Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:59:56
-
พอดีรถพ่อผมทีแท็กซีคันโตโยต้า ลิโม ปี03ไกล้หมดอายุแล้วครับตอนนี้กำลังหาคันใหม่แต่รอบนีเปนmpvบ้างครับผมต้อนนี้มีทางเลีอกตัวครับระหว่างอินโนว่า 2.0 Eกับปาเจโรเครีอง2.4ลิตรคับตอนนี้พ่อผมจะชีอมีอ2มาครับจริงๆใจผมอยากให้ใช้มีอ1หละครับเพราะพ่อผมจะทิ้งทวนจากการขับแท็กชีแล้วครับพีๆน้องชาวheadlightmagช่วยเลีอกให้หน่อยครับ..... :D
-
อืมมมมมมมมมม pjs 2.4 ไม่อืดไปเหรอคับ ขนาดอยู่ใน triton ยังออกอืดๆเลยอ่ะคับ
ถ้า2ตันี้ผมเอา inova งับ ส่วนpjsถ้าได้เครื่อง3.5 v6 ค่อยหน้าคบหน่อย ติดแก๊สละจบเลย
-
อืมมมมมมมมมม pjs 2.4 ไม่อืดไปเหรอคับ ขนาดอยู่ใน triton ยังออกอืดๆเลยอ่ะคับ
ถ้า2ตันี้ผมเอา inova งับ ส่วนpjsถ้าได้เครื่อง3.5 v6 ค่อยหน้าคบหน่อย ติดแก๊สละจบเลย
พ่อผมคงไม่เอาV6แน่ๆครับมันแพงครับตัวพ่อผมต้องการทำแท็กชีครับ
-
ทำไมต้อง mpv ครับเอาอัลติส cng โฉมปัจจุบันก็ได้ ถ้าไม่งั้นก็อัพเกรดเป็นแคมรี่ ใช้ทะเบียนเขียวรับจ้างตามสนามบินก็ได้
คือมิเตอร์เท่าเดิมจะเอา v6 รับคนมันเปลืองแก๊สกว่าอัลติสแยอะนะ ค่าติดแพงกว่าแยอะด้วย ยิ่งช่างไม่คุ้นเท่าอัลติสอีก
ถ้าความคิดเห็นไม่ถูกใจขอโทษด้วยเพราะไม่เข้าใจจุดประสงค์จริงๆ
-
คีอพ่อผมต้องการทำเปนรถเขียวเหลืองครับแล้วพ่อผมมีขาประจำแต่ของเยอะมากเลยแล้วถ้าไม่มีงานก็รับผู้โดยสารปกติคับ
-
ถ้าทำแท็กซี่ก็ต้องติดแก๊ส ผมว่าอินโนว่าน่าจะสะดวกกว่า และยิ่งขับมานานน่าจะมีช่างซ่อมรถที่ช่วยเหลือกันประจำครับน่าจะซ่อมโตโยต้าได้ถนัดกว่า
ส่วนปาเจโร่ พูดตามตรงเลยว่าน่าเรียกใช้บริการมากกว่าครับ แต่ถ้าไปติดแก๊สแล้วต้องซ่อมอาจจะหาช่างที่ถนักเครื่องของมิตซูจริงๆได้ยากกว่าช่างโตโยต้า
-
ทำแท็กซี่ไปน้องอินเถอะครับ
จะได้สะดวกๆ น้าผมก็มีไทรทัน 2.4
ผมไม่เคยขับไม่รู้ว่ามันอืดแค่ไหน
แต่น้องอิน 2.0 อืดแน่นอน ไม่รู้ว่าใครอืดกว่ากัน
-
ผมสนับสนุนเป็นinnovaรุ่นGครับ เหตุผลคือเป็นเกียร์auto พ่อพี่จะได้ขับรถไม่เหนื่อยมาก
-
innova เลยครับตามโจทย์ lpg ทนมากๆ แต่ค่อยๆขับนะครับ ช่วงล่างดีดเป็นม้าเลย
-
ปา กับ อิน ผมว่าคงอืดพอๆกัน
แต่ช่วงล่าง ปา น่าจะดีกว่า สวยกว่าด้วย
ของแต่งก็เยอะกว่า เป็นผม ปา แน่นอนคับ
-
ทำแท็กซี่
อินโนว่าตอบคำถามได้ดีกว่าปาเจโร่ครับ
-
อืด หรือไม่อืดไม่ทราบนะครับไม่เคยวัด
แต่รถที่บ้าน Triton 2.4+LPG บรรทุก 2.5ตัน วิ่งได้ 120 สบายๆ กดนานนิดนึง กินแก๊ส 5-7กิโลเมตร/ลิตร น้ำมันประมาณ 4-5พันกิโล เติมครั้งนึง
แก๊ส ติดตั้งที่ศูนย์ ประกันศูนย์ (มิใช่ประกันจากโรงงาน)
-
ผมว่าต้องถามคนในวงการแท็กซี่ด้วยครับ จะได้คำตอบของคนวงในมาช่วยตัดสินใจครับ
-
ขออนุญาตถามต่อนิดนึงครับ ตัวมิตซู 2.4 ถ้าไม่อืดมากนี้เสียงเครื่อง(ที่เค้าว่าเสียงเทอร์โบ) ที่เข้ามาภายในห้องโดยสารดังมากเหมือนดีเซลหรือเปล่าครับ(เคยลองแต่ตัวดีเซลผมว่ามันเสียงดัง)
