Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 12:49:09
-
สวัสดีค่ะ
ก็เคยไดเอ่านแต่รีวิวคุณจิมมี่ว่า รถรุ่นนี้เสียตรงการตั้งราคา
ส่วนตัวแล้วเห็นด้วยอย่างมากๆค่ะ
เมื่อวานไปดูรุ่นนี้กับสามี ส่วนตัวคิดว่าสวยสุดในกลุ่มเลยนะ (คหสต)
แต่ทำไมราคาแพง (มาก) ผู้บริหาร GM ท่านคิดอะไรอยู่น้อ รถท่านก็ไม่ใช่เจ้าตลาด
ภาพลักษณ์ ก็ไม่ได้ดีมากเท่าใด ถ้าท่านลดราคาให้พอๆกับชาวบ้านเขาน่าจะดีนะคะ
เป็นกระทู้บ่นนะคะ ขออภัยผู้เข้ามาอ่านด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้บ่นแบบไร้เหตุผลนะ เพราะก็เอา
สเปครถมากางออกดูกับคู่แข่ง สเปคก็ไม่ได้ดีเด่นกว่าเท่าใด ในรุ่นเดียวกัน ยิ่งเทียบกับ ซิลฟี แล้วยิ่งดูแย่เลย
ขอบคุณค่ะ
บ่นค่ะ
-
ก็นั่นล่ะครับ ถึงขายได้แค่นี้ แต่จริงๆนี่ผมก็ว่าขายดีแล้วนะ วิ่งเยอะพอสมควร เจอเยอะกว่า Mazda 3 อีก
ถ้าเครื่องดีเซล ราคาสักล้านถ้วนๆนะ ขายดีอย่าบอกใคร
(อยากให้ Toyota เอาเครื่องดีเซลมาลงรถเก๋งมั่งจัง 555+)
-
คิดว่าต่อให้ลดกว่านี้เยอะๆก็ไม่ได้ช่วยให้ขายดีกว่านี้ซักเท่าไหร่ก็เลยเอากำไรต่อหน่วยเยอะๆไปเลยดีกว่า แล้วก็เผื่อขายไม่ออกจะได้ลดเยอะๆดึงดูดเหมือนตอนที่มีข่าว GM เจ๊งก็ลดเป็นแสนเลย
-
คิดว่าต่อให้ลดกว่านี้เยอะๆก็ไม่ได้ช่วยให้ขายดีกว่านี้ซักเท่าไหร่ก็เลยเอากำไรต่อหน่วยเยอะๆไปเลยดีกว่า แล้วก็เผื่อขายไม่ออกจะได้ลดเยอะๆดึงดูดเหมือนตอนที่มีข่าว GM เจ๊งก็ลดเป็นแสนเลย
ความคิดเห็นนี้เข้าท่าแฮะ
อ่านแล้วแอบเห็นด้วยนะ
-
ผมว่า ถ้าลดราคาต่ำกว่านี้ก็ ขายไม่ได้มากกว่านี้มากมาย เค้าน่าจะคิดผลกำไรออกมาแล้วคุ้มทุนสุดๆ เพราะยังติดเรื่องศูนย์ที่ยังเป็นที่หวั่นๆ ของผู้บริโภค
จึงออกแบบหน้าตารถให้ดูแหวกตลาด ดูสปอตขึ้น พร้อมกับราคาที่เพิ่มขึ้น
ผมว่าจริงๆแล้ว หน้าตามันไม่ได้โดดเด่นมากมาย แต่มันไม่เหมือนใครนี่แหละ ^^ อีกหนึ่งจุดขาย
-
ผมว่าตัวดีเซลแพงไปมากเลยและคับ ควรจะเท่ากับตัว Top ของค่ายอื่น แต่ตัวรองลงมาคิดดีๆนะคับไม่แพงหรอกคับ คุณได้พวก ESP
ที่พวกค่ายเจ้าตลาดในระดับเดียวกันไม่เคยมีให้นะคับ แล้วยังมีพวกของแถมอีก ชอบผมว่าก็ซื้อเลย
อาจเสี่ยงเรื่องคุณภาพรถหน่อย แต่การขับโดยรวมถ้าไม่รวมพวกกินน้ำมันในตัวเบนซิน ผมว่าดีกว่า
เจ้าตลาดเยอะนะ
-
ผมว่าตัวดีเซลแพงไปมากเลยและคับ แต่ตัวรองลงมาคิดดีๆนะคับไม่แพงหรอกคับ คุณได้พวก ESP
ที่พวกค่ายเจ้าตลาดในระดับเดียวกันไม่เคยมีให้นะคับ แล้วยังมีพวกของแถมอีก ชอบผมว่าก็ซื้อเลย
อาจเสี่ยงเรื่องคุณภาพรถหน่อย แต่การขับโดยรวมถ้าไม่รวมพวกกินน้ำมันในตัวเบนซิน ผมว่าดีกว่า
