Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: golf8023 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 12:00:51
-
พ่อแฟนเพิ่งถอยBT-50 Proมาไม่กี่วัน เป็นตัวHi-Racer 2.2 4ประตู 6MT
ก่อนหน้านี้พ่อแฟนเคยใช้Dmax Hi-Lander2.5 4ประตูโฉมที่แล้ว ตัวผมใช้Vigo3.0 Prrerunner
แฟนบ่นว่าช่วงล่างแข็งมาก เจอทางขรุขระทีตับไตใส้พุงจะทะลักออกมา ผมลองขับดู อืม แข็งจริงๆ แข็งกว่าPrerunnerของผมหน่อย แต่ไม่กระเด้งกระดอนเท่าPrerunner ที่แน่ๆแข็งกว่าDmaxคันเก่ามาก มันแข็งแบบไม่เด้ง เจอทางขรุขระสะเทือนจริงแต่เอาอยู่ ยังถือว่านิ่งกว่าPrerunnerของผมมาก ลองเช็คลมยางดูอยู่ที่36 ปกติควรเติมลมบางเท่าไหร่ครับ Prerunnerผมไม่ได้ขับประจำเลยไม่ได้เติมลมยางเอง
แข็งแบบนี้ถือว่าเป็นอาการปกติของBT-50 Proมั๊ยครับ ตัวผมก็ว่ามันแข็ง แต่แข็งแบบหนึบๆ ไม่ได้แข็งแล้วกระเด้งกระดอนแบบPrerunner โดยรวมนิ่งกว่าPrerunnerผมพอสมควรเลย
แต่ยอมรับเลยภายในดีมาก เบาะก็ดี ตำแหน่งคนขับ พวงมาลัย ดีไปหมดเลยวุ้ย ;D
-
ถ้าเทียบกับ D-max ตัวเก่าแล้ว
D-max ตัวเก่านุ่มกว่ามากครับ แต่มันเด้งดึ๋งๆ เป็นลูกชิ้น
ลองเติมลมยางซัก 32 พอครับ น่าจะดีขึ้นแบบรู้สึกได้
36 จะแข็งไปหน่อย ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร
-
ดีแมคใหม่ ก็ยังนุ่มที่สุดเหมือนเดิมครับ
แต่เด้งน้อยลงมาก เกาะถนนดีเหมือนเดิมม
แต่ที่ยังขัดใจเล็กๆคือ ช่วงก่อน 2000 รอบ
แรงดึงไปไหนหมด
-
พอดีมีโอกาสได้ลองทั้ง BT 50 pro (ส่วนตัว) และ Colorado (รถแม่)
BT50pro-แข็ง แต่ไม่กระด้างนะ เบาะแข็งไปนิด เข้าโค้งมั่นใจดีครับ ใครที่ขับเร็วผมว่าโอเคนะ
Colorado-นิ่ม นั่งสบาย ขับก็สบายครับ แต่ผมว่ายวบยาบไปนิดนึงครับ ใครขับไม่เร็วมาก ผมว่ากำลังพอดี (ส่วนตัวผมว่านั่งสบายกว่า BT นะ)
-
เท่าที่ผมเคยลองมาผมว่าBT-50 มันไม่ได้แข็งแบบกระด้างนะครับ มันนุ่มแบบแน่นๆมากกว่า แต่ถ้าเทียบกับDmax เจ้าหลังนี่นุ่มนิ่มกว่าเยอะครับ
ปล.ลมยางก็มีส่วนนะครับ
-
ผมใช้อยู่เป็นตัวออโต้ ลม38 4ล้อ มันก็แข็งกว่าmu7อีกคันที่ใช้อยู่ แต่ความเร็วเลยร้อยไปโอ้สวรรค์เลย ชอบมันจริงๆ
-
ถ้าขับเจ้าโก้ กับน้องดี มากก่อนแล้วมาขับเจ้าโปร ก้ต้องรู้สึกแข็งแหละคับ
แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว เจ้าตลาดทั้งสอง ผมรู้สึกว่ามันยวบยาบไปหน่อยอ่ะคับ
เวลาเข้าโค้ง หรือต้องเปลี่ยนเลนกระทันหัน มันจะออกโยนๆ ส่วนเจ้าโปร
รุ่นเดียวกันแต่ของผมเป็น a/t ผมว่ามันไปแนวแน่นหนึบอ่ะคับ
-
ผมเคยขับแต่รถเก๋งมาตลอด ไม่นานมานี้เพิ่งได้เจ้า3.2โปร มาอีกคัน ขับครั้งแรก โอ้ว....แม่เจ้าทำไมมันใหญ่แท้ กะระยะไม่ถูกเลย ส่วนช่วงล่างผมว่ามันแข็งนะ แต่แข็งไปทางหนักแน่นไม่ยวบยาบ แต่โดยรวมแล้วชอบครับ ขับสนุก เข้าโค้งมั่นใจดี มีโครงการอยู่ว่าจะเปลี่ยนโช็คดีๆกว่านี้หน่อยก็โอเคแล้ว เพราะไม่ค่อยได้บรรทุกหนักอะไรเลย ;D
-
ลองลมยางสัก 34 ครับ ถ้าไม่ได้บรรทุก
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เด๋วพรุ่งนี้จะไปเอาลมยางออกให้เหลือ32ดูครับ น่าาจะช่วยได้บ้าง
ว่าแต่มันจะเกี่ยวกับถอดยางอะไหล่ออกมั๊ยครับ ได้รถมาถอดเก็บเลย(กลัวหาย จอดหน้าบ้าน)
วันนี้ได้ลองขับอีกครั้ง ตำแหน่งขับดีมาก เบาะนั่งก็ดี แข็งไปนิด(แต่ผมชอบแข็งๆหน่อย) ภายในให้ความรู้สึกเหมือนขับรถเก๋งอันนี้ชอบมากๆ วงเลี้ยวแคบกว่าPrerunner พวงมาลับเบากว่าแต่ช่วงขับเร็วๆก็หน่วงใช้ได้ เครื่อง2.2แรงกว่า2.5ของDmax ออกตัวพุ่งกว่า ช่วงล่างอย่างที่บอกค่อนข้างแข็ง แต่แข็งแบบหนึบๆ คือเจอทางขรุขระผมวิ่งผ่านไปโดยไม่แตะเบรคเลยรถยังถือว่านิ่ง ถ้าเป็นPrerunnerหัวผมคงโยกเยกไปแล้ว
ที่ต้องตินิดนึงคือเกียร์Rของ6MTที่ต้องยกหัวเกียร์ขึ้น น่าจะมีเสียงสัญญาณหรือไฟอะไรบอกซักหน่อยว่าอยู่ตำแหน่งเกียร์Rแล้ว ตอนแฟนผมขับครั้งแรกจะถอยออกจากช่องจอด ยกหัวเกียร์แล้วแต่ไม่เข้าR ปล่อยคลัชรถพุ่งไปข้างหน้า คือมันไปเกียร์1แทน ดีที่ไม่ไปขนคันหน้า หลังๆมาเข้าRต้องค่อยๆปล่อย หรือยังไม่ชินก็ไม่ทราบ
-
ขับเกิน 100 แล้วจะรู้ครับช่วงล่างดีเวอร์เข้าโค้งนี้มันใจทุกโค้งเลย
ไม่เหมือน D-MAX ตัวเก่าของแฟนผม ผมไม่กล้าขับเกิน 100 เลยครับ
มันรู้สึกว่าน่ากลัวมากรู้สึกไม่ปลอดภัยเลย
ยิ่งเวลาเข้าโค้งทีมีเสียงยางดังอี้ดๆๆ ขนาดเข้าไปแรงแล้วนะครับ
ความนิ่มลองลดลมยางดูครับช่วยได้เยอะในคู่มือก็บอก
-
ถอดยางอะไหล่ระวังโดนจับนะครับ ;D ;D ;D
-
