Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bimmer Boy ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2013, 21:35:19
-
กำลังลังเลมากๆระหว่าง เทรลเบลเซอร์กับซีอาร์วี รู้ครับว่าคนละเซกเมนต์ แต่บังเอิญราคามันไกล้กันมาก ฮอนด้าไม่ค่อยห่วงเรื่องการบริการ เพราะใช้มาหลายคันล่ะ แต่ของเซฟนี่ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องศูนย์เลย และอยากรู้ว่าที่มีปัญหาจุกจิกนี่คือตัวรถมันไม่ค่อยดี หรือศูนย์ห่วยจนทำให้รถแย่ หากใครใช้อยู่อยากให้แชร์ให้ฟังหน่อยครับ คันที่จะซื้อนี่คงกะใช้ยาวสัก 7-8ปีครับ
-
ถ้าจะใช้ยาว 7-8 ปี แนะนำ ฮอนด้าไปเถอะครับ
เชพ รถ ดีครับ แต่ ศูนย์ดีๆ ค่อนค้างหายาก
และที่สำคัญ หากจะขายต่อเพื่อซื้อคันใหม่ รถราคาตกเยอะ พอสมควรครับ
-
น่าจะรอ MU ใหม่นะ จะได้รถดี ศูนย์บริการดีน่าเชื่อถือกว่า
-
ผมลองขับมา 1. เบาะหลังปรับไม่ราบเหมือ ปา ครับ ทำให้เสียพื้นที่ขนของ สวิชบิดแอร์ตอน 2-3 เป็นเตารีดครับ 0 ทำใจครับ ที่เหลือokนะครับ
-
เห็นเชฟทำคลิปเทรลออกมาผมเลยไม่ปลื้มรุ่นนี้ไปเลยครับ
-
ที่บ้านใช้อยู่ครับ Trailblazer 2.8LTZ
การขับขี่ผมก็ว่า ok ใช้ได้เลยนะครับ ถือว่าหนึบดีครับ น้ำหนักพวงมาลัยมันประมาณSUV XC60 XC90 เลยครับเพราะเคยขับมาทั้ง2ตัวเลยครับ
ดีกว่า Fortuner พอสมควรเลยครับ อันนั้นเป็นพวงมาลัยที่ไม่มั่นคงที่สุดเท่าที่เคยขับแล้วครับ
INNOVA,FORTUNER คือรถที่Feelingแย่ที่สุดในชีวิตที่ผมเคยขับมาเลยละครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
Trailbalzer อัตราเร่งไม่ได้อืดเลยครับ แต่อาจจะเทอะทะตอนขับในเมืองอยู่ไม่น้อยเลยครับ กินน้ำมันก็ 10 กิโลลิตรครับ ส่วนใหญ่
(กินมากกว่า CayenneDiesel ที่บ้านอีกครับอันนั้น 13-14 กิโลลิตร)
ถ้าความคงทน PPV ก็น่าจะได้เปรียบมากกว่า CR-V, CX5 , RAV4 อยู่พอสมควร เพราะใช้พื้นฐานจากรถกระบะ
ข้อเสียคือ เสียลมตอน 120+km/h ดังไปเล็กน้อยครับ การประกอบผมว่าก็ ok นะครับ ในส่วนที่เราสัมผัสกับตัวภายในรถ นอกเหนือจากนั้นก็กระบะอะครับ 555
อย่างน้อยมันก็มี1อย่างที่CR-Vไม่สามารถทำได้ครับ ^^"
(http://farm9.staticflickr.com/8318/8035842328_dbd2365060_z.jpg) (http://www.flickr.com/photos/81722394@N03/8035842328/)
IMG_2757 (http://www.flickr.com/photos/81722394@N03/8035842328/#) by varit7530 (http://www.flickr.com/people/81722394@N03/), on Flickr
ลากไปไกลถึงเขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฯ แล้วครับตอนนี้ ^0^
-
ซื้อเชฟต้องเล่นดวงนิดหน่อยครับ ถ้าได้รถไม่ดี กว่าจะจบเรื่องนานครับ ต้องหาศูนย์ที่บริการดี มี comment ดีๆ ประมาณว่าใช้รถ แต่ต้องศึกษาศูนย์บริการอุ่นใจกว่าศึกษารถอีกครับ
แต่ถ้าได้รถปกติ รถคันต่อไป อาจมีเชฟเข้ามาในตัวเลือกต้นๆครับ ^^
-
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้ไปดูรถเชพที่พระราม 2 มา ไปดู captiva กะ trail
หลังจากเดินดูลองนั่งไปทั้ง 2 รุ่น ผมว่า trail วัสดุกะการประกอบไม่ค่อยเนียนเลยครับ
