Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2013, 13:47:35
-
ทุกวันนี้น้ำมันก้อแพงขึ้นเรื่อยๆ นะครับ ถ้าเป็นพี่ๆ น้องๆ ในบอร์ด
ชอบพลังงานทางเลือกแบบไหนมากกว่ากันครับ
ข้อดีดีเซล
-น้ำมันถูก
-ประหยัด
-แรงบิดดี
ข้อเสียดีเซล
-เสียงดัง
-ควันดำ
-ตัวเลือกน้อย
-ราคาซื้อแพง
ข้อดีไฮบริด
-ประหยัดน้ำมันเมื่ออยู่ในเมืองที่สุด
-เงียบ
-อัตราเร่งดีและไม่กระชาก
-หน้าปัดสวยลูกเล่นเยอะ
ข้อเสีย
-ตัวเลือกน้อย
-น้ำมันแพงขึ้นเรื่อยๆ เพราะใช้เบนซิน
-ซื้อแพง ซ่อมแพง
-ขายต่อราคาตก
อันนี้ก้อคร่าวๆ ละกันครับ
ปล.ขออนุญาติ ตัดรถที่เปน Hybrid Diesel และ รถกระบะ ออกนะครับ
-
ชอบ Hybrid มากกว่าครับ
(จากการที่บ้านมีทั้งคู่)
-
ดีเซลครับ
ชอบแรงบิด ;D
-
รถกระบะควันดำคนก็แค่บ่นๆ แต่รถเก๋งดีเซล คนหัวเราะกันเลยทีเดียว ถ้าควันดำน้อยๆคงดีครับ
-
ปีนี้หรือปีหน้าผมขอดีเซลก่อนครับ ผ่านไปซัก5ปีแล้วค่อยหันไปใช้ตัวไฮบริดครับ :D ;)
-
ไฮบริดแพงราคาโดดเกิน ที่ราคาไม่แพงอัตรเร่งก็น้อยไป แถมถ้ากำลังติดลมอยู่คงเซงเพราะท๊อบสปีดน้อย ถ้าราคาไม่แพงขนาดนั้นคงเลือกไฮบริดแน่ครับเป็นรถแห่งอนาคต รถทั่วไปคงมีแต่ไฮบริดเต็มไปหมด
ผมเลือกดีเซลนะครับ ถ้าใช้ไปนานๆเบื่อก็แต่งต่อได้อีกไกล เพิ่มอัตตราเร่งได้อีกเยอะ
-
ในเมือง hybrid กินขาดคับยังไงก้คุ้ม diesel ทางไกล ดีมากแต่ในเมืองกินกว่าหน่อย ถ้าให้ผมเลือก ผมเอา hybrid คับใช้รถในเมืองเยอะ
Diesel bmw พอ3 ปีเสียงจะดังขึ้นมาก ไม่รุ้เปนที่เสียงเครื่องหรือชนวนกันเสียงเก่า 555
-
ชอบ ดีเซลครับ
อยากได้จริงๆ เป้น ดีเซล hybrid ติดแก็ส LPG มี ปลั๊ก อินไฟฟ้าด้วย
-
ชอบ ดีเซลครับ
อยากได้จริงๆ เป้น ดีเซล hybrid ติดแก็ส LPG มี ปลั๊ก อินไฟฟ้าด้วย
กด like
ท่านคิดได้ไงคะ (ชมนะคะ)
-
diesel
-
ณ วันนี้คงต้องเลือกดีเซลครับ อนาคตอีกสักสี่ห้าปีขึ้นไปค่อยว่ากันอีกที ;D
-
ใช้ในเมือง ขับน้อย ใช้งานคนเดียว&สองคน Hybrid
ขับไกล เที่ยวบ่อย ผู้โดยสารเต็มคัน Diesel
-
ดีเซลก็น่าสนครับ ไฮบริดก็เป็นเลิศแต่ราคาซ่อมแพงไปสำหรับคนงบน้อย
-
ต้องเข้าใจกันนิดหนึ่งนะครับว่า
น้ำมันดีเซลราคาแพงกว่าน้ำมันเบนซิน แต่ที่ในไทยดีเซลถูกกว่าเพราะโครงสร้างภาษีเมืองไทยมันบิดเบือน
-
ดีเซลจริงๆก็ไม่ค่อยประหยัดกว่ากันเท่าไหร่ อย่างวีโก้เหยียบ 120-130 ก็กิน 9-11 Km/L
