Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jani ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 10:53:52
-
ไปเจอมาเลยเอามาฝาก
http://auto.sanook.com/5152/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-n-%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD-%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-d-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%86-%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81-%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94/ (http://auto.sanook.com/5152/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-n-%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD-%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-d-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%86-%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81-%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94/)
-
ใช้เซนต์ตัวเองครับติดนานเข้า N ติดแป๊ปเดียวเข้า D แต่อย่าเข้า P เป็นพอ ถ้าเข้า N แล้วไหลก็เบรคมือช่วยจบ
-
กับสวิฟ ผมจะจอดห่างคันหน้านิดหน่อย แล้วดึงเบรคมือเอาคับ เพราะรถมันไม่พุ่งอยู่แล้ว
-
ใช้เซนต์ตัวเองครับติดนานเข้า N ติดแป๊ปเดียวเข้า D แต่อย่าเข้า P เป็นพอ ถ้าเข้า N แล้วไหลก็เบรคมือช่วยจบ
ตามนั้นเลยครับ ทางที่ดีที่สุดหาเส้นทางที่รถไม่ติดจะดีมาก
-
ส่วนตัวเข้าเกียร์ N และดึงเบรคมือประจำครับ ยกเว้นเห็นว่าใกล้จะไปแล้วเช่น ติดๆ ไปๆ บนทางด่วน เช้า เย็น ก็จะเหยียบเบรคอย่างเดียว ไม่เปลี่ยนเกียร์
-
เคยได้ยินว่าถ้าเข้า N อะไรมันจะหมุนๆเหวี่ยงๆนี่แหละทำให้พังเร็วกว่า
ถ้าเข้า D มันจะไม่หมุนเนื่องจากมีอะไรมาจับไอ่ที่มันหมุนๆไว้แต่จะมีแรงต้านทำให้เปลืองน้ำมันครับ
ได้ยินมาอีกทีมะรุถุกป่าวครับ
-
ผมDตลอดครับ ;D
ยกเว้นติดนานจริงๆถึงเปลี่ยนเป็นN
-
เคยได้ยินว่าถ้าเข้า N อะไรมันจะหมุนๆเหวี่ยงๆนี่แหละทำให้พังเร็วกว่า
ถ้าเข้า D มันจะไม่หมุนเนื่องจากมีอะไรมาจับไอ่ที่มันหมุนๆไว้แต่จะมีแรงต้านทำให้เปลืองน้ำมันครับ
ได้ยินมาอีกทีมะรุถุกป่าวครับ
ผมว่าน่าจะตรงกับข้ามนะ
ถ้าใส่เกียร์ D แล้วดึงเบรคมือ หน้ารถจะกดลงเพราะรถกำลังจะเคลื่อนแต่เราห้ามล้อไว้
ถ้าใส่เกียร์ N แล้วดึงเบรคมือ หน้ารถจะปรกติเพราะรถไม่ได้ขับเคลื่อนและห้ามล้อก็ทำงานรถไม่ไหล
ความคิดเห็นส่วนตัวเหมือนกันครับ ;D
-
เอิ่ม ถ้ารถมันไม่วิ่งหน้ารถมันไม่ต่ำนะครับ ที่ตอนเบรกมันคล้ายอาการหัวทิ่มเพราะโมเมนตัมจากน้ำหนักและความเร็วของตัวรถน่าจะประมาณนี้นะครับ
-
ข้อมูลเพิ่มเติมที่มีอยู่ในเว็บเราเองครับ :D
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307)
-
ไม่ว่ายังไงก็พังซินะ
-
ผมว่าจริงๆแล้ว ผมก็นั่งเทียนมาตลอด และเชื่อโน้นเชื่อนี่ โดยไม่รู้ว่าจริงรึเปล่า
อ่านในคูมือคันไหนก็ไม่เขียน
จนกระทั่ง all new dmax เขียนในคู่มือว่า ถ้าคาดว่าจะหยุดรถนานต่อเนื่องหรือรอสัญญาณไฟจราจรให้ปลดเป็นเกียร์ n เพราะถ้าค้างเกียร์ d เปลืองน้ำมันและน้ำมันเกียร์ร้อนขึ้น
บอกมาแค่นี้ คิดต่อกันเอาเอง ;D
ซึ่งก็ไม่เข้าใจทำไมยี่ห้ออื่นไม่เขียนบอกกันบ้าง
-
ปรกติผมเข่า P ครับ !!!
จะมีข้อเสียอะไรมัียครับ :'(
-
ปรกติผมเข่า P ครับ !!!
จะมีข้อเสียอะไรมัียครับ :'(
P คือ park = จอด ในที่นี้คือจอดดับเครื่อง แต่ติดไฟแดงคือหยุดครับ เข้า P ไว้รถชนท้ายเกียร์ไปแน่ๆ หรือเบลอๆ ใช้ P คิดว่าอยู่ N เลื่อนลงมากลายเป็น R แล้วหายนะก็บังเกิด เจอมากับตัว D max ป้ายแดง เข้า P อยู่หน้าผมพอไฟเขียวรถยังไม่ขยับแต่เปลี่ยนเกียร์เพื่อเตรียมออกตัว D max ขั้นหน้าเข้า R ไฟถอยค้างผมเลยตัดสินใจออกเลนซ้ายรอดตัวไป เพราะหลังจากนั้น Dmax คันนั้นมันก็ถอยจริงนั่นแหละแต่ไม่ชนรถคันหลัง เบรคทัน มองผ่านกระจกหลังเห็นเต็มตา
-
รอไฟแดงซักไม่เกินครึ่งนาทีผมยังคา"D" ไว้ ถ้าดูแล้วนานกว่านั้นก็" N" ;D
-
ผมเอาตามสะดวกครับ ไม่วาจะเข้าDค้าง หรือเข้าN ผมเอาตามสบายถ้าขี้เกียจก็ปลดN
ถ้าเหยียบเบรคคาไหวก็เหยียบ เพราะ? ถ้าผมทำวิธีหนึ่งวิธีใดแล้วมัน ยืดอายุขึ้นอีก10%
แล้วทำให้การใช้ชีวิตบนถนนผมมันต้องมีความยากลำบากขึ้น ผมยอมให้มันสั้นลงอีก10%
ดีกว่าครับ จะช้าจะเร็ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันเสื่อมสลายไปตามกาลเวลาครับ ช่างมันถ้ามันจะสึกหรอ
มากกว่านิดหน่อย เพราะผมว่าการที่เราใช้รถมันทำให้เราสะดวกสบายขึ้น ถ้ามันลำบากนัก
ขอนั่งรถขนส่งมวลชนดีฝ่า
-
ขอบคุณมากๆคับสำหรับคำแนะนำดีๆมากเลยคับ ปรกติผมก็จะเป็นเหมือน average คนส่วนใหญ่ทำกันน่ะคับ คือ ถ้านานมากนาทีขึ้นไปผมก็เข้า N แต่ถ้าแป๊บเดียว 30 - 40 วิ ก็เหยียบ D ไว้คับ on average เขาทำกันอย่างนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาไรนะคับผม ;)