ผิดกับ cap ที่วัสดุและการประกอบดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ ตัวอย่างที่ trail ผมขอแอบตำหนิเช่น
ยางขอบประตู ยางขอบกระจก ดูไม่เนียน ปูดๆ แล้วเบี้ยวไปมา
วัสดุหนังหุ้มเบาะ ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ
ผมว่า จขกท ไปลองดูไปลองขับดูดีกว่า ถ้ารับได้กับการประกอบและวัสดุของ trail ก็ดูน่าซื้อดี
รถคัน พื้นที่ว่างขาของเบาะแถวหน้าและแถวสองกว้่างขวาง แต่แถวสามแถบวางขาไม่ค่อยสบาย
สรุปส่วนตัวผม สุดท้ายก็จอง captiva ไปครับ เพราะชอบวัสดุกับการประกอบที่ดีกว่า trail จริงๆครับ
-
ผมว่ารอ isuzu ดีกว่าครับ
คือรถมันน่าจะออกมาใกล้เคียงกัน แต่ยอดขายน่าจะทิ้งกันมากพอตัว
-
ถ้า Isuzu ออกมาบอดี้เดียวกับ Trailblazer
ผมว่าไปรอด แต่ถ้าออกมาเหมือน MU-7 ตัวปัจจุบันแล้วล่ะก็
จบข่าวครับ ฮ่าๆๆๆ
พื้นฐานกระบะ isuzu ตัว all-new นี้ค่อนข้างทำมาดีกว่าตัวที่แล้วมากๆๆๆ
น่าจะทำให้อะไรๆดีขึ้นเยอะ ตัวที่แล้วไม่ไหวจริงๆครับ
-
เห็นเชฟทำคลิปเทรลออกมาผมเลยไม่ปลื้มรุ่นนี้ไปเลยครับ
คลิปที่ว่า นั่น ผมคนนึงล่ะ ที่สนับสนุนให้เค้าทำออกมานะ .....(ไม่อยากจะบอกเลย) และเป็นคนบอกพี่ทีมงาน CST ว่า ทำเถอะ มันจะได้เห็นกันชัดๆ คนจะเชื่อหรือไม่อีกเรื่องแต่สำหรับคนที่ได้ลองแล้วขอบอกว่าของจริง
ในวันที่ผมได้รับเชิญไปทดสอบ TBZ ที่โบนันซ่า ครั้งก่อนที่จะเปิดตัว(เคยเอาภาพมาลงให้ดูแล้ว) และผมได้ทดลองขับเปรียบเทียบ ระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ และปาเจโร่ ขับทางเดียว สนามเดียวกับในคลิปนั่นล่ะ และรถก็คันในคลิปนั่นแหละ ... คุณเชื่อไหม ผมไม่เคยขับรถ 4x4 มาก่อน แต่การที่ผมขับ ฟอร์จูนเนอร์ กับ ปาเจโร ผ่านทางต่างๆในคลิป มันยากเย็น กว่าตอนขับ TBZ มากมาย ....
และนั่น เป็นจุดนึงที่ทำให้ผมต้องกลับมาซื้อมันใช้ เพราะ ถูกใจว่า .... OK ล่ะ ภายในมันกระบะดีๆนี่เอง ไม่ได้หรูหรา น่ามอง แต่ มันทำให้ผมมั่นใจว่า .... ผมขับมันไปได้ทุกที่ ไม่ว่าถนนจะอำนวยหรือไม่ก็ตาม
และถึงว่าตอนผมซื้อมาจะไม่มีเนฯติดมาจากโรงงาน ต้องมาติดเองที่ศูนย์(แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้วนะเค้าติดมาให้แล้ว) ผมก็ยังปลื่มใจกับระบบขับเคลื่อนของมันอยู่ดี
(http://image.ohozaa.com/i/258/w0FCNJ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/whFhXqkAesKSd3Ti)
-
วัดดวงครับ รถทุกค่ายมี defect เหมือนกันหมด คนก็เลยหันไปเจ้าที่มีศูนย์เยอะจะได้มั่นใจมากขึ้น
ผมว่า จขกท. เทใจไปเชฟเพราะใหม่สุด ไม่ซ้ำใคร ดังนั้น ลองไปดูของจริงครับว่าชอบมั๊ย วัสดุน่าพอใจมั๊ย รับได้รึเปล่ากับราคานี้ ถ้ารับได้ก็ซื้อครับ แต่ถ้าลังเล 50/50 ผมว่าไปเจ้าตลาดดีกว่า :D
-
เห็นเชฟทำคลิปเทรลออกมาผมเลยไม่ปลื้มรุ่นนี้ไปเลยครับ
คลิปที่ว่า นั่น ผมคนนึงล่ะ ที่สนับสนุนให้เค้าทำออกมานะ .....(ไม่อยากจะบอกเลย) และเป็นคนบอกพี่ทีมงาน CST ว่า ทำเถอะ มันจะได้เห็นกันชัดๆ คนจะเชื่อหรือไม่อีกเรื่องแต่สำหรับคนที่ได้ลองแล้วขอบอกว่าของจริง
คลิบฯที่ว่า สามารถหาดูได้ที่ไหนครับ ?