เจ้าตลาดเยอะนะ
ที่ดูไว้จะเป็นตัวเริ่มต้นของเกียออโตอะค่ะ ตัวสูงกว่านี้เงินไม่ถึงค่ะ
-
ผมว่าตัวดีเซลแพงไปมากเลยและคับ แต่ตัวรองลงมาคิดดีๆนะคับไม่แพงหรอกคับ คุณได้พวก ESP
ที่พวกค่ายเจ้าตลาดในระดับเดียวกันไม่เคยมีให้นะคับ แล้วยังมีพวกของแถมอีก ชอบผมว่าก็ซื้อเลย
อาจเสี่ยงเรื่องคุณภาพรถหน่อย แต่การขับโดยรวมถ้าไม่รวมพวกกินน้ำมันในตัวเบนซิน ผมว่าดีกว่า
เจ้าตลาดเยอะนะ
ที่ดูไว้จะเป็นตัวเริ่มต้นของเกียออโตอะค่ะ ตัวสูงกว่านี้เงินไม่ถึงค่ะ
ผมใช้ตัว 1.8 LT อยู่คับ ค่อนข้างอืดคับ ถ้าเป็นตัว 1.6 ที่ จขกท สนใจคงเป็นเครื่องเก่าของอ๊อฟตร้า
คับอันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน พวก ESP รู้สึกว่าคงไม่มีคับ แต่ผมว่าถ้าเอาฟิลการขับเกาะถนนขับแล้วเท่
แต่งสวย ผมว่าตอบโจทย์นะคับ อันนี้แล้วแต่ชอบ ผมใช้ความรู้สึกตัดสินตลอดคับเวลาซื้อรถ ไม่ค่อย
คิดเรื่องความคุ้มค่าเท่าไร ขายต่อพวกนี้ก็ลืมไปเลย ยังไงผมว่าโดยรวมน่าจะขับดีกว่าเจ้าตลาดแน่ๆ
แต่แลกมาด้วยเรื่องที่อาจแรงน้อยกว่ามากหน่อย
-
esp มันพวงมาลัยไฟฟ้า electric steering power
หมายระบบช่วยทรงตัวรึป่าว vsa vsc trc ...etc แล้วแต่จะเรียก
-
ลองเทียบราคากับ civic , altis หรือเจ้าอื่นๆดูยังครับ
ถ้าเอารุ่นต่อรุ่นมาเทียบกันจะเห็นว่าครูซได้ระบบ ESC รักษาการทรงตัว กับระบบ TRC กันลื่น
ซึ่งรถส่วนใหญ่ในราคาเท่าๆกันจะไม่มีให้นะครับ
แต่ระบบพวกนี้มันนานาจิตตังนะครับ บางคนก็อยากให้มี บางคนก็บอกว่าถ้ารถช่วงล่างดีมันไม่จำเป็นต้องมี
อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ จขกท. ว่าสนใจกับระบบความปลอดภัยพวกนี้รึเปล่า
ปล1. ผมว่าสเปคเขาสูงกว่าซิลฟี่ นะครับ ผมรอดเพราะ ESC กับ TRC ช่วยไว้มา 3 ครั้งแล้ว
ทั้งมอเตอร์ไซด์ตัดหน้า กับแฉลบน้ำตอนเข้าโค้ง ใจไปอยู่ตาตุ้มเลย
ปล2. แต่ถึงผมจะใช้ครูซ ผมไม่แนะนำให้ซื้อ ถ้าชอบซิลฟี่ ซื้อซิลฟี่ดีกว่าครับ
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมจะซื้อ ซิลฟี่ 1.8 v ครับ เชฟฯ ศูนย์ห่วยแตก อะไหล่เคลมยาก และคอยนานมากกกกก
-
คิดว่าต่อให้ลดกว่านี้เยอะๆก็ไม่ได้ช่วยให้ขายดีกว่านี้ซักเท่าไหร่ก็เลยเอากำไรต่อหน่วยเยอะๆไปเลยดีกว่า แล้วก็เผื่อขายไม่ออกจะได้ลดเยอะๆดึงดูดเหมือนตอนที่มีข่าว GM เจ๊งก็ลดเป็นแสนเลย
เห็นด้วยครับ เชฟ มันรถคนเฉพาะกลุ่ม เลยตั้งราคาสูงไว้ ลูกค้าที่ชอบจริงๆก็ซื้อไป เอากำไรมากหน่อยแม้ขายไม่มากก็อยู่ได้ แถมอะไหล่ ค่าบำรุงรักษาแพงกว่าชาวบ้านเขาอีก
-
แคปติว่าก็แนวทางเดียวกัน ....