ถ้าใช้มิตซู 2.4 มีอะไรต้องทำใจยอมรับ เพิ่มเติมอีกบ้างครับ ผมเองก็สนใจอยู่เหมือนกัน
-
ขออนุญาตถามต่อนิดนึงครับ ตัวมิตซู 2.4 ถ้าไม่อืดมากนี้เสียงเครื่อง(ที่เค้าว่าเสียงเทอร์โบ) ที่เข้ามาภายในห้องโดยสารดังมากเหมือนดีเซลหรือเปล่าครับ(เคยลองแต่ตัวดีเซลผมว่ามันเสียงดัง)
ถ้าใช้มิตซู 2.4 มีอะไรต้องทำใจยอมรับ เพิ่มเติมอีกบ้างครับ ผมเองก็สนใจอยู่เหมือนกัน
2.4 ของไทรตัน ไม่มีเทอร์โบนะครับ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องเบนซิลเงียบกว่าดีเซล ทั้งนอกรถและในรถ
ส่วนเรื่องที่ต้องยอมรับมันเท่าที่ผมได้ขับของเพื่อน 2.4 cng plus ยกสูง
ช่วงรอบ 1000-2800 แทบไม่มีแรงเลย อึดมากๆ แรงดึงเล็กๆจะเริ่มมาตอนหลัง 3000 รอบ
ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เวลาเราเข้าเกียร์แล้วเหยียบมันไม่พุุ่งเลย ต้องรอรอบ ขับในเมืองไม่ทันใจ
ถ้านอกเมืองพอได้ ต้องลากรอบสูงๆหน่อย แล้วเปลี่ยนเกียร์ให้รอบมันตกลงมา 2500-3000 รอบ
เพื่อจะได้มีแรงต่อในเกียร์ถัดไปครับ
-
ขออนุญาตถามต่อนิดนึงครับ ตัวมิตซู 2.4 ถ้าไม่อืดมากนี้เสียงเครื่อง(ที่เค้าว่าเสียงเทอร์โบ) ที่เข้ามาภายในห้องโดยสารดังมากเหมือนดีเซลหรือเปล่าครับ(เคยลองแต่ตัวดีเซลผมว่ามันเสียงดัง)
ถ้าใช้มิตซู 2.4 มีอะไรต้องทำใจยอมรับ เพิ่มเติมอีกบ้างครับ ผมเองก็สนใจอยู่เหมือนกัน
2.4 ของไทรตัน ไม่มีเทอร์โบนะครับ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องเบนซิลเงียบกว่าดีเซล ทั้งนอกรถและในรถ
ส่วนเรื่องที่ต้องยอมรับมันเท่าที่ผมได้ขับของเพื่อน 2.4 cng plus ยกสูง
ช่วงรอบ 1000-2800 แทบไม่มีแรงเลย อึดมากๆ แรงดึงเล็กๆจะเริ่มมาตอนหลัง 3000 รอบ
ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เวลาเราเข้าเกียร์แล้วเหยียบมันไม่พุุ่งเลย ต้องรอรอบ ขับในเมืองไม่ทันใจ
ถ้านอกเมืองพอได้ ต้องลากรอบสูงๆหน่อย แล้วเปลี่ยนเกียร์ให้รอบมันตกลงมา 2500-3000 รอบ
เพื่อจะได้มีแรงต่อในเกียร์ถัดไปครับ
ขอบคุณครับ และขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วย นะครับ ออกนอกเรื่องไปนิดนึง ยังไงก็ขอให้คุณพ่อได้รถที่ถูกใจนะครับ แต่แท็กซี่ pjs นี่ผมยังไม่เคยเห็นเลยครับ อยู่ตจว.เข้ากทม.เดือนละครั้งสองครั้ง แต่ถ้าเจอผมคงต้องขอเป็นลูกค้าเลยครับ
-
อินโนว่าเถอะครับ
ปาเจโร่ 2.4 ติดแก๊ส LPG กินน้ำมันพอๆกับรถ 1.5 วิ่งน้ำมันเลยครับ
-
ปาเจโรคงไม่เอาแล้วครับทีแน่ๆอินโนวามาแน่ๆครับ
-
ลืมบอกอีกเรื่อง Triton 2.4 ของผม ได้เปลี่ยนลูกปืนพวงมาลัยแล้วนะครับ
สรุปอาการล็อคของพวงมาลัยที่เกิดจากตัวลูกปืน เป็นความจริง
โชคดีที่คนขับสังเกตุอาการและเอาไปให้ศูนย์เช็คได้ทัน รอดไป ;D ;D ;D