนผสมอยู่ทำให้การจุดระเบิด
สมบูรณ์ขึ้น(แรงขึ้นนั่นล่ะเอาให้เข้าใจง่ายๆ)แน่นอนไอเสียสะอาดขึ้นด้วย ผลพลอยได้อีกอย่างคือความเย็นครับ (กับE10 E20 เห็นผลไม่มากหรอก)
สังเกตุเลยครับพวกรถแดรคส์เตอร์ที่ต่างประเทศ ใช้แอลกอฮอลกันเพียวๆเลยแต่ไม่แน่ใจว่าเป็น เอทิลฯ หรือ เอทานอลฯ จะไม่ต้องมีหม้อน้ำเลยครับใช้ความเย็นจากเชื้อเพลิงอย่างเดียว(ไม่นับพวกใช้ไนโตรมีเทนนะครับ)
ข้อเสียถ้าจะเอาจริงๆพวกนี้เวลาเผาไหม้ความชื่นสูง แต่ มีแต่นะครับ แค่ e10 e20 มันไม่เป็นผลอะไนเลยครับความชื้นมันน้อยมากอยู่ในขั้นรับได้(ไม่งั้นเฟียสต้าร์ผมกลับบ้านเก่าไปแล้ว)
ไม่ใช่พวกE100 ที่วิ่งทีน้ำมันเครื่องกลายเป็นสีกาแฟนม อย่าไปกังวลเลยครับถ้าจะใช้
ข้อเสียอีกข้อที่คนคุยกันว่ากันท่อยาง ทางเดินน้ำมันอะไรพวกนี้มั้งครับ แต่ผมไม่เชื่อนะ เพราะอะไร เพราะว่า MTBE มีฤทธิกัดกล่อนมากกว่าแอลกอฮอล์สะอีกครับ เป็นเป็นท่อยากเดิมๆติดรถจากโรงงานผมเชื่อว่าทนได้
แค่ท่อ(ภายใน) อย่ามีอากาศเข้าไปทำปฏิกิริยาก็พอ ไม่งั้น อีกแก่ EF เติมe20 ผมท่อยางแตกไปนานแล้วเครื่องคาร์บูอีกต่างหากไม่เห็นลูกลอย+โอริงมันจะเปื่อย(CBR150 อายุ8ปีล่ะก็ยังใช้E20 ได้)
นี่เป็นความเข้าใจส่วนตัวของผมนะครับ ไม่ได้ให้เชื่อตาม ผิดถูกประการใดผมขออภัยไว้ด้วยครับ
-
E20 ปัจจุับันเติมตลอด
ข้อดี
ตามโฆษณาและมีการทดลอง
-พลังงานสะอาด เผ้าไหม้หมดจด ไม่เกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์ในระยะยาว
-ค่าออกเทน98 (ป้องกันการน็อคของเครื่องยนต์)
-อัตราเร่งดีกว่า
ข้อดี ที่ลองกับตัว
-ราคาถูก (ถูกกว่าG91 3บาท) ได้จำนวนลิตรมากกว่า ทำให้วิ่งได้ไกลกว่า
-เผาไหม้หมดจด พลังงานสะอาด
-ผมคิดว่าอัตราเร่งถ้าไม่ดีขึ้นก็เท่าเดิมนะ
ข้อเสีย
-อัตราสิ้นเปลืองมากกว่า g91 g95นิดหน่อย แต่เมื่อคำนวณแล้วคุ้มกว่า
-ความเร็วสูงสุดลดลงนิดหน่อย ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยลากจนสุดเลย เสียวและถนนดีไม่พอ
-ระเหยเมื่อจอดไว้นาน อืมมมม ผมว่ามันระเหยน้อยนะ รูระบายมันเล็กนิดดดดดดดดเดียวตรงฝาอะ
-ค้างถังนานสักสามเดือนน้ำมันบูด อันนี้ก็เหมือนโซฮอทั่วไปละ
เสียงเครื่อง ผมใช้e20มา 9000โลแล้ว เสียงเครื่องถือว่าโอเค ตอนนี้ก็เงียบดี น่าจะมีผลต่อเสียงเครื่องบ้าง แต่ปัจจัยสำคัญน่าจะอยู่ที่พฤติกรรมการขับ และน้ำมันเครื่อง
