Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 23:04:38
-
ขอคำแนะนำในการเลือกรถคันที่ 2 ครับ (เพื่อนเป็นเซลส์ขายตรงครับ)
รายละเอียด
-ผู้ชายอายุ 30 สูง 175 ซม. หนัก 85 กก.
-ขับค่อนข้างเร็ว
-ขับคนเดียว ไม่มีผู้โดยสาร
-การใช้งาน 100-150 กม./วัน
-ขับในเมือง สีลม-อนุสาวรีย์-สุขุมวิท-พระรามเก้า-บางกะปิ 80% + ชานเมือง 20%
-ไม่เคยใช้รถติดแก๊ส
-มีกระบะ 4 ประตูยกสูงแล้ว 1 คัน
รถที่สนใจ: Swift Eco 1.2 / Fiesta 1.6 (ติดแก๊ส) / Mazda2 1.5 (ติดแก๊ส)
ปัจจัยในการเลือก
-การควบคุมการขับขี่ง่าย มั่นใจ
-เบาะคนขับนั่งสบาย เพราะใช้เวลาในรถทั้งวัน
-คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายที่สุดในระยะเวลา 3-4ปี (ค่ารถ+เชื้อเพลิง+maintainance)
-งบประมาณ 600,000 บาท
-ไม่ติดเรื่องราคาขายต่อ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะครับ : )
-
Mazda2 ติดแก๊ซครับ ประหยัดกว่า Swift Eco แหงๆ
Ford ไม่รู้ทนแก๊ซรึเปล่าครับ
-
Fiesta น่าสนใจครับ แต่ไม่รู้จะทนแก๊สไหม
Mazda ก็น่าสนนะครับ
-
Fiestaครับ ;D
แต่อย่างที่พี่ๆข้งบนว่าแหละครับ
ไม่รู้ทนแก๊สแค่ไหน :-\
-
อ่านไปถึงคำว่า "ขับเร็ว" "ขับคนเดียว" ชี้ไปที่เฟียสต้าทันทีครับ ระบบความปลอดภัยเค้าเยอะกว่า ในคลับมีติดแก๊ซเยอะแยะ ลองไปหาข้อมูลในคลับดูครับ
-
สมถรรณะรถทั้งสามถือว่า มั่นใจได้ เป็นคนขับค่อนข้างเร็ว ส่วนรถต้องดูแลรักษาง่าย ต้องการติดแก๊สด้วย
ฟอร์ดถือว่าน่าเล่นที่สุดแล้วคับ แต่เหนคนบ่นมีปัญหาบ่อยๆ เรื่องเกียร์พัง (อันนี้ต้องไปศึกษาอีกนะ ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่) :-X
ค่ารถ+เชื้อเพลง+maintainance ผมว่าสามตัวนี้ ถ้าติดตั้งแก๊สแล้ว ราคาเชื้อเพลงคงไม่ค่อยต่างกันมาก แต่ถ้าเรื่องซ่อมบำรุง เป็นไปได้ ว่า รถญี่ปุ่นคงถูกกว่า (ผิดพลาดประการใด ให้อภัยด้วยนะคับ) :'(
-
ถ้าเอาเรื่องนั่งสบาย น้ำหนักตัวผมกับเจ้าของกระทู้ใกล้เคียงกัน รู้สึกทันทีเลยว่าช้อยทั้งหมดที่ให้มา ค่อนข้างลำบากใจ
ขอเพิ่มตัวเลือกเป็น honda city + gas อีกข้อได้มั้ย เหมือนจะนั่งสบายกว่าทั้งสามคันที่กล่าวมา แก๊สทน รักษาง่าย อะไหล่เยอะ
แต่ให้เลือก ผมขอเลือก mazda 2 + gas ครับ ผมว่ามันเป็นรถที่ขับได้คล่องมาก ช่วงล่างไว้ใจได้
-
เฟียสต้าร์ติดแก๊สระวังเกียรืพังนะครับ(มันเคยมีกรณีเกียร์พังแล้วศูนย์โบ้ยเพราะว่าติดแก๊ส ไปหาอ่านเอาเองนะครับ)
เฟียส์ต้าร์ผมเห็นคนติดแก๊สน้อยมากๆ กลัวว่าช่างจะมีประสบการณ์กับรถรุ่นนี้น้อยครับ
และตัวเฟียสต้าร์เองประหยัดพอๆกับอีโค่คาร์เลย(ไม่นับวิ่งช้าๆในเมืองนะค่อนข้างดุเลยล่ะครับ) ผมว่าติดไม่คุ้มครับ
ผมว่าถ้าจะติดแก๊ส 2 ดีกว่าครับ
-
เฟียสต้าร์ติดแก๊สระวังเกียรืพังนะครับ(มันเคยมีกรณีเกียร์พังแล้วศูนย์โบ้ยเพราะว่าติดแก๊ส ไปหาอ่านเอาเองนะครับ)
เฟียส์ต้าร์ผมเห็นคนติดแก๊สน้อยมากๆ กลัวว่าช่างจะมีประสบการณ์กับรถรุ่นนี้น้อยครับ
และตัวเฟียสต้าร์เองประหยัดพอๆกับอีโค่คาร์เลย(ไม่นับวิ่งช้าๆในเมืองนะค่อนข้างดุเลยล่ะครับ) ผมว่าติดไม่คุ้มครับ
ผมว่าถ้าจะติดแก๊ส 2 ดีกว่าครับ
ช่ายครับ ในคลับเฟียสต้าคนติดแก๊สมีน้อยจริงๆ..
แต่ถ้ามาสด้า 2 เพื่อนผมติดแก๊สใช้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไรครับ..