-
ที่แน่ๆ ผมกล้าพูดว่าความรู้สึกตอนขับมันแพงกว่า Altis 8)
-
ลองเทียบราคากับ civic , altis หรือเจ้าอื่นๆดูยังครับ
ถ้าเอารุ่นต่อรุ่นมาเทียบกันจะเห็นว่าครูซได้ระบบ ESC รักษาการทรงตัว กับระบบ TRC กันลื่น
ซึ่งรถส่วนใหญ่ในราคาเท่าๆกันจะไม่มีให้นะครับ
แต่ระบบพวกนี้มันนานาจิตตังนะครับ บางคนก็อยากให้มี บางคนก็บอกว่าถ้ารถช่วงล่างดีมันไม่จำเป็นต้องมี
อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ จขกท. ว่าสนใจกับระบบความปลอดภัยพวกนี้รึเปล่า
ปล1. ผมว่าสเปคเขาสูงกว่าซิลฟี่ นะครับ ผมรอดเพราะ ESC กับ TRC ช่วยไว้มา 3 ครั้งแล้ว
ทั้งมอเตอร์ไซด์ตัดหน้า กับแฉลบน้ำตอนเข้าโค้ง ใจไปอยู่ตาตุ้มเลย
ปล2. แต่ถึงผมจะใช้ครูซ ผมไม่แนะนำให้ซื้อ ถ้าชอบซิลฟี่ ซื้อซิลฟี่ดีกว่าครับ
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมจะซื้อ ซิลฟี่ 1.8 v ครับ เชฟฯ ศูนย์ห่วยแตก อะไหล่เคลมยาก และคอยนานมากกกกก
ตามนี้ครับ ผมรอดมา2ครั้งแล้ว ตอนนั้นทางโล่ง วิ่งอยู่210 รถบรรทุกยางระเบิด เบรคหลบทัน และวิ่งความเร็วสูงนิ่งจริงๆครับ
ที่แน่ๆ ผมกล้าพูดว่าความรู้สึกตอนขับมันแพงกว่า Altis 8)
เพื่อนทุกคนของผมชอบจริงๆครับสีภายใน แต่บ่นที่เสียงเครื่อง ผมบ่นที่เบาะแข็งจริงๆ ติดไฟแต่งยามโบกจอดที่พิเศษๆประจำครับ
-
ในตัวรุ่น 1.8 คิดว่าแพงเพราะระบบ ESP TCS แต่ในตัว 1.6 ไม่มีระบบ ESP TCS ไม่รู้ว่าแพงเพราะอะไร
-
ส่วนตัวผมคิดว่ามันแพงเกินไปเหมือนกัน
ผมขับวีออส ยาง PS3 วิ่ง 100 ลุยแอ่งน้ำขังชิลๆ
แอ่งน้ำเดียวกัน ขับพรีอุส ยางติดรถ Goodyear (จำไม่ได้รุ่นไหน)
มาเบากว่าด้วยซ้ำ เหิรน้ำ รถเป๋ออก VSC ดึงทันที
..............