-
เห็นเชฟทำคลิปเทรลออกมาผมเลยไม่ปลื้มรุ่นนี้ไปเลยครับ
คลิปที่ว่า นั่น ผมคนนึงล่ะ ที่สนับสนุนให้เค้าทำออกมานะ .....(ไม่อยากจะบอกเลย) และเป็นคนบอกพี่ทีมงาน CST ว่า ทำเถอะ มันจะได้เห็นกันชัดๆ คนจะเชื่อหรือไม่อีกเรื่องแต่สำหรับคนที่ได้ลองแล้วขอบอกว่าของจริง
ในวันที่ผมได้รับเชิญไปทดสอบ TBZ ที่โบนันซ่า ครั้งก่อนที่จะเปิดตัว(เคยเอาภาพมาลงให้ดูแล้ว) และผมได้ทดลองขับเปรียบเทียบ ระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ และปาเจโร่ ขับทางเดียว สนามเดียวกับในคลิปนั่นล่ะ และรถก็คันในคลิปนั่นแหละ ... คุณเชื่อไหม ผมไม่เคยขับรถ 4x4 มาก่อน แต่การที่ผมขับ ฟอร์จูนเนอร์ กับ ปาเจโร ผ่านทางต่างๆในคลิป มันยากเย็น กว่าตอนขับ TBZ มากมาย ....
และนั่น เป็นจุดนึงที่ทำให้ผมต้องกลับมาซื้อมันใช้ เพราะ ถูกใจว่า .... OK ล่ะ ภายในมันกระบะดีๆนี่เอง ไม่ได้หรูหรา น่ามอง แต่ มันทำให้ผมมั่นใจว่า .... ผมขับมันไปได้ทุกที่ ไม่ว่าถนนจะอำนวยหรือไม่ก็ตาม
และถึงว่าตอนผมซื้อมาจะไม่มีเนฯติดมาจากโรงงาน ต้องมาติดเองที่ศูนย์(แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้วนะเค้าติดมาให้แล้ว) ผมก็ยังปลื่มใจกับระบบขับเคลื่อนของมันอยู่ดี
(http://image.ohozaa.com/i/258/w0FCNJ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/whFhXqkAesKSd3Ti)
แล้วจริงหรือไม่ครับที่ว่าทดสอบกันแบบไม่แฟร์จงใจขับให้คันอื่นไปได้ลำบาก เช่น เหยียบเบรคคาไว้ทำให้เร่งไงก็ไม่ไป ไฟเบรคดวงที่สามขึ้นโร่เลยจะให้เร่งไปยังไง
-
เห็นเชฟทำคลิปเทรลออกมาผมเลยไม่ปลื้มรุ่นนี้ไปเลยครับ
คลิปที่ว่า นั่น ผมคนนึงล่ะ ที่สนับสนุนให้เค้าทำออกมานะ .....(ไม่อยากจะบอกเลย) และเป็นคนบอกพี่ทีมงาน CST ว่า ทำเถอะ มันจะได้เห็นกันชัดๆ คนจะเชื่อหรือไม่อีกเรื่องแต่สำหรับคนที่ได้ลองแล้วขอบอกว่าของจริง
คลิบฯที่ว่า สามารถหาดูได้ที่ไหนครับ ?