ผมใช้e20 วีออส 2011
ขับในเมือง14-16โลลิตร
นอกเมือง14-18.5โลลิตร
ถังล่าสุด e20เต็มถัง 42ลิตร วิ่งได้ 570กว่าโล เหลือค้างถังน่าอีกสักประมาณ4-6ลิตร
แล้วแต่พฤติกรรม
ยาง 195/55 R15 ปกติเติมลมยาง หน้า33 หลัง32
น้ำมันเครื่อง w-30
-------------------
เรื่องระเหยผมว่า ระเหย น้อย เพราะ
หลังจากใช้รถมาสัก 50 โล หรือขับหนักๆมา จอดไว้สัก2วัน ปรากฏว่าลดมาหนึ่งขีด ผมว่าอาจเป็นเพราะ ตอนจะจอดระดับน้ำมันมันไม่คงที่ เกจ์น้ำมันมันเลยไม่ได้อยู่ในระดับที่แท้จริง
ผมเคยจอดทิ้งไว้ 1 เดือน ระดับน้ำมันมันก็ไม่ได้ลด นะ
สรูป เรื่องระเหย มันระเหยน้อย ไม่ได้เทเป็นลิตรๆๆหรอก
-
ถ้าพูดถึงปั๊ม ปตท. เต็มแล้วครับ E20
แต่บางจากยังสลับ ๆ บ้าง
ส่วนตัวเติม E20 ตลอด ๆ ๆ ๆ ๆ
และย้ำอีกเสียงว่า ต่างกันเพียงเล็กน้อยยยยยยยยยย จนแทบไม่รู้สึก ว่าเปลืองกว่า
ความอืด ความหน่วง ก็ไม่เห็นรู้สึกแฮะ หรืออาจจะนิดเดียว ไม่แน่ใจ
ก็แซงปกติเหมือนเดิมครับ
-
ใช้มาจะ 4 ปี เติมเทียบ กับ e10 ต่างกันไม่รู้สึก แต่คิดต่อหน่วยถูกกว่า ข้อเสียทำให้เกิดวิตกจริตสำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้ :D ถ้ารถเค้าทำมาให้เติมได้ ก็เติมเถอะครับ รถใช้น้ำมันยังกล้าดัดแปลงไปติดแก๊สกันเลย :o
-
ไม่ต่างคับเมื่อก่อนออกรถใหม่เล่น 95 เพียว หลายเดือน
ต่อด้วย 91 เพียว จนเข้ายกเลิก 91 ไม่รู้จะเติมอะไรดี
เลยลอง e20 ได้ระทางไม่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์
ผมว่าจะต่างก็เรื่องราคาคับ ของผม เครื่อง 2000 cc
-
รถผมเติม E20 เนี่ยรู้สึกว่าแรงกว่า v-power gassohol อีกครับ ดังนั้นถ้าเติมได้อัด E20 เต็มถังตลอด
-
น่าสนใจขึ้นเรื่อยๆนะครับ E20
เอาเฉพาะข้อเสียที่จับใจความได้นะครับ....
1.เท่าที่อ่านมา ... ระยะทางน่าจะไม่ต่างกันจนสังเกตได้
แต่ที่ต่างอาจเป็นเรื่องระเหยมากกว่า
2.เรื่องความชื้นที่เกิดจากแอลกอฮอล์...อาจส่งผลเสียต่อเครื่อง
แต่ E10 ก็ใช้ได้ทั้งๆที่รถไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับ E10 เลยด้วยซ้ำ
แล้วทำไม E20 จะใช้กับรถที่ทำมาเพื่อ E20 ไม่ได้....หรือว่าไม่เกี่ยวกัน?
เพราะ เติมได้ไม่ได้มันเีืรื่องของ กล่อง ไม่ใช่ part ในรถที่เปลี่ยนไป?