-
เฟียสต้าร์ติดแก๊สระวังเกียรืพังนะครับ(มันเคยมีกรณีเกียร์พังแล้วศูนย์โบ้ยเพราะว่าติดแก๊ส ไปหาอ่านเอาเองนะครับ)
เฟียส์ต้าร์ผมเห็นคนติดแก๊สน้อยมากๆ กลัวว่าช่างจะมีประสบการณ์กับรถรุ่นนี้น้อยครับ
และตัวเฟียสต้าร์เองประหยัดพอๆกับอีโค่คาร์เลย(ไม่นับวิ่งช้าๆในเมืองนะค่อนข้างดุเลยล่ะครับ) ผมว่าติดไม่คุ้มครับ
ผมว่าถ้าจะติดแก๊ส 2 ดีกว่าครับ
เอ่ออ คือว่า Fiesta ติดแก๊สเยอะนะครับ ผมก็เป็น1ในนั้น
ผมใช้แก๊สมาครบหมื่นโลแล้วไม่มีปัญหาอะไรนะครับ รถวิ่งปกติดี เกียร์ก็ปกติในแบบของมัน
เฟียร์ต้าทางไกลก็ประหยัดอยู่นะครับ แต่แก๊สประหยัดกว่า ผมขับทางไกล900โล วิ่งตกโลละ80สตางค์เองประหยัดกว่าน้ำมันอยู่
สมมติอยากติดแล้วหาอู่ติดไม่ได้ เข้าไปในคลับเลยครับ มีคนมารีวิวรถติดแก๊สไว้เยอะแยะเลยครับ ;D
-
งบ 6 แสนเกรงว่าจะไม่ได้เฟียสต้านะครับเว้นแต่จะเอามือสอง ถ้าในตัวเลือกมาสด้าสองน่าสนใจที่สุดแล้วครับแต่ถ้าจะเอาสวิฟท์ก็รอดูยาริสใหม่ของฝั่งพี่โตก่อน
-
ขอขอบคุณคำแนะนำทุกๆท่านนะครับ
อีกจุดนึงที่อยากทราบคือ
-ถ้าติดแก๊สแบบถังโดนัท ระยะห่างของถังกับด้านท้ายของรถ ตัวไหนน่าจะมีระยะปลอดภัยเวลาโดนชนท้ายมากกว่าครับ
-หรือควรขยับไปหารถ C-seg มือสอง มาติดแก๊ส เพราะระยะหลุมที่ใส่ถังน่าจะเข้ามาลึกกว่าหรือเปล่าครับ
-
mazda 2 groove ครับ ราคาประมาณ 580,000
-
ใช้รถวันละ 100 โล ปีนึงก็เกือบสี่หมื่น
สามปีแสนสอง
ถ้าติดแก๊สต้องคำนึงถึงการดูแลรักษามากเป็นพิเศษครับ
ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเสื่อมสภาพเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
-
เฟียสต้าร์ติดแก๊สระวังเกียรืพังนะครับ(มันเคยมีกรณีเกียร์พังแล้วศูนย์โบ้ยเพราะว่าติดแก๊ส ไปหาอ่านเอาเองนะครับ)
เฟียส์ต้าร์ผมเห็นคนติดแก๊สน้อยมากๆ กลัวว่าช่างจะมีประสบการณ์กับรถรุ่นนี้น้อยครับ
และตัวเฟียสต้าร์เองประหยัดพอๆกับอีโค่คาร์เลย(ไม่นับวิ่งช้าๆในเมืองนะค่อนข้างดุเลยล่ะครับ) ผมว่าติดไม่คุ้มครับ
ผมว่าถ้าจะติดแก๊ส 2 ดีกว่าครับ
ช่ายครับ ในคลับเฟียสต้าคนติดแก๊สมีน้อยจริงๆ..
แต่ถ้ามาสด้า 2 เพื่อนผมติดแก๊สใช้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไรครับ..
ติดเยอะนะครับแค่ในกรุ๊บย่อยบนเฟส 90% เลยนะ แต่ผมไม่ติด
-
ส่วนตัวผมว่า 2 ขับสนุกกว่าเฟียสต้านะครับ 1.5 ทั้งคู่
-
เห็นว่าไม่เกี่ยงเรื่องรถเก่ารถใหม่แนะนำอัลติสมือสองครับเอาไปติดแก๊ส เวลาซ่อมหรือจูนแก๊สก็เข้าอู่แท๊กซี่ได้สบายรถทำงานก็เอาอะไรที่จัดการง่ายๆไว้ก่อนเป็นดีครับ
-
ขับรถเร็ว สวิปตัดไปเหอะครับ มันอืด เร่งไม่ทันเท้าหรอก
ถ้าไม่ติดแก๊สเชียร์เฟียสต้าครับ
ถ้าติดเชียร์มาสด้า 2
-
ใช้รถวันละ 100 โล ปีนึงก็เกือบสี่หมื่น
สามปีแสนสอง
ถ้าติดแก๊สต้องคำนึงถึงการดูแลรักษามากเป็นพิเศษครับ
ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเสื่อมสภาพเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
- ถ้าแบบนี้เบนเข็มไปหา นิววิออส2013 ดีไหมครับ ตัวถังสดใหม่ เครื่องเดิม ทนแก๊ส (แนะนำตามประโยชน์ใช้สอยของท่าน จขกท. ถึงแม้ว่าผมจะไม่ชอบพี่โตเป็นการส่วนตัวก็ตาม) >:(
-
ขอเชียร์มาสด้า 2 แล้วกัน ขับคนเดียวผมว่าดีเลย ;D