มันประหยัดแค่ราคาน้ำมันถูกรัฐตรึงไว้ เอาเข้าจริงๆผมเห็น Prius ติดแก๊สที่เอามาโพสโชว์ประหยัด
มันเหนือกว่ามาก พี่แกเล่นวิ่งกรุงเทพพัทยาไปกลับด้วยเงินแค่ค่ากับข้าว 1 วัน
-
เลือกตามประเภทการใช้งานครับ
ขับในเมืองเป็นหลัก - ผมเลือกขับ Hybrid เพราะถูกออกเเบบมาเพื่อเน้นการใช้งานในเมือง ถ้าจะวิ่งต่างจังหวัดก็ได้ กินน้ำมันเเบบทั่วๆไป
ขับนอกเมืองรถไม่ติด ทนอย่างกับเเรดก็เลือก ดีเซล ครับ
-
เลือกดีเซลเพราะส่วนใหญ่ไม่ได้แล่นเส้นทางรถติดและรถไฮบริดในบ้านเราตอนนี้ไม่มีที่ถูกใจเลย อันที่จริงแล้วไฮบริดเองก็ไม่ได้จำกัดเฉพาะเรื่องประหยัดอย่างเดียวนี่ครับมันมีเอาไว้เสริมเรื่องความแรงด้วย อย่างในข่าวยานยนต์ที่ลงในหน้าหนึ่งบ่อยๆมีหลายรุ่นมากที่ระบุว่าใส่ระบบไฮบริดลงไปแล้วแรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างน้อย30ตัวเลย เพียงแต่บ้านเรามันโดนจำกัดด้วยรถแค่ไม่กี่นี่ห้อโดนบีบบังคับด้วยทางเลือกของค่ายรถที่เค้าไม่อยากเก็บสต็อกอะไหล่ให้มากมายวุ่นวายมันเลยเหลือแค่พรีอุสที่โดดเด่นด้านประหยัดจริงๆเท่านั้น ทั้งที่ในความเป้นจริงดีเซลไอบริดหรือเบนซินให้บริดที่ทั้งแรงและประหยัดมันมีมากมายเยอะแยะเลย :P
-
ที่บ้านใช้รถยาว+เจอดีเซล BMW เข้าไป ตอนนี้เทใจให้ ดีเซลหมดเลยครับ
ระยะยาวน่าจะทนกว่าด้วย
-
ถ้าไฮบริด ไม่ใช่เกียร์ แนว cvt คงจะดีไม่น้อย
ปล. แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นเกียร์ธรรมดา อันนั้น ขับปกติคงเมื่อยไป
-
เลือกดีเซลครับโดยเฉพาะ CLS 250 CDI กับ 525d เครื่องแรงครับ :P :P
-
Plug in Hybrid Diesel ครับ เอามันทุกอย่างเลย
แต่ถ้าต้องเลือกในระดับราคาล้านกว่าๆน่าจะเป็น แอคคอร์ดหรือซีวิคไฮบริดครับ ผมแคร์เรื่่องมลพิษครับ ไฮบริดทำได้ดีกว่าแน่นอน อยากให้ซีอาร์วีมีไฮบริดด้วยจริงๆ
-
ดีเซลจริงๆก็ไม่ค่อยประหยัดกว่ากันเท่าไหร่ อย่างวีโก้เหยียบ 120-130 ก็กิน 9-11 Km/L
มันประหยัดแค่ราคาน้ำมันถูกรัฐตรึงไว้ เอาเข้าจริงๆผมเห็น Prius ติดแก๊สที่เอามาโพสโชว์ประหยัด
มันเหนือกว่ามาก พี่แกเล่นวิ่งกรุงเทพพัทยาไปกลับด้วยเงินแค่ค่ากับข้าว 1 วัน
จขกทตัดกระบะออกนะคร้าบ ดีเซลเก๋งที่เคยอ่านมาและใช้อยู่ ต่อให้เหยียบมากๆก็ประหยัดกว่ากระบะนะคร้าบ อย่างครูซที่ใช้อยู่เหยียบๆเลย140-160 ได้13-14km/l ถ้าขับในเมืองรถติดๆจะได้11-12km\l ครับผม
