Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 20:21:15
-
เนื่องจากผมสังเกตว่าตอนนี้เปอร์โยเริ่มรุกตลาดเมืองไทยอีกครั้ง ผมอยู่เชียงใหม่ ก็เห็นเปอร์โย เริ่มไปจอดโชว์ในห้าง บิ๊กซี โลตัส ทั้งเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง แล้ว แถมราคาก็พอๆ กับ C - D segment ของรถญี่ปุ่น โดยเฉพาะตัวรถธง 408 เลยอยากอ่านรีวิวคุณภาพจากพี่จิมน่ะครับ
-
ดูท่าจะยากนะครับ
ยังไม่เห็นมีสื่อเจ้าไหน เขียนบททดสอบมาก่อนเลย เค้าปล่อยรถเทสสื่อมวลชนบ้างหรือยังนี่ไม่ทราบเลยครับ
ตัวรถน่ะดีครับ แต่ยังขาดองค์ประกอบหลายๆอย่าง อย่างที่ C-segment ในปัจจุบันควรมีครับ กำลังเครื่องยนต์ก็ใช้ได้เลย
ที่กทม. มีรถเทสไดรฟ์ครับ ลองสอบถามดูครับ ทำเองเขียนเองเลยก็ได้ครับ ;D ;D ;D
-
นั่นสิครับผมไปนั่งอ่านในอากู๋ ก็มีข้อมูลน้อยมาก แต่ด้านหน้ากับภายใน สวยดีนะผมว่า เชียงใหม่มีศูนย์เปอร์โยกำลังสร้าง แต่เริ่มขายแล้วว่างจะลองไปดูครับ แล้วก็เห็นมีของ gray หนึ่งเจ้าขายเปอร์โย skoda sanyong
-
เอาง่ายๆครับ
มันคือ 308 เปลี่ยนกระดอง ใส้ในเดียวกันครับ แต่ฐานล้อไม่แน่ใจว่ายืดมารึเปล่าครับ
เครื่อง 1.6 เทอร์โบ เดียวกันกับ 308cc,RCZ,308turbo เครื่องดีใช้ได้ เกียร์ก็โอเคครับ
ถามว่าขับแล้วชอบไม๊ ชอบเหมือนกันครับ แต่อย่างที่บอกมันขาดองค์ประกอบหลายอย่าง
รวมถึง งาน service ที่ยังน่าเป็นห่วง ว่าเค้าจะอยู่กับเรานานไม๊ ซื้อมาอีก 5 ปีจะเลิกขายรึเปล่านี่น่าคิดครับ
เคยดูไว้ครับ คิดว่าจ่ายไม่มาก ได้รถ feeling ดี แต่สุดท้ายก็ซื้อไม่ลงครับ มันยังขาดหลายอย่างตามที่บอกข้างต้นครับ ;D ;D ;D
-
ถ้าเขาไม่ติดต่อมา เราก็คงหมดสิทธิ์ลองขับ หรือทำรีวิวทั้งสิ้นครับ
เพราะทุกวันนี้ ผมไม่รู้ว่าจะติดต่อกับใคร??
-
ถ้าเขาไม่ติดต่อมา เราก็คงหมดสิทธิ์ลองขับ หรือทำรีวิวทั้งสิ้นครับ
เพราะทุกวันนี้ ผมไม่รู้ว่าจะติดต่อกับใคร??