ถ้ากดราคาลงมาได้หน่อย จะขายดีขึ้นกว่านี้มากครับ
ออฟชั่นเยอะจริง แต่ราคามันก็เป็นผลกระทบต่อการตัดสินใจมากๆ
ยิ่งเป็นแบรนด์รอง ยิ่งต้องเล่นสงครามราคา
ผมว่า สงครามออฟชั่น มันดีกับผู้บริโภคแบบเราๆ ที่คำนึงถึงคุณภาพรถและการขับขี่
แต่ราคา เป็นผลกับคนส่วนใหญ่ ที่ไม่ได้สนใจรถยนต์จริงๆจังๆแบบเราๆท่านๆครับ
-
ผมก็ว่าแพงไป น่าจะลดราคารุ่นละ 5% ราคาน่าจะโอเค
แต่ความชอบมักจะอยู่เหนือราคาเสมอ ใจถึงก็ไปถึงครับ เชฟซะอย่าง
-
ทีแรกผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน เพราะมันแพงกว่าเจ้าตลาดมากอยู่ แต่พอไปลองขับ เท่านั้นล่ะ แค่ออกมาผ่านถนนขรุขระหน้าศูนย์ (ผมขับ altis ก่อน minor ไป) ก็แทบจะกลับไปจองละครับ สุดท้ายเลยตัดสินใจออก cruze แทน altis
-
แพงไปจริงๆ รุ่น1.8ยังแพง
แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง FocusตัวTop ออฟชั่นมโหฬาร กับ Cruzeดีเซล ผมเอาCruzeนะ ถึงจะแพงกว่าก็ตาม
-
นั่นสิผมเห็นด้วยเลย
ราคาแรงไปนิด
-
esp มันพวงมาลัยไฟฟ้า electric steering power
หมายระบบช่วยทรงตัวรึป่าว vsa vsc trc ...etc แล้วแต่จะเรียก
พวงมาลัย EPS ครับ electric power steering ส่วน ESP หน่ะถูกแล้วครับ eletronic stability program เป็นชื่อที่ BENZ และรถฝั่งยุโรปเรียกกัน
-
Cruze รุ่นที่น่าใช้คือ 1.8 LT ครับ ราคา 93x,000 บาท
ส่วนผมใช้ 1.8 LS AT ซื้อมาตอนราคา 875,000
เหตุที่ทำให้ครูซแพงกว่าชาวบ้านชาวช่องในระดับเดียวกัน
1. ค่าตัวปรับไป 3 ครั้งแล้ว จะปรับบ่อยไปถึงไหน (1.8 LS AT) ตอนนี้ราคา 895,000 บาท
2. Option ความปลอดภัยที่ให้มากกว่ารถตลาดในราคาใกล้เคียงกัน
ซิวฟี ไม่มี ESP, TRC ครับ แต่ครูซและโฟกัสให้เต็ม
3. การซับแรงสะเทือน เมื่อขับผ่านลูกระนาด มันเก็บอาการดีดดิ้นดีกว่า FD, Altis ซะงั้น
4. ถ้าไมเนอร์ โดยเปลี่ยนเบาะให้นุ่มขึ้น ราคาจะแรงไปอีก
และสุดท้าย
5. เป็นยี่ห้อที่ทาง GM ทราบว่าเมื่อเจ้าของถอยออกจากห้าง หรือขับไปสักพัก จักต้องเปลี่ยนไฟท้ายแน่ๆ เลย (ผมเดา)
ฮา
-
Cruze รุ่นที่น่าใช้คือ 1.8 LT ครับ ราคา 93x,000 บาท
ส่วนผมใช้ 1.8 LS AT ซื้อมาตอนราคา 875,000
เหตุที่ทำให้ครูซแพงกว่าชาวบ้านชาวช่องในระดับเดียวกัน
1. ค่าตัวปรับไป 3 ครั้งแล้ว จะปรับบ่อยไปถึงไหน (1.8 LS AT) ตอนนี้ราคา 895,000 บาท
2. Option ความปลอดภัยที่ให้มากกว่ารถตลาดในราคาใกล้เคียงกัน
ซิวฟี ไม่มี ESP, TRC ครับ แต่ครูซและโฟกัสให้เต็ม
3. การซับแรงสะเทือน เมื่อขับผ่านลูกระนาด มันเก็บอาการดีดดิ้นดีกว่า FD, Altis ซะงั้น
4. ถ้าไมเนอร์ โดยเปลี่ยนเบาะให้นุ่มขึ้น ราคาจะแรงไปอีก
และสุดท้าย
5. เป็นยี่ห้อที่ทาง GM ทราบว่าเมื่อเจ้าของถอยออกจากห้าง หรือขับไปสักพัก จักต้องเปลี่ยนไฟท้ายแน่ๆ เลย (ผมเดา)
ฮา