-
ใช้ไฮบริดอยู่ แต่จริงๆชอบรถดีเซลมากกว่า เพราะ(คิดว่าน่าจะ)ทนทานกว่า
แต่ปัจจัยหลายๆอย่าง ทำให้มาลงเอยที่ไฮบริดครับ
-
ไม่มีใช้ทั้งคู่ครับ ;Dแต่ถ้าถึงเวลาเลือกขอดีเซลผูกโบก่อนดีกว่า.... ;D
-
ไฮบริดประหยัดทั้งในเมือง และขับทางไกลค่ะ
ในเมือง 16-20 โลลิตร นอกเมืองขับไกลๆ 25-30up
ดีเซลไม่เคยใช้ค่ะ
-
ดีเซลครับ
แรงบิดเยอะกว่า ไปต่อได้มากกว่า
ดันรางใบเดียว จูนกล่องนิดหน่อย ก็เพิ่มสมรรถนะได้มากแล้ว
ค่าบำรุงรักษาระยะยาว (น่าจะถูกกว่า)
-
ดีเซลครับ ชอบแรงบิด ทนทาน ค่าบำรุงดูแลรักษาถูก
-
ขับเยอะ นอกเมือง ดีเซล, ในเมือง hybrid หรือ e85
ขับน้อย e85
ขับน้อยมาก ใช้ๆไปเถอะ
ขับเยอะที่ว่าคืออย่างน้อยปีละ20000กิโลครับ ไม่นับแก๊สนะครับ
-
Diesel ครับแต่ต้อง V6 ขึ้นไปเท่านั้น
Diesel 4สูบธรรมดา ผมยังหาเสียงหวานๆเงียบหน่อยไม่ค่อยได้เลยครับ ทั้ง Benz และ BMW ก็ดังเหมือนกันทั้งคู่เลยครับ มีของ TDI VW ตัวใหม่ๆที่เงียบกว่าเล็กน้อย
-
Diesel Hybrid ครับ เหมือน E300
-
Diesel Hybrid ครับ เหมือน E300
ตักออกคับ โกงไป ฮ่าๆๆๆๆ ;D
-
ดีเซลครับถ้าให้เืลือก2อย่าง แต่ไม่ยึดติดถ้าจำเป็นต้องใช้ hybrid ::)
-
เอาไฮบริดราคาล้านต้นๆไปเทียบ 320d 520d 525d CDI ก็แย่สิครับ
ไฮบริดยังไปได้อีกไกลครับ มอเตอร์ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จุไฟ ปั่นไฟได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
ในขณะที่ดีเซลมาไกลแล้ว พัฒนามานาน มีเทอร์โบ มีระบบน้ำมันเข้ามาเสริม ทำให้ยิ่งดี
สำหรับผม
นอกเมือง ดีเซล
ในเมือง ไฮบริด
-
เลือก Hybrid GS450h เท่านั้นเลยครับ ;D
-
เอาไฮบริดราคาล้านต้นๆไปเทียบ 320d 520d 525d CDI ก็แย่สิครับ
ไฮบริดยังไปได้อีกไกลครับ มอเตอร์ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จุไฟ ปั่นไฟได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
ในขณะที่ดีเซลมาไกลแล้ว พัฒนามานาน มีเทอร์โบ มีระบบน้ำมันเข้ามาเสริม ทำให้ยิ่งดี
สำหรับผม
นอกเมือง ดีเซล
ในเมือง ไฮบริด
ที่ราคาไม่แพงพวก Cruze,Focus ไงครับ รวมถึง SUV PPV อย่าง Fortuner,Captiva ด้วยหนะครับ
