Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sasa ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 01:53:32
-
Civic รุ่นปกติเบรคหน้าหลังก็เป็น disk
ทำไมพอมาทำเป็นhybrid ต้องเปลี่ยนเป็นดรัมที่เบรคหลังด้วย
จะว่าเป็นเรื่องการลดต้นทุนหรือก็ไม่แน่ใจ เพราะอุปกรณ์อื่นๆ ก็ใส่มาให้ครบ
-
รถของฮอนด้าที่รับน้ำหนักบรรทุกด้านหลังมากจะใช้ดรัมเบรคครับ jazz hb city cng civic hb
เหตุผลเรื่องความปลอดภัยครับ
-
ในอังกฤษ แม้แต่ Jazz Hb ก้ยังเป็น Disc แต่จะDisc หรือ Drum ประสิทธิภาพคงไม่ต่างกันมาก
แต่ในความรู้สีกของ คนที่คิดจะซื้อ รถ C- seg ค่าตัวแตะล้าน แต่ได้ Drum เบรคหลัง คงมีคิดกันบ้างหละ
ปล.Honda เป็นรถที่ดีน่าใช้มาก ดูลงตัวไปทุกอย่าง โดยเฉพาะรถที่ไม่ได้มีเลขตัวถังที่ขึ้นต้นด้วย MRH...
-
ที่อเมริกาก็ Drum Brake เหมือนกันครับ
-
ผมไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงครับ แต่ความเห็นส่วนตัวเบรคหลังดรัม
ประสิทธิภาพการห้ามล้อดีกว่าดิสค์ด้วยซ้ำ แต่ระบายความร้อนช้ากว่า
ที่ส่วนใหญ่ไม่ชอบกัน เพราะมันไม่สวยแค่นั้นเอง
สังเกตส่วนใหญ่รถที่มีน้ำหนักด้านท้ายมากกว่าด้านหน้า เบรคหลังเป็นดรัมทั้งนั้น
-
เหตุผลจริงๆ ต้องถาม Honda แต่ในความรู้สึกผู้ใช้ การซื้อ HB ของ Honda เหมือนไม่ได้ตัว Top อย่างไงไม่รู้ (ไม่เหมือนพี่โต) ทำให้เวลาซื้อต้องคิดหนัก
วันก่อนไปซื้อ Jazz บางศูนย์เชียร์ HB จนน่าเกลียด ก็ความรู้สึกกั๊กนี่แหละถึงไม่เอา HB
-
เดาว่าลดต้นทุนเพื่อให้ตั้งราคาขายได้ต่ำกว่าปกตินิดนึงครับ ซึ่งอาจจะใส่มาให้ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ;D
-
คนที่ขับกะบะ แล้วเอาไปเปลี่ยนเป็นดิสเบรคหลัง จะรู้ว่าเบรคมันดีขึ้นขนาดไหน เหตุผลอย่างเดียวก็คือทำยังไงก็ขายได้ มีคนเคยลองเปลี่ยนเบรคมาไม่กี่คนหรอกที่จะรู้ความจริงตรงนี้
-
ดรัม+abs ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วยผมว่าน่าจะดีกว่าดิส นะครับ แต่มันไม่สวย :'(
-
ผมตอบไว้ในกระทู้นี้ ด้านล่างๆ ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,28395.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,28395.0.html)
-
ผมขับมอเตอร์ไซค์ รุ่นดรัมเบรคทั้ง2ล้อ เบรคกระทันหันไม่ดีเลย แต่รุ่นดิสก์เบรคหยุดรถดีกว่ามากถึงจะมีดิสก์แค่ล้อหน้าก็เหอะ
เหตุผลหลักผมว่าลดต้นทุนนะ ::)
-
ดรัมเบรคมันไม่สวยยังไงเหรอครับ ไม่ทราบจริงๆ ครับ
-
เข้ามาอึ้งด้วยคน
-
คิดในแง่ดี
เกี่ยวข้องอะไรกับระบบไฮบริดที่ใช้แรงเบรคไปปั่นไฟหรือเปล่า?
-
เห็นเบรค Prius ก็เป็นดิสไม่ใช่หรอครับที่จะเก็บประจุไฟ จากปั๊มเบรคนี้ ใช่มั้ยครับ
-
ไม่เป็นไร นิดหน่อยอีก ดรัมหลังเบรคนิ่มดีครับ หมดยากด้วย ;)
-
http://www.autospinn.com/2011/05/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-honda-civic-hybrid-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2012-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A/ (http://www.autospinn.com/2011/05/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-honda-civic-hybrid-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2012-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A/)
รีวิว นานแล้วครับ เป็น ตัว USA ต่างจากไทยแค่บอดี้
-
รอ minor change มั้งครับ ถึงจะออกมาเป็น disc 4 ล้อ ;D
-
รถของฮอนด้าที่รับน้ำหนักบรรทุกด้านหลังมากจะใช้ดรัมเบรคครับ jazz hb city cng civic hb
เหตุผลเรื่องความปลอดภัยครับ
อ้าว ดรัม ดีกว่า ดิสหรอครับ
ผมก็เข้ามางง จากราคารถมันน่าจะดิส 4
-
http://www.autospinn.com/2011/05/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-honda-civic-hybrid-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2012-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A/ (http://www.autospinn.com/2011/05/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-honda-civic-hybrid-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2012-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A/)
รีวิว นานแล้วครับ เป็น ตัว USA ต่างจากไทยแค่บอดี้
ขอย้ำว่า บทความลักษณะนี้ "ไม่ใช่รีวิวครับ"
โปรดทำความเข้าใจด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
เหตุผลหลัก100%คือลดต้นทุน ยังไงที่ความเร็วสูงดิสก็ดีกว่าอยู่แล้ว