Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nutsaint ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 23:00:54
-
D segment ราคาไม่เกิน 4 ล้าน ถ้าอยากได้วงเลี้ยวแคบ ๆ ปัจจุบันควรมองตัวไหนบ้างครับ
ตัวเองใช้ Teana J32 วงเลี้ยวกว้างมาก เข้าซอย หรือวนขึ้นลงที่จอดรถแคบ ๆ หลาย ๆ ทีต้องขยับ 2 ขยัก
เคยขับ Volvo 740 ประทับใจวงเลี้ยวแคบมาก กลับรถในซอยแคบ ๆ ได้สบายเลยครับ ;D
-
รถขับหลัง วงเลี้ยวจะแคบกว่าชับหน้าอยู่แล้วครับ งบ 4 ล้าน จัด D Seg premium ขับหลังได้ทั้ง BMW และ Mercedes ครับ
TEANA V6 วงเลี้ยวกว้าง นรก กลับรถทีนึงต้องโยกก่อนแล้วค่อยเลี้ยว ไม่งั้น ไม่รอดครับ
-
จริงแฮะไม่ทันสังเกตุ รู้แต่ว่า ยูเทิร์นแต่ละที อย่าชิดขอบ เพราะมันจะเลี้ยวไม่พ้นอันนี้จริง ครับ ผมว่าทางฝั่งฮอนด้า กับพี่ โตโยต้าน่าจะให้ผลลัพท์ ใน
ด้านนี้ใกล้เคียง กัน ระหว่าง แคมรี่ กับ แอคคอร์ดนะครับ ส่วนตัวไม่เคยสังเกตุครับ ขับพริอุส กับแจ๊ซ ผมว่าแจ๊ซน่าจะแคบกว่า ด้วยช่วงหน้าสั้น และใกล้
กับ ชุดพวงมาลัย และลองพริอุสก็หักเลี้ยวยูเทิร์น ได้ ดีเช่นกัน แต่แจ๊ซ ทำได้ดีกว่า และลองซีวิค ก็ พอๆกันกับพริอุส เอแล้วผมจะช่วย คุณ nutsaint
ได้บ้างไหมเนี๊ยะ
-
ยืนยันรถขับหลังวงเลี้ยวแคบกว่าขับหน้าเยอะ แม่ว่าจะเป็น Big sedan
-
MBครับแคบกว่าซีวิคอีกครับผมใช้อยู่ทั้งสองคัน
5 S528iก็น่าจะแคบล้อหลังเลี้ยวตามล้อหน้าครับ (คันนี้ไม่เคยใช้ครับ)
-
E250 วงเลี้ยวแคบมาก
ลืมอีกคันหนึ่ง Hyundai H-1 เป็นรถตู้ที่วงเลี้ยวแคบเวอร์ ขัดกับขนาดตัวรถอย่างมากเลย
-
civic FD วงเลี้ยวก็ไม่แคบนะ กว้างอยู่นะผมว่า
-
ขอตัวเลขเลยได้มั้ยครับ
Lancer EX ผมสเปคโรงงาน5m
Civic FBแฟน 5.4ได้แต่ยังโอเค แฟนว่าขับง่ายกว่ารถผมอีก
แคบๆก็พวก B-seg อย่างมิราจ 4.5ได้มั้งครับ
ส่วน D-max2012ของที่บ้านตีโค้งหักศอกปากซอยยังกินเลนข้างๆเลยครับ คันมันใหญ่+ยาว
-
ผมว่าน่าจะ E-Class ครับ 5series F10 แคบก้อจริงแต่หน้ายาว ;)
-
แคมรี่ ผมอุปทานไปเองหรือป่าวว่ามันขับคล่องตัวเหมือน อัลทิส
-
ผมสงสัยเหมือนกันทำไมรถนี่ยิ่งทำไปทำมาวงเลี้ยวยิ่งกว้างขึ้นเรื่อยๆ
เอาแบบรถคันเท่าเดิมเลยนะ camry acv30 ตัวไมเนอร์ ล้อ 215 55 17 วงเลี้ยว 5.3 เมตร
กับ ตัวปัจจุบัน ตัวไฮบริด ล้อ 215 55 17 เท่าเดิม วงเลี้ยวดันกลายเป็น 5.5 เมตรซะงั้น
บางช่วงที่เคยเลี้ยวพ้นก็กลายเป็นไม่พ้นซะอย่างนั้น เวลาถอยจอดตามห้าง จากครั้งเดียว
ก็กลายเป็นสองครั้ง
-
หน้าขับหน้า วงเลี้ยว กว้างกว่า ขับหลัง เพราะ มีข้อจำกัดเรื่อง เพลาขับ อะไรต่างๆด้วยหรือเปล่า
-
พวกยุโรปมีช่วยเลี้ยวล้อหลังด้วยนะครับ มันเลยยิ่งแคบไปกันใหญ่
-
ถ้าใครเคยสังเกตรถเบนซ์หรือบีเอ็ม เวลาหักล้อเลี้ยวรถ มุมของล้อจะเอนไปมากกว่า รถทั่วๆไปนิดหน่อยครับ ซึ่งนั่นก็เกิดจากการวาง มุม CASTER ให้เป็นแบบนั้น ทำให้เกิดวงเลี้ยวแคบ และมีความคล่องตัวสูงครับ
-
แทนที่จะมั่ว ก็ไปดู autos.msn.com หรือ site ที่มี spec สิครับ ง่ายนิดเดียว
-
จริงแฮะไม่ทันสังเกตุ รู้แต่ว่า ยูเทิร์นแต่ละที อย่าชิดขอบ เพราะมันจะเลี้ยวไม่พ้นอันนี้จริง ครับ ผมว่าทางฝั่งฮอนด้า กับพี่ โตโยต้าน่าจะให้ผลลัพท์ ใน
ด้านนี้ใกล้เคียง กัน ระหว่าง แคมรี่ กับ แอคคอร์ดนะครับ ส่วนตัวไม่เคยสังเกตุครับ ขับพริอุส กับแจ๊ซ ผมว่าแจ๊ซน่าจะแคบกว่า ด้วยช่วงหน้าสั้น และใกล้
กับ ชุดพวงมาลัย และลองพริอุสก็หักเลี้ยวยูเทิร์น ได้ ดีเช่นกัน แต่แจ๊ซ ทำได้ดีกว่า และลองซีวิค ก็ พอๆกันกับพริอุส เอแล้วผมจะช่วย คุณ nutsaint
ได้บ้างไหมเนี๊ยะ
เจ้าพรีอุสเนี่ย อย่าว่าแต่แจ๊ซเลยครับ ผมเทียบกับแค่ Altis 2009 ที่ใช้อยู่อีกคัน ระยะฐานล้อ Altis สั้นกว่า 10cm ยังส่งผลให้รู้สึกมากแล้วเลย ว่า Altis คล่องแคล่วกว่าเป็นอันมาก กลับรถ ถอยจอด ทำได้ยังกะรถเล็ก แทบไม่ต่างกับแจ๊ซอีกคันที่บ้านพ่อแม่เลย
แต่แคมรี ACV30 และ Teana 230JM เมื่อก่อนขับ ผมว่าก็ไม่ถึงกับอึดอัดนะครับ แค่ไม่ได้ใจเท่ารุ่นเล็กเฉยๆนะ