Hybrid แพงๆ ก็มีครับ ถ้าให้ตรงๆ เลยเช่น 525d,530d เทียบ Active Hybrid 5 ถ้าเลือกได้จะเลือกคันไหน ประมาณนั้นอะครับ
หรือระดับ Entry เองก็มี CT200h , C220CDI อะไรแบบนี้หนะครับ ;D
-
ไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซล โดยเฉพาะตอนรถอายุมากๆ :'(
เลือกไฮบริดครับ นั่งเงียบๆ เบื่อๆ ก็ยังดีกว่าหนวกหู
-
ขับในเมืองส่วนใหญ่ เลือก hybrid ครับ ประหยัดกว่า เงียบกว่า ได้ใช้ระบบ hybrid เต็มที่
ขับในเมืองนอกเมือง พอๆกัน ผมเลือก ดีเซล เพราะ ค่าเชื้อเพลิงไม่ต่างกัน แต่ได้ความทนทานมากกว่า
ขับนอกเมืองส่วนใหญ่ อันนี้ ไม่ต้องคิดเลยครับ ดีเซลแน่นอนครับ ขับสนุก ไม่ต้องลากรอบ เร่งแซงสบาย ทนสุดๆครับ
-
hybrid ครับ ประหยัดของแท้ ;D
-
ที่บ้านผมเดี๋ยวนี้แบ่งหน้าที่หลักชัดเจนครับ
ถ้าขับในเมือง hybrid นอกเมือง diesel
จากประสบการณ์ตั้งแต่ใช้รถทั้งสองประเภทมาจนถึงปัจจุบัน
ในเมืองวิ่งยังไง2.5HVก็ประหยัดกว่า520d ส่วนถ้าวิ่งทางไกล
ความเร็วเกิน80ขึ้นไป520dจะประหยัดกว่า2.5HVนิดนึงทุกย่านความเร็วคับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวจากน้ำหนักเท้าผมนะครับ ;D
-
Citroen Ds5 ครับ จบ ครบ 4 wheel ด้วย...
-
Diesel ระยะยาวทนกว่า ขายต่อได้ราคากว่า ไม่จุกจิกเเน่ๆ
-
ชอบความนิ่งเงียบของ Hybrid ครับ
-
เลือก Diesel ครับ เพราะมันประหยัดน้ำมันครับ ;)
-
มันอยู่ที่การขับขี่ครับ
อย่างผมขับในเมือง แต่ไม่ได้ในเมืองจ๋าๆ ไม่ได้เจอรถติดเป็นชั่วโมงทุกวัน
ผมเลือกดีเซลนะ
แต่ถ้าในเมืองจ๋าๆรถติดทุกวัน วันนึงรวมๆเวลาเป็นชั่วโมงนะ
ไม่ต้องถาม Hybrid แน่นอนครับผม
ส่วนตัวแล้วชอบ Hybrid มากกว่าครับเพราะมันเงียบจริงๆเวลารถจอด
ผิดกับ Diesel เลย ต่อให้รถใหม่ๆด้วย แล้วยิ่งนานไปยิ่งไม่ต้องพูดเลย
แต่ติดตรงที่ จขกท. บอกแหละ เติมทีก็แพงแสนแพง ซ่อมก็แพง ราคาก็ขายก็ตก
-
ดูจากคนตั้งกระทู้แล้ว น่าจะเป็น Cruze 2.0 กับ Prius แหงมๆ
ดูจากรถคันเดิมที่ใช้อยู่ ผมเลือกดีเซลครับ น่าจะให้แรงบิดได้ใกล้เคียงกับคันเดิมที่ใช้อยู่มากกว่า ;)
-
Diesel Hybrid ครับ เหมือน E300
ตักออกคับ โกงไป ฮ่าๆๆๆๆ ;D
เครื่องติดแต่ละที คนข้างถนนคงจะเหวอไปตามๆ กัน555
-
ผมเลือกดีเซลนะ แต่เก๋งดีเซลตัวเลือกในตลาดมันไ่มีเลยเนี่ยสิ
-
HYBRID มันต้องคันนี้คร๊าบบบบบบ
