Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tomoko ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 12:06:24
-
ผมจะซื้อ Pajero Sport V6 อยากขอคำแนะนำพี่ๆครับ
ไม่ทราบว่า Pajero Sport V6 ตัวปี 2013 แก้ไขปัญหาพวงมาลัยล็อกมาหรือยังครับ
ขอบคุณครับ
-
น่าจะยังเหมือนเดิม เรียกร้องกันมาก็นาน ผู้บริโภคอย่างเราก็คงต้องหาวิธีช่วยเหลือตัวเองกันไปพลางๆก่อน
เรื่องที่กังวลกันอยู่ก็คือพวงมาลัยล็อค ต้องบอกก่อนว่าสาเหตุที่เกิด(มีความน่าจะเป็นมากที่สุด)
เกิดจากการวางระบบท่อแอร์ที่วางแนวเหนือแกนพวงมาลัย ทำให้น้ำที่กลั่นตัวหยดลงไปในลูกปืนแกนพวงมาลัย และเป็นสนิม
ดังนั้น ถ้าป้องกันไม่ให้น้ำไหลหยดเข้าไปได้ (ซึ่งในคลับปาก็มีคนทำกันไว้แล้ว) ก็น่าจะลด "ความเสี่ยง" ที่จะเกิดพวงมาลัยล็อคได้สักหน่อย
ส่วนเฟืองท้ายหอน ไม่ได้อันตรายถึงชีวิตแค่ก่อให้เกิดความรำคาญเท่านั้นครับ
-
ศึกษาจากผู้ใช้งานจริงจะดีกว่า
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?board=11.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?board=11.0)
-
ศึกษาจากผู้ใช้งานจริงจะดีกว่า
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?board=11.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?board=11.0)
ตามนี้เลยครับ
ส่วนผมที่ไม่เลือก pjs เพราะพวกมาลัยล็อคจริงๆ เหตุผลเดียวเลย
ทั้งๆที่ผมชอบรถคันนี้มากกว่าคู่แข่งพอสมควรนะ
แต่ก็ต้องทำใจ
-
พวงมาลัยล็อคเป็นไงหรอครับ พอดีใช้อยู่แต่ไม่เคยเจอ
-
คือเข้าโค้งแล้วเลี้ยวโค้งไม่ได้ มันตรงไปที่โค้งแล้วลงข้างถนนนั้นแหล่ะพวงมาลัยล็อค เหมือนเวลาดับเครื่องปลดกุญแจแล้วลองหมุนพวงมาลัยแล้วมันล็อคไม่ให้หมุนได้นั่นแหล่ะลองดูครับ
-
สอบถามเพื่อนที่ทำอู่ซ่อมแอร์เห็นมันใช้รุ่นนี้อยู่ เห็นเพื่อนเคยรื้อคอนโซลหน้ารื้อพวงมาลัยรถเปลี่ยนคอยแอร์ล้างแอร์รุ่นนี้เป็นประจำเพราะศูนย์นำรถลูกค้ามาทำที่ร้านประจำ มันก็บอกว่าชุดแกนพวงมาลัยไม่มีความซับซ้อนอะไร โอกาสที่มันจะล็อคหรือฝืดเป็นไปได้ยาก ประกอบกับความหวาดระแวงของคนในคลับที่กลัวว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองบอกเล่ากันไปปากต่อปาก บวกการพูดจาดิสเครดิตของสาวกรถต่างค่ายซึ่งเขาก็ว่ากันไปจริงไม่จริงก็พูดไปเรื้อย
-
สอบถามเพื่อนที่ทำอู่ซ่อมแอร์เห็นมันใช้รุ่นนี้อยู่ เห็นเพื่อนเคยรื้อคอนโซลหน้ารื้อพวงมาลัยรถเปลี่ยนคอยแอร์ล้างแอร์รุ่นนี้เป็นประจำเพราะศูนย์นำรถลูกค้ามาทำที่ร้านประจำ มันก็บอกว่าชุดแกนพวงมาลัยไม่มีความซับซ้อนอะไร โอกาสที่มันจะล็อคหรือฝืดเป็นไปได้ยาก ประกอบกับความหวาดระแวงของคนในคลับที่กลัวว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองบอกเล่ากันไปปากต่อปาก บวกการพูดจาดิสเครดิตของสาวกรถต่างค่ายซึ่งเขาก็ว่ากันไปจริงไม่จริงก็พูดไปเรื้อย
ก็มันมีกระทู้ พี่ตำรวจทางเหนือ
พวงมาลัยล็อค เอาเข้า 0 แก้ไข 2 ครั้งแล้ว
ยังไม่ได้แก้ครั้งที่สาม ก็แหกโค้ง เสียชีวิตครับ
เพื่อนเค้าขับตามมาเห็นเหตุการณ์พอดี ตอนแหกโค้งอะ
:'(
-
ผมไม่รู้นะว่ามันจะเกิดกับผมวันไหน แต่ผมก็ใช้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ มีแต่ ไฟหลัง ซ้า่ยขวา สูงต่ำไม่เท่ากัน - -* รถคันละล้านเห้อเวรกำ
-
สอบถามเพื่อนที่ทำอู่ซ่อมแอร์เห็นมันใช้รุ่นนี้อยู่ เห็นเพื่อนเคยรื้อคอนโซลหน้ารื้อพวงมาลัยรถเปลี่ยนคอยแอร์ล้างแอร์รุ่นนี้เป็นประจำเพราะศูนย์นำรถลูกค้ามาทำที่ร้านประจำ มันก็บอกว่าชุดแกนพวงมาลัยไม่มีความซับซ้อนอะไร โอกาสที่มันจะล็อคหรือฝืดเป็นไปได้ยาก ประกอบกับความหวาดระแวงของคนในคลับที่กลัวว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองบอกเล่ากันไปปากต่อปาก บวกการพูดจาดิสเครดิตของสาวกรถต่างค่ายซึ่งเขาก็ว่ากันไปจริงไม่จริงก็พูดไปเรื้อย
ก็มันมีกระทู้ พี่ตำรวจทางเหนือ
พวงมาลัยล็อค เอาเข้า 0 แก้ไข 2 ครั้งแล้ว
ยังไม่ได้แก้ครั้งที่สาม ก็แหกโค้ง เสียชีวิตครับ
เพื่อนเค้าขับตามมาเห็นเหตุการณ์พอดี ตอนแหกโค้งอะ
:'(
ผมก็ดูเรื่องพวงมาล็อคเรื่องนี้มานานแล้วนะ
เคสตำรวจเหนือแหกโค้ง ก็เห็นพูดกันอยู่ไม่จบซัก
ก็ไม่ได้คิดนะ
ว่าคนซื้อ Pajero Sport มาขับ แล้ว
พวงมาลัยล็อคจริงๆ ทุกคันเหมือนกับที่คุณยืนยัน
สงสัยอุบัติเหตุคงต้องเกิดกับคนที่ขับรถรุ่นนี้ท่าเดียวละซินะ อืม..