กระทู้นี้คับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,28243.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,28243.0.html)
-
เห็น จขกท.ลังเล CRV ด้วย ......รอ cx5 มั้ยครับ ทั้งรางวัล ทั้งนักวิจารณ์ ดูดีเชียวล่ะ(ถ้าไม่รีบน่ะครับ มาสด้าไทยช้าเสมอ 8))
-
ผมคนนึงใช้2.8LTZ อยู่ เรื่องสมรรถนะไม่ต้องพูดถึงครับ กดแปปๆ100++ อัตราเร่งแซงสำหรับตจว นั้น เหลือเฟือครับ ช่วงล่างถือว่ามั่นใจได้ครับ ปัญหาส่วนใหญ่เล็กๆน้อยครับ เรื่องการประกอบอาจจะไม่เนียนทั้งภายในภายนอกและเป็นบางคัน ของผมเป็นรถล็อตแรก ปัญหาที่มีตอนนี้ที่เลขกิโล12,xxx kmอเรื่องโช็คดัง แค่นั้นครับ ผมถือว่าโชคดีที่ได้รถปัญหาน้อย แต่แน่นอนครับอาจจะมีปัญหาทุกคันครับ แล้วแต่ดวง ส่วนเรื่องบริการ แนะนำหาศูนย์ดีๆมั่นใจได้แล้วไปซื้อศูนย์นั้นเลยครับ ส่วนตัวผม ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ในเรื่องศูนย์บริการ แต่ศูนย์ที่บริการดีๆก็มีครับ ลองไปดูในเว็บคลับดูครับ http://www.thailandtrailblazerclub.com/ (http://www.thailandtrailblazerclub.com/)
-
เห็นเชฟทำคลิปเทรลออกมาผมเลยไม่ปลื้มรุ่นนี้ไปเลยครับ
คลิปที่ว่า นั่น ผมคนนึงล่ะ ที่สนับสนุนให้เค้าทำออกมานะ .....(ไม่อยากจะบอกเลย) และเป็นคนบอกพี่ทีมงาน CST ว่า ทำเถอะ มันจะได้เห็นกันชัดๆ คนจะเชื่อหรือไม่อีกเรื่องแต่สำหรับคนที่ได้ลองแล้วขอบอกว่าของจริง
ในวันที่ผมได้รับเชิญไปทดสอบ TBZ ที่โบนันซ่า ครั้งก่อนที่จะเปิดตัว(เคยเอาภาพมาลงให้ดูแล้ว) และผมได้ทดลองขับเปรียบเทียบ ระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ และปาเจโร่ ขับทางเดียว สนามเดียวกับในคลิปนั่นล่ะ และรถก็คันในคลิปนั่นแหละ ... คุณเชื่อไหม ผมไม่เคยขับรถ 4x4 มาก่อน แต่การที่ผมขับ ฟอร์จูนเนอร์ กับ ปาเจโร ผ่านทางต่างๆในคลิป มันยากเย็น กว่าตอนขับ TBZ มากมาย ....
และนั่น เป็นจุดนึงที่ทำให้ผมต้องกลับมาซื้อมันใช้ เพราะ ถูกใจว่า .... OK ล่ะ ภายในมันกระบะดีๆนี่เอง ไม่ได้หรูหรา น่ามอง แต่ มันทำให้ผมมั่นใจว่า .... ผมขับมันไปได้ทุกที่ ไม่ว่าถนนจะอำนวยหรือไม่ก็ตาม
และถึงว่าตอนผมซื้อมาจะไม่มีเนฯติดมาจากโรงงาน ต้องมาติดเองที่ศูนย์(แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้วนะเค้าติดมาให้แล้ว) ผมก็ยังปลื่มใจกับระบบขับเคลื่อนของมันอยู่ดี
(http://image.ohozaa.com/i/258/w0FCNJ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/whFhXqkAesKSd3Ti)
แล้วจริงหรือไม่ครับที่ว่าทดสอบกันแบบไม่แฟร์จงใจขับให้คันอื่นไปได้ลำบาก เช่น เหยียบเบรคคาไว้ทำให้เร่งไงก็ไม่ไป ไฟเบรคดวงที่สามขึ้นโร่เลยจะให้เร่งไปยังไง
ถ้าเรามองตรงนั้น ก็จะมองว่าไม่แฟร์ จงใจให้รถไม่ไปก็ได้ อันนั้นผมไม่ขอแก้ตัวให้เค้าครับ ... แต่ด่านอื่นๆ เราได้เห็นแล้วนะครับว่า มันเป็นยังไง ไปได้ง่าย หรือ ยาก
-
โดยรวมก็ OK นะครับ
แต่ขอตินิดหน่อย
1. เสียงเครื่องดังกว่าชาวบ้าน
2. เก็บงานไม่เรียบร้อยดังที่คห.บนๆกล่าวไว้
3. จอเนฯไม่ติดมาจากโรงงาน ในตัว LTZ1
รุ่นหน้าช่วยปรับปรุงด้วยล้ะกันนะครับ
-
รักแล้วก็จัดเลยครับ. เรื่องราคาขายต่ออย่าเพิ่งไปคิดมาก. รถซื้อมาใช้. ครับ Volvo ตกกว่านี้อีกครับ. ผมใช้เทรลอยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไรมาก.