(http://stwot.motortrend.com/files/2013/01/2014-Mercedes-Benz-E400-Hybrid-rear-three-quarter-1024x640.jpg)
E 400 Hybrid ;D ;D แรงจัด+ประหยัด+เติมถูก+V6
-
เดี๋ยวออกไปทำงานตจว. คงเลือกดีเซลครับ
แต่ชีวิตในเมืองนี่ก็ไฮบริดแหละ
....จริงๆแล้วที่บ้านมีแต่ NA อย่างดีก็ I6
HYBRID มันต้องคันนี้คร๊าบบบบบบ
(http://stwot.motortrend.com/files/2013/01/2014-Mercedes-Benz-E400-Hybrid-rear-three-quarter-1024x640.jpg)
E 400 Hybrid ;D ;D แรงจัด+ประหยัด+เติมถูก+V6
Hybrid ที่แท้จริงมันต้องคันนี้ครับ
(http://www.themotorreport.com.au/content/image/2/0/2012_lexus_gs_450h_australia_12_1-0515.jpg)
-
เลือกประหยัดก็แก๊ส(นอกเรื่องเปล่า)
ถ้าใจชอบดีเซลครับ
-
ดีเซลครับ
-
ดีเซล ครับ ขับสบายใจดีไม่ต้องกังวลอะไรหลายๆอย่าง หมดก็จอดเติม
-
ตอนนี้ใช้ city cng กับ ford focus TDCI อยู่ครับ
ตอบโจทย์ผมได้มากเลยสำหรับคนอยู่ต่างจังหวัด
ไปเที่ยวป่าเขา ใช้ TDCI ใช้งานทั่วไปใช้ CNG
ยังไงก็ยังรู้สึกห่างไกลจากระบบ hybrid อยู่ครับ เพราะวิ่งยาวซะส่วนใหญ่ เทียบราคาแบ็ตแล้วไม่ได้ประหยัดเงินเท่าไรเลย เพราะมีค่าเสื่อมราคาแบ็ตแฝงทุกกิโลเมตร
-
e300 diesel hybrid คุยว่า 23km/litre
-
ดีเซลครับ ราคาน้ำมันก็ถูกกว่าเกือบ 10 บาท/ลิตร ;D
Hybrid ต้องคิดค่าแบตเตอรี่ตอนเสียด้วยไม่รู้อีกกี่บาท :o
-
ไม่คิดมากเลยครับ Diesel ครับ
-
เมื่อก่อน anti รถเก๋งที่ใช้เครื่อง diesel เพราะติดใจกับเสียงดังมากมายของเครื่องยนต์
แต่ถ้าลองมองดูสมรรถนะในปัจจุับนแล้ว (โดยเฉพาะเรื่องอัตราเร่ง+ความทนทาน+ความประหยัด) เรื่องเสียงคงไม่สำคัญสักเท่าไหร่แล้ว เพราะคนซื้อรถดีเซล ยิ่งเป็นรถยุโรป ส่วนมากที่บ้านมักจะมีรถหลายคันมาก่อนแล้วมากกว่า คงไม่ค่อยสนเรื่องเสียงดังเท่าไหร่ ถ้าเสียงไม่ได้เข้ามาในตัวห้องโดยสารเท่าไรนัก
สรุป ยุคปัจจุบัน ปันใจให้เก๋งดีเซล ;)
-
ผมให้เป็นสมการข้อคิดแบบนี้ดีกว่า
เลือก Diesel ถ้าคุณใช้รถอยู่ชานเมือง หรือ ต่างจังหวัดสว่นใหญ่ วิ่งไกลๆบ่อย :D
เลือก Hybrid ถ้าคุณวุ่นวายอยู่แต่งานออฟฟิตในเมือง เข้าห้างบ่อย ;D
ผมเคยคิดสมการนี่้มาก่อน นั่นคือ S60D5(ตัวเก่า) Toyota Hybrid MB CLK คิดไปคิดมา เราอยู่ปทุมนิ้ วิ่งในเมืองไม่บ่อย
นานๆออกต่างจังหวัดพักผ่อน หวยเลยออก MB