ฮ่า ๆ ข้อ 5 โดนใจผมที่สุด เผลอๆ อาจจะเปลี่ยนไฟหน้าด้วยเลย
-
เท่าที่สังเกตุ ปรับราคาขึ้นเรื่อยๆ หลายรอบละ แต่เท่าที่ทราบมา Cruze 1.8 ช่วงแรกไม่รองรับ E20นะครับ ราคาเลยโดนภาษีมากกว่าอีก 5% แต่ตอนนี้ไม่รู้รองรับยัง
-
ครูชดีเซลผมคับแล้วทำไมรู้สึกมันหน่วงๆอืดๆ ยังไงไม่รู้
ขับทูซอลดีเซลยังมุดมันกว่า
-
ราคาครูซที่ลานประมูลเห็นแล้วแทบลมจับ ตกฮวบฮาบเลย -*-
-
เท่าที่สังเกตุ ปรับราคาขึ้นเรื่อยๆ หลายรอบละ แต่เท่าที่ทราบมา Cruze 1.8 ช่วงแรกไม่รองรับ E20นะครับ ราคาเลยโดนภาษีมากกว่าอีก 5% แต่ตอนนี้ไม่รู้รองรับยัง
รองรับแล้วครับผม
-
ครูชดีเซลผมคับแล้วทำไมรู้สึกมันหน่วงๆอืดๆ ยังไงไม่รู้
ขับทูซอลดีเซลยังมุดมันกว่า
เป็นที่คันเร่งครับ ลองใช้2012ที่ติดboosterของเกาหลีดูครับ กระชากเหมือนกระบะดีเซลยกหัวฉีดดันรางครับ
-
ผมก็ว่ามันแพงไปเหมือนกันครับ ยิ่งตัว 1.6 นี่แพงทุเรศเลยอะ
ส่วน1.8 พอกล้อมแกล้ม แต่เทียบกับคู่แข่ง ผมว่ายังแพงกว่าอยู่ดีแหละ -.-
-
ผมก็ว่ามันแพงไปเหมือนกันครับ ยิ่งตัว 1.6 นี่แพงทุเรศเลยอะ
ส่วน1.8 พอกล้อมแกล้ม แต่เทียบกับคู่แข่ง ผมว่ายังแพงกว่าอยู่ดีแหละ -.-
เห็นด้วยที่สุดครับ ;)
-
ESP TCS ระบบพวกนี้ถ้าไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วโอกาสได้ใช้จะน้อยมาก
ถ้าไม่มีระบบพวกนี้สามารถแก้ไข้ได้โดยใช้ยางหน้ากว้าง+ยางดีๆ
ยางติดรถมามันห่วยมากๆเจอน้ำหน่อยก็ไปแล้ว
-
ถ้าราคาทุกรุ่นต่ำกว่านี้ 30000 บาท จะดูดีกว่านี้เยอะครับ
แถมรุ่นอื่นๆ
Captiva ถือว่าใช้ได้ สมราคาอยู่
Colorado X-Cab รุ่น LT เนี่ย ไม่สมราคามากๆครับ
Sonic LS แพงไป
-
Cruze รุ่นที่น่าใช้คือ 1.8 LT ครับ ราคา 93x,000 บาท
ส่วนผมใช้ 1.8 LS AT ซื้อมาตอนราคา 875,000
เหตุที่ทำให้ครูซแพงกว่าชาวบ้านชาวช่องในระดับเดียวกัน
1. ค่าตัวปรับไป 3 ครั้งแล้ว จะปรับบ่อยไปถึงไหน (1.8 LS AT) ตอนนี้ราคา 895,000 บาท
2. Option ความปลอดภัยที่ให้มากกว่ารถตลาดในราคาใกล้เคียงกัน
ซิวฟี ไม่มี ESP, TRC ครับ แต่ครูซและโฟกัสให้เต็ม
3. การซับแรงสะเทือน เมื่อขับผ่านลูกระนาด มันเก็บอาการดีดดิ้นดีกว่า FD, Altis ซะงั้น
4. ถ้าไมเนอร์ โดยเปลี่ยนเบาะให้นุ่มขึ้น ราคาจะแรงไปอีก
และสุดท้าย
5. เป็นยี่ห้อที่ทาง GM ทราบว่าเมื่อเจ้าของถอยออกจากห้าง หรือขับไปสักพัก จักต้องเปลี่ยนไฟท้ายแน่ๆ เลย (ผมเดา)
ฮา
ฮ่า ๆ ข้อ 5 โดนใจผมที่สุด เผลอๆ อาจจะเปลี่ยนไฟหน้าด้วยเลย
ผมใช้ ls 1.8 ยังไม่เปลี่ยนไฟหน้า หลังเลยอ่า 5555 เห็นป้ายแดงออกจากศูนย์แต่ละคัน เปลี่ยนไฟท้ายกันเพียบ!!
สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจในครูซถึงแม้มันจะแพงกว่าเจ้าตลาดและศูนย์ห่วยคือ ระบบสั่นสะเทือนและฟิลลิ่งเวลาเข้าโค้งครับ รู้สึกมันใจมาก เพราะพวงมาลัยรับรู้ถึงแรงเหวี่ยงโค้ง ไม่เหมือนพวกไฟฟ้าครับ ^^