3.ท่อต่างๆ หรือชิ้นส่วนต่างๆ ที่น้ำมันไหลผ่าน อาจโดนกัดกร่อน
แต่จริงๆ แล้ว สาร MTBE ก็กัด...แล้วถ้า part มันทำมาเพื่อให้ MTBE กัดไม่ได้ แต่ไม่ได้ป้องกัน Ethanol หล่ะ?
เห้อออออออออออออออออ....คิดมากไปหรือเปล่า?
ตอนนี้ผมคงหันมาเติม E20 ยิ่งถ้าใช้รถทุกวัน โดยฌแพาะไป ตจว . เพราะขับไกล น้ำมันโดนเผามากกว่าระเหยแน่นอน
ขอบคุณทุกท่านมากมายครับ...ได้ประโยชน์มาก
และรู้สึกได้เปิดใจ 5555555555555555555555555555555555+
-
city ผม E20 ตลอดเลยครับ ฮ่าๆๆๆ ประหยัดกว่าเยอะ
-
ปกติจะเติมน้ำมันที่ถูกที่สุดตามสเปครถครับ
เพิ่งจะรู้เมื่อเดือนก่อนว่ารถที่ใช้เติม E20ได้ เสียดายเงินค่าน้ำมันE10ที่เติมไปตั้งปีจริงๆ
-
เจ้ามาร์ชน้อยผม เติม E20 ตั้งแต่ออกจากโชว์รูม ไม่เคยมีปัญหาเลย
มีวันนึงปั้มแถวบ้าน E20 หมด เลยสลับมาใช้ Gas-95 แทน ผลคือไม่มีอะไรต่างจาก E20 เลย ทั้งอัตราสี้นเปลือง และอัตราเร่ง
แต่ที่รู้สึกได้คือ Gas-95 ราคาแพงกว่าเยอะ
-------
ทุกวันนี้เลยจัดแต่ E20 ครับ
-
แฟนผมขับ focus 2.0 เติม e20 ขับได้ 5-6 โล/ลิตร
โซฮอล 95 ได้ 9-10 โล/ลิตร
ตอนแรกไม่เชื่อลองอยู่หลายถังผลเหมือนเดิม
คันอื่นผมที่เคยเติมก็กินกว่าหน่อยนึง
-
ชอบกระทู้นี้จังครับ ไม่มีเกรียนมาก่อกวน
ทุกท่านที่มาตอบ ตอบจากประสบการณ์ของแต่ละคน :D ;D
-
แฟนผมขับ focus 2.0 เติม e20 ขับได้ 5-6 โล/ลิตร
โซฮอล 95 ได้ 9-10 โล/ลิตร
ตอนแรกไม่เชื่อลองอยู่หลายถังผลเหมือนเดิม
คันอื่นผมที่เคยเติมก็กินกว่าหน่อยนึง
แหวกแนวจนต้องสะดุ้ง.... 5555+
สงสัยต้องลองบ้างแล้วครับ 5555+
-
แฟนผมขับ focus 2.0 เติม e20 ขับได้ 5-6 โล/ลิตร
โซฮอล 95 ได้ 9-10 โล/ลิตร
ตอนแรกไม่เชื่อลองอยู่หลายถังผลเหมือนเดิม
คันอื่นผมที่เคยเติมก็กินกว่าหน่อยนึง
แหวกแนวจนต้องสะดุ้ง.... 5555+
สงสัยต้องลองบ้างแล้วครับ 5555+
E60 กับ A6 ผมเติม E20 แล้วกินเยอะมากเลยครับ แต่เป็นเฉพาะวิ่งในเมือรถติดๆนะครับ แต่วิ่งตจวไม่ต่างจาก E10 เลยครับ
-
ปี 2013 แล้ว ยังมีคนคิดว่า ยิ่งเอทานอลผสมมาก ยิ่งระเหยเร็วอีกเหรอออออออออออออออออออออออออ
-
มาร์ชผมถ้าเติม อี๒๐ จะหมดเร็วกว่าโซ๙๑ ครับ แต่ด้วยปัจจุบัน อี๒๐ ถูกกว่าสามบาทคิดระยะทางออกมาแล้วคุ้มเงินครับ... ;)