ที่ต้องตินิดนึงคือเกียร์Rของ6MTที่ต้องยกหัวเกียร์ขึ้น น่าจะมีเสียงสัญญาณหรือไฟอะไรบอกซักหน่อยว่าอยู่ตำแหน่งเกียร์Rแล้ว ตอนแฟนผมขับครั้งแรกจะถอยออกจากช่องจอด ยกหัวเกียร์แล้วแต่ไม่เข้าR ปล่อยคลัชรถพุ่งไปข้างหน้า คือมันไปเกียร์1แทน ดีที่ไม่ไปขนคันหน้า หลังๆมาเข้าRต้องค่อยๆปล่อย หรือยังไม่ชินก็ไม่ทราบ
อาจจะยังไม่ชินคับ เมื่อก่อนตอนเรียนได้รถมรดกเป้น เรโนล์ r19 เข้าเกียร์ถอยแบบนี้เลย แรกๆไม่ชิน
พอขับๆไปซักพัก มันรู้จังหวะและคับว่าเ็นเกียร์ r หรือ 1
-
ตัว4ประตู นั่งหลังแล้วเวียรหัวครับ เรื่องแข็งผมว่าแข็งแต่เฟิร์มดีครับ
-
ลมยางผมว่า35กำลังดีนะครับ เพราะข้างตัวรถให้ไว้36แต่ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันให้ไว้38 อันนี้ของRanger (แต่ไม่เอาด้วยหรอก36ยังเก็บขึ้นมาทุกเม็ดถนนช่วงไหนทางมีตำหนิเล็กๆก็ส่งขึ้นมาชัดเจนรู้เลย)
ส่วนเรื่องยางอะไหล่แนะนำให้ใส่ไว้ รถพวกนี้ท้ายเบาอยู่แล้ว มีไว้ถ่วงหน่อยก็ดี ถ้าเอาออกแล้วอาการท้ายจะมีดีดแรงขึ้น สังเกตได้ตอน ขึ้นหลังเต่า และไม่ได้ช่วยให้ช่วงล่างนิ่มขึ้นเท่าไรเลย ถ้ากลัวหายแนะนำซื้อล็อกยางอะไหล่มาเลยครับ (แต่มันก็ช่วยได้แค่ถ่วงเวลาแค่นั้น) มีคนบอกให้เอาสีมาพ่นที่ยางกับล้ออะไหล่ เวลาที่พวกขโมยๆไปจะได้ราคาไม่ดีขายไม่ออกประมาณนั้น ;D
-
ผมเติม3.2WT หน้า40 หลัง38 ก็ไม้ได้รู้สึกว่าเด้ง หรือแข็งอะไรนะครับ ล้อ 18 ด้วย
-
ลองเติม 32,36 ดูครับ กำลังพอดี ถ้าจะบรรทุกก็ค่อยเพิ่มเอา
จากที่ใช้มาผมว่ามันค่อนข้างเฟิร์มนะผมว่า จะออกแนวทีเดียวจบ ตกหลุม กระดอนเด้ง ทีเดียวจบ
ถ้าเป็นดีแมคตัวเก่าที่ผมใช้มัน นิ่มจริงครับ แต่พอเจออาการเดียวกันอาการมันไม่จบ มันจะออกย้วยๆ
ถ้าเทียบเดินทางต่างจังหวัดผมขับบีที ผมเหนื่อยน้อยกว่าขับดีแมคครับ
-
ผมตัว4ประตูเกียร์ออโต้คิดว่าไม่แข็งเท่าไรนะครับ แต่มันคงแข็งกว่าเจ้าอื่นเท่านั้นเอง ผมเติมลมยาง 38 เลยครับ ส่วนเรื่องซับแรงกระแทกและเกาะถนนทางเรียบผมว่าดีมากๆ พี่ผม2คนใช้ Fortuner กับ Prerunner เอารถมาเวียนกับขับจับความรู้สึก พี่ทั้งสองบอกรถผมดีที่สุดทั้งเกาะถนน ซับแรงกระแทก เก็บเสียง แต่ให้แกซื้อคงไม่ซื้อแน่ บ้านนอกแกบอกจะเข้าศูนย์ที่ไหน คันต่อไปแกก็โตโยต้าเหมือนเดิมเพราะมันมีศูนย์บริการแถวบ้าน