-
เป็นผมไป TBZ ครับ
เหตุผลหรอครับ
น้ำมันถูก นั่งได้เยอะ ทนทาน แต่งสวยครับ และเป็น PPV ที่ดูหรูครับ(เมื่อเทียบกับคู่แข่ง และ สำหรับผม)
จากคนมีฟอร์ อิๆ ;D ;D ;D
-
รถคุณ pommobile สวยจังครับ ล้อ ยางขนาดเท่าไหร่ จะไปจัดบ้าง
-
แล้วแต่ชอบ ที่น่าห่วงก็เรื่องศูนย์ บริการหลังการขาย และช่างศูนย์ที่เก่งๆหายากมากๆ
ตัวรถก็พอใช้ได้ แต่เก็บงานไม่ดี เบาะแถวสามพับเก็บได้ไม่ดีเท่าคู่แข่ง
แต่สำหรับผม ไม่ชอบมันเพราะผลิตจาก GMTh นี่แหละ
-
แล้วแต่ชอบ ที่น่าห่วงก็เรื่องศูนย์ บริการหลังการขาย และช่างศูนย์ที่เก่งๆหายากมากๆ
ตัวรถก็พอใช้ได้ แต่เก็บงานไม่ดี เบาะแถวสามพับเก็บได้ไม่ดีเท่าคู่แข่ง
แต่สำหรับผม ไม่ชอบมันเพราะผลิตจาก GMTh นี่แหละ
ผมไม่ชอบเบาะแถวสามเหมือนกัน รู้สึกดีไซน์ได้แย่มาก เช่นกลางระหว่างเบาะเป็นพลาสติกแข็งๆ แถมปูดขึ้นมาทำให้นั่งอัดกันสามคนไม่ได้ หากหย่อนก้นลงไปโดยไม่ระวังอาจกระแทกจนจุกได้ ผมชอบการพับเบาะแถวสามแบบฟอร์จูนเนอร์มากกว่า พับขึ้นด้านข้างทำให้ตรงกลางโล่งและเรียบ
-
รถคุณ pommobile สวยจังครับ ล้อ ยางขนาดเท่าไหร่ จะไปจัดบ้าง
. แม็ก fuel. Dune 20 ยาง cooper tlz 285/20.
-
ที่จริงผมชอบ Trailblazer นะครับรถสวยดีขับดี แต่มันไม่มีเครื่องเบ็นซินอ่ะครับ เชฟน่าจะทำออกมาได้แล้วนะครับบางครั้งบางตอนคำว่ารอ........มันก็ใช้ไม่ได้น่ะครับ
จุดประสงค์ของผมคือลดเรื่องค่าใช้จ่ายก็เลยไม่พ้นเจ้าตลาด ทั้งๆที่มีอยู่แล้วคันนึงแต่เป็นเคื่อง 3.0สีดำ คันใหม่ที่จะออกวันเสาร์นี้ก็เป็นสีขาว จอดใกล้ๆกันก็คงขำๆเนอะว่า ซื้อมาทำไมให้เหมือนกัน 55555 ^^~
-
ผมว่ารถดีนะครับ แต่อย่างเดียวที่ผมไปซื้อ cap แทนคือว่าเรื่องของเบาะและการประกอปอะครับ เทลมันดูประกอปไม่ดีเท่าฟอจูเนอร์ครับ แล้วผมก็มีฟอจูเนอร์อยู่แล้วได้ลองขับเทลดู รู้สึกเทลจะขับดีกว่าฟอจูเนอร์เยอะนะครับ ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกไม่เทล ก็ cap ครับ มองแต่เรื่องคุณภาพตัวรถ มันขับดีจริงครับ