ชัดเจนเลย ขอบคุณครับพี่ พรุ่งนี้จะลองไปดูที่ศูนย์ดู ^-^
-
วัสดุภายใน(บุนิ่ม งานเนี้ยบ) พื้นที่ห้องโดยสาร รวมถึงตำแหน่งเบาะนั่งที่เอนกำลังดี และพื้นที่ฝากระโปรงท้าย ชนะ c-seg ทุกตัวครับ รวมถึง sylphy ไปตีกะ d-seg ได้เลย อาจจะดีกว่าในด้านความยาวด้วยซ้ำ เครื่อง 1.6t ทริปทรอนิค 6สปีด โอเค 2.0 เกียร์ 4สปีดฟังดูโบราณไปหน่อย ไม่เคยลองขับ 2.0 เร็วๆ ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองแต่ตามสเป๊กกินไปหน่อย ช่วงล่างดีเกินหน้าราคา
ของติดรถโอเคเลย 1.6t มี esp airbagข้าง ครูส เบาะหนัง เสียดายทำออกมาใช้ไม่ค่อยสะดวก เช่นรีโมทคุมเพลงเป็นก้านแยก ครูสก็เหมือนกัน ไม่ได้แปะลงพวงมาลัย
ส่วนรุ่น2.0 ยังไม่คุ้มราคาเท่าไหร่ได้เบาะผ้า esp airbag ข้างหาย แต่ราคาคาบเกี่ยว top c segment
แต่ รูปทรง มันเหมือนตัด 308 แล้ววาดๆอะไรให้มันรับพื้นที่ห้องโดยสารแค่นั้น ไม่ได้สวยเลย กะศูนย์บริการอีกอย่างที่น่าเป็นห่วง
อย่าลืมว่าแตะคนคิดไม่เหมือนกัน ไปลองด้วยตัวเองดีกว่า ;D
-
http://www.paultan.org/2012/06/19/driven-peugeot-408-turbo-and-408-2-0/ (http://www.paultan.org/2012/06/19/driven-peugeot-408-turbo-and-408-2-0/)
http://www.zerotohundred.com/2013/auto-features/review-peugeot-408/ (http://www.zerotohundred.com/2013/auto-features/review-peugeot-408/)
เอามาฝากครับ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะ
-
ถ้าไม่เคยใช้เปอร์โยต์มาก่อนหรือมีความรู้หรือช่องทางในการหาอะไหล่บ้าง ผมว่านาทีนี้เปอร์โยต์อาจจะเหนื่อยนิดนึงครับ
เพราะศูนย์บริการก็เซอร์วิสต์ได้ตรงสุขาภิบาลที่เดียว แต่ที่นั่นก็เครื่องมือ อะไหล่ครบครับ แต่ถ้าเป็นลูกค้าต่างจังหวักจะซ่อมที่ไหนหละ
อันนี้น่าคิด Peugeot เป็นรถที่ดีเลยครับ อุปกรณ์ลูกเล่นแพรวพราว แต่ก็ยังมีอีกหลายจุดที่ผมว่ายังสู้รถเยอรมันไม่ได้เช่นกัน ผมเองชอบ
รูปทรงรถPeugeot มาตั้งแต่406 ขึ้นมา ผมว่ามันสวยจัง อันนี้นานาจิตตัง
-
ถ้าเขาไม่ติดต่อมา เราก็คงหมดสิทธิ์ลองขับ หรือทำรีวิวทั้งสิ้นครับ
เพราะทุกวันนี้ ผมไม่รู้ว่าจะติดต่อกับใคร??
เอ้าา คนที่เกี่ยวข้องได้ยินไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้ให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับหน่อยนะครับโดยเฉพาะคุณจิมมี่ ;)
เพราะพวกผมก็อยากชมรีวิวครับ
-
เมื่อปลายปี เห็นมาจอดใน B.C Extra เชียงใหม่
แต่ไม่มีเซลล์เลย เห็นราคา 2.0 ตัวธรรมดา 1,0xx,000 บาท
มันน่าสนมาก
ผมก้มๆ ส่องดูภายใน
ท่อแอร์ยังกลมๆ อยู่เลย
จบข่าว ไม่ดูต่อแล้ว
-
ที่คอนโดมี 2 คันแล้ว 408 ใหม่สวยดี คันนึงเจ้าของเค้ามี 308CC ด้วย สงสัยชอบแบรนด์นี้มาก
-
ตอนมอเตอร์เอ็กซ์โป ไปลูบๆ คลำๆ คุยกับเซลล์บ้าง ผมหลังรักเลยนะ
ติแค่คอนโซลดู "ง่าย" ไปหน่อย ที่เหลือโอเคเลย โดยเฉพาะพื้นที่ใช้สอย
ในรถ และในฝากระโปรงท้าย รู้สึกดีกว่าแคมรี่คันละล้านแปดอีก