-
สอบถามเพื่อนที่ทำอู่ซ่อมแอร์เห็นมันใช้รุ่นนี้อยู่ เห็นเพื่อนเคยรื้อคอนโซลหน้ารื้อพวงมาลัยรถเปลี่ยนคอยแอร์ล้างแอร์รุ่นนี้เป็นประจำเพราะศูนย์นำรถลูกค้ามาทำที่ร้านประจำ มันก็บอกว่าชุดแกนพวงมาลัยไม่มีความซับซ้อนอะไร โอกาสที่มันจะล็อคหรือฝืดเป็นไปได้ยาก ประกอบกับความหวาดระแวงของคนในคลับที่กลัวว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองบอกเล่ากันไปปากต่อปาก บวกการพูดจาดิสเครดิตของสาวกรถต่างค่ายซึ่งเขาก็ว่ากันไปจริงไม่จริงก็พูดไปเรื้อย
ก็มันมีกระทู้ พี่ตำรวจทางเหนือ
พวงมาลัยล็อค เอาเข้า 0 แก้ไข 2 ครั้งแล้ว
ยังไม่ได้แก้ครั้งที่สาม ก็แหกโค้ง เสียชีวิตครับ
เพื่อนเค้าขับตามมาเห็นเหตุการณ์พอดี ตอนแหกโค้งอะ
:'(
ผมก็ดูเรื่องพวงมาล็อคเรื่องนี้มานานแล้วนะ
เคสตำรวจเหนือแหกโค้ง ก็เห็นพูดกันอยู่ไม่จบซัก
ก็ไม่ได้คิดนะ
ว่าคนซื้อ Pajero Sport มาขับ แล้ว
พวงมาลัยล็อคจริงๆ ทุกคันเหมือนกับที่คุณยืนยัน
สงสัยอุบัติเหตุคงต้องเกิดกับคนที่ขับรถรุ่นนี้ท่าเดียวละซินะ อืม..
ว่าคนซื้อ Pajero Sport มาขับ แล้ว
พวงมาลัยล็อคจริงๆ ทุกคันเหมือนกับที่คุณยืนยัน
มันล็อคหรือไม่ล็อคผมไม่รู้หรอก เพราะผมไม่กล้าเสี่ยงซื้อมาใช้ ทั้งที่ก็สนใจในความคุ้มค่าของตัวรถ
สงสัยอุบัติเหตุคงต้องเกิดกับคนที่ขับรถรุ่นนี้ท่าเดียวละซินะ อืม..
ตรงนี้ไม่ต้องมามาม่าประชดประชันเลย..โตๆๆกันแล้ว
ถ้าข้อความที่ผ่านมาทำให้ ไปสะกิดความไม่พอใจของคุณ ผมขอโทษ ครับ :)
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=25690.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=25690.0)
ความเห็นสุดท้ายเค้าว่าเรื่องพวงมาลัยฟืดแก้ไขแล้ว
ส่วนตัวผมว่าหายางหุ่มท่อแอร์แบบในคลับเค้าทำไว้ด้วยก็ดีน่ะ
-
ขายไป 3 เดือนก่อน ใช้ไป 30,000 กม รถ ปีครึ่ง ข้อสรุป หลังคาเป็นสนิมตอนใช้ได้ 3 เดือน ตามเรื่องอยู่ 4 เดือน ต้องทะเลาะกันถึงได้ซ่อม น้องคนที่ขายกล่องให้ใช้ตัว 3.2 ขับอยู่พวงมาลัยเลี้ยวไม่ได้ วิ่งชนกำแพงต้องขายซาก โชคดีตัวเองไม่เป็นอะไรมาก อยากบอกว่ารถยี่ห้อนี้คุณภาพรถแย่มาก ตอนนี้รุ่นนี้ดีแต่ช่วงล่าง เครื่อง 2.5 vg ออกตัวอืดมาก กินน้ำมันดุ ใช้มาไม่เคยถึง 10 ขับเนียน ๆ 120-130 เกียร์ก็โง่ คิ้กดาวน์ตอนเร่งแซงมันคิดประมาณ 2 วิ ถึงจะทำงาน ขายไปแล้วใจก็คิดว่าจะไม่ใช้ยี่ห้อนี้อีก
-
ลองค้นหาข้อมูล และอ่านดูครับ แล้วลองคิดทบทวนดูครับ ว่ามีความจริงแค่ไหนครับ
;D ;D ;D
คนที่รู้จักซื้อมาใช้ดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